Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KĨ THUẬT VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY ĐỨC GIANG 2
1.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 2
1.2. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY 3
1.2.1. Chức năng nhiệm vụ của công ty 3
1.2.1.1) Chức năng: 3
1.2.1.2) Nhiệm vụ: 4
1.2.2. Đặc điểm hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty 5
1.2.2.1) Năng lực sản xuất của toàn công ty: 5
1.2.2.2) Năng lực sản xuất/ năm: 6
1.2.2.3) Các xí nghiệp trực thuộc và công ty liên doanh: 6
1.2.3. Đặc điểm tổ chức sản xuất sản phẩm của công ty 7
1.2.3.1) Đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm 7
1.2.3.2) Đặc điểm tổ chức sản xuất 9
1.3. TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT - KINH DOANH CỦA CTY 9
1.3.1. Mô hình tổ chức bộ máy 9
1.4. TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH VÀ KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY 12
PHẦN 2: TỔ CHỨC BỘ MÁY KẾ TOÁN VÀ HỆ THỐNG KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY 14
2.1. TỔ CHỨC BỘ MÁY KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY 14
2.2. TỔ CHỨC HỆ THỐNG KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY 16
2.2.2. Tổ chức vận dụng hệ thống chứng từ kế toán 18
2.2.3. Tổ chức vận dụng hệ thống tài khoản kế toán 18
2.2.4. Tổ chức vận dụng hệ thống sổ sách kế toán 18
2.2.5. Tổ chức hệ thống báo cáo kế toán 20
2.3. TỔ CHỨC KẾ TOÁN CÁC PHẦN HÀNH CỤ THỂ 20
2.3.1. Tổ chức hạch toán vật liệu và công cụ công cụ 20
2.3.1.1) Đánh giá vật liệu - công cụ công cụ 20
2.3.1.2) Phương pháp hạch toán tại công ty cổ phần may Đức Giang 22
2.3.2. Tổ chức hạch toán TSCĐ và trích khấu hao TSCĐ 24
2.3.2.1) Phân loại TSCĐ 24
2.3.2.2) Đánh giá TSCĐ 24
2.3.2.3) Hạch toán tình hình biến động của TSCĐ 25
2.3.2.4) Kế toán khấu hao TSCĐ 25
2.3.3. Tổ chức hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương 26
2.2.3.1) Hình thức trả lương tại công ty cổ phần may Đức Giang 26
2.3.3.2) Phương pháp tính BHXH, BHYT, KPCĐ 28
2.3.3.3) Trình tự hạch toán 28
PHẦN 3: MỘT SỐ ĐÁNH GIÁ VỀ TÌNH HÌNH TỔ CHỨC HẠCH TOÁN KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY 30
3.1. ĐÁNH GIÁ TỔ CHỨC BỘ MÁY KẾ TOÁN 30
3.2. ĐÁNH GIÁ VỀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN 32
KẾT LUẬN 34
LỜI MỞ ĐẦU

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ chịu sức ép cạnh tranh với các công ty trong nước mà còn chịu sự cạnh tranh gay gắt, quyết liệt hơn từ các tập đoàn đa quốc gia, những công ty hùng mạnh cả về vốn, thương hiệu và trình độ quản lý. Do vậy, để cạnh tranh được, các doanh nghiệp cần tìm được cho mình một hướng đi hợp lý để tồn tại và phát triển. Một trong số các giải pháp cần làm là tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả quản lý… mà thông tin để làm cơ sở không thể khác hơn ngoài thông tin kế toán. Chính vì vậy các doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì đòi hỏi phải có bộ máy kế toán tốt và hiệu quả.
Công ty Cổ phần may Đức Giang đã thành lập được 2 thập kỷ đến nay, công ty đã thực sự có một chỗ đứng nhất định trên thị trường trong nước và phát triển ra cả nước ngoài. Để đạt được thành tựu như ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến sự đóng góp quan trọng của bộ phận kế toán trong công ty.
Trong thời gian đầu thực tập tại phòng Kế toán của Công ty cổ phần may Đức Giang, được sự chỉ bảo tận tình của cô giáo Lê Kim Ngọc cùng với sự giúp đỡ của các cán bộ kế toán trong Công ty, với hành trang là kiến thức đã được học em xin được trình bày báo cáo tổng quan về công ty cổ phần may Đức Giang.
Bài báo cáo gồm 3 phần:
Phần 1: Tổng quan về đặc điểm kinh tế - kĩ thuật và tổ chức bộ máy quản lí hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần may Đức giang
Phần 2: Tổ chức bộ máy kế toán và hệ thống kế toán tại công ty
Phần 3: Một số đánh giá về tình hình tổ chức hạch toán kế toán tại công ty
Em xin chân thành Thank cô giáo Lê Kim Ngọc cùng toàn thể cán bộ nhân viên phòng kế toán công ty cổ phần may Đức Giang đã chỉ bảo, hướng dẫn tận tình giúp em có thể hoàn thành bản báo cáo này.
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KĨ THUẬT VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY ĐỨC GIANG

