babykid852000

New Member

Download miễn phí Đề tài Những vấn đề cơ bản về tiêu thụ sản phẩm và một số kiến nghị và giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Thiết bị chiếu sáng đô thị Hùng Cường





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I - NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT 2

1-/ KHÁI NIỆM VÀ Ý NGHĨA CỦA VIỆC TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 2

1.1-/ Khái niệm. 2

1.2-/ Ý nghĩa. 4

1.3-/ Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm. 6

1.3.1. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của từng ngành nghề, từng doanh nghiệp. 6

1.3.2. Nhu cầu. 7

1.3.3. Chất lượng sản phẩm. 7

1.3.4. Giá cả sản phẩm. 8

CHƯƠNG II - PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH VÀ ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CÔNG TY THIẾT BỊ CHIẾU SÁNG ĐÔ THỊ HÙNG CƯỜNG 11

I-/ ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA CÔNG TY THIẾT BỊ CHIẾU SÁNG ĐÔ THỊ HÙNG CƯỜNG. 11

1.1-/ Quá trình hình thành và phát triển. 11

1.2-/ Đặc điểm tổ chức quản lý, quy trình công nghệ của Công ty Thiết bị chiếu sáng đô thị Hùng Cường. 12

1.2.1. Đặc điểm tổ chức quản lý sản xuất của Công ty. 12

II-/ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY THIẾT BỊ CHIẾU SÁNG ĐÔ THỊ HÙNG CƯỜNG TRONG MẤY NĂM QUA. 13

2.1-/ Tình hình tiêu thụ sản phẩm ở trong nước. 13

2.1.3. Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của Công ty. 14

2.1.4. Tình hình tiêu thụ sản phẩm ở nước ngoài. 19

2.2-/ Tác động của tiêu thụ đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 28

2.1.1. Những tác động tích cực. 29

2.2.2 Những mặt hạn chế. 30

CHƯƠNG III - NHỮNG GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ CHỦ YẾU ĐỂ ĐẨY NHANH TỐC ĐỘ TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY THIẾT BỊ CHIẾU SÁNG ĐÔ THỊ HÙNG CƯỜNG 31

3.1-/ Những giải pháp đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm. 31

3.1.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến mẫu mã sản phẩm. 31

3.2.2. Hoàn thiện công tác Marketing. 32

3.3.3. Xây dựng một chiến lược quảng cáo. 33

3.2-/ Những kiếnn nghị đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm. 34

