doanthehiep85

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI NÓI ĐẦU
CHƯƠNG I
NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ DOANH THU KINH DOANH BẢO HIỂM
1.1Đặc trưng của hoạt động kinh doanh bảo hiểm
1.2Bản chất của doanh thu kinh doanh bảo hiểm
1.3Nội dung doanh thu kinh doanh bảo hiểm
1.3.1 Nội dung doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm
1.3.2 Nội dung doanh thu từ hoạt động đầu tư và tài chính
1.3.3 Nội dung doanh thu từ thu nhập hoạt động bất thường
1.4Tăng doanh thu kinh doanh bảo hiểm và nâng cao hiệu quả kinh doanh
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG DOANH THU KINH DOANH BẢO HIỂM TẠI CÔNG TY BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ THÁI BÌNH
2.1Đặc điểm tình hình chung công ty Bảo Việt phi nhân thọ Thái Bình
2.1.1 Sơ lược quá trình hình thành và phát triển công ty Bảo Việt
phi nhân thọ Thái Bình.
2.1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty Bảo Việt phi nhân thọ TháI Bình
2.1.3 Chức năng của công ty Bảo Việt phi nhân thọ Thái Bình
2.1.4 Nhiệm vụ của công ty Bảo Việt phi nhân thọ Thái Bình

2.2 Tình hình kinh doanh của công ty Bảo Việt phi nhân thọ TháI Bình trong 3 năm 1999, 2000, 2001
2.2.1 Doanh thu từ hoạt động kinh doanh Bảo Hiểm
2.2.2 Doanh thu từ hoạt động đầu tư và tài chính
2.2.3 Doanh thu từ thu nhập hoạt động bất thường
2.3Khả năng tăng doanh thu kinh doanh Bảo Hiểm tại công ty Bảo Việt phi nhân thọ Thái Bình
2.3.1Thực tế kinh doanh bảo hiểm tại công ty Bảo Việt phi nhân thọ Thái Bình
2.3.2 Đánh giá chung về tình hình doanh thu của công ty
CHƯƠNG III
PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP
NÂNG CAO DOANH THU KINH DOANH BẢO HIỂM TẠI CÔNG TY BẢO VIỆT PHI NHÂN THỌ THÁI BÌNH
3.1 Phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch của công ty từ nay đến năm 2005.
3.1.1 Hoàn thành các nhiệm vụ được giao
3.1.2 Đổi mới các nghiệp vụ bảo hiểm nâng cao năng lực kinh doanh
3.1.3 Tiếp tục đổi mới cơ chế quản lí.
3.2 Một số giải pháp nâng cao doanh thu kinh doanh bảo hiểm tại công ty Bảo Việt phi nhân thọ Thái Bình.
3.2.1 Thúc đẩy khai thác bảo hiểm.
3.2.1.1 Giữ thị phần.
3.2.1.2 Mở rộng thị phần.
3.2.2 Triển khai các nghiệp vụ mới.
3.2.3 Xây dựng kế hoạch tăng doanh thu kinh doanh bảo hiểm.
3.2.4 Hoàn thiện công tác doanh thu kinh doanh bảo hiểm.
Kết luận.
Chương I
Những lý luận chung về
doanh thu kinh doanh bảo hiểm

