Warner

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Lời nói đầu . . 1
Phần I. Lý luận chung về chi phí sản xuất - giá thành sản phẩm và lợi nhuận
trong các doanh nghiệp sản xuất . 2
I. Chi phí sản xuất - giá thành sản phẩm . 2
1. Chi phí sản xuất . 2
1.1. Khái niệm . 2
1.2. Bản chất và nội dung kinh tế của chi phí . 2
1.3. Phân loại chi phí sản xuất kinh doanh . 2
2. Giá thành sản phẩm. 4
2.1. Khái niệm . 4
2.2. Bản chất và nội dung kinh tế của giá thành . 4
2.3. Phân loại giá thành . . 4
3. Mối liên hệ giữa chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm . 5
4. Phân tích chi phí và tính giá thành sản phẩm các doanh nghiệp sản xuất . 5
4.1. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch chi phí sản xuất và ảnh hưởng của chi phí
tới giá thành . . . 5
4.2. Phân tích tình hình thực hiện hoạch hạ thấp giá thành sản phẩm của những sản
phẩm so sánh được . 7
II. Lợi nhuận . . . 8
1. Khái niệm và ý nghĩa của lợi nhuận . 8
2. Các bộ phận cấu thành lợi nhuận. 9
Phần II. Phân tích chi phí sản xuất - tính giá thành sản phẩm và phân tích tình
hình lợi nhuận của Công ty bánh kẹo Hải Hà . 11
I. Giới thiệu chung về Công ty bánh kẹo Hải Hà . 11
1. Quá trình hình thành và phát triển Công ty . 11
2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty . 12
2.1. Đặc điểm về sản phẩm và thị trường tiêu thụ của Công ty . . 12
2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty bánh kẹo Hải Hà . 12
II. Phân tích chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty bánh kẹo
Hải Hà . 13
1. Phân tích chung chi phí kinh doanh của Công ty bánh kẹo Hải Hà . 13
2. Phân tích chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm tại Công ty bánh kẹo Hải Hà . 15
III. Phân tích lợi nhuận của Công ty bánh kẹo Hải Hà . . 23
Phần III. Các kiến nghị đề xuất để hoàn thiện công tác quản lý chi phí giá thành
sản phẩm và lợi nhuận của Công ty bánh kẹo Hải Hà . 28
I. Đánh giá thực trạng công tác phân tích chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm
tại Công ty . 28
1. Ưu điểm . 28
2. Nhược điểm . 29
II. Các kiến nghị đề xuất để hoàn thành việc quản lý chi phí - tính giá thành, từ đó góp
phần làm tăng lợi nhuận của Công ty bánh kẹo Hải Hà . 29
Kết luận . . . 32
Tài liệu tham khảo . . 33
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, trong những năm qua, nền kinh tế
nước ta đã từng bước chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền
kinh tế thị trường có sự quản lý vĩ mô của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ
nghĩa.
Trong nền kinh tế thị trường, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là rất khốc
liệt. Một doanh nghiệp muốn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thì mục tiêu
hàng đầu của họ là hoạt động sản xuất kinh doanh phải mang lại hiệu quả, có lợi
nhuận và có tích luỹ.
Hiện nay, xu hướng chung của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh là phải
không ngừng phấn đấu tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm nhưng chất lượng
vẫn đảm bảo, để từ đó gia tăng lợi nhuận. Để quản lý có hiệu quả và tốt nhất các hoạt
động sản xuất kinh doanh thì doanh nghiệp cần quản lý chi phí sản xuất và tính
giá thành sản phẩm một cách hiệu quả, đồng thời phản ánh trung thực kịp thời các
thông tin về chi phí sản xuất phát sinh trong kỳ, tính đúng và tính đủ của chi phí sản
xuất vào giá thành. Điều này sẽ giúp các nhà quản trị đưa ra các phương án, biện pháp
sử dụng tiết kiệm hiệu quả chi phí sản xuất nhằm hạ giá thành sản phẩm, nâng cao
năng suất, nâng cao lợi nhuận.
Xuất phát từ nhận thức đó em xin lựa chọn đề tài: “Một số chỉ tiêu phân tích
hoạt động kinh doanh của Công ty bánh kẹo Hải Hà”. Cụ thể em xin phân tích
“chi phí sản xuất- giá thành sản phẩm và lợi nhuận của Công ty bánh kẹo Hải
Hà”.
Nội dung của bài tiểu luận ngoài lời mở đầu và kết luận gồm 3 phần chính:
Phần I: Lý luận chung về chi phí sản xuất – giá thành sản phẩm và lợi nhuận
trong các doanh nghiệp sản xuất.
Phần II: Phân tích chi phí sản xuất – giá thành sản phẩm và tình hình lợi nhuận
của Công ty bánh kẹo Hải Hà.
Phần III: Các kiến nghị đề xuất để hoàn thiện công tác quản lý chi phí sản xuất
– giá thành sản xuất và lợi nhuận của Công ty bánh kẹo Hải Hà.
Phần I
Lý luận chung về chi phí sản xuất- giá thành sản phẩm và lợi nhuận trong các
doanh nghiệp sản xuất.
I- Chi phí sản xuất- giá thành sản phẩm
1. Chi phí sản xuất
1.1. Khái niệm:
Chi phí sản xuất là biểu hiện bằng tiền của toàn bộ các hao phí về lao động sống
và lao động vật hoá mà doanh nghiệp đã bỏ ra có liên quan đến hoạt động sản xuất
kinh doanh trong một thời kỳ nhất định (tháng, quý, năm).
1.2. Bản chất và nội dung kinh tế của chi phí:
Quá trình sản xuất hàng hoá là quá trình kết hợp của 3 yếu tố: Tư liệu lao động, đối
tượng lao động và sức lao động hay cũng chính là sự tiêu hao của chính bản thân các yếu
tố trên. Do đó để tiến hành sản xuất hàng hoá, người sản xuất phải bỏ ra chi phí về thù lao
lao động, về tư liệu lao động và đối tượng lao động. Vì vậy mà sự hình thành nên các chi
phí sản xuất để tạo ra giá trị sản phẩm sản xuất là tất yếu khách quan.
Trong doanh nghiệp sản xuất, chi phí và chi tiêu là 2 phạm vi khác nhau: Chi phí
là những hao phí lao động sống, lao động vật hoá được biểu hiện bằng tiền và phát
sinh trong quá trình kinh doanh. Đây thực chất chỉ là một khoản chi của doanh nghiệp
trong một kỳ kinh doanh cụ thể và nó liên quan chặt chẽ tới việc tính doanh thu, lợi
nhuận của kỳ kinh doanh đó; chi tiêu cũng là một khoản chi của doanh nghiệp trong
một kỳ kinh doanh cụ thể nhưng nó không nhất thiết liên quan đến doanh thu, lợi
nhuận và nó cũng có thể liên quan đến nhiều kỳ.
Mặc dù chi phí và chi tiêu là 2 khái niệm khác nhau nhưng giữa chúng lại có
quan hệ mật thiết với nhau. Chi tiêu là cơ sở phát sinh chi phí, không có chi tiêu thì
không có chi phí. Sở dĩ có sự khác biệt giữa chi phí và chi tiêu là do đặc điểm, tính
chất vận động và cách chuyển dịch giá trị của từng loại tài sản vào quá trình
sản xuất.
1.3- Phân loại chi phí sản xuất kinh doanh
Phân loại chi phí sản xuất kinh doanh là việc sắp xếp chi phí sản xuất vào từng
nhóm khác nhau theo những đặc trưng nhất định:
a. Phân loại chi phí sản xuất theo yếu tố chi phí:
- Chi phí tiền lương: là khoản tiền mà doanh nghiệp phải trả cho người lao động
theo số lượng và chất lượng mà họ đóng góp cho doanh nghiệp.
- Chi phí khấu hao tài sản cố định: là những chi phí chủ quan mà doanh nghiệp
phải bỏ ra trong quá trình quản lý nhằm thu hồi lại bộ phận giá trị đã hao mòn của tài
sản cố định.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

