rica17

New Member

Chặn quảng cáo Android​

Chặn quảng cáo trên Android có lẽ là điều nhiều người sử dụng nghĩ tới khi mà các ứng dụng hiện nay thường cho phép sử dụng thanh trạng thái để hiển thị quảng cáo. Điều này làm cho nhiều người sử dụng cảm giác phiền phức và khó chịu khi mà những quảng cáo này họ không có nhu cầu và chưa bao giờ động đến mà vẫn phải duyệt và tắt bỏ trong phần thông báo. Với bài viết mà Taimienphi hướng dẫn dưới đây có lẽ sẽ giải quyết được vấn đề này giúp bạn.
Hướng dẫn chặn quảng cáo Android
Bước 1: Trước hết chúng ta cần xác định được quảng cáo xuất phát từ ứng dụng nào ra, từ đó bạn có thể loại trừ hay xóa bỏ chúng một cách dễ dàng. Để làm điều đó các bạn cần sử dụng thêm công cụ hỗ trợ là ứng dụng từ bên thứ ba như sau:
- AirPush Detector cho Android: Ứng dụng hỗ trợ dò tìm thông báo quảng cáo trên Android một cách chính xác và hiệu quả. Chương trình có thể dễ dàng phát hiện các kết cấu Airpush, LeadBolt, Appenda, IAC, Moolah Media và còn cho phép gỡ bỏ những thông báo này
- Lookout Ad Network Detector: Ứng dụng cho phép bạn dò tìm được những ứng dụng quảng cáo trái phép trên Android. Ứng dụng sẽ tìm những mạng quảng cáo phổ biến nhất hay có trong những ứng dụng di động. Với ứng dụng này việc quyết định giữ ứng dụng nào trên máy trở nên dễ dàng.
- Addons Detector: Là một ứng dụng hoạt động hiệu quả, mỗi lần thông báo quảng cáo xuất hiện, ứng dụng sẽ tự động tìm và cho bạn biết ứng dụng nào đã hiển thị quảng cáo đó.
Sau khi đã xác định được ứng dụng nào đã sử dụng thông báo trên thanh trạng thái để hiển thị thông báo, bạn có thể ngăn chặn chúng không xuất hiện quảng cáo nữa.


Bước 2: Ngăn chặn quảng cáo Android
Đối với các thiết bị hệ điều hành Android 4.1 trở lên, Google đã thêm vào máy chức năng ngăn chặn quảng cáo Android từ bất kỳ ứng dụng nào trên máy. Từ màn hình chính của thiết bị, các bạn vào Apps (Ứng dụng) >Settings (Cài đặt) >Application manager (Quản lý ứng dụng).

Chặn quảng cáo trên điện thoại Samsung​

Trong danh sách các ứng dụng hãy chọn ứng dụng bạn cần ngăn chặn và bỏ chọn chức năng Show notifications (Hiển thị thông báo). Ứng dụng đó sẽ không thể hiển thị thông báo trên thanh trạng thái của bạn nữa.


Với các thiết bị Android 4.0 trở xuống thì lại không có chức năng vô hiệu hóa Show notifications (Hiển thị thông báo) của ứng dụng trong phần Settings (Cài đặt). Tuy nhiên bạn vẫn có thể ngăn chặn các quảng cáo này từ các trang mạng quảng cáo phổ biến ở chức năng Opt-out để ngừng nhận các quảng cáo từ trang mạng đó. Bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ của mạng quảng cáo mà bạn thường nhận, tải về ứng dụng chặn quảng cáo Opt-out trong trang mạng đó.

Chặn quảng cáo Android bằng Opt-Out​
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top