daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Hệ thống phân phối và tiêu thu sản phẩm trong nước của công ty vàng bạc đá quý Phú Nhật - PNJ
CHƢƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG PHÂN
PHỐI VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM.......................................................... 3
1. NHỮNG YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA HỆ THỐNG PHÂN PHỐI VÀ
TIÊU THỤ SẢN PHẨM......................................................................... 3
1.1. KÊNH PHÂN PHỐI...................................................................... 3
1.1.1. KHÁI NIỆM VÀ Ý NGHĨA....................................................... 3
1.1.2. THÀNH PHẦN CỦA KÊNH PHÂN PHỐI .............................. 4
1.1.3. VAI TRÒ CỦA NGƢỜI TRUNG GIAN MARKETING............. 5
1.1.4. CẤU TRÚC MỘT KÊNH PHÂN PHỐI ................................. 12
1.2. CÁC LUỒNG PHÂN PHỐI........................................................ 15
1.2.1. LUỒNG SẢN PHẨM VẬT CHẤT .......................................... 15
1.2.2. LUỒNG QUYỀN SỞ HỮU.................................................... 16
1.2.3. LUỒNG TIỀN TỆ THANH TOÁN ......................................... 16
1.2.4. LUỒNG THÔNG TIN ........................................................... 16
1.2.5. LUỒNG KHUYẾN MÃI ........................................................ 17
2. QUYẾT ĐỊNH HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ...................................... 18
2.1. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN SỰ LỰA CHỌN
KÊNH PHÂN PHỐI .......................................................................... 18
2.1.1. KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU.................................................. 18
2.1.2. MỨC ĐỘ ĐẢM BẢO DỊCH VỤ MÀ KHÁCH HÀNG MONG
MUỐN ............................................................................................ 18
2.1.3. MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU CỦA HỆ THỐNG PHÂN PHỐI .. 19
2.2. XÁC ĐỊNH VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC PHƢƠNG ÁN...................... 20
2.2.1. TIÊU CHUẨN KINH TẾ ....................................................... 21
2.2.2. TIÊU CHUẨN KIỂM SOÁT .................................................. 22
2.2.3. TIÊU CHUẨN THÍCH NGHI................................................ 23
3. QUYẾT ĐỊNH QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI..................... 23
3.1. TUYỂN CHỌN THÀNH VIÊN CHO HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
........................................................................................................... 23
3.2. QUẢN LÍ CÁC THÀNH VIÊN CỦA HỆ THỐNG PHÂN PHỐI24
3.2.1. CÁC CÔNG CỤ CƠ BẢN ĐỂ QUẢN LÍ CÁC QUAN HỆ
TRONG KÊNH PHÂN PHỐI .......................................................... 26
3.2.2. ĐÁNH GIÁ CÁC THÀNH VIÊN CỦA KÊNH PHÂN PHỐI .. 27
3.2.3. SỬA ĐỔI CÁC THOẢ THUẬN CỦA KÊNH PHÂN PHỐI.... 27
3.3. PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐA KÊNH................. 29
3.4. MÂU THUẪN CỦA CÁC KÊNH PHÂN PHỐI......................... 30
3.4.1. CÁC KIỂU MÂU THUẪN ..................................................... 30
3.4.2. NGUYÊN NHÂN GÂY MÂU THUẪN.................................... 31
3.4.3. XỬ LÍ MÂU THUẪN ............................................................. 31
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG PHÂN PHỐI VÀ TIÊU
THỤ SẢN PHẨM TRONG NƢỚC CỦA CÔNG TY VÀNG BẠC ĐÁ
QUÝ PHÚ NHUẬN PNJ ........................................................................ 33
1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY PNJ ..................................................... 33
1.1. SỰ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN .................................................. 33
1.2. CÁC LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH....................... 34
1.2.1. SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ............ 34
1.2.2. KINH DOANH VINAGAS ..................................................... 34
1.2.3. ĐẦU TƢ TÀI CHÍNH............................................................ 34
1.2.4. CÁC LĨNH VỰC KHÁC ........................................................ 34
2. THỰC TRẠNG THIẾT KẾ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI VÀ TIÊU
THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY PNJ ............................................. 35
2.1. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN SỰ LỰA CHỌN HỆ
THỐNG PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY ............................................ 35
2.1.1. THỊ TRƢỜNG TRANG SỨC ................................................. 35
2.1.2. SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY PNJ.......................................... 36
