class_07cx2

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

PHẦN MỞ ĐẦU
A - PHẦN MỞ ĐẦU
I - LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
1/ Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp quan trọng nhất của loài người. Ngôn ngữ còn là hiện thực trực tiếp của tư tưởng:
2/ Xuất phát từ nhiệm vụ của dạy đọc ở tiểu học:
3/ Xuất phát từ tính tất yếu phải đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Tiếng việt trong chương trình mới:
4/ Thực trạng ở trường Tiểu học hiện nay:
II - MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
III - GIỚI HẠN ĐỀ TÀI:
IV - PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
1/ Phương pháp nghiên cứu lý thuyết:
2/ Phương pháp điều tra khảo sát:
3/ Phương pháp thực nghiệm sư phạm:
B - PHẦN NỘI DUNG
CHƯƠNG I: NHỮNG CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
I - MỘT SỐ CƠ SỞ LÝ LUẬN:
1/ Một số vấn đề liên quan đến nội dung dạy học:
2/ Một số vấn đề liên quan đến phương pháp dạy học:

II - MỘT SỐ CƠ SỞ THỰC TIỄN:
1/ Các phương tiện dạy học:
2/ Các hoạt động dạy và học:

CHƯƠNG II
ĐỀ XUẤT MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO
HIỆU QUẢ DẠY HỌC VỀ PHÂN MÔN TẬP ĐỌC LỚP 2

I - ĐỀ XUẤT MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC TẬP ĐỌC LỚP 2
1/ Đối mới các phương tiện dạy học:
2/ Đổi mới nội dung dạy học:
3/ Tổ chức các hoạt động dạy học trong giờ tập đọc lớp 2:
II - THỰC NGHIỆM:
1/ Mục đích thực nghiệm:
2/ Đối tượng địa bàn thời gian thực nghiệm:
3/ Nội dung thực nghiệm:
4/ Kết quả thực nghiệm:
Phần kết luận
Tài liệu tham khảo