1.1Đặc trưng của hoạt động kinh doanh bảo hiểm
Kinh doanh Bảo Hiểm là hoạt động của doanh nghiệp Bảo Hiểm nhằm mục đích sinh lời, theo đó doanh nghiệp phải chấp nhận rủi ro của con người được bảo hiểm. Trên cơ sở bên mua Bảo Hiểm đồng phí Bảo Hiểm để doanh nghiệp Bảo Hiểm trả tiền Bảo Hiểm cho người thụ hưởng hay bồi thường cho người được Bảo Hiểm khi xảy ra sự kiện Bảo Hiểm.
Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp muốn tiến hành sản xuất kinh doanh đều phải xác định tầm xa mức doanh thu như tất cả các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên Bảo Hiểm là một ngành kinh tế đặc biệt, một loại hình kinh tế bổ xung cho chính sách xã hội, với nhiệm vụ lập quỹ Bảo Hiểm từ nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân, do đó doanh thu Bảo Hiểm mang những nét đặc trưng rất riêng, có tính chất đặc thù của hoạt động kinh doanh Bảo Hiểm.
Đặc trưng doanh thu kinh doanh Bảo Hiểm được thể hiện trên những khía cạnh sau:
ỉ Thứ nhất: xuất phát từ nguyên tắc hoạt động của Bảo Hiểm: hoạt động trên cơ sở quy luật số lớn, nguyên tắc sàng lọc, nguyên tắc phân chia phân tán rủi ro:
ỉ Doanh nghiệp bảo hiểm phải kinh doanh nhiều loại dịch vụ bảo hiểm với nhiều đối tượng khac nhau, nên doanh thu kinh doanh
Bảo Hiểm được chi tiết cho từng loại nghiệp vụ, từng loại đối tượng.
Đ Doanh nghiệp Bảo Hiểm phải tiến hành nhiều hoạt động kinh doanh: kinh doanh Bảo Hiểm gốc, kinh doanh nhượng tái Bảo Hiểm, kinh doanh nhận tái Bảo Hiểm,... Do đó doanh thu kinh doanh Bảo Hiểm gồm có: Doanh thu từ hoạt động kinh doanh Bảo Hiểm; doanh thu hoạt động tài chính; thu nhập hoạt động khác.
Đ Phạm vi hoạt động của Bảo Hiểm rất rộng ( kinh doanh trên địa bàn rộng, với nhiều dịch vụ khác nhau, cho nhiều đối tượng ) nên hoạt động kinh doanh Bảo Hiểm thường gắn liền với các nguồn thu từ Bảo Hiểm gốc. Từ đó xác định nên một khoản bồi thường đền bù khách hàng khi xảy ra rủi ro, đó là nguồn thu chính của hoạt động kinh doanh Bảo Hiểm.
ỉ Thứ hai: Do chu trình sản xuất kinh doanh Bảo Hiểm là chu trình sản xuất ngược, doanh thu được thành trước, chi phí xác định sau. Doanh thu kinh doanh Bảo Hiểm xác định các hợp đồng Bảo Hiểm, do đó hình thành nên thu nhập khác như: thu từ nhượng bán, thanh lý TSCĐ, các khoản nợ khó đòi đã xoá nay thu hồi được, thu tiền phạt vi phạm HĐ, thu khác theo quy định của pháp luật.
ỉ Thứ ba: Do tính chất của sản phẩm Bảo Hiểm là: sản phẩm không định hình vào thời điểm bán, sản phẩm chủ yếu mà doanh nghiệp Bảo Hiểm cung cấp ra thị trường chỉ là lời hứa, lời cam kết bồi thường hay trả tiền Bảo Hiểm cho khách hàng khi xảy ra sự cố Bảo Hiểm. Cho nên doanh nghiệp có thêm nguồn doanh thu từ hoạt động tài chính, đó chính là số tiền phải thu phát sinh trong năm tài chính như: tiền gưỉ không kỳ hạn, thu cho thuê tài sản, thu khác theo quy định của pháp luật,...
1.2 Bản chất của doanh thu kinh doanh bảo hiểm
Doanh thu kinh doanh là biểu hiện bằng tiền của toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đã thu được để tiến hành hoạt động kinh doanh trong một thời kỳ nhất định. Thực chất, doanh thu kinh doanh là nền tảng của sự chuyển dịch giá trị của yếu tố sản xuất (tư liệu lao động, đối tượng lao động và sức lao động ) vài đối tượng tính giá thành. Tuy nhiên do Bảo Hiểm là một dịch vụ đặc biệt, giá cả sản phẩm Bảo Hiểm ( phí Bảo Hiểm) không phải hình thành trên cơ sở những doanh thu mà doanh nghiệp Bảo Hiểm đã thu được để cấu tạo nên sản phẩm mà được xác định trên cơ sở tính toán

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

mailan199

New Member
Re: [Free] Một số giải pháp tăng doanh thu kinh doanh bảo hiểm nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty Bảo Việt Thái Bình

b cho mình xin link bài viết
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top