3.1.1. Nâng cao trình độ năng lực trình độ tay nghề của công nhân sản xuất. 34

3.2.2. Phấn đấu hạ giá bán sản phẩm bằng cách tiết kiệm chi phí hạ giá thành sản phẩm. 35

3.2.3. Tổ chức tốt công tác điều tra, nghiên cứu thị trường. 36

KẾT LUẬN 39

TÀI LIỆU THAM KHẢO

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


trong bước đi của mình đó là Công ty Thiết bị chiếu sáng đô thị Hùng Cường. Ta hãy tìm hiểu xem công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty này xem Công ty đã làm được gì, chưa làm được những gì xung quanh vấn đề tiêu thụ sản phẩm để từ đó có thể góp thêm tiếng nói của bản thân, giúp cho Công ty ngày càng ổn định và phát triển mạnh mẽ.
Chương II
Phân tích tình hình và đánh giá chung về công tác tiêu thụ sản phẩm Công ty Thiết bị chiếu sáng đô thị Hùng Cường
I-/ Đặc điểm chung của Công ty Thiết bị chiếu sáng đô thị Hùng Cường.
1.1-/ Quá trình hình thành và phát triển.
Trụ sở công ty: 306 Đê La Thành - Đống Đa - Hà Nội.
Công ty Thiết bị chiếu sáng đô thị Hùng Cường là một Công ty sản xuất bàn ghế với quy trình công nghệ gần như khép kín từ việc chế tạo đến việc lắp ráp hoàn chỉnh. Hàng năm trung bình Công ty sản xuất và tiêu thụ hơn 10.000 bộ bàn ghế các loại.
Trong lịch sử phát triển của mình Công ty đã trải qua nhiều thời kỳ khó khăn, trước đây Công ty chỉ lấy những sản phẩm của nơi khác về tiêu thụ, nhưng bây giờ doanh nghiệp mở rộng quy mô về sản xuất. Thành lập từ năm 1990 sao gần 10 năm hoạt động doanh nghiệp cũng gặp những khó khăn trong công tác tiêu thụ sản phẩm. Nhưng được sự quan tâm của Nhà nước, bạn bè cho vay vốn sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp đã thoát khỏi thời kỳ khó khăn. Hiện nay để phù hợp với cơ chế thị trường Công ty không chỉ có nhiệm vụ sản xuất bàn ghế và còn có những nhiệm vụ quyền hạn mới. Đó là:
- Sản xuất và lắp ráp bàn ghế các loại.
- Kinh doanh tổng hợp.
Một Công ty sản xuất đồ dùng thuộc loại hình sản xuất hàng loạt.
Hiện nay Công ty có 60 người, nhân viên phục vụ gián tiếp của Công ty là 10 người, số lao động trực tiếp là 30 người;10 người chịu trách nhiệm Marketing. Đội ngũ cán bộ kinh tế, khoa học là 5 người.
Quy mô vốn của Công ty năm 2000 là: tổng số vốn kinh doanh 1.949.002.041 đồng.
Với diện tích mặt bằng hiện tại là 300m2, 3 phòng ban và 2 phân xưởng sản xuất Công ty đã gần như khép kín quy trình sản xuất bàn ghế.
Hiện nay Công ty đang dự kiến một số dự án liên doanh với nước ngoài như Trung Quốc, Đài Loan....để mở rộng hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh.
1.2-/ Đặc điểm tổ chức quản lý, quy trình công nghệ của Công ty Thiết bị chiếu sáng đô thị Hùng Cường.
1.2.1. Đặc điểm tổ chức quản lý sản xuất của Công ty.
Cùng với quá trình phát triển, Công ty đã không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức quản lý của mình. Đến nay Công ty tổ chức bộ máy quản lý theo hệ trực tuyến gồm 3 phòng ban, 2 phân xưởng:
- Phòng kế toán. - Phân xưởng sản xuất.
- Phòng kinh doanh - Tổng hợp. - Phân xưởng gia công.
- Phòng bán hàng.
Đứng đầu Công ty là Ban giám đốc.
Tại các phòng ban đều có trưởng phòng và phó phòng phụ trách công tác hoạt động của phòng ban mình.
Tại các phân xưởng có quản đốc và phó quản đốc chịu trách nhiệm quản lý, điều hành sản xuất trong phân xưởng.
Bộ máy quản lý sản xuất của Công ty có thể biểu diễn bằng sử dụngơ đồ sau.
Sơ đồ bộ máy tổ chức quản lý sản xuất của Công ty Thiết bị chiếu sáng đô thị Hùng Cường
Ban giám đốc
Phòng kế toán
Phòng kinh doanh tổng hợp
Phòng bán hàng
Phân xưởng sản xuất
Phân xưởng gia công
II-/ Tình hình tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Thiết bị chiếu sáng đô thị Hùng Cường trong mấy năm qua.
2.1-/ Tình hình tiêu thụ sản phẩm ở trong nước.