I : PHẦN MỞ ĐẦU :
1 ) LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
Tập đọc là một trong những phân môn tiếng việt ở tiểu học. Tập đọc có nghĩa là đọc đúng kết hợp với quy tắc đọc chuyển văn bản bằng chữ viết thành văn bản về âm thanh. Phân môn này dạy cho học sinh tri thức và kỹ năng đọc, phát triển năng lực đọc hiểu, có kỹ năng hiểu khi giao tiếp, khi viết chính tả. Chính tả là kỹ năng viết đúng văn bản bằng chữ với quy tắc viết cùng đọc là chuyển văn bản viết thành văn bản âm thanh với quy tắc đọc. Chữ viết là ký hiệu bằng hình ảnh, thị giác ghi lại tiếng nói, mỗi hình nét tương ứng với một đoạn âm thanh có ý nghĩa của tiếng nói. Trẻ em đến tuổi học thường bắt đầu quá trình học tập bằng quá trình đọc, học chữ, học sinh biết đọc chữ nhận biết chữ bằng cách đọc phát ra âm thanh tai nghe để ghi nhớ âm thanh, kết hợp với nhìn để ghi nhớ chữ. Sau đó mới tái hiện các con chữ bằng các hình nét ghi chữ. Học sinh có đọc được thông thạo thì nói viết và học được các môn học khoa học khác. Vì vậy trẻ phải được học đọc sau đó mới học viết. Tập đọc là môn học có tính chất công cụ nó có vị trí quan trọng trong giai đoạn học tập đầu tiên của trẻ . Nó cũng có ý nghĩa quan trọng đối với việc học môn tiếng việt và các môn khoa học khác.
Kỹ năng đọc thực sự ần thiết đối với mọi người, không chỉ riêng đối với học sinh cấp một nói riêng, mà còn đối với tất cả các cấp học khác. Học sinh muốn viết bất kì một văn bản nào trước hết phải có kỹ năng đọc thông, đọc đúng văn bản . Đọc có cơ sở hiểu đúng nội dung văn bản đó, trái lại một văn bản đọc sai làm quá nhiều lỗi làm ta hiểu sai nội dung văn bản đó. Đọc đúng còn giúp học tốt các môn học khác là cơ sở cho việc học tốt bộ môn Tiếng Việt.
2, MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI :
- Rèn kỹ năng nghe đọc, khi đọc văn bản đọc đúng thông thạo, diễn cảm không mắc lỗi, đạt tốc độ quy định.
- Kết hợp đọc với hiểu nội dung đơn vị lời nói, cũng cố nghĩa của từ trau dồi vốn từ, nghĩa từ góp phần phát triển một số thao tác tư duy cho học sinh .
- Bồi dương cho học sinh một số đức tính, thái đọ cần thiết . Tính chính xác, long tự hào, tinh thần trách nhiệm.
* Nhiệm vụ của đề tài :
Xác định nhiệm vụ và mục tiêu của phân môn tập đọc. Không tách rời việc xác định mục tiêu và nhiệm vụ dạy tiếng việt ở tiểu học. Theo tui xác định được mục tiêu của phân môn tập đọc phải là cụ thể đúng hướng, đó là điều kiện quyết định sự lựa chọn nội dung và phương pháp dạy môn tập đọc …
Phân môn tập đọc giải quyết vấn đề dạy cho trẻ biết chữ để đọc tiếng dung chữ để học các môn học khác và để sử dụng trong giao tiếp. Tập đọc là môn học có tầm quan trọng bậc nhất.
3 ) ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU :
Đối với phân môn tập đọc thì đối tượng dạy học chủ yếu tập trung ở học sinh tiểu học còn các cấp khác sử dụng phân môn tập đọc ở dạng khác. Vì vậy đối tượng nghiên cứu tập trung ở học sinh đầu cấp tiểu học : lớp 1, 2,3 .
4) GIỚI HẠN PHẠM VI NGHIÊN CỨU :
Trường tiểu học nguyễn công trứ là một trường nằm trong địa bàn xã Eaô. Là một trường khó khăn nhất trong xã, có nhiều học sinh dân tộc thiểu số các em còn chưa hiểu tiếng Kinh nhất là đối với học sinh lớp 1-2-3 .
5 ) PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .
Tham khảo các tài liệu sau .
Sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 ( tập 1-2) nhà uất bản giáo dục .
Sách giáo viên Tiếng Việt lớp 2 ( 2 tập) NXB giáo dục .
Tài liệu tập huấn giáo viên tiểu học.
Thiết kế bài giảng Tiếng Việt lớp 2 .
Tài liệu tập huấn giáo viên thay sách lớp 2.
II ; PHẦN NỘI DUNG :
1 ) CƠ SỞ LÝ LUẬN .
Việc dạy học tạp đọc được đưa vào chương trình từ rất lâu đến nay, chúng ta có thể nhìn lại và có một số nhận xét qua thực tế giảng dạy đều thấy rằng. Đay là một phân môn cần thiết để tạo điều kiện học tốt môn học tốt. Việc dạy tập đọc được dạy một cách có kế hoạch mang tính chủ động kết hợp với các câu hỏi hướng đẫn học sinh tìm hiểu nội dung bài tập đọc học thuộc lòng qua đó giáo dục nhân cách, đạo đức thẩm mỹ lòng tự hào dân tộc tình thần đoàn kết, yêu thương anh em, đồng bào. Tăng cường kỹ năng đọc thông viết thạo, kỹ năng đọc diễn cảm. Phân môn tập đọc khảng định được vị trí, vai trò của mình trong việc đọc hiểu văn bản. Phân môn tập đọc là một phân môn kết hợp nhiều kỹ năng đọc nghe, hiểu ghi nhớ tái hiện nên còn có nhiều hạn chế trong việc tổ chức học một tiết sao cho đúng yêu cầu và đạt hiệu quả cao. Dưới cái nhìn của giáo viên phân môn này đòi hỏi một lượng thời gian nhất định. Thực tế một số giáo viên chưa coi trọng việc rèn kỹ năng đọc cho học sinh mới chỉ dừng lại ở góc độ học hiểu chưa thật sự sát sao với học sinh. Giáo viên có tâm lý ngại sửa lỗi cho học sinh hơn nữa học sinh phần đa mới dừng lại ở đọc thông viết thạo, chưa có ý thức rèn đọc diễn cảm. Cao giọng, hạ giọng, nhấn giọng phân biệt giọng các nhân vật cốt đọc cho xong bài khôngcoi môn này là quan trọng. Tình hình này ảnh hưởng đến việc học đọc của học sinh trong trường tiểu học nói chung với học sinh lớp 1-2-3 nói riêng. Trước thực trạng ấy bản than tui thấy cần có một vài ý kiến nhỏ của mình để cùng thực hiện chương trìnhcuar cấp tiểu học hiện nay, nhất là đối với các em học sinh ngay từ đầu cấp học. Đó là lý do khiến tui chọn đề tài này.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Re: [Free] Đề tài Rèn kỹ năng đọc cho học sinh lớp 2

Chào Ad ạ!!
Ad tải giúp mình bài này với nhé!!
Đề tài Rèn kỹ năng đọc cho học sinh lớp 2
Thank nhiều ạ!!!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Rèn kỹ năng viết đoạn trong dạy học tập làm văn lớp 3 theo định hướng phát triển năng lực ngôn ngữ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Rèn luyện cho học sinh kỹ năng giải quyết các tình huống thực tiễn trong dạy học sinh học 8 Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số biện pháp rèn kỹ năng viết văn tả người cho học sinh lớp 5 Luận văn Sư phạm 0
D Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học bài tập toán ở trường trung học phổ t Luận văn Sư phạm 0
D rèn kỹ năng nghe nói cho học sinh trong phân môn tập làm văn lớp 3 Luận văn Sư phạm 0
T Quy trình và nội dung rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên khoa sư phạm- ĐHQG Hà Nội Luận văn Sư phạm 2
T một số biện pháp rèn kỹ năng giao tiếp cho học sinh tiểu học Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp rèn luyện kỹ năng giải bài tập cho học sinh trung bình, yếu môn hóa lớp 10 trung họ Luận văn Sư phạm 0
M Rèn luyện kỹ năng hệ thống hóa kiến thức cho học sinh lớp 11 trung học phổ thông trong dạy học sinh Luận văn Sư phạm 0
K Biện pháp rèn luyện kỹ năng tự học vật lý cho học sinh chương Dao động cơ Vật lý 12 Cơ bản Luận văn Sư phạm 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top