cunhan

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI MỞ ĐẦU

Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và mở rộng quan hệ buôn bán với tất cả các nước.Sự trao đổi hàng hoá ,dịch vụ giữa thương nhân của các quốc gia với nhau ngày nay có một vị trí quan trọng bậc nhất trong hoạt động kinh tế đối ngoại. Đối với Việt Nam, số lượng và cơ cấu trao đổi hàng hoá với nước ngoài ngày càng gia tăng.
Sự phát triển thương mại trên thế giới đi liền với tranh chấp thương mại. Mà hình thức pháp lý cơ bản của trao đổi hàng hoá quốc tế là hợp đồng ngoại thương hay còn gọi là hợp đồng xuất nhập khẩu. Bởi thế, khi ký kết và thực hiện hợp đồng với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu ta phải luôn lưu ý những vấn đề cơ bản nhất của hợp đồng ngoại thương. Một doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường thế giới rộng lớn có thể gặp thiệt hai do nguyên nhân khách quan, chủ quan, thiếu kinh nghiệm kiến thức, chưa chú trọng đúng mức đến tầm quan trọng trong khi thực thi tìm hiểu, soạn thảo, ký kết và thực hiện hợp đồng ngoại thương. Chính vì vậy sự quan tâm cẩn thận trong đàm phán ,ký kết hợp đồng sẽ giúp cho các doanh nghiệp tránh được những tranh chấp ,thiệt hại không đáng có. Ngày nay, hợp đồng mua bán ngoại thương thực sự là vấn đề quan trọng và có tính thời sự cao ,giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp khi bước vào lĩnh vực kinh doanh ,hội nhập với các nước .Trong đó hợp đồng ngoại thương là khâu chủ yếu đòi hỏi chúng ta phải tìm tòi tiếp cận ,giải quyết nhiều vấn đề.
Là một sinh viên trường Quản lý kinh doanh, một nhà doanh nghiệp trong tương lai em luôn muốn tìm hiểu, quan tâm đến việc thực hiện, soạn thoả hợp đồng ngoai thương. Do vậy, em đã lựa chọn đề tài tiểu luận “Hợp đồng ngoại thương, nội dung và cách thức soạn thảo’’.
Do thời gian và trình độ còn hạn hẹp nên không tránh khỏi thiếu sót kính mong thầy cô góp ý và bổ sung để bài viết của em được tốt hơn .Em xin chân thành Thank sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô đã giúp em hoàn thành bài tiểu luận này.

I KHÁI NIỆM, ĐẶC ĐIỂM CỦA HỢP ĐỒNG MUA BÁN NGOẠI THƯƠNG .
1. Khái niệm hợp đồng mua bán ngoại thương
Quan hệ trao đổi hàng hoá quốc tế ngày càng được phát triển cả về chiều sâu và chiều rộng ,hợp đồng mua bán hàng hóa nói chung và hoạt động mua bán quốc tế nói riêng là một lĩnh vực vô cùng phức tạp đòi hỏi phải có cơ sở pháp lý nhất định ,thể hiện dưới một hình thức đó là hợp đồng xuất khẩu hay còn gọi là hợp đồng ngoại thương –là sự thoả thuận giữa thương nhân có trụ sở kinh doanh ở cấc nước khác nhau theo đó một bên gọi là bên xuất khẩu (bên bán ) có nghĩa vụ giao hàng chuyển quyền sở hữu hàng hoá cho một bên khác gọi là bên nhập khẩu (bên mua) Bên mua có nghĩa vụ trả tiền cho người bán và nhận hàng theo hàng có thoả thuận .
Có rất nhiều các quan điểm khác nhau về khái niệm hợp đồng mua bán ngoại thương .Tuy vậy, trong mọi hợp đồng mua bán bao giờ cũng có ít nhất hai bên chủ thể là bên bán và bên mua .Các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng đều chủ yếu liên quan đến việc mua hàng và trả tiền hàng .Để xác định một hợp đồng mua bán quốc tế các luật gia thường dựa trên các tiêu chí sau:
- Sự giao hàng được thực hiện trên lãnh thổ của một quốc gia khác với quốc gia mà ở đó các hành vi cấu thành sự chào hàng và sự ưng thuận đã được hoàn thành .
- Có sự vận chuyển hàng hoá là đối tượng của hợp đồng từ lãnh thổ của quốc gia này sang lãnh thổ của quốcc gia khác .
- Tất cả các hành vi cấu thành sự chào hàng và ưng thuận không được thực hiện trên lãnh thổ cùng một quốc gia .
- Hợp đồng mua bán có tính quốc tế nếu trụ sở kinh doanh của các bên mua và bên bán được đăng ký tại hai quốc gia khác nhau .
- Hợp đồng mua bán có tính chất quốc tế nếu trụ sở được giao tại một nước khác với nước mà hàng hoá đó được tồn trữ hay sản xuất ra khi hợp đồng được kí kết .


