daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI MỞ ĐẦU

Sau hơn 10 năm chuyển dịch sang nền kinh tế thị trường, nền kinh tế nước ta đã có những bước phát triển đáng kể. Sự phát triển này đã tác động đến mọi bộ phận của nền kinh tế và đặc biệt là đời sống của người dân được nâng lên một cách rõ rệt. Các chính sách của nhà nước cũng liên tục được sửa đổi và bổ sung theo kịp sự biến đổi của tình hình kinh tế – xã hội. Yếu tố con người được đặt lên hàng đầu, mọi hoạt động của xã hội là nhằm phục vụ cho con người, vì con người. Điều này được thể hiện rất rõ trong các chính sách đối với người lao động. Việc nâng cao chất lượng và sử dụng hiệu quả người lao động là mục tiêu của mọi tổ chức. Nhất là với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh với tính ổn định công việc khônh cao thì việc giữ gìn lao động rất khó. Vì vậy các chính sách, biện pháp để tạo sự gắn bó của người lao động với các doanh nghiệp được chú trọng. Với bản chất của người lao động là làm việc với mục đích cuối cùng là tiền lương thì giải pháp mà các doanh nghiệp cần tìm đó là giải pháp về tiền lương sao cho hợp lí. Tiền lương phải phản ánh được đúng kết quả lao động, muốn vậy thì doanh nghiệp phải lựa chọn được hình thức trả lương phù hợp cho từng loại lao động. Điều đó không những giúp doanh nghiệp làm cho người lao động hài lòng mà còn thúc đẩy, tạo động lực làm việc cho người lao động, từ đó mà năng suất lao động sẽ tăng, doanh nghiệp sẽ ổn định được hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Nhưng trên thực tế thì các doanh nghiệp chưa nhận thức được hết vai trò quan trọng của việc lựa chọn được các hình thức trả công hợp lí. Do đó trong đề tài này em muốn đưa ra .Để tiền lương tiền công thực sự là đòn bẩy tăng năng suất lao động, chất lượng và hiệu quả công việc thì công tác tổ chức tiền lương phải luôn được giữ vai trò quan trọng. Vì lẽ đó vấn đề đặt ra hiện nay là các doanh nghiệp phải tự chủ về tài chính đặc biệt là trong trả lương cho người lao động. Doanh nghiệp áp dụng hình thức trả lương nào, cách phân phối tiền lương ra sao cho phù hợp với tính chất đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp mình, để có thể phát huy tối đa tính kích thích của tiền lương đối với người lao động, đảm bảo mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của nhà nước – doanh nghiệp –người lao động .
Thấy được vai trò to lớn của phân phối tiền lương tiền thưởng của mỗi doanh nghiệp và hơn thế nữa mặc dù trong những năm qua công tác tổ chức tiền lương của Viện đã có những tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn còn nhiều điều chưa chưa hợp lý, các hình thức trả lương đã bộc lộ một số thiếu sót cần xem xét giải quyết-Đây cũng chính là tên đề tài “hoàn thiện công tác trả lương, trả thưởng tại Viện khoa học thủy lợi ”.
Để có thể đánh giá đúng thực trạng, thấy được bức tranh toàn cảnh về công tác tổ chức tiền lương cũng như có những kiến nghị sát thực tế có tính khả thi thì một hệ thống các phương pháp phân tích, thống kê toán học, điều tra xã hội học đã được sử dụng triệt đề trong chuyên đề này.
Để hoàn thành bài viết này đó là nhờ sự chỉ bảo giúp đỡ tận tình của TS Vũ Thị Mai giáo viên hướng dẫn và anh Trần Đức Thành cán bộ tiền lương của Viện. Qua bài viết này cho phép em gửi lời Thank đến TS - Người đã giúp đỡ, chỉ bảo tận tình em trong suốt quá trình thực tập cũng như hoàn thành chuyên đề này.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng, bằng sự nỗ lực hết mình song do lượng kiến thức còn nhiều hạn chế cũng như kinh nghiệm thực tế hầu như không có. Nên chắc chắn trong bài viết này còn nhiều thiếu sót về nội dung lẫn hình thức .Vì vậy em rất mong được sự chỉ bảo tận tình của cô để bài viết được hoàn thiện hơn.
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn!

PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TRẢ LƯƠNG, TRẢ THƯỞNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG.
I . KHÁI NIỆM.
1. Thù lao lao động. Có rất nhiều cách tiếp cận các khái niệm thù lao động khác nhau sau đây là một số cách tiếp cận
Thù lao lao động : là tất cả các khoản mà người lao động nhận được ( bằng tiền hay bằng hiện vật) thông qua quan hệ lao động giữa họ với tổ chức, người sử dụng lao động.
1.1 Khái niệm.
1.2 Các loại thù lao lao động.
a. Thù lao cơ bản : là phần thù lao cố định mà người lao động nhận được thường kỳ dưới dạng tiền công hay tiền lương.
Chính sách, chế độ tiền lương là một trong những vấn đề trọng yếu liên quan mật thiết và có ảnh hưởng thường xuyên mang tính quyết định đến động thái kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước. Quan tâm đến con người được xác định là vấn đề trọng tâm, chỉ có quan tâm và phát triển con người mới khai thác được khả năng tiềm ẩn của con người. Một trong những nhân tố kích thích khả năng tiềm ẩn của con người đó là lợi ích của họ thu được gì khi lao động của họ tham gia vào hoạt động có mục đích. Có một nhà kinh tế học đã nói rằng: ở đâu có sự kết hợp lợi ích kinh tế thì ở đó có sự thống nhất về mục đích và lí tưởng. Chính sách tiền lương là một trong những biểu hiện của lợi ích đó.
Mỗi một giai đoạn phát triển của lịch sử tương ứng với chế độ xã hội đều có những chính sách về tiền lương phù hợp với nó. Chính sách tiền lương ở nước ta( mà trong đó vấn đề được đánh giá quan trọng là các hình thức trả công) mặc dù đã được nhà nước quan tâm, song giai đoạn hiện nay vấn đề tiền lương lại nổi lên thành một trong những khâu quan trọng nhất, tồn tại những mầm mống liên quan đến ổn định xã hội và phát triển kinh tế. Thực trạng này dẫn đến việc xuất hiện một số quan niệm mới về tiền lương. Một trong những quan niệm đó là:phải đoạn tuyệt quan niệm”Tiền lương là bộ phận thu nhập quốc dân” Việc xem xét nhận định này buộc ta phải làm rõ hơn về bản chất của tiền lương.
b. Các khuyến khích : Là các khoản thù lao phụ thêm ngoài tiền lương, tiền công để trả cho người lao động thực hiện tốt công việc. Thường dưới dạng tiền thưởng, hoa hồng, tiền phân chia lợi nhuận…
c. Các Phúc lợi: là phần thù lao gián tiếp được trả dưới dạng hỗ trợ cho cuộc sống của người lao động.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện Chiến lược Marketing cà phê rang xay của Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top