lina_232000

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Chương 1: Mở đầu 3
1.1. Đặt vấn đề -
1.2. Nhiệm vụ -
1.3. Phương pháp nghiên cứu -

Chương 2: Tình hình tại nạn giao thông trên thế giới và Việt Nam
4
2.1. Tình hình tai nạn giao thông trên thế giới -
2.2. Tình hình tai nạn giao thông ở Việt Nam -
2.3. Nguyên nhân gây tai nạn giao thông
5
Chương 3: Ảnh hưởng của các yếu tố hình học đến an toàn chuyển động của xe
7
3.1. Ảnh hưởng của các yếu tố bình đồ tuyến đến an toàn chuyên động của xe -
3.1.1. Đường thẳng -
3.1.2. Đường cong nằm -
3.1.3. Tầm nhìn trên bình đồ tuyến 16
3.1.4. Các nút giao thông cùng mức trên bình đồ 18
3.1.5. Tuyén đường ô tô cắt qua khu dân cư tập trung 22
3.2. Ảnh hưởng của các yếu tố trắc dọc tuyến đến an toàn chuyển động của dòng xe 23
3.2.1. Độ dốc dọc và chiều dài đoạn dốc -
3.2.2. Tầm nhìn trên trắc dọc 24
3.3. Ảnh hưởng của các yếu tố trắc ngang 26
3.3.1. Bề rộng phần xe chạy -
3.3.2. Bề rộng của lề đường 26
3.3.3. Số làn xe chạy và việc tách các làn xe ngược chiều theo từng hướng 27
3.3.4. Dải mép, bó vỉa và dải phân cách 28
3.3.5. Các công trình trên đường và các chướng ngại vật trên lề đường -
3.3.6. Cây trồng trên đường và các đối tượng bố trí trên lề đường 30

Chương 4: Xây dựng mô hình về hình học đường theo quan điểm an toàn giao thông

31
4.1. Mục đích -
4.2. Các lý thuyết vận dụng -
4.2.1. Lý thuyết động lực học chạy xe ( mô hình ôtô – đường) -
4.2.2. Lý thuyết thiết kế theo nguyện vọng của người tham gia giao thông ( mô hình ôtô – đường – người lái xe – môi trường ) -

4.2.3. Cách nhìn của lái xe và trường nhìn trên đường 33
4.3.1. Cách nhìn của lái xe -
4.3.2. Trường nhìn trên đường 34
4.4. Lựa chọn tốc độ chạy xe trên đường -
4.4.1 Các loại tốc độ chạy xe -
4.4.2. Tầm quan trọng của tốc độ xe chạy trên đường đối với ATGT 36
4.4.3. Nguyên tắc lựa chọn tốc độ chạy xe trên đường -
4.5. Tạo hình ảnh về con đường 37
4.5.1. Lập sơ đồ thiết kế bình đồ tuyến -
4.5.2. Sự phối hợp giữa bình đồ và trắc dọc đường 39
4.5.3. Sự phối hợp giữa đường và cảnh quan 44
4.6. Sử dụng phối cảnh 3D vào thiết kế hìnhhọc đường 47
Chương 5: Kết luận và kiến nghị 49
5.1. Kết luận -
5.2. Kiên nghị -


MỤC LỤC
Chương 1: Mở đầu 3
1.1. Đặt vấn đề -
1.2. Nhiệm vụ -
1.3. Phương pháp nghiên cứu -

