river_711

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm tại công ty cơ khí Quang Trung





Thị trường chủ yếu của công ty là ở miền Bắc và một số tỉnh miền Nam, với các bạn hàng là các cơ sở sản xuất công nghiệp thuộc các ngành giấy, mía, dệt. Trong vài năm gần đây, thị trường tiêu thụ của công ty có chiều hướng bị thu hẹp do các cơ sở công nghiệp trong nước thường chú trọng việc nhập khẩu các dây truyền, thiết kế theo kỹ thuật công nghệ cao của nước ngoài. Các sản phẩm truyền thống của công ty như dây truyền sản xuất giấy, ép mía bị cạnh tranh bởi các dây truyền công nghệ của một số nước như Thuỵ Điển, Tiệp Khắc, Trung Quốc, Ấn Độ, v.v. Điều này đòi hỏi công ty phải có những biện pháp kịp thời và hợp lý nhằm đổi mới sản xuất, nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm có hàm lượng kỹ thuật cao và đa dạng về mặt hàng thì mới có thể cạnh tranh tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Công ty chỉ thực hiện một cách tiêu thụ duy nhất đó là cách tiêu thụ trực tiếp (theo các hình thức ứng trước tiền hàng, thanh toán tiền hàng ngay khi nhận hàng và thanh toán sau) khi hoàn thành việc gia công, chế tạo sản phẩm nhập kho, khách mua hàng sẽ đến nhận hàng trực tiếp từ kho thành phẩm của công ty.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


iến hành tổ chức, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ công nhân viên đồng thời đề ra những phương hướng, nhiệm vụ cụ thể cho quá trình sản xuất kinh doanh, mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường. Bằng nhiều chiến lược mới, việc sản xuất kinh doanh đã có những chuyển biến và đem lại hiệu quả.
Hơn 40 năm hoạt động, trải qua bao thăng trầm, công ty cơ khí Quang Trung đã dần dần khẳng định vị thế của mình trong ngành sản xuất cơ khí Việt Nam. Phương hướng hoạt động của công ty là tiếp tục thay đổi và hoàn thiện cơ cấu quản lý, cách sản xuất, tìm kiếm bạn hàng liên doanh liên kết để đa dạng hoá các sản phẩm truyền thống, khai thác các khả năng hiện có của công ty nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận. Định hướng chiến lược của công ty là: “ Xây dựng Công ty cơ khí Quang Trung thành một trong những trung tâm chế tạo máy hàng đầu của Việt Nam ”.
2. Quy mô ngành nghề kinh doanh.
Công ty cơ khí Quang Trung là một doanh nghiệp nhà nước có số vốn kinh doanh hiện tại khoảng 10 tỷ đồng, đội ngũ cán bộ công nhân viên là 260 người, nguồn vốn kinh doanh của công ty chủ yếu do ngân sách nhà nước cấp và một phần tự bổ sung. Hình thức hoạt động của công ty là sản xuất kinh doanh và cung cấp dịch vụ. Các sản phẩm và ngành nghề kinh doanh chủ yếu của công ty bao gồm:
+ Thiết kế , chế tạo, lắp đặt, chuyển giao công nghệ dây chuyền sản xuất bột và giấy công suất đến 5000 tấn/năm.
+ Chế tạo, lắp đặt, sửa chữa nồi hơi các loại có công suất đến 25tấn/giờ, áp suất làm việc đến 22 kg/cm³. Bình áp lực dung tích đến 150m³.
+ Chế tạo các thiết bị phụ tùng đồng bộ phục vụ cho các ngành công nghiệp.
+ Chế tạo lắp đặt các kết cấu thép, nhà xưởng, kết cấu phi tiêu chuẩn.
+ Chế tạo các loại cầu trục, cổng trục.
+ Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật an toàn kiểm tra siêu âm, Xquang các thiết bị chịu áp lực, sửa chữa các loại đồng hồ đo áp suất theo uỷ quyền.
+ Sản xuất các loại bao bì các tông.
+ Sản xuất ống thép hàn các loại.
3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý hoạt động kinh doanh của công ty.
3.1.Mô hình tổ chức bộ máy quản lý.
Tổ chức bộ máy quản lý tại Công ty cơ khí Quang Trung hiện nay theo cơ cấu trực tuyến - chức năng, bộ máy quản lý vận hành linh hoạt theo chế độ một thủ trưởng. Công việc quản trị kinh doanh được chia ra làm các phòng ban hình thành, nên những người lãnh đạo quản trị thực hiện một hay nhiều công việc theo phận sự chức trách được giao.
Mô hình tổ chức của công ty được mô tả cụ thể theo sơ đồ sau: ( Sơ đồ 13)
Sơ đồ 13: Mô hình tổ chức bộ máy quản lý công ty cơ khí Quang Trung
Giám đốc
Chi nhánh miền Nam
XN ống thép hàn
Phòng Kế toán
Văn phòng công ty
PGĐ kỹ thuật
PGĐ kinh doanh
PGĐ sản xuất
B