ở nước ta hiện nay nhu cầu về đồ dùng ngày càng cao ở các thành phố lớn nhịp độ bàn ghế không thể bán kịp với “nhịp độ khẩn trương” của cuộc sống nên nó không phải đồ dùng chủ yếu. Nhưng còn ở các vùng nông thôn miền núi thì sao ? Nước ta là một trong những nước cùng kiệt nhất thế giới, ở các vùng nông thôn và tỉnh lẻ điều đó lại càng thể hiện rõ. ở những vùng này đời sống còn thấp kém. Với đặc điểm nước ta hơn 75% là dân số sản xuất nông nghiệp cho thấy thị trường tiêu thụ bàn ghế nước ta là rất lớn.
Đối với Công ty Thiết bị chiếu sáng đô thị Hùng Cường thị trường hiện nay của Công ty là hầu hết các tỉnh phía Bắc trong đó thị trường chủ yếu là Hà Nội. Một số các thị trường hiện nay đang tiêu thụ mạnh là Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình...
Đối tượng chính sử dụng bàn ghế là các Công ty và một số người dân. Do đó việc tiêu thụ sản phẩm mang tính chất thời vụ tập trung chủ yếu vào chuẩn bị khai trương Công ty thanh lý các đồ dùng đã cũ.
Trước đây việc tiêu thụ sản phẩm chỉ bó hẹp trong phạm vi đối tượng là hộ gia đình, trong khi mà các Công ty chưa phát triển mạnh. Ngày nay việc tiêu thụ theo đơn đặt hàng của mọi đối tượng và được rộng rãi trên thị trường phục vụ tiêu dùng cho mọi tầng lớp dân cư.
Khách hàng mua bàn ghế có thể đến mua hàng trực tiếp tại cửa hàng của Công ty với số lượng tuỳ ý. Mọi cách thanh toán đều được Công ty chấp thuận theo sự thoả thuận giữa Công ty với khách hàng đã được ghi trong hợp đồng.
Để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm với sự cạnh tranh của các loại sản phẩm trên thị trường hiện nay bàn ghế Thiên Phong cũng đã phần nào chiếm lĩnh được trên thị trường. Chúng ta xem xét việc tiêu thụ của Công ty Thiết bị chiếu sáng đô thị Hùng Cường đã được kết quả gì và chưa được kết quả gì qua các năm.
Ta xem tình hình tiêu thụ sản phẩm qua các quý năm 1999 qua bảng sau:
Biểu 1 - Tình hình tiêu thụ sản phẩm qua các quý năm 1999
Tên sản phẩm
ĐV
Quý I
Quý II
Quý III
Quý Iv
Số lượng
Giá bán (1000đ)
Dthu tiêu thụ (1000đ)
Số lượng
Giá bán (1000đ)
Dthu tiêu thụ (1000đ)
Số lượng
Giá bán (1000đ)
Dthu tiêu thụ (1000đ)
Số lượng
Giá bán (1000đ)
Dthu tiêu thụ (1000đ)
1. Bàn ghế hoàn chỉnh
Bộ
20.000
1335000
2500
1628800
2300
1470500
3000
1954500
- Ghế xoay kiểu Đài Loan
Cái
1300
650
845000
1100
600
660000
1300
625
812500
1700
645
1096500
- Bàn gỗ ép kiểu Malaysia
Cái
700
750
490000
1400
692
968800
100
658
658000
1300
660
858000
2. Tủ kiểu Malaysia
Cái
500
565
282500
548
565
309620
565
548
309620
579
585
338715
3. Tủ Thái Lan
Cái
750
585
438750
759
600
455400
600
768
460800
645
752
485040
Cộng
2056250
2393820
2240920
2778255
Bảng trích từ số liệu Phòng Kế toán
Tình hình tiêu thụ qua các quý của năm 1999 cho ta thấy số lượng bán ra qua các quý là khá cao, nhưng giá bán của các quý cũng chênh lệch khá nhiều về giá bán của bàn ghế hoàn chỉnh quý I ghế xoay kiểu Đài Loan là 650.000 đồng nhưng sang quý II thì giá bán lại giảm nhưng số lượng của quý II lại tăng hơn so với quý I. Về doanh thu qua các quý Quý I so với quý II . Quý II tăng 337.500 đồng còn Quý II so với quý III thì Quý III lại giảm 152.000 đồng. Quý III so với Quý IV: Quý IV tăng so với Quý III là 537.335 đồng.
Nguyên nhân: do số lượng bán ra là không đồng đều vì số lượng của mỗi mặt hàng không đảm bảo được chất lượng sản phẩm mẫu mã của các sản phẩm đưa ra chưa đủ sức thuyết phục. Giá bán của sản phẩm còn cao so với các mặt hàng trên thị trường dẫn đến doanh thu của tiêu thụ sản phẩm không cao, việc tăng giảm giá cũng dẫn đến sự giảm sút đến số lượng tiêu thụ qua các quý.
Về năm 1999 doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm là không cao cũng do nhiều nhân tố ...

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top