nguyen_ngoc777

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
1.1. Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 3
1.1.1. Khái niệm hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 5
1.1.2. Phân loại hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 5
1.1.2.1. Căn cứ vào thời hạn cho vay 5
1.1.2.2. Căn cứ vào mức độ tín nhiệm của khách hàng 5
1.1.2.3. Căn cứ vào cách cho vay 5
1.1.2.4. Căn cứ vào mục đích của hoạt động cho vay 6
1.1.2.5. Căn cứ vào hình thức tài trợ của ngân hàng 6
1.1.3. Vai trò của hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 7
1.1.3.1. Đối với NHTM 7
1.1.3.2. Đối với khách hàng 7
1.1.3.3. Đối với nền kinh tế 8
1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 8
1.2.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng 8
1.2.2. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng 9
1.2.2.1. Là hình thức cho vay có độ rủi ro cao 9
1.2.2.2. Số lượng các khoản vay tiêu dùng thường lớn nhưng giá trị lại nhỏ 9
1.2.2.3. Thường có chi phí cao 9
1.2.2.4. Là hình thức cho vay có lãi suất cao 10
1.2.2.5. Nhu cầu vay tiêu dùng của khách hàng phụ thuộc vào chu kỳ kinh tế 10
1.2.2.6. Chất lượng các thông tin khách hàng cung cấp cho ngân hàng thường không cao 10
1.2.3. Phân loại cho vay tiêu dùng 11
1.2.3.1. Căn cứ theo thời hạn cho vay 11
1.2.3.2. Căn cứ vào mức độ tín nhiệm của khách hàng 11
1.2.3.3. Căn cứ vào hình thức tài trợ của ngân hàng 11
1.2.3.4. Căn cứ theo mục đích vay của khách hàng 13
1.2.3.5. Căn cứ theo cách cho vay 13
1.2.4. Vai trò của hoạt động cho vay tiêu dùng 14
1.2.4.1. Đối với NHTM 14
1.2.4.2. Đối với người tiêu dùng 14
1.2.4.3. Đối với các công ty bán lẻ 15
1.2.4.4. Đối với nền kinh tế 15
1.3. Phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 15
1.3.1. Khái niệm phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng 15
1.3.2. Các tiêu thức phản ánh phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng 16
1.3.2.1. Về quy mô của hoạt động cho vay tiêu dùng 16
1.3.2.2. Về chất lượng của hoạt động cho vay tiêu dùng 17
1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng 18
1.3.3.1. Các nhân tố khách quan 18
1.3.3.2. Các nhân tố chủ quan 21
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG THANH XUÂN 24
2.1. Khái quát chung về chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 24
2.1.1. Quá trình hình thành chi nhánh NHCT Thanh Xuân 24
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh NHCT Thanh Xuân 25
2.1.3. Tình hình huy động vốn và cho vay 27
2.1.3.1. Tình hình huy động vốn 27
2.1.3.2. Tình hình cho vay 29
2.2. Thực trạng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 32
2.2.1. Khái quát về hoạt động cho vay tiêu dùng tại Việt Nam 32
2.2.2. Thực trạng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 33
2.2.2.1. Quy trình cho vay tiêu dùng 33
2.2.2.2. Doanh số cho vay tiêu dùng 39
2.2.2.3. Dư nợ cho vay tiêu dùng 42
2.2.2.4. Nợ quá hạn cho vay tiêu dùng 45
2.2.2.5. Doanh thu từ hoạt động cho vay tiêu dùng 47
2.3. Đánh giá chung về hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh NHCT Thanh Xuân 47
2.3.1. Kết quả đạt được 47
2.3.1.1. Về chất lượng khoản vay 47
2.3.1.2. Về khả năng quản lý rủi ro và giám sát rủi ro 48
2.3.1.3. Về khả năng thu hồi vốn 49
2.3.1.4. Về cơ cấu cho vay 49
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 49
2.3.2.1. Hạn chế 49
2.3.2.2. Nguyên nhân 51
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG THANH XUÂN 55
3.1. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 55
3.1.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Thanh Xuân 55
3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của chi nhánh NHCT Thanh Xuân 56
3.2. Giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 57
3.2.1. Hoàn thiện thủ tục, quy trình và sản phẩm cho vay tiêu dùng 57
3.2.2. Đa dạng hoá hình thức, cách và đối tượng cho vay tiêu dùng 58
3.2.3. Xây dựng chính sách khách hàng đúng đắn và có hiệu quả 60
3.2.4. Đẩy mạnh hoạt động marketing trong hoạt động cho vay tiêu dùng 61
3.2.5. Tăng cường áp dụng những công nghệ ngân hàng mới 63
3.2.6. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 64
3.3. Một số kiến nghị 66
3.3.1. Kiến nghị đối với Nhà nước 66
3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nước 67
3.3.3. Kiến nghị đối với ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam 68
KẾT LUẬN 69
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 70
Ngân hàng là một trung gian tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc luân