2. Đặc điểm của hợp đồng ngoại thương .
2.1. Về chủ thể .
Chủ thể tham gia hợp đồng là những thương nhân mang quốc tịch khác nhau ,qui chế thương nhân được xác định theo luật của nước thương nhân đó mang quốc tịch thương nhân ,là tổ chức thì quốc tịch của thương nhân được xác định là quốc tịch của nước nơi .
- Đặt trung tâm quản lý (Pháp ,Đức).
- Đặt trung tâm hoạt động của tổ chức (Aicập ,Xêri)
2.2. Về đối tượng của hợp đồng .
Là hàng hoá tồn tại thực tế ,có thể di dời được ,xác định phải được phếp giao dịch lưu thông trên thị trường .
2.3. Về đồng tiền thanh toán
Đồng tiền thanh toán trong hợp đồng ngoại thương ;là ngoại tệ đối với ít nhất là một bên tham gia hợp đồng .Các bên có thể thoả thuận đồng tiền thanh toán là đồng tiền của bên bán hay bên mua của nước thứ ba bất kỳ .
2.4. Về pháp luật ứng dụng .
Nguồn luật áp dụng điều chỉnh các quan hệ hợp dồng mua bán ngoại thương phức tạp hơn rất nhiều so với các hợp đồng mua bán trong nước bao gồm điều ước quốc tế ,luật quốc gia và tập quán thương mại quốc tế .
3. Vai trò của hợp đồng ngoại thương trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu .
Thực tiễn đã chứng minh trong thời đại ngày nay khi trình độ quốc tế hoá đời sống kinh tế ngaỳ càng cao thì nhu cầu hội nhập quốc tế là nhu cầu không thể thiếu được và ngày càng phải được mở rộng .Do đặc điểm về tự nhiên mỗi quốc gia đều có lợi thế riêng về sản xuất và đây là tiền đề dẫn tới sự phân công lao động quốc tế ,và nhu cầu trao đổi hàng hoá giữa các quốc gia nhằm thoả mãn nhu cầu tiêu dùng ,để thực hiện theo kịp sự phát triển của thế giới các quốc gia đều có ý thức về giá trị to lớn việc hội nhập toàn cầu đặc biệt là các quan hệ trao đổi hàng hoá quốc tế đang ngày càng được phát triển sâu rộng hơn .


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

kunceecv

New Member
Re: [Free] Tiểu luận Hợp đồng ngoại thương- Nội dung và cách thức soạn thảo

Cho mình xin link down bài đi ad ơi, Thank ad!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Tổ chức thực hiện hợp đồng mua bán ngoại thương, thực trạng và giải pháp để tăng cường tính hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
C Soạn thảo và thoả thuận hợp đồng ngoại thương và những phát sinh và cách giải quyết Công nghệ thông tin 1
C Hợp đồng ngoại thương và vai trò của hợp đồng ngoại thương trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu Luận văn Kinh tế 0
H Hợp đồng ngoại thương - Nội dung và cách thức soạn thảo Luận văn Kinh tế 0
C Đặc điểm hợp đồng mua bán ngoại thương. Trình bầy một bản hợp đồng ký giưa một công ty nước ta với m Luận văn Kinh tế 0
K Điều kiện có hiệu lực của hợp đồng ngoại thương theo pháp luật Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
Q Hợp đồng mua bán ngoại thương. Nội dung và cách thức soạn thảo Hợp đồng mua bán ngoại thương Luận văn Kinh tế 0
T Một số vấn đề pháp lý về ký kết và thực hiện Hợp đồng mua bán ngoại thương Luận văn Kinh tế 0
J Hợp đồng mua bán ngoại thương - Nội dung và cách thức soạn thảo Hợp đồng mua bán ngoại thương Luận văn Kinh tế 0
L Nghệ thuật đàm phán ký kết hợp đồng ngoại thương với các doanh nghiệp Nhật Bản Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top