daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
A. PHẦN MỞ ĐẦU
Trong nền kinh tế mở cửa và hội nhập hiện nay, thành công của một doanh nghiệp không chỉ dựa vào tiềm lực tài chính, tiềm năng con người mà còn bị ảnh hưởng khá nhiều bởi phong cách lãnh đạo, quản lý. Nền kinh tế Việt Nam cũng đang trong quá trình hội nhập, các doanh nghiệp cũng từng bước tham gia vào thị trường quốc tế. Do đó tìm được phong cách lãnh đạo phù hợp với doanh nghiệp là điều rất quan trọng- quyết định cho sự thành bại của công ty. Việc tham khảo cách quản lý doanh nghiệp của các doanh nhân thành đạt sẽ giúp các nhà lãnh đạo Việt Nam nhìn lại cách quản lý đang thực hiện tại doanh nghiệp của mình để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân và nâng cao được kỹ năng.
1. Lý do chọn đề tài
Trong thời đại hiện nay, hoạt động kinh doanh luôn gặp phải nhiều khó khăn và đối mặt
với sự lạc hậu, các doanh nghiệp luôn phải đổi mới, cải tiến và đẩy mạnh truyền thông mới có thể theo kịp tốc độ phát triển. Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và khoa học- công nghệ luôn không ngừng đổi mới làm cho tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng cao. Do đó, doanh nghiệp muốn đứng vững thì phải không ngừng đưa ra các sản phẩm tốt, dịch vụ tốt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Muốn làm được điều đó thì yếu tố quyết định không gì khác là cần có một người lãnh đạo giỏi, bởi: “Một con tàu muốn chạy được thì cần có đầu tàu tốt”.
Hiện nay, ở Việt Nam vai trò người lãnh đạo trong doanh nghiệp ngày càng được xem trọng và đánh giá cao. Thực tế cho thấy thì một số ít công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam đã rất thành công trong hoạt động quản trị và lãnh đạo doanh nghiệp, đồng thời tạo ra lợi thế cạnh tranh từ sự khác biệt so với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, ở nước ta vẫn có những doanh nhân thành đạt, những nhà lãnh đạo tài ba- nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà còn được cả thế giới biết đến; mà trong đó ông Phạm Nhật Vượng - vị tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam (từ ngày 7 tháng 3 năm 2011) là một điển hình. Với mong muốn trau dồi kiến thức lãnh đạo, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước để từ đó rút ra những bài học cho bản thân, nhóm chúng em đã chọn đề tài
GVHD: ThS. Tô Trần Lam Giang Page 4

Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup
tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại tập đoàn Vingroup để làm tiểu
luận kết thúc môn học.
1. Mục tiêu nghiên cứu
 Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại tập đoàn Vingroup
 Những thành công của Vingroup do phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng
mang lại
 Rút ra những bài học kinh nghiệm để từ đó làm nền tảng cho bản thân nâng cao
kiến thức và kỹ năng lãnh đạo
2. Phạm vi nghiên cứu
 Phạm Nhật Vượng: Cuộc đời và sự nghiệp, bí quyết thành công từ phong cách
lãnh đạo.
 Tập đoàn Vingroup: Lịch sử hình thành và phát triển, tầm nhìn và sứ mệnh của
doanh nghiệp, những thành công của doanh nghiệp, những đóng góp của doanh
nghiệp cho sự phát triển của đất nước.
3. Phương pháp nghiên cứu
 Phương pháp nghiên cứu tổng hợp
 Phương pháp phân tích
Tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp và phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup, những nét riêng trong phong cách lãnh đạo làm nên thành công của ông; từ đó học hỏi những kinh nghiệm và kỹ năng lãnh đạo của ông để tích lũy và nâng cao khả năng lãnh đạo cho bản thân; sau này đem những kỹ năng đó áp dụng vào thực tế để lãnh đạo doanh nghiệp của mình, giúp cho sự phát triển của đất nước.
B. PHẦN NỘI DUNG
Chương 1: Giới thiệu về Phạm Nhật Vượng và Tập đoàn Vingroup
1.1. Giới thiệu về Phạm Nhật Vượng
1.1.1. Thông tin chung
GVHD: ThS. Tô Trần Lam Giang Page 5

Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup
Ông bà nội của Phạm Nhật Vượng là Phạm Nhật Phước và Nguyễn Thị Biện quê ở làng Phù Lưu (nay là xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) sinh được hai người con. Người chị tên Phạm Thị Lộc, người em trai tên Phạm Nhật Quang (sinh năm 1926). Phạm Nhật Quang lấy vợ quê ở Hải Phòng, sinh 3 người con gồm: Phạm Nhật Vượng (1968), Phạm Thị Lan Anh (1970) và Phạm Nhật Vũ (1972).
Phạm Nhật Vượng sinh ngày 5 tháng 8 năm 1968 tại Hà Nội. Cha ông là quân nhân, phục vụ trong lực lượng Không quân, Quân đội Nhân dân Việt Nam; mẹ ông bán trà rong trên phố. Phạm Nhật Vượng có vợ là Phạm Thu Hương. Hai ông bà có ba người con là Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh. Theo một nguồn khác thì một con trai của ông có tên là Phạm Nhật Hoàng. Em trai của ông, Phạm Nhật Vũ, là chủ tịch An Viên Group.
Tuy quê gốc ở Hà Tĩnh nhưng Phạm Nhật Vượng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, trong một gia đình có 3 anh em. Cha ông là bộ đội, phục vụ trong lực lượng phòng không trong những năm chiến tranh. Gia đình sống trong khu tập thể quân đội ở Trung Tự. Những năm khó khăn thời bao cấp, mẹ ông phải mở quán nước chè vỉa hè và nuôi các con ăn học. Khi đỗ điểm cao vào trường đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội và được chọn đi du học ở Nga năm 1987, Vượng kể, ông không có mơ ước lớn lao gì: "lúc đó chỉ muốn phụ giúp gia đình".
Năm 1992, sau khi tốt nghiệp Kinh tế địa chất tại Moscow, Vượng cưới Phạm Thu Hương, người yêu từ suốt mấy năm đại học, rồi cặp vợ chồng trẻ quyết định đến Kharkov, Ukraine sinh sống. Đó là lúc Liên bang Xô Viết sụp đổ và nước Nga rơi
GVHD: ThS. Tô Trần Lam Giang Page 6

Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup
vào vòng xoáy lộn xộn của giai đoạn tư bản hóa dưới thời Yeltsin. Nước Nga đói cùng kiệt kiệt quệ, nhưng Việt Nam cũng vẫn đói cùng kiệt khó khăn. Ukraine, trung tâm công nghiệp một thời của liên bang trở thành đất lành của vợ chồng ông, vì tỷ lệ tội phạm thấp. Và đây cũng là lúc câu chuyện khởi nghiệp mì gói huyền thoại của chàng trai cùng kiệt bắt đầu. Ông Vượng vay mượn bạn bè được số tiền trị giá khoảng 10.000 USD và mở một nhà hàng tại Kharkov mang tên là Thăng Long.
Sau đó ông về Việt Nam và thành lập nên tập đoàn Vingroup. Dễ dàng nhận thấy một điểm chung đặc biệt của các thương hiệu là đều được bắt đầu bằng chữ "VIN" - chữ viết tắt của Việt Nam, thể hiện một khát vọng mà Phạm Nhật Vượng luôn khao khát được cống hiến trong cuộc đời, đó là có thể góp một phần nhỏ bé của mình để Việt Nam được “ ngẩng mặt lên với thế giới”. Giờ đây, ở tuổi 46, Phạm Nhật Vượng trông thật trẻ trung, sung sức, tràn đầy nhiệt huyết như chính những công trình mà ông xây dựng.
Con đường khởi nghiệp của đứa con gốc miền Trung đầy nắng gió thật trắc trở nhưng trên con đường đó lúc nào cũng đong đầy tình yêu quê hương đất nước, và cũng chính bởi vậy mà cuộc sống đối với Phạm Nhật Vượng luôn là những cuộc hành trình đi tìm y nghĩa thật sự của cuộc đời mình, để sống thật xứng đáng và làm đẹp thêm cho đời bằng những công trình được xây bằng cả trái tim của đứa con đất Việt.
1.1.2. Quan điểm kinh doanh
 Luôn quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ và đáp ứng nhanh nhất mọi nhu cầu
của khách hàng.
 Sẵn sàng hợp tác, chia sẻ với các đối tác kinh doanh để cùng phát triển.
 Gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động nhân đạo, hoạt động
xã hội.
 Chân thành với đồng nghiệp, đoàn kết cùng góp sức xây dựng công ty phát triển.
1.1.3. Sự nghiệp
Năm 1987, ông thi đỗ Đại học Mỏ địa chất Hà Nội và, nhờ thành tích xuất sắc trong
môn Toán, được học bổng du học ở Moskva (Nga) tại Trường Mỏ địa chất theo
GVHD: ThS. Tô Trần Lam Giang Page 7

Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup
ngành kinh tế địa chất. Năm 1993, ông tốt nghiệp đại học RGGRU, kết hôn với một người bạn cùng học đại học là bà Phạm Thu Hương. Lúc này Liên Xô vừa sụp đổ đang rơi vào hỗn loạn, xuất hiện nhiều cơ hội kinh tế. Hai vợ chồng quyết định không về nước mà chuyển tới sống ở Kharkov, Ucraina (Ucraina một trong những quốc gia lớn nhất thuộc Liên Xô cũ). Vay mượn tiền từ bạn bè và người thân được 10,000 USD, ông và bà Hương mở một nhà hàng Việt Nam tên là Thăng Long, ở Kiev, Ucraina. Ngày 8/8/1993, ông bắt đầu sản xuất mỳ ăn liền với thương hiệu “Mivina” sau khi vay 100,000 USD từ những người bạn Việt với lãi suất 8% một tháng. Hoạt động kinh doanh của ông Phạm Nhật Vượng tại Ukraine diễn ra rất thuận lợi. Đến năm 1995, thương hiệu mỳ “Mivina” bắt đầu xuất hiện trên thị trường rồi nhanh chóng trở thành tên thương hiệu cho hầu hết các thực phẩm ăn liền ở Ukraine. Nguyên liệu cho mỳ “Mivina” được nhập từ Việt Nam và Đài Loan. Sản lượng mỳ “Mivina” là 1 triệu gói trong năm 1996. Ông tung ra sản phẩm rau thơm khô đóng gói năm 1999 và bột khoai tây năm 2000. Đến năm 2004, mỳ ăn liền hiệu “Mivina” đã chiếm tới 97% thị phần ở Ukraine. Năm 2007, doanh nghiệp của ông bắt đầu sản xuất thức ăn nhanh và sản xuất các loại súp đóng gói.
Năm 2010, công ty Nestle S.A của Thụy Sĩ đã mua lại công ty sản xuất đồ ăn nhanh Công ty trách nhiệm hữu hạn Technocom của ông Phạm Nhật Vượng với giá 150 triệu USD. Vào thời điểm đó, ông Vượng còn sở hữu 2 nhà máy ở Kharkov với doanh thu khoảng 100 triệu USD/năm. Công ty có khoảng 1.900 công nhân.
Năm 2000, Phạm Nhật Vượng đầu tư phần lớn lợi nhuận từ việc bán mì gói về quê hương Việt Nam, bắt đầu từ Nha Trang- nơi chưa có nhiều nhà đầu tư; ông được các quan chức địa phương chào đón như nhà đầu tư nước ngoài. Quyết định biến Hòn Tre thành khu nghỉ dưỡng cao cấp vào thời điểm đó được coi là “điên” và “ném tiền xuống biển”. Sau khi Vingroup xây đường cáp treo vượt biển để nối Vinpearl với đất liền, thì những ý kiến trái chiều đã lắng xuống. Vinpearl hiện là một trong những sản phẩm hàng đầu của Vingroup.
Ông hiện vừa là sáng lập viên, vừa là thành viên Hội đồng quản trị Vinpearl Land (VPL) và Công ty cổ phần Vincom (VIC). Tháng 8 năm 2009, Đại hội đầu tiên của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã được tổ chức tại Hà Nội. Phạm Nhật Vượng đã được Đại hội tín nhiệm bầu là chủ tịch Hiệp hội cùng tám phó chủ tịch khác.
Tháng 9 năm 2009, Tập đoàn Technocom đổi tên thành Tập đoàn Vingroup (tên đầy đủ là: Tập đoàn Đầu tư Việt Nam), chuyển trụ sở từ Kharkov (Ukraina) về Hà Nội (Việt Nam).
GVHD: ThS. Tô Trần Lam Giang Page 8

Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup
1.2.
Giới thiệu về Tập đoàn Vingroup 1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển
Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (gọi tắt là "Tập đoàn Vingroup"), tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Những năm đầu của thế kỷ 21, Technocom luôn có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp lớn phát triển nhất Ukraina. Từ năm 2000, Technocom - Vingroup trở về Việt Nam đầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng đất nước.
Tập đoàn Vingroup tiền thân là Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Việt Nam là tiền ra đời vào ngày ngày 03/5/2002 tại Hà Nội được thành lập sau sự kiện sáp nhập của 2 công ty Bất động sản hàng đầu của Việt Nam.
Tập đoàn này được biết đến nhờ các siêu dự án hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, kinh doanh dịch vụ Bất động sản, Trung tâm thương mại như: Tổ hợp dự án Vincom Center Bà Triệu, Vincom Center Long Biên, Vincom Center Đồng Khởi TP.HCM, Royal City, Times City, Vinhomes Riverside,...
Cuối tháng 11 năm 2008, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIC, Lê Khắc Hiệp, một thành viên khác của Vincom đã trao toàn bộ lượng cổ phiếu đang nắm giữ cho Vượng, tạo nên vụ tặng cổ phiếu đình đám trong giới chứng khoán.
Năm 2006, ông đã bán tháp A Vincom tại 191 Bà Triệu cho ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam. Cuối năm 2011, ông lại bán tháp B Vincom cho ngân hàng cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và chuyển toàn bộ trụ sở văn phòng Tập đoàn và các đơn vị thành viên tại Hà Nội về Khu đô thị sinh thái Vincom Village tại Sài Đồng - quận Long Biên vào đầu tháng 1/2012.
GVHD: ThS. Tô Trần Lam Giang Page 9

Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup
Lịch sử phát triển của Tập đoàn Vingroup:
– Tháng 1/2012: Sáp nhập Công ty CP Vinpearl, tổng số vốn đầu tư lên gần 5.500 tỷ đồng và thông qua chiến lược xây dựng và phát triển Tập đoàn với 4 nhóm thương hiệu: Vincom (Bất động sản), Vinpearl (Du lịch – giải trí), Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ), Vinmec (Dịch vụ y tế chất lượng cao) và hoạt động với tư cách pháp nhân mới: Tập đoàn Vingroup.
– Ngày 7/1/2012: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec ra đời với đẳng cấp và hiện đại bậc nhất Việt Nam.
– Tháng 3/2012: Lần thứ hai phát hành thành công TPCĐQT với khối lượng 185 triệu USD, niêm yết tại Sàn giao dịch khoán Singapore.
GVHD: ThS. Tô Trần Lam Giang Page 10

Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup
– Tháng 6/2012: Phát hành bổ sung thành công 115 triệu USD TPCĐQT, nâng tổng số TPCĐQT phát hành năm 2012 lên 300 triệu USD.
– Tháng 10/2012: Khai trương TTTM Vincom Center A TP.HCM – tổ hợp mua sắm, giải trí và ẩm thực sang trọng, đẳng cấp bậc nhất Việt Nam.
– Tháng 12/2012: Thương vụ phát hành 300 triệu USD TPCĐQT được Finance Asia – Tạp chí uy tín hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng bình chọn là “Giao dịch tốt nhất Việt Nam 2012”
– Tháng 1/2013: Vingroup trở thành thành viên sáng lập của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.
– Tháng 4/2013: Chính thức gia nhập thị trường giáo dục Việt Nam với thương hiệu Vinschool – Hệ thống trường học liên cấp từ mầm non đến trung học phổ thông.
– Tháng 5/2013: Hợp tác đầu tư với Warburg Pincus – Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, thu hút 200 triệu USD vào Công ty cổ phần Vincom Retail- Công ty thành viên của Vingroup.
– Tháng 7/2013:Siêu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City – Quần thể Trung tâm thương mại– Vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á.
GVHD: ThS. Tô Trần Lam Giang Page 11

Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup
– Tháng 10/2013: Ra mắt thương hiệu VinKC (nay là Kids World) – Hệ thống trung tâm mua sắm, tư vấn giáo dục, sức khỏe dành riêng cho trẻ em Vingroup chính thức gia nhập thị trường bán lẻ.
– Tháng 11/2013: Vingroup phát hành thành công 200 triệu USD trái phiếu quốc tế và trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên phát hành thành công trái phiếu quốc tế.
– Tháng 11/2013: Ra mắt thương hiệu Vinhomes, đánh dấu bước ngoặt chiến lược quan trọng trong tiến trình quy hoạch, xây dựng, phát triển dòng sản phẩm BĐS nhà ở dịch vụ hạng sang, đồng thời hình thành hệ tiêu chuẩn dịch vụ đẳng cấp và hoàn toàn khác biệt của Tập đoàn Vingroup.
Với sự phát triển vượt bậc của mình trên thị trường bất động sản, tập đoàn Vingroup đã tạo nên nền tảng vững chắc không chỉ ở hiện tại mà Tập đoàn còn hướng tới tương lai với những công trình mang tầm vóc quốc tế.
Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu để tôn vinh thương hiệu Việt và tự hào là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.
Với những thành tựu đã đạt được, Vingroup đang được đánh giá là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có chiến lược phát triển bền vững và năng động, có tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn lên tầm khu vực và thế giới.
GVHD: ThS. Tô Trần Lam Giang Page 12

Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup
1.2.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp  Tầm nhìn
 Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư - phát triển bền vững,
VINGROUP phấn đấu trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam và khu vực; hướng đến một Tập đoàn mang đẳng cấp quốc tế.
 VINGROUP mong muốn tạo nên một thương hiệu Việt, thể hiện tầm vóc trí
tuệ và niềm tự hào Việt Nam trên trường quốc tế.
 Sứ mệnh
 Đối với thị trường: Cung cấp các sản phẩm – dịch vụ đẳng cấp với chất
lượng quốc tế và am hiểu bản sắc địa phương; mang tính độc đáo và sáng tạo cao. Bên cạnh giá trị chất lượng vượt trội, trong mỗi sản phẩm – dịch vụ đều chứa đựng những thông điệp văn hóa, nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu chính đáng của khách hàng.
 Đối với cổ đông và đối tác: Đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển; cam kết
trở thành “Người đồng hành số 1” của các đối tác và cổ đông; luôn gia tăng
các giá trị đầu tư hấp dẫn và bền vững.
 Đối với nhân viên: Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng
động, sáng tạo và nhân văn; tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả nhân viên.
 Đối với xã hội: Hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội; đóng góp tích
cực vào các hoạt động hướng về cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm
công dân và niềm tự hào dân tộc.
 Giá trị cốt lõi
“TÍN – TÂM – TRÍ – TỐC – TINH – NHÂN”
 Tín: Vingroup bảo vệ chữ Tín như bảo vệ danh dự của chính mình; Luôn
chuẩn bị đầy đủ năng lực thực thi và nỗ lực hết mình để đảm bảo đúng cam
kết.
 Tâm: Vingroup đặt chữ Tâm làm nền tảng; Luôn thượng tôn pháp luật, duy
trì đạo đức; Lấy khách hàng làm trung tâm.
 Trí: Vingroup coi sáng tạo là sức sống, là đòn bẩy phát triển; Đề cao tinh
thần dám nghĩ, dám làm; Chủ trương xây dựng một “doanh nghiệp học tập”.
GVHD: ThS. Tô Trần Lam Giang Page 13

Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup
 Tốc: Vingroup đặt tôn chỉ “tốc độ, hiệu quả trong từng hành động”; Thực
hành “quyết định nhanh – đầu tư nhanh – triển khai nhanh – bán hàng nhanh
– thay đổi và thích ứng nhanh...”
 Tinh: Vingroup đặt mục tiêu: Con người tinh hoa – Sản phẩm/ Dịch vụ tinh
hoa – Cuộc sống tinh hoa – Xã hội tinh hoa.
 Nhân: Vingroup xây dựng các mối quan hệ với tinh thần nhân văn; coi trọng
người lao động như là tài sản quý giá nhất; Tạo dựng “Nhân hòa” trên cơ sở công bằng, chính trực và nêu cao sức mạnh đoàn kết.
1.2.3. Một số dự án chiến lược của Vingroup trong tương lai Villas - Vinpearl Luxury Đà Nẵng
Villas – Vinpearl Luxury Đà Nẵng là khu biệt thự đơn lập cao cấp với 39 biệt thự ven biển sang trọng. Với vị trí đắc địa, phía trước là biển, sau lưng là dãy Ngũ Hành uy nghi, linh thiêng, các biệt thự tại Vinpearl Luxury Đà Nẵng có thế “tựa sơn hướng thủy” với tầm nhìn hướng về phía biển đầy thơ mộng. Được xây dựng theo phong cách kiến trúc Chăm kết hợp với kiến trúc cổ điển Pháp và kiến trúc đương đại.
Vincom Center B TP. HCM
GVHD: ThS. Tô Trần Lam Giang Page 14

Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup
Tọa lạc tại Số 72 Lê Thánh Tôn & 45A Lý Tự Trọng - Quận 1 - TP.HCM Vincom Center B là tổ hợp Trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ cao cấp và bãi đỗ xe ngầm tại trung tâm Q1. TPHCM. Dự án gồm 6 tầng hầm và 26 tầng nổi.
Với diện tích mặt sàn trung bình trên 4.500m2, chia thành nhiều không gian mở, Vincom Center Office là khu văn phòng có diện tích mặt sàn lớn nhất Việt Nam, góp một phần lớn vào việc giải quyết bài toán tiết kiệm chi phí trang trí, lắp đặt và bố trí bộ máy hoạt động 1 cách hợp lý nhất cho các cơ quan, doanh nghiệp tại TP .HCM.
Vinpearl Golf Club - Sân golf 18 lỗ bên biển
GVHD: ThS. Tô Trần Lam Giang Page 15

