tuannguyen_2075

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số vấn đề về sử dụng vốn và huy động vốn cho xây dựng công trình bất động sản ở Việt Nam hiện nay





Phần 1 1

Lời mở đầu 1

Phần 2 3

Nội dung 3

Ch¦¥ngI : Mét sè vÊn §Ò vÒ VèN §Çu t¦­ 3

1.Khái niệm nguồn vốn đầu tư : 3

2 .Nhiệm vụ ,chức năng ,vai trò của quản lý nguồn vốn : 4

3 .Các hình thức huy động 5

4 .Nội dung quản ký nguồn vốn : 10

Ch­¬ng 2 : thùc tr¹ng huy ®éng vèn vµ sö dông vèn cho x©y dùng c«ng tr×nh bÊt ®éng s¶n 12

1.Thực trạng chung: 12

2.Một só thành tựu đạt được: 16

3 .Những tồn tại và nguyên nhân 17

Ch­¬ng 3 : Mét sè gi¶I ph¸p huy ®éng vµ sö dông cã hÖu qu¶ nguån vèn ®Çu t­ 21

1.Giải pháp huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư xây dựng: 21

2.Các nguồn huy động vốn đầu tư : 27

2.1 Xét trên góc độ vĩ mô: 27

2.2 Trên góc độ vi mô: 31

Kết luận 33

Tài liệu tham khảo 34

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


lý nguồn vốn .
Ch­¬ng 2 : thùc tr¹ng huy ®éng vèn vµ sö dông vèn cho x©y dùng c«ng tr×nh bÊt ®éng s¶n
1.Thực trạng chung:
Cách nay không lâu, khoảng đầu năm 2006, việc tìm vốn đầu tư phát triển các dự án bất động sản còn được bàn nhiều như một vấn đề nan giải, cần giải quyết cấp bách. Vậy mà chỉ trong thời gian ngắn, thị trường đó có những chuyển động hết sức sinh động.nhìn lại thời điểm đầu năm 2006, thị trường bất động sản ở vào chặng cuối mệt mỏi của nạn “đói vốn” từ sau nghị định 181 buộc nhà đầu tư phải xây dựng hoàn chỉnh sản phẩm mới được kinh doanh. Khi ấy, các ngân hàng trong nước vẫn thắt hầu bao theo quán tính trước một thị trường đóng băng kéo dài và một phần khác bị ràng buộc bởi các thông báo hành chính của ngân hàng nhà nước.
Vì thế, mặc dù đang có dự án trong tay, phần lớn chủ doanh nghiệp bất động sản đi lên từ nguồn vốn hạn hẹp tích lũy được ở giai đoạn phân lô bán nền trước đó gần như mất năng lực đáp ứng định hướng phát triển đô thị mới theo hướng hình thành các khu dân cư tập trung, cao tầng với đầy đủ cơ sở hạ tầng của xã hội. §ối với nhiều chủ dự án trong nước, việc tìm kiếm thêm vài chục tỉ đồng lúc đó xem ra cũng rất khó.
Nhưng những diễn tiến mới trong năm 2006, nhất là vào những tháng cuối năm đó làm nên sự thay đổi ngoài mong đợi cho thị trường bất động sản. Theo các chuyên viên kinh tế và chứng khoán, vốn đó được khai thông từ nhiều nguồn, xuất phát từ sức hấp dẫn của thị trường bất động sản trong tình hình cơ sở hạ tầng phát triển quá chậm so với nhu cầu của nền kinh tế sau một thời gian “nghỉ đông” quá dài.
Đầu tiên ,luồng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào thị trương nhằm đón đầu cơ hội phát triển các loại hình bất động sản thời “hậu wto”. nhiều doanh nghiệp fdi triển khai các dự án vốn hàng chục, hàng trăm triệu đô la mỹ tại các trung tâm đô thị lớn làm cho thị trường bất động sản “nóng” lên. các quỹ đầu tư nước ngoài bắt đầu tìm kiếm cơ hội tham gia vào thị trường, các quỹ đầu tư chuyên ngành cũng bắt đầu xuất hiện. mặc dù trong thời gian đầu cũng loay hoay tìm hướng tiếp cận thị trường, nhưng với mấy lần tăng vốn, các quỹ này đang phát huy tác dụng .
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng chính sự phát triển chóng mặt của thị trường chứng khoán trong năm 2006 đã tạo ra luồng vốn đầu tư trong nước cực lớn cho thị trường bất đông sản .một mặt các công ty có giá cổ phiếu lên cao có xu hướng chuyển dịch một khối lượng vốn vốn huy động được sang thị trường bất động sản,đặc biệt là các ngân hàng.
Nhờ huy động được lượng vốn nhiều ngàn tỉ đồng, các ngân hàng không chỉ chuyển vốn sang đầu tư bất động sản dưới nhiều hình thức mà bắt đầu cạnh tranh cho vay để giải ngân. nhờ đó, khách hàng là các chủ đầu thức vay ưu đãi, linh hoạt và dài hạn hơn . “điều này mang ý nghĩa kích cầu quan trọng, tạo thêm sự sôi động cho thị trường bất động sản”.