chuyển vốn giữa các thành phần kinh tế. Có thể nói hoạy động ngân hàng là một huyết
mạch của nền kinh tế, là lĩnh vực không thể thiếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.
Trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế đang diễn ra mạnh kẽ như hiện nay, sự cạnh
tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng gay gắt cả về mức độ, phạm vi và sản phẩm dịch
vụ cung ứng trên thị trường, buộc các ngân hàng phải đa dạng hoá và nâng cao chất lượng
sản phẩm dịch vụ của mình.
Cùng với sự phát triển của kinh tế thị trường, hàng hoá tiêu dùng ngày càng đa
dạng, phong phú về chủng loại phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Đồng thời nhu cầu
tiêu dùng của con người cũng tăng lên. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ khả năng tài
chính để có thể ngay lập tức thoả mãn nhu cầu của mình, đặc biệt là với các loại hàng hoá
đắt tiền như ô tô, nhà cửa… Nắm bắt được thực tế đó, các ngân hàng đã cung cấp các sản
phẩm cho vay tiêu dùng để hỗ trợ nguồn tài chính cho khách hàng tiêu dùng.
Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi các sản phẩm cho vay tiêu dùng ra đời, số
lượng khách hàng tìm tới ngân hàng ngày càng tăng lên đem lại nguồn lợi nhuận không
nhỏ cho ngân hàng. Mặc dù vậy so với các sản phẩm cho vay khác hiện nay, cho vay tiêu
dùng vẫn chiếm một tỷ trọng khá thấp cả về doanh số và dư nợ cho vay và thực sự chưa
phát huy được hết vai trò vốn có của nó.
Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động cho vay tiêu dùng trong đời sống xã
hội nói chung và đối với toàn hệ thống ngân hàng nói riêng, sau một thời gian thực tập tại
chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân, em xin chọn đề tài: “Phát triển hoạt
động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân” làm đề tài
nghiên cứu cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.
Chuyên đề tốt nghiệp của em gồm ba chương:
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại
ngân hàng thương mại.
Chương 2: Thực trạng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh NHCT Thanh Xuân.
Chương 3: Giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh
NHCT Thanh Xuân.
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO
VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
1.1. Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại
Ngân hàng là một trong những tổ chức tài chính quan trọng nhất của nền kinh tế.
Trên thực tế có rất nhiều định nghĩa khác nhau về ngân hàng. Ngân hàng có thể được định
nghĩa thông qua chức năng, nhiệm vụ hay vai trò mà chúng thực hiện trong nền kinh tế.
Theo Peter Rose: “Ngân hàng là loại hình tài chính cung cấp một danh mục các dịch vụ tài
chính đa dạng nhất – đặc biệt là tín dụng, tiết kiệm và dịch vụ thanh toán – và thực hiện
nhiều chức năng tài chính nhất so với bất kỳ một tổ chức kinh doanh nào trong nền kinh tế.
Hay theo Luật các tổ chức tín dụng của nước Công hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam “Hoạt
động ngân hàng là hoạt động kinh doanh tiền tệ và dịch vụ ngân hàng với nội dung thường
xuyên là nhận tiền gửi và sử dụng số tiền này để cấp tín dụng và cung ứng các dịch vụ
thanh toán”.
Ngày nay, khi nền kinh tế ngày càng phát triển, chúng ta càng không thể xem nhẹ
vai trò của ngân hàng. Ngân hàng là tổ chức thu hút tiền gửi lớn nhất của hầu hết mọi nền
kinh tế. Các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế - xã hội đều gửi tiền
tại ngân hàng. Ngân hàng sẽ chuyển khoản tiền này cho các tổ chức kinh doanh và các
thành phần khác để đầu tư vào các hoạt động sinh lời. Ngân hàng còn thay mặt khách hàng
thực hiện thanh toán cho việc mua bán hàng hoá và dịch vụ cảu khách hàng bằng nhiều

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

DangNgocAnh

New Member
Re: [Free] Phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân

cho mình xin link với ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động cho vay mua nhà ở khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Luận văn Kinh tế 0
D phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo học phần sinh học cơ thể Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty cổ phần Tổng Bách Hóa Công nghệ thông tin 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá tác động của hoạt động du lịch đến môi trường tự nhiên và nhân văn ở khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ TP.HCM theo hướng phát triển Khoa học Tự nhiên 0
D phát triển hoạt động thanh toán quốc tế của ngân hàng acb chi nhánh cửa nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top