o
V

Phân xưởng thiết bị công nghiệp
Phân xưởng thiết bị áp lực
Phân xưởng gia công cơ khí
Phòng
Kế hoạch sản xuất
Phòng kỹ thuật, KCS
Xí nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu
Phòng tổ chức lao động
3.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban trong Công ty
a, Ban giám đốc.
Đứng đầu ban giám đốc là giám đốc công ty, giúp việc cho ban giám đốc là 03 phó giám đốc và kế toán trưởng.
Đ Giám đốc
Là người đứng đầu công ty, do hội đồng quản trị của Tổng công ty máy và thiết bị công nghiệp Việt Nam bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật theo đề nghị của Tổng giám đốc.
Giám đốc là thay mặt pháp nhân của công ty và chịu trách nhiệm trước tổng công ty và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Giám đốc là người có quyền điều hành cao nhất trong công ty. Ngoài việc uỷ quyền cho các phó giám đốc và kế toán trưởng, giám đốc còn có thể thực hiện chức năng chỉ huy, điều hành thông qua các trưởng phòng.
Đ Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật
Là người chịu trách nhiệm trước giám đốc về chiến lược phát triển công nghệ, phân công cán bộ phụ trách kỹ thuật theo từng đơn đặt hàng, kiểm tra chỉ đạo về mặt kỹ thuật của các mặt hàng
ĐPhó giám đốc sản xuất
Là người tổ chức điều hành thực hiện kế hoạch sản xuất theo mục tiêu đã định, phân công công việc cho từng xưởng
ĐPhó giám đốc kinh doanh kiêm giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh Xuất nhập khẩu tổng hợp.
Chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty, phụ trách hoạt động xuất nhập khẩu, nguyên vật liệu đầu vào, nghiên cứu các vấn đề về thị trường.
Đ Kế toán trưởng
Giống như các doanh nghiệp khác, Kế toán trưởng của công ty đóng vai trò tham mưu, giúp việc cho giám đốc để quản lý, điều hành hoạt động tài chính của toàn công ty, đồng thời phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về vấn đề tài chính của công ty.
Kế toán trưởng có nhiệm vụ tổ chức hạch toán, lập báo cáo tài chính theo chế độ kế toán quy định, thực hiện và hướng dẫn thực hiện các văn bản mới về tài chính kế toán của nhà nước tại công ty và các chi nhánh, đồng thời chịu trách nhiệm về hoạt động của bộ máy kế toán của công ty.
b. Các phòng ban chức năng của công ty.
ăVăn phòng công ty
Có nhiệm vụ tập hợp các văn bản, tài liệu trình ban giám đốc đồng thời theo lệnh của ban giám đốc xử lý truyền đạt thông tin đến các đối tượng chịu trách nhiệm thực hiện ngoài ra còn phụ trách lưu trữ hồ sơ quản lý con dấu, công tác quản trị mua sắm văn phòng phẩm, in ấn, công tác tạp vụ y tế, phương tiện công tác thanh tra, bảo vệ an ninh chính trị, an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy...
ăPhòng kế toán
Phòng kế toán của công ty do kế toán trưởng tổ chức và quản lý điều hành có chức năng tham mưu cho giám đốc thực hiện công tác thống kê, hạch toán kinh tế, cung cấp đầy đủ các thông tin tài chính cần thiết nhằm giúp ban giám đốc đưa ra những phương án kinh doanh và đầu tư hiệu quả.
ăPhòng kế hoạch sản xuất
Có nhiệm vụ tìm kiếm, ký kết các hợp đồng kinh tế, lên kế hoạch về vật tư, đề ra nhiệm vụ cho từng phân xưởng, giám sát quá trình sản xuất.
ăPhòng kỹ thuật, KCS
Bộ phận phụ trách kỹ thuật có nhiệm vụ thiết kế và thiết kế lại các sản phẩm trong kế hoạch hay theo các hợp đồng kinh tế đáp ứng những nhu cầu kinh tế kỹ thuật của khách hàng.
Bộ phận KCS phụ trách công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm của công ty, xây dựng các phương án công nghệ, chuẩn bị phương tiện đo kiểm đảm bảo chất lượng sản phẩm.
ăPhòng tổ chức lao động
Có nhiệm vụ giúp giám đốc công ty đưa ra các quyết định, quy chế về lao động tiền lương, tổ chức nhân sự và các vấn đề chính sách xã hội.
ăPhòng bảo vệ
Chịu trách nhiệm bảo vệ an toàn về tài sản, thiết bị vật tư trong công ty.
Đặc điểm tổ chức sản xuất.
Xuất phát từ đặc điểm các sản phẩm của công ty rất đa dạng về chủng loại vì sản xuất theo đơn đặt hàng rất nhiều nên công ty tổ chức các bộ phận sản xuất thực hiện các chức năng riêng biệt.
+ Xưởng Cơ khí là xưởng sản xuất chính, chuyên gia công các chi tiết lẻ rồi lắp ráp thành máy móc và các phụ tùng theo máy .
+ Xưởng Thiết bị áp lực là xưởng chuyên gia công sản phẩm áp lực.
+ Xưởng Thiết bị công nghiệp là xưởng chuyên gia công tạo hình cho sắt, thép, đồng, gang từ phôi sau đó hàn lại t...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Hoàn thiện công tác hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Liên doanh TOYOTA Giải Phóng Luận văn Kinh tế 2
C Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Trúc Thôn Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần VLXD Vi Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty Cổ phần Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
K Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ, xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm và các biện pháp nâng cao lợi nh Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện hạch toán kế toán nguyên vật liệu và công cụ dụng cụ tại Nhà máy thuốc lá Thăng Long Luận văn Kinh tế 2
D Hoàn thiện công tác hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Dược liệu Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần Công tr Luận văn Kinh tế 0
I Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần xây dự Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ thành phẩm và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty cổ phần dệt 10/10 Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top