Bên cạnh đó, kênh đầu tư cá nhân vào nhà đất cũng được kích hoạt trở lại từ những người thắng lớn ở thị trường cổ phiếu. “sự kích hoạt này giúp phần làm nóng thị trường, kéo theo nguồn vốn đầu tư khá lớn ở trong dân”. các chuyên gia cũng cho rằng nguồn vốn này chỉ có thể huy động hiệu quả khi thị trường khởi sắc, sản phẩm có tính thanh khoản cao. “tuy khó có thể xác định được số vốn từ kênh này,nhưng với hai lần sốt giá nhà đất hồi tháng 3 và tháng 8 năm 2007 vừa qua, có thể thấy đây là nguồn vốn đầu tư rất tiềm năng”. Bất động sản và cổ phiếu luôn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau,và khi tiền không đầu tư vào cổ phiếu thì nhưng nhà đầu tư chuyển sang đầu tư cho bất động sản .
Mặt khác sự hợp tác huy động vốn giũa các doanh nghiệp trong thời gian gần đây cũng đang diễn ra sôi nổi.Trong một bài báo cụ thể, ông Trương Thái Sơn, phó tổng giám đốc công ty địa ốc hoàng quân, cho rằng gần đây, thị trường bất động sản đang chứng kiến xu hướng tăng cường hợp tác giữa các nhà đầu tư dưới nhiều hình thức như hợp đồng hợp tác kinh doanh, thành lập liên doanh, mua bán cổ phần để trở thành đối tác chiến lược của nhau... Sự hợp tác diễn ra liên tục và đa dạng giữa các doanh nghiệp bất động sản với nhau, giữa doanh nghiệp bất động sản với các đối tác trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ liên quan đến việc phát triển dự án bất động sản, với các định chế tài chính trong và ngoài nước, các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính, thậm chí là giữa các doanh nghiệp ngoài ngành nhưng có nhu cầu đầu tư vào bất động sản... Các doanh nghiệp chọn đối tác dựa trên thương hiệu và những điều kiện phù hợp chứ không phân biệt trong hay ngoài nước. Quá trình này đang tháo gỡ bài toán về vốn tại nhiều doanh nghiệp. Với tình hình nguồn vốn đang diễn tiến tốt đẹp, sự đầu tư vào thị trường bất động sản trong tương lai (nếu thị trường được kích hoạt tốt) sẽ nhiều như “sung trên cành” so với các ngành kinh tế khác với bất động sản hấp thu vốn dễ dàng hơn.
Tuy nhiên theo chuyên gia thì , “sung” khụng rụng bừa bãi. Các nhà đầu tư tài chính thường luôn “chọn mặt gửi vàng”, họ xem xet rất kỹ về tiềm năng phát triển của doanh nghiệp trước khi bỏ vốn đầu tư công trình bất động sản. Bằng chứng là thời gian vừa qua, những doanh nghiệp bất động sản nhận được sự hỗ trợ vốn từ các công ty tài chính lớn trong và ngoài nước đều có uy tín thương hiệu, có bộ máy năng động, trình độ cao, có chiến lược bán hàng hiệu quả hay ít nhất cũng có những nỗ lực tiếp thị, xúc tiến thương mại ,mở rộng quan hệ từ đó mới được nhận diện”.
Đồng tình với nhận định này, ông Trần Minh Hoàng, chủ tịch Héi ®ång qu¶n trÞ công ty cổ phần đầu tư bất động sản việt nam, cho rằng nếu như trước đây, lợi thế kinh doanh thuộc về các doanh nghiệp có vốn tự có lớn thì với sự phát triển của thị trường vốn hiện nay, lợi thế sẽ thuộc về các doanh nghiệp có chuyên môn cao, định hướng tốt và quản trị chuyên nghiệp.
Tuy nhiên vốn đầu tư cho xây dựng công trình bất động sản vẫn dừng ở mức "số công trình xây dựng cao cấp hiện qúa ít so với nhu cầu doanh nghiệp và dân cư . Viễn cảnh thiếu hụt sẽ kéo dài trong vài năm nữa, giá thuê chắc chắn còn tăng " - một nhà đầu tư nước ngoài nhận xét. Cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực năm 1997 đó làm cho thị trường văn phòng cho thuê và các công trình xây dựng trọng điểm khác đình trệ, giá thuê văn phòng loại a vào thời điểm đó cao nhất cũng chỉ ở mức gần 15 usd/m2/tháng. nhà đầu tư lỗ lớn , những công trình khác đang xây dựng thì đành hoãn lại hay chuyển công năng sang lĩnh vực khác khả quan hơn … §ến cuối năm 2003 thị trường này mới hồi phục và thực sự sôi động trong năm 2004 đến nay.
Theo công ty tư vấn bất động sản cb richard ellis, hiện toàn bộ văn phòng loại a tại Hà Nội và tp.hcm hầu như đó cho thuê hết công suất với giá bình quân là 27 usd/m2/tháng. Các toà nhà loại B và C cũng đó cho thuê trên 95% diện tích. theo ông marc townsend, tổng giám đốc cb richard ellis, thị trường...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top