hoalinda1982

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Chương I. Thực trạng công tác trả lương tại Bưu điện tỉnh Hà Giang 2
I. Giới thiệu khái quát Bưu điện tỉnh Hà Giang 2
II. Những nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến công tác trả lương tại Bưu điện tỉnh Hà Giang 6
1. Hình thức pháp lý, loại hình sản xuất kinh doanh 6
2. Đội ngũ lao động 6
3. Cơ cấu tổ chức của Bưu điện tỉnh Hà Giang 8
III. Chế độ tiền lương tại Bưu điện tỉnh Hà Giang 18
1. Chế độ tiền lương cấp bậc 18
2. Chế độ tiền lương chức danh 25
IV. Thực trạng công tác trả lương cho người lao động tại Bưu điện tỉnh Hà Giang 28
1. Các nguyên tắc và các yêu cầu 28
2. Đối tượng trả lương 32
3. Xác định tiền lương chính sách cho người lao động 32
4. Xác định tiền lương khoán cho người lao động 34
5. Đánh giá chung công tác trả lương. 40
V. Tiền thưởng tại Bưu điện tỉnh Hà Giang 42
Chương II. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tiền lương tại Bưu điện tỉnh Hà Giang 45
I. Định hướng phát triển Bưu điện tỉnh Hà Giang 45
1. Định hướng chung 45
2. Các mục tiêu chủ yếu 46
II. Một số giải pháp chủ yếu 47
1. Xây dựng các hệ số trả lương thông qua công tác phân tích công việc 47
2. Xây dựng định mức lao động 52
3.Xác định giờ làm việc làm cơ sở thanh toán tiền lương thường trực thêm giờ 54
LỜI NÓI ĐẦU
Tiền lương luôn là một vấn đề thời sự nóng bỏng trong đời sống xã hội và sản xuất không chỉ ở nước ta mà cả ở tất cả các nước khác trên thế giới vào mọi thời điểm của quá trình phát triển xã hội. Tiền lương hàm chứa nhiều mối quan hệ mâu thuẫn như quan hệ giữa sản xuất và phát triển, quan hệ giữa tích luỹ và tiêu dùng, quan hệ giữa thu nhập của các thành phần dân cư .
Đối với hàng triệu người lao động làm công ăn lương thì tiền lương là mối quan tâm hàng ngày, hàng giờ. Tiền lương là nguồn thu nhập chính nhằm duy trì và nâng cao đời sống của họ và gia đình. Ngoài ra tiền lương còn thể hiện ở giá trị, địa vị uy tín của họ đối với bản thân gia đình và xã hội.
Đối với doanh nghiệp tiền lương là một phần của chi phí sản xuất là hình thức chính để kích thích lợi ích đối với người lao động. Tuy nhiên để tiền lương thực sự là đòn bẩy để phát triển sản xuất, duy trì lao động thì các doanh nghiệp phải đặc biệt coi trọng công tác tiền lượng của doanh nghiệp mình.
Nhằm trả lương hợp lý công bằng, Bưu điện tỉnh Hà Giang đã tập trung xây dựng cho một mình quy chế trả lương, trả thưởng riêng phù hợp với đặc thù sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện đã không tránh khỏi những yếu tố chủ quan và khách quan tác động làm ảnh hưởng đến hiệu quả công tác trả lương, trả thưởng của doanh nghiệp.
Qua thời gian thực tập tại Bưu điện tỉnh Hà Giang, được sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của thầy giáo tiến sỹ Trần Việt Lâm và sự giúp đỡ của các anh chị phòng Tổ chức Lao động Tiền lương, Phòng Kế toán em đã hoàn thành luận văn tốt nghiệp với đề tài: "Hoàn thiện công tác trả lương tại Bưu điện tỉnh Hà Giang". Luận văn đã dựa trên những kiến thức lý thuyết được học để phân tích thực trạng, tìm ra biện pháp nhằm hoàn thiện công tác trả lương, trả thưởng phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Bưu điện tỉnh Hà Giang.
Ngoài phần mở đầu và kết luận, chuyên đề gồm 2 chương
Chương I: Thực trạng công tác trả lương tại Bưu điện tỉnh Hà Giang.
Chương II: Một số giải pháp hoàn thiện công tác tiền lương tại bưu tỉnh Hà Giang.
Em xin chân thành Thank sự chỉ bảo tận tình của thầy Tiến sĩ Trần Việt Lâm, người đã trực tiếp hướng dẫn em, xin Thank sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị Bưu điện tỉnh Hà Giang đã giúp đỡ em hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.
Ch­¬ng I
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TRẢ LƯƠNG
TẠI BƯU ĐIỆN TỈNH HÀ GIANG
I - GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT BƯU ĐIỆN TỈNH HÀ GIANG