nguyenvanhao95

New Member
Re: Tiểu luận Một số chỉ tiêu phân tích hoạt động kinh doanh của công ty bánh kẹo Hải Hà

b cho mình xin tài liệu này với?
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xác định một số chỉ tiêu sinh sản, chỉ tiêu huyết học của chuột nhắt trắng giống Swiss nhân nuôi trong một số cơ sở nghiên cứu tại Hà Nội Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số chỉ tiêu sinh sản trên đàn chuột nhắt trắng giống Swiss nuôi tại Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số chỉ tiêu sinh sản, bệnh ở cơ quan sinh dục và thử nghiệm phác đồ điều trị trên đàn lợn nái Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu phân tích và kiểm tra một số chỉ tiêu trong sản xuất bia Nông Lâm Thủy sản 0
T Khảo sát chỉ số khối cơ thể (body mass index –bmi) và một số yếu tố liên quan ở bệnh nhân tăng huyết Luận văn Kinh tế 0
C Nghiên cứu và xây dựng chỉ tiêu đánh giá thực hiện công việc cho một số vị trí điển hình của cán bộ Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng phương pháp thống kê để phân tích một số chỉ tiêu kết quả sản xuất kinh doanh ngành công ng Công nghệ thông tin 0
O Áp dụng một số thuật toán khai phá dữ liệu trong quản lý địa chỉ internet Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu một số chỉ số biến thiên nhịp tim và rối loạn nhịp tim ở bệnh nhân đái tháo đường typ 2 c Y dược 0
L Một số giải pháp thực hiện chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2004 của ngân hàng nông nghiệp và phát triển Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top