bebanhmy

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Mục lục:
I. Phần mở đầu:
II. Phần nội dung:
1. Giới thiệu chung về triết lý doanh nghiệp:
1.1. Các yếu tố tạo nên triết lý doanh nghiệp
1.2. Vai trò của triết lý doanh nghiệp
1.3. Con đường hình thành triết lý doanh nghiệp
2. Triết lý doanh nghiệp của Công ty cổ phần Traphaco
Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty
Tầm nhìn
Sứ mệnh
Quan điểm phát triển Traphaco
Giá trị cốt lõi
Triết lý kinh doanh của Traphaco
Văn hóa làm việc của Traphaco
Hình thành triết lý doanh nghiệp từ kinh nghiệm kinh doanh của nhà sáng lập doanh nghiệp
III. Phần kết luận




Bài làm
I. Phần mở đầu:
Qua thực tiễn đã chứng minh triết lý quản lý có vai trò quan trọng đối với sự thành bại của tổ chức bởi nó là bộ phận cấu thành nên văn hóa quản lý của tổ chức.
Vậy nên dù là triết lý quản lý hay triết lý doanh nghiệp thì đều có liên quan đến các quan hệ, hoạt động của tổ chức -> quyết định đến sự thành bại của tổ chức đó.Trong đó, triết lý doanh nghiệp là một trong những nhân tố tạo nên sự thành công cho các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Thực tế cho thấy, sự phát triển của doanh nghiệp được định hướng chủ yếu từ triết lý doanh nghiệp đúng đắn. Triết lý doanh nghiệp là phần quan trọng của các doanh nghiệp trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt nam, triết lý doanh nghiệp còn khá mới mẻ với các doanh nghiệp. Vì thế doanh nghiệp cần khai thác được vai trò của triết lý doanh nghiệp và hình thành được triết lý doanh nghiệp cho mình để nhanh chóng phát triển, rút ngắn khoảng cách giữa các doanh nghiệp nước ta với các doanh nghiệp nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập.

II. Phần nội dung:
1. Giới thiệu chung về triết lý doanh nghiệp:
Triết lý doanh nghiệp là tư tưởng, giá trị, mục tiêu và phương châm hoạt động chung của doanh nghiệp, chỉ dẫn cho mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Các doanh nhân giàu kinh nghiệm thường tổng kết kinh nghiệm của mình từ những thành công, thất bại, từ hoạt động kinh doanh thực tiễn của mình. Những kinh nghiệm này trở thành triết lý kinh doanh của họ. Khi trở thành nhà lãnh đạo doanh nghiệp, họ cố gắng vận dụng những triết lý kinh doanh của mình cho toàn doanh nghiệp. Khi đó triết lý kinh doanh của nhà lãnh đạo trở thành triết lý kinh doanh của mọi thành viên trong doanh nghiệp.
Do vậy, các doanh nhân thành đạt, giàu kinh nghiệm thường tổng kết kinh nghiệm của mình từ những thành công, thất bại, từ hoạt động kinh doanh thực tiễn của mình. Những kinh nghiệm này trở thành triết lý kinh doanh của họ. Khi trở thành nhà lãnh đạo doanh nghiệp, họ cố gắng vận dụng những triết lý kinh doanh của mình cho toàn doanh nghiệp. Khi đó triết lý kinh doanh của nhà lãnh đạo trở thành triết lý kinh doanh của mọi thành viên trong doanh nghiệp.
1.1. Các yếu tố tạo nên triết lý doanh nghiệp
Bất kỳ triết lý doanh nghiệp nào cũng thể hiện rõ sứ mệnh, các giá trị cốt lõi, cách quản lý của doanh nghiệp. Tất nhiên, mỗi doanh nghiệp có cách thể hiện triết lý riêng của mình.
- Sứ mệnh chung của doanh nghiệp: được coi như lời tuyên bố lý do tồn tại của doanh nghiệp.
Đây chính là mục đích hướng tới lâu dài của doanh nghiệp. Chẳng hạn mục đích hoạt động của hãng Wal Disney là làm cho con người hạnh phúc hơn, của Samsung là hoạt động kinh doanh để góp phần vào sự phát triển của đất nước, của hãng bán lẻ hàng đầu thế giới Wal-Mart: là tạo cho những người bình thường có cơ hội mua sắm những thứ như những người giàu.
- Các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp:
Giá trị cốt lõi: thể hiện niềm tin, khả năng hay khát vọng vươn tới của doanh nghiệp. Đó thường là những triết lý mà tất cả thành viên trong doanh nghiệp đều noi theo, là niềm tin lâu dài, có giá trị quan trọng nội tại đối với mọi người trong doanh nghiệp. Một trong những giá trị cốt lõi của công ty Walt Disney là tính sáng tạo, mơ ước và, trí tưởng tượng của con người, bởi người sáng lập Walt Disney tin rằng, bất kỳ ai cũng cần nuôi dưỡng sự sáng tạo, mơ ước và trí tưởng tượng của mình.
Hay giá trị cốt lõi của hãng Sony là: Nâng cao nền văn hóa Nhật và vị thế quốc gia, Là người tiên phong – chứ không phải người theo đuôi: thực hiện điều bất khả thi và luôn luôn Khuyến khích khả năng, tính sáng tạo của cá nhân
- cách hoạt động, quản lý:
Để thực hiện sứ mệnh của mình, mỗi doanh nghiệp có một cách thực hiện riêng và điều này tạo nên phong cách quản lý của từng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thành công đều hướng tới phát triển con người. Nguyên tắc quản lý của Honda là: Tôn trọng con người, Samsung là: Nhân lực, Sony: Quản lý là sự phục vụ con người.
1.2. Vai trò của triết lý doanh nghiệp:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

nguyenhoa2109

New Member
Re: Tiểu luận Triết lý doanh nghiệp của công ty cổ phần Traphaco

ad cho mình xin link vứi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top