1. Quá trình hình thành và phát triển
Tháng 10 năm 1991 tỉnh Hà Giang được tái lập sau 16 năm sát nhập với tỉnh Tuyên Quang. Hà Giang là tỉnh vùng cao, địa hình phức tạp, núi nông nghiệp hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, phía Bắc giáp tỉnh Vân Nam và Quảng Đông - Trung Quốc với đường biên giới dài 274 km qua 34 xã; phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang; phía Tây giáo với tỉnh Yên Bái và Lào Cai; phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng. Tỉnh Hà Giang gồm 10 đơn vị hành chính; Thị xã Hà Giang và 9 huyện: Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Bắc Mê, Vị Xuyên, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Xín Mần. Diện tích tự nhiên là 7.884km2. Dân số hơn 634.000 người (theo báo cáo thống kê năm 2002) gồm 22 dân tộc, kinh tế chậm phát triển, cơ sở vật chất công nghiệp hầu như chưa có gì. Hà Giang là một trong những tỉnh cùng kiệt được Chính phủ chọn làm điểm đầu tư cơ sở hạ tầng.
Trong bối cảnh chung như vậy, Bưu điện tỉnh Hà Giang cũng được tái lập sau 1 năm và chính thức hoạt động từ 01/01/1993 theo quyết định của Tổng Cục trưởng Tổng cục Bưu điện. Khi đó Bưu điện tỉnh Hà Giang là đơn vị thành viên của Tổng cục Bưu điện có hai chức năng chính là vừa tổ chức sản xuất kinh doanh và quản lý Nhà nước về các dịch vụ Bưu chính - Viễn thông trên địa bàn tỉnh.
Tháng 4-1995 Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam được thành lập theo quyết định số: 249/thị trường ngày 24/4/1995 của Thủ tướng Chính phủ. Hoạt động theo quyết định số: 91/thị trường ngày 7/3/1994 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập tập đoàn kinh doanh. Theo đó Tổng cục Bưu điện có quyết định 491/TCCB-LĐ ngày 14/9/1996 thành lập doanh nghiệp nhà nước "Bưu điện tỉnh Hà Giang".
Bưu điện tỉnh Hà Giang chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/1993 theo mô hình tổ chức của Tổng cục Bưu điện đã quy định.
- Về khối quản lý: Thành lập 2 phòng Tài chính kế toán thống kê và hành chính quản trị, còn lại cơ cấu tổ chức và kỹ thuật nghiệp vụ, chức năng theo chế độ chuyên viên trực tuyến với Giám đốc.
- Về sản xuất: Gồm 2 Công ty Bưu chính phát hành bưu chí - điện báo điện thoại và 9 bưu điện huyện, 7 bưu cục 3.
Sau khi chia, từ ngày 01/01/1993 tổng số cán bộ công nhân viên Bưu điện Hà Giang có 305 người, trong đó 101 nữ, chiếm 1/3 tổng số công nhân viên.
- Về trình độ: Có 21 Đại học, 38 Trung học, 208 Sơ học còn 50 anh em chưa qua trường lớp song do tuổi cao, sức khoẻ yếu, trình độ văn hoá thấp không đủ điều kiện cử đi đào tạo.
Cùng với việc sắp xếp lại tổ chức, bộ máy và tổ chức sản xuất, Bưu điện tỉnh rất chú trọng đến công tác củng cố và phát triển mạng lưới thông tin liên lạc trong tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin phục vụ cấp tỉnh và nhu cầu về tình cảm của nhân dân. Song do cuộc chiến tranh biên giới, mạng truyền dẫn và truyền mạch những năm trước đây chưa được đầu tư xây dựng hiện đại, do đó ảnh hưởng lớn đến chất lượng thông tin và hiệu quả kinh tế.
Mạng nội hạt tại thị xã Hà Giang và các huyện hầu hết dùng dây trần, tổng đài từ thạch, máy điện thoại quay tay, tỉnh mới tách chưa có lưới điện quốc gia. Tại trung tâm tỉnh mới có tổng đài NEC 3580 số chất lượng xấu, nhà làm việc, nhà ở của cán bộ công nhân viên còn thiếu nhiều. Bưu điện Hà Giang mới có một nhà 2 tầng 600m2 tại trung tâm tỉnh - một nhà 2 tầng bưu điện huyện Bắc Quang, còn hầu hết là nhà cấp 4 tranh tre nứa lá. Tuy gặp nhiều khó khăn của một tỉnh mới tách, Bưu điện tỉnh Hà Giang đã không ngừng phấn đấu hoạt động theo nhịp độ phát triển của toàn ngành.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

anhsamco

New Member
Re: [Free] Hoàn thiện công tác trả lương tại Bưu điện tỉnh Hà Giang

cho mình xin tài liệu này với ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top