daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

1. MỞ ðẦU
1.1 Tính cấp thiết của ñề tài
Trong ñiều kiện nền kinh tế thị trường, sự cạnh tranh về thị trường tiêu thụ
giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt. Bởi vậy, việc nghiên cứu ñể ñẩy
mạnh thị trường tiêu thụ là rất cần thiết nhằm tăng sức cạnh tranh và nâng cao
hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
ðối với mỗi doanh nghiệp, thị trường tiêu thụ sản phẩm là vấn ñề sống
còn. Mục ñích của người sản xuất hàng hóa là ñể bán, ñể thỏa mãn nhu cầu của
người khác. Vì vậy, còn thị trường thì còn sản xuất kinh doanh, mất thị trường thì
sản xuất kinh doanh bị ñình trệ, thị trường hướng dẫn sản xuất kinh doanh. Các
nhà sản xuất kinh doanh căn cứ vào cung, cầu, giá cả thị trường ñể quyết ñịnh
sản xuất cái gì? Sản xuất bao nhiêu? sản xuất cho ai? ðể tồn tại và phát triển ñòi
hỏi mỗi doanh nghiệp phải huy ñộng tốt mọi tiềm năng nội lực của mình, phải
không ngừng chiếm lĩnh và ñẩy mạnh thị trường. Bởi lẽ, nếu không có thị trường
thì doanh nghiệp sẽ không thể tồn tại và phát triển. Thị trường luôn luôn biến
ñộng, do vậy ñể thành công trong kinh doanh các doanh nghiệp phải thường
xuyên nắm bắt, quan tâm ñến việc phát triển thị trường.
Tiêu thụ sản phẩm là giai ñoạn cuối cùng của một chu kỳ sản xuất kinh
doanh và kết thúc vòng lưu chuyển tiền tệ (T-H-H’-T’). Tiêu thụ sản phẩm nối hai
hoạt ñộng sản xuất và tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có ñược sản phẩm mà họ
mong muốn và giúp người sản xuất thu lại ñược khoản tiền ñã bỏ ra và có lợi
nhuận. Một doanh nghiệp tồn tại ñược trên thị trường là nhờ thu ñược khoản tiền
lớn hơn khoản tiền ñã bỏ ra thông qua việc tiêu thụ ñược sản phẩm ñã sản xuất ra.
Hoạt ñộng tiêu thụ sản phẩm không còn mới mẻ ñối với các doanh nghiệp nhưng
là hoạt ñộng luôn ñược các doanh nghiệp quan tâm hàng ñầu. Với sự cạnh tranh
ngày càng khốc liệt trên thị trường thì tiêu thụ ñược sản phẩm sẽ có ý nghĩa rất
lớn ñối với doanh nghiệp.
ðẩy mạnh thị trường tiêu thụ sản phẩm chính là việc ñưa các sản phẩm hiện
tại vào bán trong các thị trường mới. hay là ñưa các sản phẩm mới vào bán ở các
thị trường hiện có. Một doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại và phát triển bền vững nếu
họ biết bám sát thị trường và thích ứng với sự biến ñộng của thị trường, ñặc biệt là
thị truờng tiêu thụ sản phẩm, từ ñó ñề ra phương hướng và biện pháp nhằm duy trì
và ñẩy mạnh thị trường, quyết ñịnh sự tồn tại của doanh nghiệp.
Công ty TNHH MTV Quang ðiện - ðiện Tử là một công ty nhà nước trực
thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng có hoạt ñộng sản xuất kinh doanh. Vì
vậy, sự biến ñộng của thị trường cũng sẽ tác ñộng trực tiếp tới hoạt ñộng và hiệu
quả hoạt ñộng của Công ty, sự nhạy bén về thị trường ñể ra những quyết ñịnh
ñúng ñắn kịp thời là vô cùng cần thiết ñối với hoạt ñộng sản xuất kinh doanh của
Công ty.
