Suthley

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Lời nói đầu Trang 1
Nội dung Trang 2
I > Khả năng xuất khẩu chè của Việt Nam. Trang 2
1 . Nguồn gốc cây chè Việt Nam : Trang 2
2 . Vai trò của xuất khẩu chè Việt Nam : Trang 2
3 . Khả năng cạnh tranh của chè Việt Nam : Trang 3
II > Thực trạng xuất khẩu chè của Việt Nam trong những năm gần đây. Trang 4
1 . Kim ngạch xuất khẩu của ngành chè : Trang 4
2 . Tình hình xuất khẩu chè năm 2002 và một số
thị trường chính của Việt Nam : Trang 4
3 . Dự báo thị trường chè Thế giới và mục tiêu xuất khẩu
của ngành chè Việt nam : Trang 6
III > Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu chè của Việt Nam. Trang 7
1 . Định hướng phát triển và xuất khẩu chè : Trang 7
2 . Những vấn đề đặt ra đối với ngành chè Việt nam : Trang 7
3 . Các chính sách (hỗ trợ ) từ phía nhà nước : Trang 8
Kết luận Trang 9
Tài liệu tham khảo Trang 10
Lời mở đầu
Chè là loại sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của nhiều nước Châu á. Hiện nay, chè là một trong những cây công nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao, do vậy khối lượng xuất khẩu chè trên thế giới ngày càng cao kể cả những nước không trồng chè. Mức độ tăng mức cầu chè trên thế giới ngày càng tăng nhanh hơn mức cung.
Chố cũng là một mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống của người dân Việt Nam, mang lại nhiều nguồn lợi về sức khỏe cũng như kinh tế. Sản lượng chè xuất khẩu hàng năm đó dem lại nguồn ngoại tệ lớn cho đất nước, tạo công việc cho hàng ngàn người. Thấy được tầm quan trọng này, ngành chè Việt Nam đó khụng phỏt triển và đổi mới để phù hợp với yêu cầu của thế giới.
Thấy được tầm quan trọng và ý nghĩa của vấn đề này,em mạnh dan đưa ra những nhận định của mỡnhvề đề tài “ xuất khẩu chè của Việt Nam sang thị trường Mỹ. Những vấn đ ề đ ặt ra và giải pháp phát triển. “ để hiểu rừ hơn về lợi thế cũng như khó khăn trong xuất khẩu của ngành chè Việt Nam.
Bài tiểu luận của em gồm 3 phần chớnh :
I. Khả năng xuất khẩu chè của Việt Nam.
II. Thực trạng xuất khẩu chè của Việt Nam sang thị trường Mỹ trong những năm gần đây.
III. Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu chè của Việt Nam.
Trỡnh độ nhận thức và hiểu biết của em về mọi mặt cũn hạn chế nờn khụng trỏnh khỏi những sai sút. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của thầy cụ và ý kiến đóng góp của các bạn cho bài tiểu luận này của em.








Nội dung
I > Khả năng xuất khẩu chè của Việt Nam.
1 . Nguồn gốc cây chè Việt Nam :
Theo các nhà nghiên cứu khoa học trên thế giới, cây chè đã xuất hiện từ xa xưa và chủ yếu tập trung ở bên các con sông lớn như sông Mê Kông ở Vân Nam, Thái Lan, sông Hồng ở Vân Nam và Việt Nam. Theo nghiên cứu của nhà khoa học của Liên Xô cũ, phân tích các chất catésin của chè đã cho rằng Việt nam cũng nằm trong vùng quê hương của cây chè thế giới.
Cây chè là loại cây trồng có giá trị kinh tế và chè là một sản phẩm xuất khẩu có giá trị trên thị trường quốc tế. Dù chưa phải là sản phẩm xuất khẩu có tỷ trọng lớn, nhung nó đã đem lại nguồn ngoại tệ đáng kể cho đất nước ta cũng như tạo việc làm cho người dân.
2 . Vai trò của xuất khẩu chè Việt Nam :
Sản phẩm chè được tiêu thụ ngày càng nhiều với giá ngày càng tăng và ổn định, nên có thể khẳng định chè là loại sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu đời sống hàng ngày của mọi người trên thế giới. Hiện nay, chè đã trở thành mặt hàng xuất khẩu có giá trị kinh tế cao của các nước trồng và chế biến chè nói chung và ở nước ta nói riêng. Xuất khẩu chè của Việt Nam có thể cứ 1 tấn chè đổi được 41 tấn đường thô hay bằng xuất khẩu 5,5 tấn lạc nhân, 12,2 tấn tinh bột sắn. Một ngày công lao động làm chè ( cả công nghiệp và nông nghiệp ) thu nhập bằng 2,6 công là lúa, 4,6 công làm sắn, 4 công làm lạc. Người ta đã ước tính rằng xuất khẩu 3.000 tấn chè xanh có thể đổi được một xưởng nhiệt điện đủ cung cấp điện cho một thành phố khoảng 1 triệu dân. Xuất khẩu một tấn chè đen có thể đổi được 10 tấn gang hay 10 tấn xăng thô. Xuất khẩu được chè không những đem giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn người dân, đồng thời mang lại nguồn ngoại tệ cho đất nước.



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

junboojae

New Member
Re: [Free] Xuất khẩu chè của Việt Nam sang thị trường Mỹ - Những vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển

Bạn Ad ơi cho mình xin tài liệu này với ạ ^^

Mình Thank ạ ^^
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top