thuongbanana

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Lời nói đầu . . 5
Chương I: Cơ sở lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh . .6
1. Khái niệm kết quả .7
2. Khái niệm hiệu quả .8
3. Sự khác nhau giữa hiệu quả và kết quả
4. Khái niệm, phân loại và vai trò hiệu quả kinh doanh
5. Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
6. Các phương pháp phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh.
7. Các đối tượng phân tích hiệu quả
8- Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh
8.1. Chỉ tiêu tổng quát
8.2 Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng TSNH và TSDH
8.3. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng TSNH
8.4. nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động.
8.5. Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng chi phí
8.6. Một số chỉ tiêu tài chính
9. Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh
9.2. Giải pháp về nâng cao hiệu quả sử dụng TSDH
9.3. Giải pháp về nângcao hiệu quả sử dụng TSNH
9.4. Giải pháp về hạ giá thành sản phẩm
9.5. Giải pháp về tăng năng suất lao động.
Chương II: Phân tích đánh giá thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty than Nam Mẫu – TKV .
2. 1. Giới thiệu chung về công ty
2. 1. Giới thiệu chung về công ty
2.1.1 Giới thiệu về công ty
2.1.2 Chức năng và nhiệm của công ty
2.1.3 Chức năng và nhiệm của công ty
2.1.4 Sơ đồ cơ cấu tổ chức cuả Công ty
2.1.5 Cơ cấu quản lý chức năng và nhiệm vụ
2.1.6 Các loại sản phẩm, dịch vụ chủ yếu của doanh nghiệp
2.2 Chế đọ kế toán được áp dụng tại công ty
2.3 Khái quát về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
2.4. Phân tích bảng cân đối kết toán
2.4.1. Phân tích bản báo cáo kết quả kinh doanh
2.4.2. Phân tích các chỉ tiêu tổng quát ROS, ROE, ROA
2.4.3. Phân tích hiệu quả sử dụng lao động
2.4.4. Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí
2.4.5. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn và tài sản
2.4.6. Phân tích chỉ tiêu tài chính.
2.5. Kết luận và đánh giá chung về hiệu suất sản xuất kinh doanh tại công ty
2.5.1 Đánh giá chung hiệu quả sản xuất kinh doanh
2.5.2 Đánh giá về hiệu quả sản xuất kinh doanh qua các chỉ tiêu phân tích.
Chương III: Giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty cổ công ty than Nam Mẫu – TKV
Kết luận . 82
Tài liệu tham khảo .84
Phụ luc(nếu có)
CHƯƠNG I :
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH
1- Khái niệm kết quả :
Kết quả là chỉ tiêu kế hoạch phản ánh kết quả công tác trong một kỳ.
- Các kết quả vật chất: Là các giá trị sử dụng dưới dạng sản phẩm hay dịch vụ được doanh nghiệp tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Nó được thể hiện bằng các chỉ tiêu khối lượng tính theo đơn vị hiện vật và tính theo đơn vị giá trị.
- Kết quả về mặt tài chính: Thể hiện thông qua các chỉ tiêu lợi nhuận bao gồm phần để lại cho doanh nghiệp (Phần doanh nghiệp được hưởng) và phần doanh nghiệp nộp lại cho nhà nước.

2- Khái niệm hiệu quả :
Hiệu quả là một phạm trù phản ánh trình độ sử dụng các điều kiện chính trị-xã hội và trình độ phát triển của lực lượng sản xuất để đạt được kết quả cao nhất theo mong muốn với chi phí thấp nhất. Những chỉ tiêu phản ánh trong doanh nghiệp bao gồm :
- Doanh lợi(Lợi nhuận/doanh thu, Lợi nhuận/vốn kinh doanh...)
- Định mức tiêu hao vật tư /sản phẩm.
- Vòng quay TSNH
Xét về hiệu quả của hoạt động SXKD của doanh nghiệp phản ánh trình độ sử dụng của các nguồn nhân lực và vật lực ( lao động, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu...) của doanh nghiệp để đạt được kết quả cao trong hoạt động SXKD. Hiệu quả kinh tế chỉ đạt được khi nào kết quả thu được từ hoạt động đó lớn hơn chi phí bỏ ra và chênh lệch này ngày càng lớn chứng tỏ hiệu quả kinh tế càng cao và ngược lại.