Hơn thế nữa, ở Việt Nam hiện nay, ñại ña số dân cư sống ở vùng nông thôn,
ñiều ñó có nghĩa là thị trường nông thôn ñang là thị trường tiềm năng ñối với các sản
phẩm dân dụng nói chung và sản phẩm quạt ðiện cơ 91- Bộ quốc phòng của Công
ty TNHH MTV Quang ðiện - ðiện Tử nói riêng. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm của
Công ty tiêu thụ tại các vùng nông thôn hiện nay còn rất hạn chế chưa ñáp ứng ñược
tiềm năng hiện có.
Xuất phát từ những vấn ñề trên tui chọn ñề tài: “Giải pháp ñẩy mạnh tiêu
thụ quạt ñiện của Công ty TNHH MTV Quang ðiện - ðiện Tử trên ñịa bàn
nông thôn tỉnh Thanh Hóa” nghiên cứu cho luận văn thạc sỹ của mình.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
1.2.1 Mục tiêu chung
ðánh giá thực trạng, tìm hiểu nguyên nhân ảnh hưởng ñến thị trường tiêu
thụ sản phẩm quạt ðiện Cơ 91- Bộ quốc phòng (BQP) của Công ty TNHH MTV
Quang ñiện – ðiện tử trên ñịa bàn nông thôn tỉnh Thanh Hóa, từ ñó ñề xuất hệ
thống các giải pháp nhằm thúc ñẩy tiêu thụ sản phẩm quạt ðiện Cơ 91- BQP của
Công ty trong tương lai.
1.2.2 Mục tiêu cụ thể
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về thị trường tiêu thụ sản phẩm
quạt ñiện;
- ðánh giá thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm quạt ðiện Cơ 91- BQP
tại thị trường nông thôn tỉnh Thanh Hoá;
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới khả năng tiêu thụ sản phẩm quạt ðiện
Cơ 91- BQP trên ñịa bàn nông thôn tỉnh Thanh Hóa;
- ðề xuất hệ thống các giải pháp ñẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm quạt ðiện
Cơ 91- BQP của Công ty trên ñịa bàn nông thôn tỉnh Thanh Hoá.
1.3 Câu hỏi nghiên cứu
Nghiên cứu ñề tài này nhằm trả lời các câu hỏi sau ñây:
1. Thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty hiện nay như thế nào?
2. Thực trạng thị trường tiêu thụ quạt ðiện Cơ 91- BQP tại các vùng nông
thôn của tỉnh Thanh Hóa như thế nào?
3. Những nhân tố nào ảnh hưởng ñến thị trường tiêu thụ quạt ðiện Cơ 91-
BQP của Công ty trên ñịa bàn nông thôn tỉnh Thanh Hóa?
4. Làm thế nào ñể tiêu thụ quạt ðiện Cơ 91- BQP của Công ty trên ñịa bàn
nông thôn tỉnh Thanh Hóa có hiệu quả?
1.4 ðối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.4.1 ðối tượng nghiên cứu
ðối tượng nghiên cứu là giải pháp ñẩy mạnh tiêu thụ quạt ðiện cơ 91 của
Công ty TNHH MTV Quang ðiện - ðiện Tử trên ñịa bàn nông thôn tỉnh Thanh
Hóa.
1.4.2 Phạm vi nghiên cứu
- Nội dung: Các nội dung về thị trường tiêu thụ sản phẩm tại vùng nông
thôn: Chủng loại sản phẩm, khách hàng, kênh tiêu thụ và các yếu tố ảnh hưởng
ñến thị trường tiêu thụ quạt ñiện tại vùng nông thôn tỉnh Thanh Hóa.
- Thời gian: Số liệu ñã công bố từ 2010 - 2012, số liệu mới thu thập tập
trung vào năm 2012.
- Không gian: Nghiên cứu việc phát triển thị trường của Công ty tại
Thanh Hóa, nghiên cứu khách hàng tập trung vào 3 huyện: Yên ðịnh, Thiệu Hóa,
Triệu Sơn.
2. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ THỊ TRƯỜNG
TIÊU THỤ SẢN PHẨM QUẠT ðIỆN CƠ 91- BQP
2.1 Cơ sở lý luận
2.1.1. Một số khái niệm cơ bản
2.1.1.1.Khái niệm tiêu thụ sản phẩm
ðể doanh nghiệp tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp phải thu ñược lợi
nhuận từ việc kinh doanh sản phẩm mà doanh nghiêp sản xuất ra và ñiều ñó có
nghĩa là sản phẩm của doanh nghiệp ñược tiêu thụ. Và tiêu thụ hàng hóa trở nên
ngày càng quan trọng trong mọi nền kinh tế. Có nhiều quan niệm khác nhau về
tiêu thụ sản phẩm, tùy theo góc ñộ kinh tế và mục ñích nghiên cứu mà người ta
ñưa ra nhiều khái niệm khác nhau.
