Bentleah

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Phần mở đầu 1
Chương 1: Tổng quan tài liệu nghiên cứu 2
Chương2: Nguyên nhân nào gây nên hiệu ứng nhà kính 5
Chương3: Thảo luận và biện pháp khắc phục 18
Chương4: Kết luận và kiến nghị 21
Phần mở đầu:

Ô nhiễm môi trường đã trở thành một vấn đề cấp thiết với mọi người mọi quốc gia trên thế gới hiện nay. Cùng với sự phát triển không ngừng đó là vấn dề môi trường ngày càng bị tàn phá nặng nề và nghiêm trọng. Mà hậu quả của nó chính là môi trường sống bị phá hủy, nhiệt độ trái đất ngày càng tăng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của toàn nhân loại. Đó chính là nguyên nhân và kết quả của hiệu ứng nhà kính. Nghiên cứu hiện tượng nhà kính là một trong những cấp thiết hàng đầu đối với mỗi sinh viên hiện nay. Do đó nhóm em đã chọn hiện tượng nhà kính để làm đề tài nghiên cứu với mục đích hiểu rõ hơn về hiệu ứng nhà kính một vấn đề môi trường cấp thiết ảnh hưởng trực tiếp đến cả hành tinh của chúng ta, qua đây nhóm chúng tui muốn tất cả mọi người hiểu rõ về hiện tượng này và tự ý thức được trách nhiệm của mình trong việc giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.




















Chương 1: Tổng quan tài liệu nghiên cứu

Hiệu ứng nhà kính ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực của đời sống của chúng ta ở trên hành tinh này. Nếu không có hiệu ứng nhà kính thì khí hậu của trái đất sẽ khô và lạnh giá. Khí hậu của trái đất thay đổi do những hoạt động của con người điều này đã ảnh hưởng đến thành phần hoá học của khí quyển qua việc làm tăng khí nhà kính (greenhouse gases) mà chủ yếu là CO2,CFC,CH4, N2O... Trái đất đã tồn tại khoảng 4,65 tỷ năm và khí hậu trên hành tinh này đã nhiều lần thay đổi từ nóng sang lạnh. Nhiệt độ trung bình của trái đất khoảng 15oC. Trong suốt thế kỷ vừa qua, nhiệt độ trung bình đã tăng lên 6oC. Điều này là do nhiều yếu tố, một trong những yếu tố đó là cuộc cách mạng công nghiệp.Chúng ta bắt đầu làm cho khí hậu thay đổi qua việc áp dụng các thành quả khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp.Trước khi xảy ra các cuộc cách mạng công nghiệp con người chỉ thải vào khí quyển một lượng khí rất nhỏ, việc đốt các nhiên liệu hoá thạch,phá rừng và sự gia tăng dân số, chúng ta đã làm thay đổi khí hậu trái đất bằng việc làm gia tăng lượng CO2 trong khí quyển. Lượng CO2 tăng khoảng 25% trong khí quyển nghĩa là có khoảng 270-280 phần triệu trong 250 năm trước, và ngày nay có khoảng 350 phần triệu.
*Lịch sử phát hiện:
Năm 1824, một vụ nổ mạnh trong khí quyển làm nhiệt độ của vùng tăng lên đã khiến nhà toán học người Pháp: Jean Baptiste Joseph Fourier nảy ra ý tưởng đặt tên cho hiện tượng này là Hiệu ứng nhà kính xuất phát từ effet de serre.
Năm 1827, Jose Fourier đã đưa ra nguyên lý giải thích hiện tượng này và “lôi kéo” được sự quan tâm lớn của giới khoa học trên toàn thế giới.

Ông cho rằng: hiệu ứng nhà kính dùng để chỉ hiệu ứng xảy ra khi năng lượng bức xạ của tia sáng mặt trời, xuyên qua các cửa sổ hay mái nhà bằng kính, được hấp thụ và phân tán trở lại thành nhiệt lượng cho bầu không gian bên trong, dẫn đến việc sưởi ấm toàn bộ không gian bên trong chứ không phải chỉ ở những chỗ được chiếu sáng.

Ban đầu, Hiệu ứng nhà kính được người ta khái niệm trong một “không gian con con”. Một số loài cây được trồng trong các ngôi nhà “lợp” kính. Khi đón nhận ánh sáng Mặt Trời chiếu xuống, nhiệt độ bên trong nhà kính dường như được “đốt cháy” từ từ, không khí được sưởi ấm. Nhờ vào sức ấm này, cây cối có thể đâm chồi, ra hoa và kết quả sớm hơn.

Ngày nay, người ta hiểu khái niệm này một cách rộng hơn cho cả môi trường sinh vật đang sinh tồn là Trái Đất. Hiệu ứng nhà kính là hiệu ứng làm cho không khí của Trái đất nóng lên do bức xạ sóng ngắn của Mặt trời có thể xuyên qua tầng khí quyển chiếu xuống mặt đất; mặt đất hấp thu nóng lên lại bức xạ sóng dài vào khí quyển để CO2 hấp thu làm cho không khí nóng lên, đây là hiệu ứng nhà kính khí quyển. Trong hiệu ứng nhà kính khí quyển, phần được đoán là do tác động của loài người gây ra được gọi là hiệu ứng nhà kính nhân loại.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

kooltran

New Member
Re: Tiểu luận Bài sự ảnh hưởng của giao thông tới môi trường

Bài viết khá chi tiết, xin Thank !
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M ad tải giúp em bài : ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng với ạ Khởi đầu 1
D Sự nghiên cứu các đặc điểm ngôn ngữ của các cụm từ chỉ sự rào đón trong các bài giảng bằng tiếng Anh Văn học 0
T Phân tích thiết kế hướng đối tượng ứng dụng trong bài toán quản lý nhân sự Tiền lương công ty thép Úc Luận văn Kinh tế 3
D Bài giảng Giải quyết xung đột thẩm quyền dân sự quốc tế Luận văn Luật 0
M Bài học từ sự đáp ứng thành công các đơn hàng lớn của nước ngoài tại hợp tác xã Mây – Tre – Lá Ba Nh Luận văn Kinh tế 0
D bài giảng luật dân sự Luận văn Luật 0
R Bài tập án phí luật tố tụng dân sự và câu hỏi nhận định kinh tế luật Luận văn Luật 0
D Nghiên cứu các phương pháp trích chọn sự kiện và ứng dụng vào bài toán trích chọn sự kiện dịch bệnh Khoa học Tự nhiên 0
D P là thợ sơn được thuê hoàn thiện nhà riêng cho một gia đình - Bài tập lớn hình sự 2 Luận văn Luật 0
D Bài lập luật hình sự: Vũ K (37 tuổi) và Trần Kim H (41 tuổi) đã bàn bạc trước rất kỹ càng về việc ch Luận văn Luật 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top