daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Mở đầu
Thực hiện đường lối đổi mới chuyển nền kinh tế nước ta vận hành theo cơ chế thị trường, định hướng Xã hội - chủ nghĩa, ngành Bưu điện đã có sự chuyển mình và phát triển. Với tư cách là một ngành thuộc kết cấu hạ tầng, dịch vụ bưu chính đã và đang phát triển nhanh chóng và chiếm vị trí vai trò đặc biệt quan trọng, vừa tạo điều kiện cho phát triển vừa đáp ứng nhu cầu cơ bản và ngày càng cao của đời sống kinh tế xã hội, với đặc điểm và xu thế chuyển dịch cơ cấu theo hướng Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá. Sự chuyển biến đó đã khẳng định kinh tế dịch vụ chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong nền kinh tế, hiệu quả của kinh tế thị trường chịu tác động và phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của hoạt động thương mại dịch vụ.
Mặt khác dịch vụ bưu chính đang phải đối mặt với môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp. Thông tin đòi hỏi yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã, chủng loại, giá cả....... Hiện nay trên thị trường nước ta có khoảng gần 20 công ty chuyển phát nhanh quốc tế như: DHL, TNT.... Ngoài Tổng công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam còn có hai công ty mới thành lập là Công ty Viễn Thông - Quân Đội, Công ty cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn Thông - Sài Gòn. Chính vì vậy nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính trở thành một đồi hỏi tất yếu đối với sự tồn tại của doanh nghiệp Bưu chính để có thể đáp ứng được yêu cầu và nhiêm vụ của ngành Bưu điện trong giai đoạn mới phù hợp với đòi hỏi khách quan của sự phát triển kinh tế - xã hội. Việc nâng cao chất lượng thông tin bưu chính có ý nghĩa to lớn về mặt chính trị, kinh tế và xã hội. Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngày càng có ý nghĩa sống còn đối với các doang nghiệp đó chính là điều kiện cần thiết để doanh nghiệp có thể nâng cao được vị thế của mình trên thị trường.
Qua thực tập tại Bưu điện Tỉnh Bắc Ninh và cũng xuất phát từ những vấn đề nêu trên cùng sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tình của ban lãnh đạo Công ty và các thầy cô trong khoa Quản lý doang nghiệp đã cho em thấy một số bất hợp lý trong thị trường dịch vụ Bưu chính. Đó là lý do khuyến khích em muốn đi sâu vào nghiên cứu vấn đề “Thực trạng thị trường dịch vụ bưu chính” và đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm “Nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính tại Bưu điện tỉnh Bắc Ninh.” Đây là một vấn đề mang tính cấp thiết đối với ngành Bưu điện và phù hợp với chuyên ngành đào tạo quản lý doanh nghiệp, giúp nâng cao nhận thức thực tế trong việc vận dụng kiến thức đã được học tại nhà trường vào hoạt động kinh doanh cụ thể.
Với yêu cầu của đề tài, luận văn được chia ra thành 3 chương:
Chương I : Khái quát chung về thị trường dịch vụ bưu chính.
Chương II : Thực trạng về dịch vụ bưu chính ở Bưu điện tỉnh Bắc Ninh.
Chương III : Một số giải pháp nhằm phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính ở Bưu điện tỉnh Bắc Ninh.



Chương I
Lý LUậN Chung Về thị trường dịch vụ bưu chính

I. Khái niệm chung về dịch vụ và thị trường dịch vụ.
1. Khái niệm dịch vụ và đặc điểm của dịch vụ.
1.1. Khái niệm dịch vụ.
Trước đây khi nền kinh tế hàng hoá chưa phát triển người ta chưa quan tâm tới dịch vụ, bởi dịch vụ là cái vô hình mà con người khó có thể nắm bắt cụ thể Dịch vụ là sự đáp ứng một nhu cầu nào đó cho con người ví dụ: vận tải hàng hoá hành khách, sửa sang sắc đẹp, truyền tải thông tin ....... Mỗi dịch vụ có một giá trị khác nhau dưới con mắt người cung cấp dịch vụ cũng như người tiêu thụ sản phẩm dịch vụ (khách hàng). Giá trị đó chỉ tồn tại khi thị trường dịch vụ tồn tại Chính điều này đã ảnh hướng đến những đặc điểm của thị trường dịch vụ.
Cùng với sự phát triển của kinh tế hàng hoá và phúc lợi xã hội nhu cầu vật chất cũng như tinh thần ngày càng cao, nền kinh tế có sự canh tranh gay gắt thì dịch vụ cũng ngày một gia tăng cả về chất lượng và số lượng, kinh tế dịch vụ ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế với khoảng 70% lao động làm việc trong lĩnh vực dịch vụ và nhiều dịch vụ xuất hiện theo thời gian ở mọi lĩnh vực như dịch vụ vận tải, thông tin, công ích .... Các dịch vụ đóng vai trò ngày càng cao trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của con người, hiệu quả của sản xuất kinh doanh theo cơ chế thị trường một phần lớn phụ thuộc vào chất lượng của hoạt động thương mại và dịch vụ.
Có nhiều cách định nghĩa khác nhau về dịch vụ nhưng theo từ điển (BKVN – 1995 – Hà Nội) thì: Dịch vụ là các hoạt động phục vụ nhằm thoả mãn nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, đó là một công việc phục vụ trực tiếp cho những nhu cầu nhất định của một người hay số đông người, là hoạt động có tính chất kinh doanh và cũng được trả công, tuỳ theo sự phân công lao động nên có nhiều dịch vụ khác nhau như: Dịch sản xuất kinh doanh, dịch vụ liên quan tới đời sống ( khám chữa bệnh, thông tin giáo dục.....)


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương Văn hóa, Xã hội 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ của bộ phận Lễ tân khách sạn Crowne Plaza West Hanoi Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top