saobang_no01

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Toán) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012
Trình bày cơ sở lí luận và thực tiễn của phương pháp dạy học khám phá. Nghiên cứu thiết kế một số tình huống dạy học khái niệm có vận dụng dạy học khám phá trong chương trình Hình học không gian lớp 11 THPT ( Ban cơ bản): Mô hình quy nạp, các khái niệm, định lý hình học không gian lớp 11. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để kiểm nghiệm tính khả thi của các biện pháp đã đề xuất

1.Tên đề tài
2.Lí do chọn đề tài
3.Mục tiêu nghiên cứu
4.Phạm vi nghiên cứu
5.Mẫu khảo sát
6.Câu hỏi
7.Giả thuyết nghiên cứu
8.Phương pháp nghiên cứu
9. Dự kiến luận cứ
10. Cấu trúc luận văn
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
1.1. Phương pháp dạy học tích cực
1.1.1. Định hướng đổi mới phương pháp dạy học tích cực
1.1.2. Phương pháp dạy học tích cực
1.2. Dạy học khám phá
1.2.1. Quan niệm về dạy học khám phá
1.2.2. Đặc điểm của dạy học khám phá
1.2.3. Bản chất của dạy học khám phá
1.2.4. Ưu điểm, hạn chế của dạy học khám phá
1.2.5. Các kiểu dạy học khám phá
1.3. Cơ sở thực tiễn
1.3.1.Tìm hiểu thực tiễn dạy học nội dung Hình học không gian lớp 11
1.3.2. Tìm hiểu thực tiễn về tình hình học, khó khăn của học sinh khi
học Hình học không gian
1.4. Kết luận chương 1
Chƣơng 2: THIẾT KẾ MỘT SỐ TÌNH HUỐNG ĐIỂN HÌNH
TRONG CHƢƠNG TRÌNH HÌNH HỌC KHÔNG GIAN LỚP 11
BẰNG DẠY HỌC KHÁM PHÁ
2.1. Vị trí và yêu cầu của việc dạy học khái niệm
2.2. Dạy học khái niệm theo các mô hình qui nạp
2.2.1 Qui nạp khoa học
2.2.2. Các mô hình dạy học khái niệm theo con đường qui nạp
2.3.Thiết kế một số tình huống dạy học khái niệm theo mô hình qui
nạp
2.3.1. Dạy học khái niệm mở đầu, tính chất thừa nhận của Hình học
không gian
2.3.2. Dạy học khái niệm giao tuyến của hai mặt phẳng
2.3.3. Dạy học khái niệm hai đường thẳng chéo nhau
2.3.4. Dạy học khái niệm hình chóp
2.3.5. Dạy học khái niệm hình lăng trụ
2.3.6. Dạy học khái niệm sự đồng phẳng của ba vectơ trong không
gian.
2.3.7. Dạy học khái niệm đường thẳng vuông góc với mặt phẳng
2.3.8. Dạy học khái niệm đường vuông góc chung của hai đường
thẳng chéo nhau
2.3.9. Giáo án bài “ Phép chiếu vuông góc. Góc giữa đường thẳng và
mặt phẳng”
Chƣơng 3: THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM
3.1. Mục đích và nhiệm vụ của thực nghiệm
3.1.1.Mục đích của thực nghiệm sư phạm
3.1.2. Nhiệm vụ của thực nghiệm
3.2. Phương pháp thực nghiệm
3.3. Nội dung của thực nghiệm