Tìm hiểu phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng tại Tập đoàn Vingroup
Vinpearl Golf Club nằm trong quần thể du lịch Vinpearl trên đảo Hòn Tre, Vịnh Nha Trang - Vinpearl Golf Club được xây dựng trên tổng diện tích 182ha (1,82km2), với đầy đủ hệ thống tiện nghi, hiện đại. Vinpearl Golf Club trở thành sân golf 18 lỗ trên đảo đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế. Được thiết kế gắn liền trong Clubhouse là khu nhà hàng sang trọng phục vụ đầy đủ các món ăn Âu – Á, địa điểm lý tưởng để tổ chức những bữa tiệc ngoài trời và các tiệc trao giải.
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec
Tọa lạc tại địa chỉ 458 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội, với diện tích lên tới 24.670m2, được đầu tư xây dựng thành nhiều chuyên khoa, trung tâm hỗ trợ chuyên ngành và khu công nghệ cao hiện đại... VINMEC trở thành bệnh viện đa khoa quốc tế hàng đầu tại Việt Nam hoạt động theo mô hình Hospital Facilities (bệnh viện – khách sạn), tiêu chuẩn 5 sao.
qua thời gian dài rèn luyện những kỹ năng trong công việc, tích lũy vốn kiến thức rộng cùng với sự thông minh sẵn có của anh ta. Bên cạnh đó, cho dù không có những kỹ năng, kinh nhgiệm kia thì anh ta cũng là người biết nhận thức, học hỏi
điều đó từ những người khác.
3.3. Tính kiên định
Một người lãnh đạo mạnh mẽ cần có lập trường vững vàng trong các quyết
định của mình. Tuy nhiên, điều này không bao gồm những tư tưởng bảo thủ,
ngoan cố không biết sửa chữa những sai lầm. Hơn nữa, anh ta phải biết nghiêng về
lẽ phải trong việc phân xử các xung đột trong nội bộ của mình.
3.4. Biết chấp nhận mạo hiểm
Nhiều người không dám mạo hiểm bởi vì họ sợ bạn phải nhận lấy thất bại. Tuy
nhiên, nếu bạn là một người lãnh đạo có tham vọng, bạn cần tự hỏi chính
mình rằng liệu sự mạo hiểm đó có đáng giá hay không?
Nếu cảm giác sự liều lĩnh của mình là đáng bỏ công, bạn càn biết vượt qua rào
cản tâm lý lo sợ, e ngại và dũng cảm đương đầu với thử thách. Nếu thử thách là
quá khó, hãy dành thời gian cho việc lên kế hoạch “tác chiến”, càng có nhiều sự
chuẩn bị, mức độ mạo hiểm trong tình huống của bạn càng được giảm bớt.
3.5. Sự kiên trì
Người lãnh đạo không bao giờ đầu hàng khó khăn khi chưa thật sự đối đầu với
nó. Mọi thứ không phải luôn dễ dàng đối với bạn và bởi vì bạn là người đứng đầu
nên bạn cần biết thử trải nghiệm thật nhiều cho đến khi nào thành công thì thôi.
3.6. Sự quả quyết
Là người đứng đầu, bạn được trông chờ trong việc đưa ra những quyết định quan
trọng trong khi những người khác thường cố gắng tránh xa nó. Cho dù những
quyết định này đôi khi sẽ tạo ra những tác động lớn ảnh hưởng đến mối quan hệ
của bạn và những người xung quanh mình thì bạn cũng phải chấp nhận điều đó. Sự cả nể, nhân nhượng trong cách đưa ra quyết định có thể dẫn bạn đến những
sai lầm khi tạo tiền lệ xấu dẫn đến việc làm mất đi cái “uy” trong vị thế là người
lãnh đạo của bạn. Đôi khi bạn cũng cần nhẫn tâm một chút trong việc sa thải một
nhân viên nào đó vì hành động của anh ta gây tổn hại lớn đến lợi ích của công ty.
3.7. Sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân
Bạn có sẵn sàng để làm điều đó để công việc của mình tiến triển tốt hay không?
Là một người đứng đầu một tập thể, bạn phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để quản lý tốt những người dưới quyền và công việc của mình. Thậm chí, sự bận rộn đó còn chiếm cả những khoảng thời gian riêng tư dành cho bản thân và gia
đình bạn.
3.8. Khả năng thích nghi
cách kinh doanh có thể hiệu quả trong hôm nay nhưng ngày mai thì nó
lại khác. Một người lãnh đạo có tài cần nhận thức được điều đó và phải biết


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: cách ra quyết định của ông Phạm Nhật Vượng, phong cách quản lí của phạm nhật vượng, phong cách lãnh đạo của phạm nhật vượng đối với khách hàng, trình bày phong cách lãnh đạo dan chủ của phạm nhật vượng, những thành công trong phong cách lãnh đạo của phạm nhật vượng, lý do chọn phong cách lãnh đạo phạm nhật vượng, tìm hiểu phong cách lãnh đạo của phạm nhật vượng, lý thuyết lãnh đạo của vingroup, cách lãnh đạo của hoàng nhật vượng, thành tự trong quản trị của phạm nhật vượng, nhà lãnh đạo phạm nhật vượng, tính cách của nhà lạnh đạo phạm nhật vượng, cách quản lý các công ty con của phạm nhật vuong, phong cách của phạm nhật vượng, phong cách lãnh đạo phạm nhật vowngj, Phân tích phong cách quản trị của phạm nhật vượng, phương pháp lãnh đạo của phạm nhật vượng PDF, phong cách lanh đạo nhóm của phạm nhật vượng, phong cah1 lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng, tiểu luận Phạm Nhât Vượng, phong cách lãnh đạo của nhật vượng, kết luận về phong cách lãnh đạo ở cơ sở, phong cách lãnh đọ của phạm nahajt vượng, phân tích phong cách lãnh đạo của Phạm nhật vượng, phong cách lãnh đạo của phạm nhật vượng là gì, phong cách phạm nhật vượng, phương pháp lãnh đạo của vingroup, Phong cách lãnh đạo của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, phong cách lãnh đạo của tỷ phú phạm nhât vượng, phong cách lãnh đạo của vingroup, luận văn tâm lí học phong cách và uy tín của người lãnh đạo, phẩm chất lãnh đạo phạm nhật vượng, pdf"phong cách lãnh đạo phạm nhật vượng", chiến lược lãnh đạo của phạm nhật vượng, phạm nhật vượng có phong cách lãnh đạo dân chủ, ưu và nhược điểm của phong cách lãnh đạo của bà Mai kiều liên, Phạm Nhật Vượng mọi người cũng tìm kiếm, phong cách lãnh đạo chuyên quyền của ông phạm nhật vượng, phong cách lãnh đạo của ông phạm nhật vượng, biểu hiện về phong cách lãnh đạo của phạm nhât vượng, tiểu luận phong cách lãnh đạo của Phạm nhật vượng, phong cách laxh đạo của phạm nhật vượng, phong cách lãnh đạo độc đoán của phạm nhật vượng, phong cách lãnh đạo của phạm nhật vượng, phong cách lãnh đạo phạm nhật vượng, Phạm Nhật Vượng tìm ra thị trường mì tôm bằng cách naog
Last edited by a moderator:

Bich_Ngoc

New Member
TÌM HIỂU PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
CỦA PHẠM NHẬT VƯỢNG
NỘI DUNG CHÍNH
LÝ THUYẾT VỀ PHONG
CÁCH LÃNH ĐẠO
CUỘC ĐỜI SỰ NGHIỆP
PHẠM NHẬT VƯỢNG
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
CỦA PHẠM NHẬT VƯỢNG
KẾT LUẬN
LÝ THUYẾT VỀ PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
Phong cách lãnh đ o c a m t cá nhân là d ng hành ạ ủ ộ ạ
vi c a ng i đó th hi n các n l c nh h ng t i ủ ườ ể ệ ỗ ự ả ưở ớ
ho t đ ng c a nh ng ng i khác.ạ ộ ủ ữ ườ
Phong cách lãnh đ o là cách th c làm vi c c a nhà ạ ứ ệ ủ
lãnh đ o.ạ
Phong cách lãnh đ o là h th ng các đ u hi u đ c ạ ệ ố ấ ệ ặ
tr ng c a ho t đ ng qu n lý c a nhà lãnh đ o, ư ủ ạ ộ ả ủ ạ
đ c quy đ nh b i các đ c đi m nhân cách c a h .ượ ị ở ặ ể ủ ọ

Phong cách lãnh đ o là k t qu c a m i quan h ạ ế ả ủ ố ệ
gi a cá nhân và s ki n, và đ c bi u hi n b ng ữ ự ệ ượ ể ệ ằ
công th c: ứ
Phong cách lãnh đ o = Cá tính x Môi tr ng.ạ ườ
PHÂN LO I PHONG CÁCH LÃNH Đ OẠ Ạ

Tập trung mọi quyền lực vào tay một mình người quản
lý, người lãnh đạo - quản lý bằng ý chí của mình, trấn áp
ý chí và sáng kiến của mọi thành viên trong tập thể.
Xuất hiện khi các nhà lãnh đạo nói với các nhân viên
chính xác những gì họ muốn các nhân viên làm và làm ra
sao mà không kèm theo bất kỳ lời khuyên hay hướng dẫn
nào cả
ĐỘC
ĐOÁN
DÂN
CHỦ
TỰ
DO
PHONG CÁCH ĐỘC ĐOÁN
PHÂN LO I PHONG CÁCH LÃNH Đ OẠ Ạ
- Nhân viên ít thích lãnh đạo.
- Hiệu quả làm việc cao khi có mặt lãnh đạo, thấp khi
không có mặt lãnh đạo.
- Không khí trong tổ chức: gây hấn, phụ thuộc vào định
hướng cá nhân

ĐỘC
ĐOÁN
DÂN
CHỦ
TỰ
DO
PHONG CÁCH ĐỘC ĐOÁN

Người quản lý biết phân chia quyền lực quản lý của
mình, tranh thủ ý kiến cấp dưới, đưa họ tham gia vào
việc khởi thảo các quyết định.
Kiểu quản lý này còn tạo ra những điều kiện thuận lợi để
cho những người cấp dưới được phát huy sáng kiến,

tham gia vào việc lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch,
đồng thời tạo ra bầu không khí tâm lý tích cực trong quá
trình quản lý.
ĐỘC
ĐOÁN
DÂN
CHỦ
TỰ
DO
PHONG CÁCH DÂN CHỦ
PHÂN LO I PHONG CÁCH LÃNH Đ OẠ Ạ

- Nhân viên thích nhà lãnh đạo hơn
- Không khí thân thiện, định hướng nhóm, định hướng
nhiệm vụ
- Năng suất cao, kể cả không có mặt của lãnh đạo.