Chương 2: Tình hình tại nạn giao thông trên thế giới và Việt Nam
4
2.1. Tình hình tai nạn giao thông trên thế giới -
2.2. Tình hình tai nạn giao thông ở Việt Nam -
2.3. Nguyên nhân gây tai nạn giao thông
5
Chương 3: Ảnh hưởng của các yếu tố hình học đến an toàn chuyển động của xe
7
3.1. Ảnh hưởng của các yếu tố bình đồ tuyến đến an toàn chuyên động của xe -
3.1.1. Đường thẳng -
3.1.2. Đường cong nằm -
3.1.3. Tầm nhìn trên bình đồ tuyến 16
3.1.4. Các nút giao thông cùng mức trên bình đồ 18
3.1.5. Tuyén đường ô tô cắt qua khu dân cư tập trung 22
3.2. Ảnh hưởng của các yếu tố trắc dọc tuyến đến an toàn chuyển động của dòng xe 23
3.2.1. Độ dốc dọc và chiều dài đoạn dốc -
3.2.2. Tầm nhìn trên trắc dọc 24
3.3. Ảnh hưởng của các yếu tố trắc ngang 26
3.3.1. Bề rộng phần xe chạy -
3.3.2. Bề rộng của lề đường 26
3.3.3. Số làn xe chạy và việc tách các làn xe ngược chiều theo từng hướng 27
3.3.4. Dải mép, bó vỉa và dải phân cách 28
3.3.5. Các công trình trên đường và các chướng ngại vật trên lề đường -
3.3.6. Cây trồng trên đường và các đối tượng bố trí trên lề đường 30

Chương 4: Xây dựng mô hình về hình học đường theo quan điểm an toàn giao thông

31
4.1. Mục đích -
4.2. Các lý thuyết vận dụng -
4.2.1. Lý thuyết động lực học chạy xe ( mô hình ôtô – đường) -
4.2.2. Lý thuyết thiết kế theo nguyện vọng của người tham gia giao thông ( mô hình ôtô – đường – người lái xe – môi trường ) -

4.2.3. Cách nhìn của lái xe và trường nhìn trên đường 33
4.3.1. Cách nhìn của lái xe -
4.3.2. Trường nhìn trên đường 34
4.4. Lựa chọn tốc độ chạy xe trên đường -
4.4.1 Các loại tốc độ chạy xe -
4.4.2. Tầm quan trọng của tốc độ xe chạy trên đường đối với ATGT 36
4.4.3. Nguyên tắc lựa chọn tốc độ chạy xe trên đường -
4.5. Tạo hình ảnh về con đường 37
4.5.1. Lập sơ đồ thiết kế bình đồ tuyến -
4.5.2. Sự phối hợp giữa bình đồ và trắc dọc đường 39
4.5.3. Sự phối hợp giữa đường và cảnh quan 44
4.6. Sử dụng phối cảnh 3D vào thiết kế hình học đường
47
Chương 5: Kết luận và kiến nghị
49
5.1. Kết luận -
5.2. Kiên nghị -



































CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU
1.1. Đặt vấn đề:
Ngày nay, tai nạn giao thông đặc biệt là tai nạn giao thông đường bộ đã trở thành thảm họa cho con người. Một trong những nguyên nhân lớn làm gia tăng số vụ tai nạn là do các điều kiện đường gây bất lợi cho chuyển động của dòng xe.
Nhóm sinh viên lớp Kỹ thuật an toàn giao thông K47 thực hiện đề tài “Tỡm hiểu ảnh hưởng của các yếu tố hình học đường đến bảo đảm an toàn chuyển động của dòng xe”’ nhằm giúp người sử dụng đường mà đặc biệt là người làm công tác an toàn giao thông có những hiểu biết sâu sắc về các yếu tố hình học của đường để đưa ra những phương án thích hợp trong quá trình thiết kế, quản lý, khai thác và duy tu bảo dưỡng. Từ đó ngăn ngừa và cải thiện điều kiện phục vụ của đường góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên tuyến.
1.2. Nhiệm vụ:
Yếu tố hình học đường đóng một vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn và vận hành. Nên việc hiểu biết sâu sắc về hình học đường có ý nghĩa lớn đối với công tác an toàn giao thông. Nhiệm vụ cụ thể của đề tài:
- Phõn tích về các yếu tố hình học của tuyến đường ảnh hưởng đến an toàn chuyển động của dòng xe.
- Đưa ra các giải pháp kỹ thuật nhằm sử dụng tốt các yếu tố hình học của tuyến để đảm bảo an toàn chuyển động của dòng xe.
- Xây dựng mô hình về hình học đường theo quan điểm an toàn giao thông.
1.3. Phương pháp nghiên cứu:
Dựa vào số liệu thống kê các vụ tai nạn giao thông đường bộ do các yếu tố hình học đường, khảo sát thực tế về điều kiện đường một số tuyến ở Việt Nam, quan điểm an toàn giao thông, quan điểm thiết kế hình học đường hiện đại để phân tích các nguyên nhân tai nạn và xây dựng được mô hình về hình học đường.



CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH TAI NẠN GIAO THÔNG
TRấN THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM

2.1. Tình hình tai nạn giao thông trên thế giới:
Hiện nay, trung bình mỗi ngày có hơn 3000 người chết trong các tai nạn giao thông (TNGT) trên khắp các lục địa, hầu hết nạn nhân trong độ tuổi từ 15 đến 44. Những “con đường an toàn nhất” được ghi nhận ở châu Âu, nơi có tỷ lệ người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) là 11 người/100000 cư dân. Trong khi ở châu Phi và các quốc gia phía Đông Địa Trung Hải có tỷ lệ trung bình là 28,3 và 26,3 người/100.000 dân. WHO cho biết mỗi năm ở châu Mỹ có đến 134.000 người thiệt mạng vì TNGT, chiếm hơn 10% của cả thế giới, trong đó Mỹ đứng đầu với 44.000 người, tiếp đến là Brazil, Mexico và Venezuela.
Sự phát triển kinh tế của các nước ASEAN, đặc biệt là sự tăng trưởng nhanh xe có động cơ đã dẫn đến tình trạng an toàn giao thông (ATGT) trong khu vực xấu đi nhiều. Xe máy chiếm tỷ lệ TNGT cao của châu Á, hiện nay nó chiếm một tỷ lệ lớn trong các loại xe ở nhiều nước (Việt Nam: 94,4%; Lào: 80%; Inđụnờxia: 75,2%; Cămpuchia: 75,2%; Thái Lan: 70,9%; Malaixia: 48,2%; Philippin: 37,7%; Myanma: 36,9%; Singapo: 19%; Bruney: 3%). Tỷ lệ này ở một số nước có thể còn cao hơn do chưa đánh giá hết số lượng xe.
Theo các nghiên cứu do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) hỗ trợ, nghiên cứu các mẫu và kinh nghiệm quốc tế, cho thấy: tổng số vụ TNGT ở ASEAN năm 2003 đã làm cho 75193 người chết và 4745578 người bị thương, nhiều nạn nhân bị mất khả năng lao động trầm trọng trong suốt cuộc đời còn lại. Thiệt hại về kinh tế hàng năm do TNGT ước tính khoảng 15 tỷ USD, bằng 2,2% tổng sản phẩm quốc nội của cả khu vực.
2.2. Tình hình tai nạn giao thông ở Việt Nam:
Sự phát triển của nền kinh tế đã thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng quá trình cơ giới hóa ở một số khu vực thành thị lớn (dựa vào số lượng các loại xe cơ giới). Vấn đề nảy sinh trong bối cảnh này đó là tình hình số lượng TNGT tăng một cách báo động, nó đã kìm hãm sự phát triển kinh tế-xã hội.
Theo số liệu thống kê của Cục cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt về tai nạn giao thông đường bộ (do nhiều nguyên nhân khác nhau) trong thời gian qua :
Bảng 2.1. Thống kờ cỏc vụ tai nạn ở Việt Nam từ năm 1995-2002


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

trinhduc82

New Member
Re: [Free] Tìm hiểu ảnh hưởng của các yếu tố hình học đường đến bảo đảm an toàn chuyển động của dòng xe

Giúp mình download tài liệu này nhé add. "Tìm hiểu ảnh hưởng của các yếu tố hình học đường đến bảo đảm an toàn chuyển động của dòng xe"Mình đang cần gấp
Chúc add sức khỏe. Thank rất nhiều.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top