3.3.2. Tổ chức thực nghiệm
3.3.3. Nội dung giáo án thực nghiệm
3.4. Kết quả thực nghiệm
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
1. Kết luận
2. Khuyến nghị
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong những năm gần đây chúng ta đã chú trọng đổi mới phương pháp
dạy học Toán nhưng chưa đi vào thực chất, chưa có chiều sâu và chưa triệt để
chỉ mới dừng lại ở việc cải tiến phương pháp dạy học truyền thống bằng cách
sử dụng các câu hỏi tái hiện, các câu hỏi nêu vấn đề. Trong quá trình giảng
dạy chúng ta chú ý nhiều đến việc truyền thụ khối lượng kiến thức, chưa chú
trọng đến cách dẫn dắt học sinh thông qua các kiến thức được truyền thụ mà
khám phá các điều mới mẻ.
Dạy học khám phá đã được nghiên cứu và áp dụng ở các bậc học tại
nhiều nước trên thế giới từ đầu Thế kỉ 20. Phương pháp dạy học này đã phát
huy được tính chủ động, tư duy sáng tạo và khả năng ghi nhớ của học sinh
trong quá trình học tập, tăng thêm hứng thú học tập với người học; giúp học
sinh phát triển các kĩ năng tư duy.
Qua thực tế giảng dạy tại trường THPT Phan Đăng Lưu- Kiến An- Hải
Phòng, tui nhận thấy rằng học sinh ngại học, không hứng thú với môn Hình
học không gian, thậm chí phần đông học sinh thấy chán, uể oải, chất lượng
học tập thấp. Vậy câu hỏi đặt ra là: “ Vì sao học sinh ngại học, không chú ý
tới môn học này ? Để kích thích hứng thú của học sinh với môn học này ta
cần làm như thế nào? Vận dụng dạy học khám phá vào giảng dạy các
khái niệm, định lí hình học không gian có tác động như thế nào đến hứng thú
học tập của học sinh ?
Với những lí do trên tui chọn đề tài “Vận dụng dạy học khám phá
bằng các mô hình quy nạp đối với dạy học khái niệm, hình học không gian
lớp 11 ( Ban cơ bản)” nhằm kích thích hứng thú học tập cho học sinh THPT
2. Mục đích nghiên cứu
- Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn của phương pháp dạy học khám
phá
- Thiết kế một số tình huống dạy học khái niệm có vận dụng dạy học
khám phá trong chương trình Hình học không gian lớp 11 THPT ( Ban cơ
bản).
- Tiến hành thực nghiệm sư phạm để kiểm nghiệm tính khả thi và kết
quả của đề tài.
3. Phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu một số khái niệm, định lí Hình học không gian lớp 11
THPT.
- Xem xét việc áp dụng khám phá bằng các mô hình quy nạp dạy khái
niệm Hình học không gian lớp 11.
4. Mẫu khảo sát
Học sinh 11B1, 11B2, 11B3, 11B4 trường THPT Phan Đăng Lưu
Kiến An-Hải Phòng
5. Câu hỏi
Việc vận dụng phương pháp khám phá bằng các mô hình quy nạp vào
dạy các khái niệm Hình học không gian 11 có tác dụng như thế nào đối với
hứng thú học tập của học sinh ?
6. Giả thuyết khoa học
Khi dạy các khái niệm, định nghĩa các nội dung Hình học không gian
11 bằng cách sử dụng dạy học khám phá bằng các mô hình quy nạp thì sẽ
kích thích, tạo ra nhiều hứng thú học tập từ đó góp phần nâng cao hiệu quả,
chất lượng học tập cho học sinh.
7. Phƣơng pháp nghiên cứu
- Nghiên cứu các tài liệu lí luận liên quan đến phương pháp dạy học .
- Nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa, sách giáo viên, sách nâng
cao có liên quan đến chủ đề hình học không gian.
- Điều tra, quan sát tìm hiểu thực tiễn việc dạy và học Hình học không
gian 11 hiện nay
- Thực nghiệm sư phạm, tổ chức dạy một số giáo án đã soạn theo
hướng của đề tài nhằm kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của đề tài.
8. Dự kiến luận cứ
- Yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học hiện nay ở trường THPT
- Dạy học khám phá là một trong các phương pháp dạy học tích cực
- Cách thức tổ chức dạy học khám phá.
- Dạy học khám phá các khái niệm theo mô hình quy nạp giúp học sinh
phát triển năng lực trí tuệ như so sánh, trừu tượng hóa, khái quát hóa... thuận
lợi cho việc hoạt động tích cực của học sinh
9. Cấu trúc Luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận và khuyến nghị, danh mục tài liệu tham
khảo và mục lục, luận văn trình bày trong ba chương:
- Chương 1. Cơ sở lí luận và thực tiễn
- Chương 2. Thiết kế một số tình huống điển hình trong
chương trình Hình học không gian lớp 11 bằng dạy học khám phá.
- Chương 3. Thực nghiệm sư phạm.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Hoavietnam

New Member
Re: [Free] Vận dụng dạy học khám phá bằng các mô hình quy nạp đối với dạy học khái niệm, Hình học không gian lớp 11 (Ban cơ bản) : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 10

Vui Lòng gửi lại đường địa chỉ vì Link bị hỏng.
gửi cho mình qua email: [email protected]
thanks
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Vận dụng quan điểm dạy học giải quyết vấn đề khi dạy học chương Dòng điện không đổi Vật lí 11 Luận văn Sư phạm 0
D vận dụng công nghệ 3d thiết kế và sử dụng bảo tàng ảo trong dạy học lịch sử Luận văn Sư phạm 1
D vận dụng năng lực số vào dạy học văn chính luận trong chương trình ngữ văn thpt nhằm phát triển năng lực học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Kinh nghiệm vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phân môn Hóa học, bộ môn KHTN 8 tại trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh Luận văn Sư phạm 0
D Vận dụng lý thuyết đa thông minh trong dạy học lịch sử lớp 10 trường trung học phổ thông Luận văn Sư phạm 0
D Vận dụng nguyên lý về mối liên hệ phổ biến của triết học duy vật biện chứng vào dạy học ôn tập hình học 10 Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm vận dụng phương pháp dự án vào dạy học địa lý 9 Luận văn Sư phạm 0
D vận dụng dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề vào các tiết luyện tập về quan hệ vuông góc trong hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
D Vận dụng phương pháp tình huống trong dạy học về anđehit, xeton, axit cacboxylic – chương trình hóa Ngoại ngữ 0
D Vận dụng lí thuyết hồi ứng thâm nhập vào dạy học tác phẩm văn chương ở trường trung học phổ thông Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top