2.1.3. NHỮNG MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU CỦA CÔNG TY VỚI HỆ
THỐNG PHÂN PHỐI...................................................................................37
2.2. HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐƢỢC PNJ LỰA CHỌN.................. 382.2.1. KÊNH PHÂN PHỐI .............................................................. 38
2.2.2. LUỒNG PHÂN PHỐI ........................................................... 40
2.2.3. HỆ THỐNG CỬA HÀNG PNJ .............................................. 47
3. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI CỦA PNJ... 49
3.1. CẤU TRÚC HỆ THỐNG QUẢN LÝ ......................................... 49
3.2. CHÍNH SÁCH QUẢN LÝ .......................................................... 51
3.2.1. TUYỂN CHỌN THÀNH VIÊN CHO HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
........................................................................................................ 51
3.2.2. ĐỘNG VIÊN CÁC THÀNH VIÊN TRONG HỆ THỐNG PHÂN
PHỐI .............................................................................................. 53
4. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ KẾT QUẢ VÀ TỒN TẠI TRONG HỆ
THỐNG PHÂN PHỐI CỦA PNJ......................................................... 57
4.1. PHÁT TRIỂN QUY MÔ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI................... 57
4.2. CHẤT LƢỢNG CỦA HỆ THỐNG CỬA HÀNG PNJ................ 58
4.3. DOANH THU, LỢI NHUẬN VÀ THỊ PHẦN ............................ 61
4.4. NHỮNG TỒN TẠI, HẠN CHẾ TRONG HỆ THỐNG PHÂN
PHỐI VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG NƢỚC CỦA CÔNG TY
PNJ .................................................................................................... 63
4.4.1. SỰ SẮP ĐẶT VỀ MẶT ĐỊA LÝ : NHỮNG LỖ HỔNG THỊ
TRƢỜNG........................................................................................ 63
4.4.2. XUNG ĐỘT TRONG KÊNH PHÂN PHỐI ............................ 63
CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN HỆ
THỐNG PHÂN PHỐI VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG NƢỚC
CỦA CÔNG TY PNJ .............................................................................. 65
1. DỰ BÁO THỊ TRƢỜNG TRANG SỨC VIỆT NAM ....................... 65
1.1. QUY MÔ THỊ TRƢỜNG............................................................ 65
1.2. GIÁ CẢ....................................................................................... 66
1.3. KHÁCH HÀNG .......................................................................... 68
2. ĐỊNH HƢỚNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY PNJ .................... 69
3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI.. 70
3.1. NHÓM GIẢI PHÁP VỀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI . 70
3.1.1. GIẢI PHÁP THIẾT KẾ KÊNH PHÂN PHỐI......................... 70
3.1.2. GIẢI PHÁP THIẾT KẾ LUỒNG PHÂN PHỐI...................... 75
3.2. NHÓM GIẢI PHÁP VỀ QUẢN LÍ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI... 77
3.2.1. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QUẢN LÍ ............... 77
3.2.2. GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƢỠNG ĐỘI NGŨ NHÂN
VIÊN BÁN HÀNG ........................................................................... 80
3.2.3. GIẢI PHÁP QUẢN LÍ HỆ THỐNG TRUNG GIAN ............... 82
3.3. CÁC GIẢI PHÁP, KIẾN NGHỊ KHÁC ...................................... 84
3.3.1. VIỆC NẮM BẮT THÔNG TIN THỊ TRƢỜNG VÀ
MARKETING.................................................................................. 84
3.3.2. PHÁT TRIỂN TRANG WEB BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY .... 85
3.3.3. PHÁT TRIỂN NGÀNH TRANG SỨC GẮN LIỀN VỚI CÁC
NGÀNH KHÁC: THỜI TRANG, QUÀ TẶNG LƢU NIỆM... ........... 87
3.3.4. HỢP TÁC VỚI DOANH NGHIỆP NƢỚC NGOÀI................ 87
3.3.5. VIỆC QUẢ LÍ KINH DOANH VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ CỦA NHÀ
NƢỚC VIỆT NAM .......................................................................... 88
KẾT LUẬN ........................................................................................................90
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................92
DANH MỤC HÌNH ẢNH ................................................................................93
DANH MỤC BẢNG BIỂU ..............................................................................94
PHỤ LỤC ...........................................................................................................95
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, khi sản xuất phát triển nhanh chóng, sản phẩm càng trở nên
đa dạng cả về số lƣợng và chủng loại. Nhƣ vậy, ngƣời tiêu dùng có cơ hội tiếp
cận đƣợc nhiều sản phẩm nhƣng phải cân nhắc để lựa chọn sản phẩm tiện
dụng nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của họ, cả về thời gian và địa điểm.
