phanhoangha282

New Member
Châm cứu từ lâu đã là phương pháp được áp dụng để chữa trị nhiều bệnh lý khác nhau không ngoại trừ các bệnh viêm đau cơ xương như đau vai gáy, đau lưng,… Tuy nhiên ngoài những tác dụng chữa trị bệnh trên châm cứu còn có nhiều tác dụng trong chữa trị các bệnh lý khác cũng như góp phần thúc đẩy sự trao đổi thể chất trong cơ thể. Hãy cùng chúng tui tìm hiểu những tác dụng không ngờ mà châm cứu mang lại cho người bệnh.

Làm dịu chứng viêm họng
Giác hơi, cạo gió, châm cứu kết hợp với thảo dược có thể làm giảm các triệu chứng viêm họng hiệu quả.
Giảm các cơn đau mãn tính
Châm cứu giúp giảm nhanh các cơn đau dai dẳng bao gồm đau lưng, đau đầu, đau vai gáy. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng bệnh hơn 15% so với chỉ dung thuốc. Nghiên cứu cũng cho thấy liệu pháp này giúp người bệnh phòng ngừa các bệnh lý như đau lưng, đau đầu hiệu quả.
Trẻ hóa da
Sự trao đổi chất trong cơ thể được lưu thông giải phong collagen cũng như hạn chế sự lão hóa của da và làm giảm sưng bọng mắt, giúp săn chắc da hơn.
Chữa rối loạn tiêu hóa
Châm cứu có tác tuyệt vời trong điều trị chứng đầy hơi, ợ nóng nhất là phụ nữ mang thai. Đây là một nghiên cứu mới từ các nhà nghiên cứu ở Brazil. Kết quả cho thấy 75% phụ nữ thực hiện châm cứu giảm đáng kể tình trạng ợ nóng, đầy hơi do nồng độ axit cao trong dạ dày trong khi chỉ 44% những phụ nữ mang thai thay đổi chế độ dinh dưỡng và sử dụng thuốc có hiệu quả này.
Chữa mất ngủ
Theo các chuyên gia, mất ngủ gây mệt mỏi, khó tập trung và dễ cáu gắt. Bên cạnh các liệu pháp cải thiện giấc ngủ được các chuyên gia khuyến cáo, châm cứu còn có thể chữa bệnh mất ngủ. Bằng cách làm dịu hệ thần kinh, điều trị bằng phương pháp châm cứu có thể giúp giảm bớt căng thẳng, từ đó giúp đem lại giấc ngủ ngon.
Chữa chứng đau ống cổ tay
Đây không phải một bệnh mới. Bệnh xuất hiện với triệu chứng ngứa ran cánh tay cho đến bàn tay hay tê ở giai đoạn đầu. Thậm chí một số trường hợp do vùng thần kinh cánh tay bị ảnh hưởng dẫn đến sự bất lực ở cánh tay. Châm cứu bấm huyệt là một giải pháp phục hồi chức năng và giảm đau hiệu quả mà không cần phẫu thuật.

Bạn thấy đó, bấm huyệt không chỉ có tác dụng mà còn có tác dụng hiệu quả trong chữa trị nhiều bệnh lý trên cơ thể giúp cơ thể trẻ khỏe, dẻo dai hơn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top