3- Sự khác nhau giữa hiệu quả và kết quả:
- Kết quả: là số tuyệt đối trong bất cứ hoạt động nào của con người cũng cho ta một kết quả nhất định.
- Kết quả HĐSXKD của doanh nghiệp là những sản phẩm mang lại lợi ích tiêu dùng cho xã hội (Sản phẩm vật chất hay phi vật chất).Những sản phẩm này phù hợp với lợi ích kinh tế và trình độ văn minh tiêu dùng xã hội, được tiêu dùng chấp nhận.
Như vậy, kết quả là biểu hiện quy mô của chỉ tiêu hay thực lực của một đơn vị sản xuất trong một chu kỳ kinh doanh nào đó. Tuy nhiên các kết quả hoạt động SXKD chỉ nói lên được bản chất bên trong của nó, chưa thể hiện được mối quan hệ của nó với các chỉ tiêu khác. Do đó dùng một chỉ tiêu kết quả để đánh giá chất lượng công tác quản lý kinh doanh người ta so sánh các chỉ tiêu kết quả với nhau để cho ta các chỉ tiêu hiệu quả SXKD.
- Hiệu quả : Khi so sánh các chỉ tiêu kết quả với nhau và các yếu tố đầu vào thì cho ta một chỉ tiêu hiệu quả như sau: Lợi nhuận/doanh thu, lợi nhuận/chi phí...
Hệ thống chỉ tiêu tổng quát:
HQ tuyệt đối =Kết quả đầu ra- Chi phí đầu vào.
+ Nếu chỉ tiêu này lớn hơn 1 hay kết quả đầu ra lớn hơn chi phí đầu vào thì công ty làm ăn có hiệu quả và ngược lại.
+ Nếu chỉ tiêu này bằng 0 hay kết quả đầu ra bằng chi phí đầu vào thì hoà vốn.
Kết quả đầu ra đo được bằng các chỉ tiêu như giá trị tổng sản lượng, doanh thu thần và lợi nhuận thuần...
Chi phí đầu vào bao gồm: Lao động, vật tư, tiền vốn…
Ta thấy không có sự đồng nhất giữa hiệu quả kinh tế và kết quả kinh tế.
+ Hiệu quả kinh tế là phạm trù so sánh thể hiện mối tương quan giữa cái bỏ ra và cái thu được về.
+ Kết quả chỉ là yếu tố cần thiết để tính toán và phân tích hiệu quả.

4- Khái niệm, phân loại và vai trò hiệu quả kinh doanh:
4.1 Khái niệm
Hiện nay có rất nhiều quan điểm khác nhau khi nói về hiệu quả SXKD
- Quan điểm thứ nhất: theo nhà kinh tế học người Anh - Adam smith: hiệu quả là kết quả đạt được trong hoạt động kinh tế, doanh thu tiêu thụ hàng hoá, ở đây hiệu quả đồng nhất với chỉ tiêu phản ánh kết quả kinh doanh vì cho rằng doanh thu có thể tăng do chi phí, mở rộng sử dụng các nguồn sản xuất có kết quả, có hai mức chi phí khác nhau thì theo quan niệm này cũng có hiệu quả ( Nguồn tài liệu Mai Ngọc Cường, 1999, lịch sử các học thuyết kinh tế, nhà xuất bản thống kê TP Hồ Chí Minh).
- Quan điểm thứ hai: Hiệu quả kinh doanh là tỷ lệ giữa phần tăng thêm của kết quả với tăng thêm chi phí ( Nguồn tài liệu Nguyễn Văn Công, Nguyễn Năng Phúc, Trần Quý Liên, 2001 lập, đọc, kiểm tra, phân tích báo cáo tài chính).
- Quan điểm thứ ba: Hiệu quả kinh doanh được đo bằng hiệu số giữa kết quả và chi phí bỏ ra để đạt được chi phí đó (Nguồn tài liệu Nguyễn Văn Công, Nguyễn Năng Phúc, Trần Quý Liên, 2001 lập, đọc,kiểm tra, phân tích báo cáo tài chính).
- Quan điểm thứ tư: Hiệu quả kinh doanh là chỉ tiêu kinh tế xã hội tổng hợp dùng để lựa chọn các phương án hay các quyết định trong thực tiễn của con người ở mọi lĩnh vực và mọi thời điểm. Bất kỳ một quyết định nào cũng cần được một phương án tốt nhất trong điều kiện cho phép là giải pháp thực hiện có cân nhắc tính toán chính xác phù hợp với sự tất yếu của quy luật khách quan trong từng điều kiện cụ thể ( Nguồn tài liệu PGS PTS Nguyễn Văn Công, 2005 chuyên khảo sát về báo cáo tài chính, lập, đọc, kiểm tra, phân tích báo cáo tài chính. NXB tài chính Hà Nội ).
Từ những quan điểm khác nhau như trên của các nhà kinh tế, ta có thẻ đưa ra một khái niệm thống nhất trung về hiệu quả sản xuất kinh doanh như sau:
Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế biểu hiện sự tập trung của sự phát triển kinh tế theo chiều sâu phản ánh trình độ khai thác các nguồn lực và trình độ chi phí các nguồn lực đó trong quá trình sản xuất nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh. Nó là thước đo càng trở lên quan trọng của tăng trưởng kinh tế và là chỗ dựa cơ bản để đánh giá việc thực hiện các mục tiêu kinh tế của doanh nghiệp trong từng thời kỳ.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

huebn

New Member
Re: Đồ án Phân tích và giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Than kho vận đá Bạc

em cần tài liệu ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D PHÂN TÍCH CHƯƠNG TRÌNH IMC của bột GIẶT OMO và PHÁC THẢO CHƯƠNG TRÌNH IMC Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích môi trường Singapore và phương thức xâm nhập cho cà phê hạt Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0
D Kỹ thuật phân tích và kiểm soát chất Bia thành phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính và kết quả HĐKD của CTCP Thủy Sản Bạc Liêu năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích liên minh chiến lược của apple: case study với microsoft và paypal Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, phân tích giải pháp mobile backhaul và ứng dụng triển khai trên mạng viễn thông của VNPT tuyên quang Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top