Theo quan ñiểm kinh doanh hiện ñại, “Tiêu thụ sản phẩm là một hoạt
ñộng mang tính tích cực cao bao gồm nhiều loại công việc khác nhau liên quan
ñến các nghiệp vụ kỹ thuật sản xuất và nghiệp vụ tổ chức quản lý quá trình tiêu
thụ. Mục tiêu của quá trình này bao gồm mục tiêu số lượng: Thị phần, doanh số,
ña dạng hóa doanh số, lợi nhuận và mục tiêu chất lượng, cải thiện hình ảnh của
doanh nghiệp và cải thiện dịch vụ khách hàng. (ðặng ðình ðào, 2002)
2.1.1.2 Khái niệm thị trường tiêu thụ
Theo Philip Koler: Thị trường bao gồm tất cả khách hàng tiềm ẩn cùng có
một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao ñổi
ñể thỏa mãn nhu cầu và mong muốn ñó. (Philip Koler, 2002)
2.1.1.2 Kênh phân phối sản phẩm
Kênh phân phối là một tập hợp các tổ chức, cá nhân ñộc lập, phụ
thuộc lẫn nhau tham gia vào quá trình ñưa hàng hóa từ người sản xuất tới
người tiêu dùng.
Kênh phân phối là một nhóm các tổ chức và cá nhân thực hiện các hoạt
ñộng làm cho sản phẩm hay dịch vụ sẵn sàng ñể người tiêu dùng hay người sử
dụng chuyên nghiệp có thể mua và sử dụng.
- Kênh phân phối tạo nên dòng chảy của hàng hóa từ người sản xuất ñến
người tiêu dùng cuối cùng.
- Tất cả những người tham gia vào kênh phân phối là thành viên kênh
trong ñó các trung gian thương mại nằm giữa người sản xuất và người tiêu dùng
là những thành viên quan trọng nhất.
Các trung gian thương mại:
- Nhà bán buôn: là những trung gian bán hàng hóa và dịch vụ cho các
trung gian khác (nhà bán lẻ và người tiêu dùng công nghiệp);
- Nhà bán lẻ: là những trung gian bán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp cho
người tiêu dùng cuối cùng;
- ðại lý và môi giới: là những trung gian có quyền hành ñộng hợp pháp
thay cho nhà sản xuất;
- Nhà phân phối: dùng ñể chỉ những trung gian thực hiện chức năng phân
phối trên thị trường công nghiệp. ðôi khi người ta cũng dùng ñể chỉ những nhà
bán buôn.
Trung gian có thể mua sản phẩm, dịch vụ sau ñó bán lại cho người mua,
cũng có trường hợp chỉ là môi giới ñại diện cho người bán.
Trong nền kinh tế thị trường, việc tiêu thụ sản phẩm ñược thực hiện bằng
nhiều kênh khác nhau, theo ñó các sản phẩm ñược bán và vận ñộng từ các nhà
sản xuất ñến tận tay người tiêu dùng. Các hình thức tiêu thụ sản phẩm hình thành
nên các kênh phân phối, tiêu thụ sản phẩm. Trong mỗi kênh ñều có ưu nhược
ñiểm nhất ñịnh và việc lựa chọn kênh phân phối, tiêu thụ sản phẩm nào là phụ
thuộc hoàn toàn vào doanh nghiệp. Có thể tóm tắt theo sơ ñồ sau:
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Đẩy Mạnh Chính Sách Cho Vay Bất Động Sản Ở Các Ngân Hàng Thương Mại Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Nhật Bản Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D giải pháp thúc đẩy dịch vụ hỗ trợ vận tải biển việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 1
D Giải pháp đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới tại huyện yên khánh, tỉnh ninh bình Nông Lâm Thủy sản 1
D Giải pháp góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top