ĐỘC
ĐOÁN
DÂN
CHỦ
TỰ
DO
PHONG CÁCH DÂN CHỦ
PHÂN LO I PHONG CÁCH LÃNH Đ OẠ Ạ
Nhà lãnh đạo sẽ cho phép các nhân viên được quyền ra
quyết định, nhưng nhà lãnh đạo vẫn chịu trách nhiệm đối
với những quyết định được đưa ra.
Được sử dụng khi các nhân viên có khả năng phân tích
tình huống và xác định những gì cần làm và làm như thế
nào. Bạn không thể ôm đồm tất cả mọi công việc! Bạn
phải đặt ra các thứ tự ưu tiên trong công việc và uỷ thác
một số nhiệm vụ nào đó.
ĐỘC
ĐOÁN
DÂN
CHỦ
TỰ
DO
PHONG CÁCH TỰ DO
PHÂN LO I PHONG CÁCH LÃNH Đ OẠ Ạ
-Nhân viên ít thích lãnh đạo.
- Không khí trong tổ chức thân thiện, định hướng nhóm,
định hướng vui chơi.
- Năng suất thấp, người lãnh đạo vắng mặt thường
xuyên.
ĐỘC
ĐOÁN
DÂN
CHỦ
TỰ
DO
PHONG CÁCH TỰ DO
PHÂN LO I PHONG CÁCH LÃNH Đ OẠ Ạ
CUỘC ĐỜI SỰ NGHIỆP PHẠM NHẬT VƯỢNG
CUỘC ĐỜI SỰ NGHIỆP PHẠM NHẬT VƯỢNG
Theo h c ngành kinh t đ a ch t thu c Đ i h c ọ ế ị ấ ộ ạ ọ
Đ a ch t Moskva t i Nga. Sau khi t t nghi p, ông ị ấ ạ ố ệ
chuy n t i Ukraine, thành l p nên công ty th c ể ớ ậ ự
ph m LLC Technocom, s n xu t h n 100 s n ẩ ả ấ ơ ả
ph m khác nhau, t m ăn li n t i khoai tây ẩ ừ ỳ ề ớ
nghi n. S ti n ề ố ề ông thu đ c qua kinh doanh t ng ượ ổ
c ng lên t i c t USD. Khi thà nh l p T p đoàn ộ ớ ả ỷ ậ ậ
kinh t Technocom, tr thành T p đoàn gi v trí ế ở ậ ữ ị
s m t trong lĩnh v c s n xu t th c ph m ăn ố ộ ự ả ấ ự ẩ
nhanh t i Ucraina và xu t kh u cho 29 qu c gia ạ ấ ẩ ố
trên th gi i.ế ớ
Đ u nh ng năm 2000, đ u t v quê h ng và ầ ữ ầ ư ề ươ
hi n v a là sáng l p viên, v a là thành viên H i ệ ừ ậ ừ ộ
đ ng qu n tr Vinpearl Land (VPL) và Công ty c ồ ả ị ổ
ph n Vincom (VIC).ầ
CUỘC ĐỜI SỰ NGHIỆP PHẠM NHẬT VƯỢNG
Tháng 8 năm 2009, Đ i h i đ u tiên c a Hi p h i ạ ộ ầ ủ ệ ộ
Doanh nhân Vi t Nam n c ngoài đã đ c t ch c ệ ở ướ ượ ổ ứ
t i Hà N i, Ph m Nh t V ng đã đ c Đ i h i tín ạ ộ ạ ậ ượ ượ ạ ộ
nhi m b u là ch t ch Hi p h i cùng 08 phó ch t ch ệ ầ ủ ị ệ ộ ủ ị
khác
Là t phú đô la đ u tiên c a Vi t Nam đ c t p chí ỷ ầ ủ ệ ượ ạ
Forbes vinh danh v trí 974 th gi i v i 1,5 t ở ị ế ớ ớ ỷ
USD, cũng là tỷ phú đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh
sách do mỹ công bố , đồng thời là 1 trong 10 tỷ phú mới xuất
sắc nhất do Forbes công bố.
Là t phú đô la đ u tiên trên sàn ch ng khoán Vi t ỉ ầ ứ ệ
Nam t ngày 7 tháng 3 năm 2011 v i giá tr t ng tài ừ ớ ị ổ
s n lên đ n kho ng 21.200 t đ ng t ng đ ng ả ế ả ỷ ồ ươ ươ
g n t i 1 t USDầ ớ ỷ
Năm 2010, ông là ng i giàu nh t trên TTCK Vi t Nam v i ườ ấ ệ ớ
s tài s n g n 15.800 t đ ng, giàu th nhì Vi t Nam (theo ố ả ầ ỷ ồ ứ ệ
x p h ng trên sàn ch ng khoán) năm 2007, 2008. ế ạ ứ
Ông V ng n m gi 49 tri u c phi u VIC và 20 tri u c ượ ắ ữ ệ ổ ế ệ ổ
phi u VPL. V i s c phi u này, theo c tính cu i 2008, ế ớ ố ổ ế ướ ố
ông V ng n m gi s v n lên đ n 5.225 t đ ng, tăng ượ ắ ữ ố ố ế ỷ ồ
1.500 t đ ng so v i năm 2007. Ch tính riêng s v n ỷ ồ ớ ỉ ố ố ở
VIC, tài s n c a ông V ng tăng g n 200 t đ ng.ả ủ ượ ầ ỷ ồ
Tính đ n ngày 07/03/2011, Ph m Nh t V ng là ng i ế ạ ậ ượ ườ
giàu nh t trên TTCK Vi t Nam v i s tà i s n lên đ n ấ ệ ớ ố ả ế
21.200 t đ ng (1 t USD) và là t phú ch ng khoán đ u ỷ ồ ỷ ỷ ứ ầ
tiên c a Vi t Nam.ủ ệ
CUỘC ĐỜI SỰ NGHIỆP PHẠM NHẬT VƯỢNG
HAM HỌC HỎI, TƯ DUY
NHẠY BÉN,
CÓ KĨ NĂNG QUYẾT
ĐỊNH, BIẾT NẮM
BẮT THỜI CƠ
NGHỆ THUẬT ĐỐI
NHÂN
LỖI SỐNG BÌNH DỊ
Ý TƯỞNG, ƯỚC MƠ,
THAM VỌNG
DÁM NGHĨ DÁM LÀM
Yếu tố
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
NGHỆ THUẬT ĐỐI NHÂN
Theo Bloomberg, ông Vượng là một lãnh đạo hòa đồng, thân
thiện. Hàng tuần ông thường chơi đá bóng, bóng rổ cùng với
nhân viên tại trung tâm thể thao của công ty. Trong bộ đồ thể thao
và giày đá bóng, ông chọn chơi ở vị trí tiền đạo.
Trao thưởng xứng đáng cho những nhân viên làm việc thực sự
chất lượng, hiệu quả, luôn quan tâm đến nhân viên, đôn đúc nhân
viên của mình để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Ông
Phạm Nhật Vượng luôn yêu cầu nhân viên của mình thuộc lòng
câu khẩu hiệu "Tốc độ, sáng tạo và hiệu quả trong từng việc làm,
trong từng hành động"”.
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
Theo bà Lê Thị Thu Thủy, CEO của Vingroup cho biết ông
Phạm Nhật Vượng là một người rất giản dị và khiêm tốn,
ông luôn thôi thúc ban lãnh đạo công ty phải tự học mỗi
ngày, không được hài lòng thỏa mãn với những gì đã làm
được.
Trong triết lý kinh doanh của Phạm Nhật Vượng: ông rất chú
trọng tới chữ “Nhân”. Bộ quy tắc ứng xử của Vingroup lý giải:
“Muốn tạo ra sự phát triển bền vững, vượt trội, tổ chức hay
doanh nghiệp phải hội tụ đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Thiên
