manhphamvn

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Phần 1 : Khái quát về công ty điện lạnh

1 . Lịch sử hình thành


Công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh được thành lập từ năm 1977, tên gọi ban đầu là Xí Nghiệp quốc doanh cơ điện lạnh thuộc sở hữu Nhà nước.
- Với sự năng động của ban lãnh đạo Công ty và tập thể cán bộ công nhân viên, Công ty luôn được đánh giá là người đi tiên phong trong việc thực hiện các chính sách đổi mới của Nhà nước. Là doanh nghiệp đầu tiên tiến hành cổ phần hóa vào năm 1993, Công ty cũng là một trong hai doanh nghiệp đầu tiên niêm yết cổ phiếu tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7 năm 2000. Tại thời điểm niêm yết, vốn điều lệ của Công ty là 150 tỷ đồng. Vốn điều lệ hiện tại là 287.142.140.000 đồng.
- Công ty bắt đầu niêm yết với mã chứng khoán REE ngày 28/07/2000 trên sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh. Tổ chức tư vấn: công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn (SSI). Kiểm toán độc lập: công ty TNHH Pricewaterhouse Coopers Việt Nam và công ty kiểm toán và tư vấn (A&C).
- Tổng số lao động tại thời điểm hiện nay là 1250 người. Công ty có 05 đơn vị trực thuộc: công ty cổ phần dịch vụ và kỹ thuật cơ điện lạnh REE; công ty cổ phần điện máy REE; công ty TNHH QL&KT bất động sản REE ; công ty cổ phần Vĩnh Thịnh ; công ty cổ phần bất động sản REE .


2 . Ngành nghề kinh doanh :

REE là 1 tập đoàn đa ngành kinh doanh trong các lĩnh vực sau :
- Sản xuất, lắp ráp, thiết kế, lắp đặt, sửa chữa và các dịch vụ về ngành điện, điện tử, cơ khí và điện lạnh
- Kinh doanh thương mại, xuất nhập khẩu các loại hàng tư liệu sản xuất, tư liệu tiêu dùng, các thiết bị lẻ, thiết bị hoàn chỉnh của ngành cơ điện lạnh
- Mua bán và dịch vụ bảo trì máy móc cơ giới nông nghiệp gồm: xe máy thiết bị làm đường, thiết bị đào, san lấp, thiết bị xây dựng, thiết bị công nông lâm nghiệp, máy phát điện và động cơ điện
- Đại lý ký gởi hàng hóa
- Xây dựng dân dụng và công nghiệp - kinh doanh nhà ở (xây dựng, sửa chữa nhà để bán hay cho thuê)
- Phát triển và khai thác bất động sản
- Hoạt động đầu tư tài chính vào các ngân hàng, công ty cổ phần
- Dịch vụ cơ điện cho các công trình công nghiệp, thương mại và dân dụng. Sản xuất máy điều hoà không khí Reetech, sản phẩm gia dụng, tủ điện và các sản phẩm cơ khí công nghiệp.


3 . Hoạt động sản xuất kinh doanh :

- Hoạt động dịch vụ cơ điện (M&E)
+ Năm 2007, với nền tảng các hợp đồng lớn từ năm 2005, 2006 chuyển sang, hoạt động M&E tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao hơn 20% so với năm 2006. Cụ thể, doanh thu đạt 574,52 tỷ đồng; LNTT đạt 66,98 tỷ đồng.
+ Công trình nổi bật năm 2007 là nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất. Với công trình trọng điểm này, REE-M&E đã chứng minh được năng lực quản lý, thi công và hệ thống cơ điện có trình độ kỹ thuật cao, ngang tầm với các nhà thầu M&E trên thế giới. Ngoài ra, năm 2007, REE-M&E cũng ký kết được một số dự án tương đối, tập trung ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội như cao ốc văn phòng Gemadept (91,5 tỷ đồng), khu phức hợp Thái Bình Plaza (102,2 tỷ), Sài Gòn Pearl phase II (70,9 tỷ), Golden westlake – HN (82,3 tỷ).
+ Phương hướng sắp tới là tham gia đấu thầu các dự án có gói M&E từ trung bình trở lên (khoảng từ 3 triệu USD trở lên).


- Hoạt động sản xuất, lắp ráp và kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu Reetech
+ Khối kinh doanh hoạt động Reetech chính thức tham gia hoạt động độc lập từ năm 2005. Tuy vậy đên năm 2007, hoạt động này đã có những kết quả hết sức khả quan. Doanh thu đạt 231,42 tỷ đồng (tăng 34% so 2006); LNTT đạt 35,86 tỷ đồng (tăng 11%).
+ Trong bối cảnh TT điện tử, điện lạnh nội địa đang gặp rất nhiều khó khăn khi các chi phí tăng cao và sức cạnh tranh, giành giật thị phần ngày càng gay gắt. Tuy nhiên, năm 2007, Reetech đã đạt được là con số hơn 20 ngàn bộ máy lạnh dân dụng đa được tiêu thụ trong năm 2007 cao gấp hai lần so với sản lượng tiêu thụ của năm 2006.
+ Một lợi thế mà Reetech vượt trội hơn các thương hiệu khác là sản phẩm máy điều hòa nhiệt độ Reetech có đầy đủ các dãy công suất, chủng loại đa dạng và có nhiều dòng sản phẩm với giá thành hợp lý để người tiêu dùng lựa chọn, và đội ngũ dịch vụ bảo hành bảo trì rộng khắp trên các tỉnh thành. Bên cạnh các dòng sản phẩm máy lạnh dân dụng, Reetech còn có các dòng sản phẩm dành cho thương mại, công nghiệp và dược phẩm như hệ thống máy lạnh trung tâm thế hệ thứ ba làm lạnh bằng gas không ảnh hưởng môi trường, máy lạnh trung tâm làm lạnh bằng nước giải nhiệt gió dạng “Modular”.


- Phát triển, quản lý khai thác kinh doanh bất động sản
+ Năm 2007, Công ty gặp nhiều thuận lợi khi giá thuê tăng hơn 30% so với năm 2006 đặc biệt là ở các cao ốc loại A ở vị trí trung tâm thành phố. Với sức cầu của thị trường rất lớn như vậy, tổng diện tích 66.737 m² văn phòng cho thuê của REE đa không còn một chỗ trống, như dự án etown 2 chính thức khai trương vào tháng 3/2007 chỉ chưa đầy 2 tháng sau đa lấp đầy 100% diện tích cho thuê. Kết quả đạt được cụ thể của kinh doanh bất động sản cho thuê là: doanh thu 171,14 tỷ đồng, LNTT đạt 92,00 tỷ đồng.
+ Bên cạnh các hoạt động cho thuê văn phòng, sau hơn một năm thành lập, REE Land – một công ty thành viên của REE Corp chuyên đầu tư vào lĩnh vực bất động sản – đa có những bước khởi đầu tốt. Trong năm 2007, REE Land đa tham gia góp vốn vào dự án cao ốc căn hộ và văn phòng Hiệp Phú ở Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh và dự án cao ốc văn phòng cùng với Công ty HAPACO ở Hải Phòng.
+ Tuy nhiên, trong nửa đầu năm 2008, hoạt động kinh doanh BĐS của REE gặp nhiều khó khăn do sự sụt giảm của TT nhà đất, chính sách cắt giảm đầu tư công của CP và việc thắt lại dòng tiền tín dụng NH đổ vào lĩnh vực được đoán là còn bất ổn trong thời gian tới.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

minhtuan1a

New Member
Re: [Free] Báo cáo thực tập ở Công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh

cho em xin link với ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top