1.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
 Tên gọi: Công ty cổ phần may Đức Giang.
 Tên giao dịch quốc tế: May Duc Giang Join - stock company.
 Tên viết tắt: DUGARCO., JSC
 Loại hình doanh nghiệp: doanh nghiệp cổ phần với 51% vốn Nhà nước.
 Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Dệt may Việt Nam.
 Trụ sở chính: 59 Đức Giang – Quận Long Biên – Hà Nội.
Công ty có tư cách pháp nhân, có tài khoản riêng tại Ngân hàng công thương khu vực Chương Dương và Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty được tóm tắt như sau:
• Tháng 5 năm 1989, Liên hiệp sản xuất – xuất nhập khẩu may (Bộ Công nghiệp nhẹ) quyết định thành lập Xí nghiệp sản xuất- dịch vụ may trực thuộc Liên hiệp với qui mô nhỏ, khoảng 300 công nhân, trên cơ sở kho vật tư may tại thị trấn Đức Giang.
• Ngày 12-12-1992, Bộ trưởng Công nghiệp nhẹ kí quyết định số 1274/CNn-TCLĐ đổi tên Xí nghiệp thành Công ty may Đức giang và là một đơn vị thành viên của Liên hiệp sản xuất – xuất nhập khẩu may.
• Trong những năm tiếp theo, công ty không ngừng phát triển: Công ty đã đầu tư xây mới hai nhà xưởng hiện đại tại khuôn viên Công ty, tăng nhanh năng lực sản xuất ( từ một xưởng nhỏ ban đầu, đến nay tai khuôn viên công ty ở 59 phố Đức Giang Hà Nội đã có 6 xí nghiệp may, 1 xí nghiệp thêu, 1 xí nghiệp giặt, 1 xí nghiệp bao bì cac-tông) đồng thời Công ty đã đầu tư thành lập 3 công ty liên doanh tại các tỉnh: Công ty may - xuất nhập khẩu tổng hợp Việt Thành ở tỉnh Bắc Ninh, Công ty may Hưng Nhân ở tỉnh Thái Bình, Công ty may - xuất nhập khẩu tổng hợp Việt Thanh ở tỉnh Thanh Hoá.
• Ngày 13-9-2005, Bộ trưởng Công Nghiệp kí quyết định số 2882/QĐ-TCCB chuyển Công ty May Đức Giang thành Công ty cổ phần May Đức Giang.
• Từ 1-1-2006, công ty đã chính thức hoạt động theo qui chế công ty cổ phần trong đó phần vốn nhà nước chiếm 45% vốn điều lệ. Hiện nay số CBCNV của Công ty và các đơn vị liên doanh gần 8500 người, mỗi năm sản xuất khoảng 7 triệu sơ- mi, 3 triệu giắc-két và 1 triệu quần. Sản phẩm của Công ty được xuất đi nhiều nước trên thế giới.
• Công ty luôn bảo toàn và phát triển vốn, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đến nay công ty cổ phần may Đức Giang đã có quan hệ bạn hàng với 46 khách hàng thuộc 21 quốc gia trên thế giới, chủ yếu là: Mỹ, Liên minh Châu Âu, Nhật Bản... Nhiều khách hàng lớn có uy tín trên thị trường may mặc quốc tế như hãng: Adagio, Sonoma, Sprit, Marcona, Alfani ... Đã có quan hệ bạn hàng nhiều năm với những hợp đồng sản xuất gia công khối lượng lớn, tạo đủ việc làm cho cán bộ công nhân viên của công ty và các liên doanh tại địa phương.
Sau gần hai thập kỉ phát triển, công ty đã được nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng và nhiều huân chương các loại như chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế ISO 9002, tiêu chuẩn vệ sinh môi trường ISO 14000 và tiêu chuẩn trách nhiệm SA 8000.
Như vậy qua các chỉ tiêu trên có thể thấy công ty cổ phần may Đức Giang có 1 vị trí vững vàng và ngày càng phát triển trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay, tạo dựng được hình ảnh tốt với các bạn hàng trong và ngoài nước.
1.2. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY
1.2.1. Chức năng nhiệm vụ của công ty
1.2.1.1) Chức năng:
Công ty cổ phần May Đức Giang hoạt động kinh doanh độc lập, tức là hạch toán trên cơ sở lấy thu bù chi, khai thác nguồn vật tư, lao động trong nước và nước ngoài, đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu, tăng thu ngoại tệ góp phần phát triển kinh tế Việt Nam.
Sản phẩm chính của công ty cổ phần may Đức Giang là: áo jacket các loại,

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

linhlin123

New Member
Re: [Free] Báo cáo Tổng quan về công ty cổ phần may Đức Giang

tui xin file tài liệu này ! cảm ơn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top