thời, địa lợi là do vận may, do yếu tố bên ngoài tác động nhưng
việc thu phục nhân tâm, gây dựng nhân hòa lại là điều hoàn toàn
trong tầm tay của chính chúng ta…”.
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
NGHỆ THUẬT ĐỐI NHÂN
Phạm Nhật Vượng luôn dành thời gian quý báu để góp một
phần sức lực vào việc chăm lo cho quê nhà. Từ những năm đầu
tiên về Việt Nam, ông đã bắt đầu hành trình làm những việc hết
sức ý nghĩa cho xã hội
Bí quyết: “Hữu xạ tự nhiên hương”: Bí mật của ông Vượng
nằm ở việc tập trung vào những con người giống ông: những
con người của thế hệ mới, muốn sống tốt hơn cha mẹ của họ.
Đó là 60% dưới 40 tuổi của 92 triệu dân trên đất nước.
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
NGHỆ THUẬT ĐỐI NHÂN
Xây dựng hai công trình cấp quốc gia cho Hà Tĩnh, đó chính là
trường Mầm non Phù Lưu và trường Trung cấp nghề Phạm
Dương với số vốn lần lượt là 2,5 tỷ đồng và 16 tỷ đồng.
Ông luôn tâm niệm "Hướng về cội nguồn, tìm mọi cách góp
phần khuyến học đào tạo nhân tài cho đất nước".
Thành lập quỹ học bổng Phạm Dương (cha của Phạm Nhật
Vượng) để hỗ trợ giáo dục huyện Can Lộc với 50 triệu đồng.
Sau đó, mỗi năm ông đều đặn gửi 100 triệu vào quỹ này để hỗ
trợ. Tính đến năm 2007 thì số tiền ông quyên góp cho quỹ là
hơn nửa tỷ đồng
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
NGHỆ THUẬT ĐỐI NHÂN
Lúc kinh doanh ở Ukraina, thay vì hài lòng với việc kinh doanh
một nhà hàng nhỏ, chấp nhận rủi ro, ông Vượng đặt cược mọi thứ
mình có, chấp nhận vay tiền với lãi suất cao 8%/tháng để mở rộng
sản xuất kinh doanh và đưa văn hoá ẩm thực Việt Nam đến với
người Ukraine qua những gói mì. Bằng chiến lược thị trường hợp
lý, sản phẩm rẻ và hợp khẩu vị, những sản phẩm mì ăn liền của ông
đã nhanh chóng nổi tiếng, được người dân địa phương ưa chuộng.
Doanh nghiệp của ông nhanh chóng trở thành người dẫn đầu trong
lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm ăn nhanh tại Ukraine
DÁM NGHĨ DÁM LÀM
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
Năm 2000, biến hòn đảo
nhỏ gần biển ở Nha Trang
thành trung tâm nghỉ mát
sang trọng Vinpearl Resort
Nha Trang ra đời với 225
phòng khách sạn. Một năm
sau khai trương trung tâm
thương mại Vincom Bà
Triệu - tổ hợp thương mại
lớn đầu tiên ở Hà Nội.
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
DÁM NGHĨ DÁM LÀM
Năm 2007, đưa Vincom bao gồm
các lợi ích thương mại và bất động
sản của ông đã lên sàn chứng khoán
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
Ba năm sau, ông tiếp tục bổ sung
thêm 260 phòng nữa tại Vinpearl và
lắp đường cáp treo xuyên biển nổi
tiếng với 3,2 km.
Năm 2011: thực hiện dự án dự án
Vincom Village (tại Hà Nội) với
hàng trăm biệt thự cao cấp
DÁM NGHĨ DÁM LÀM
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
Năm 2012, xây dựng 8 dự án bất động sản đa năng tại
các vị trí đắc địa ở Việt Nam trị giá hơn 4 tỷ đôla, có các
kế hoạch làm giàu thêm nữa bằng việc bán các căn hộ
cao cấp và trung cấp cho những người châu Á muốn
điều chuyển tài sản của mình từ tiền mặt hay vàng.
Tháng 1/2012: sáp nhập Vinpearl với vincom thành
tập đoàn Vingroup.
DÁM NGHĨ DÁM LÀM
Xây dựng dự án đa năng Royal
City của Vingroup tại Hà Nội
có giá bán căn hộ từ 1.800-
2.500 USD/m2. Dự án có công
viên nước trong nhà và sân
trượt băng đầu tiên ở Việt Nam
Theo nhận định của Bloomberg :
"Tấn công luôn tốt hơn là phòng
thủ" - đó là nguyên tắc được ông
áp dụng cho mọi việc làm của
mình
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
DÁM NGHĨ DÁM LÀM
CÓ KĨ NĂNG QUYẾT ĐỊNH, BIẾT NẮM BẮT LẤY THỜI CƠ
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
Phạm Nhật Vượng được coi là 1
cá nhân xuất sắc trong thế hệ
của những con người cũ nhưng
tư duy nhạy bén, nắm bắt xu thế
và ngấm chút máu lửa kinh
doanh từ Đông Âu – nơi mà 2/3
Việt Kiều đang cư trú là dân
kinh doanh, buôn bán. Đây là
thế hệ đã và đang nắm giữ rất
nhiều công ty, doanh nghiệp lớn
của Việt Nam hiện nay.
PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
CÓ KĨ NĂNG QUYẾT ĐỊNH, BIẾT NẮM BẮT LẤY THỜI CƠ
Năm 2010 ông bán công ty ở
Ukraina giá 150 triệu USD rồi về
nước đầu t vào các d án v i ư ự ớ
mong mu n n m b t c h i ố ắ ắ ơ ộ
trong n n kinh t đang phát ề ế
tri n nhanh quê nhàể ở
Ông chia sẻ, trước khi lên ý tưởng
cho một dự án mới, ông thường đi
đây đó để tham khảo. Cách làm
này giúp cho các ý tưởng, kế
hoạch của người lãnh đạo trở nên
thực tế và sát
cho em xin link tải full với ạ. Em cảm ơn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top