Để có đƣợc những tiện lợi đó, các chuyên gia marketing nhấn mạnh sự phối
hợp chặt chẽ của nhiều tổ chức và cá nhân trong hệ thống phân phối.
Quyết định về hệ thống phân phối là một trong những quyết định quan
trọng nhất mà ban lãnh đạo công ty phải thông qua. Các kênh đƣợc công ty
lựa chọn sẽ ngay lập tức ảnh hƣởng đến tất cả các quyết định Marketing khác.
Nhƣ vậy, hệ thống phân phối cùng với ba Ps khác của Marketing hỗn hợp là
Sản phẩm – Giá cả - Xúc tiến luôn luôn phải đƣợc kết hợp với nhau để thoả
mãn tốt nhất nhu cầu ở thị trƣờng mục tiêu của doanh nghiệp.
Khoá luận này sẽ đề cập đến hệ thống phân phối của công ty Vàng bạc
đá quý Phú Nhuận PNJ, một công ty có bề dày kinh nghiệm và thành công
trong ngành trang sức của Việt Nam. Ngày 16/04/2007, Công ty đã đƣợc
Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đánh giá là doanh nghiệp đầu tiên đầu tƣ
công nghệ sản xuất nữ trang hiện đại với quy mô lớn nhất Việt Nam, và đƣợc
giải bạc của tạp chí Retail Asia bình chọn 500 công ty bán lẻ hàng đầu của 14
quốc gia châu Á, cùng nhiều danh hiệu, giải thƣởng khác. Để có đƣợc sự phát
triển đó, Công ty đã nỗ lực suốt nhiều năm, tập trung xây dựng một hệ thống
phân phối vững mạnh nhƣ một hình mẫu tiêu biểu trong thƣơng trƣờng.
Tuy nhiên, do lĩnh vực hoạt động của Công ty rất rộng: sản xuất, gia
công và kinh doanh trang sức, xuất nhập khẩu hàng mỹ nghệ bằng vàng, bạc,
đá quý, dịch vụ kiểm định kim cƣơng và đá quý, đại lí đổi ngoại tệ, kinh
doanh gas, mua bán, sửa chữa xe ô tô, mô tô và xe gắn máy, kinh doanh vận tải hàng hóa, đầu tƣ tài chính… Vậy nên, trong khuôn khổ bài khoá luận này,
em đã lựa chọn tên đề tài: “Hệ thống phân phối và tiêu thụ sản phẩm trong
nƣớc của công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ” và chỉ tập trung vào
nhóm sản phẩm trang sức.
Khoá luận đƣợc kết cấu theo ba chƣơng nhƣ sau:
Chƣơng một : Những vấn đề lý luận chung về hệ thống phân phối và
tiêu thụ sản phẩm
Chƣơng hai : Thực trạng hệ thống phân phối và tiêu thụ sản phẩm
trong nƣớc của công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ
Chƣơng ba : Giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện hệ thống phân
phối và tiêu thụ sản phẩm trong nƣớc của công ty PNJ.
Do hạn chế về thời gian nghiên cứu, về tài liệu và khả năng của ngƣời
viết, nội dung khoá luận khó tránh khỏi những sai sót và khiếm khuyết. Em
rất mong nhận đƣợc sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô cùng góp ý của đông
đảo bạn đọc và xin chân thành cám ơn.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Sửa lần cuối:

Các chủ đề có liên quan khác

Top