phuc_n_h

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Lời Nói đầu
Kể từ khi Việt Nam chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập chung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa thì nhu cầu về kiểm toán đã trở nên tất yếu. Với kiểm toán độc lập, các công ty kiểm toán Việt Nam đang từng bước nâng cao chất lượng hoạt động và phấn đầu ngang tầm với kiểm toán quốc tế.
Công ty kiểm toán độc lập cung cấp loại hình dịch vụ chủ yếu là kiểm toán báo cáo tài chính để đưa ra kết luận về tính trung thực của thông tin trong các bảng khai cùng tính pháp lý của biểu mẫu chứa đựng các thông tin đó. Ngoài ra, các chủ thể kiểm toán còn có thể đưa ra những phán quyết hay lời khuyên cho nhà quản lý bằng thư quản lý. Để làm được điều này, các kiểm toán viên phải thu thập và đánh giá các bằng chứng kiểm toán, hình thành nên kết luận kiểm toán. Mặt khác, bằng chứng kiểm toán cũng có một số hạn chế như: Khi thu thập bằng chứng kiểm toán phải tính đến chi phí kiểm toán, phải vận dụng linh hoạt các phương pháp kỹ thuật thu thập bằng chứng kiểm toán phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp .V.v.. Xuất phát từ những lý do đó và qua tìm hiểu thực tiễn hoạt động của công ty cổ phần Kiểm toán và Tư vấn A&C, em đã quyết định lựa chọn đề tài: “ Đặc điểm của Công ty A&C với vấn đề bằng chứng kiểm toán và kỹ thuật thu thập bằng chứng kiểm toán”
Đề tài bao gồm 4 phần như sau:
1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty
2. Quy trình hoạt động của Công ty
3. Tổ chức bộ máy quản lý
4. Đặc điểm tổ chức hệ thống kiểm soát nội bộ
Vì phạm vi thời gian chỉ giới hạn trong giai đoạn đầu của đợt thực tập, do đó mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm có cái nhìn tổng quát về Công ty A&C và là cơ sở để nghiên cứu cho đề tài trong giai đoạn sau.

1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Công ty
- Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM TOÁN & TƯ VẤN.
(thay cho công ty kiểm toán & tư vấn trước đây).
- Tên giao dịch: AUDITING AND CONSULTING JOINT STOCK COMPANY.
- Tên viết tắt: A&C CO.
- Trụ sở chính:
229 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
ĐT: (84.8)8272295 Fax: (84.8)8272300 Email: [email protected].
Website: .
- Các chi nhánh:
+ Chi nhánh Nha Trang: 100 Quang Trung, Thành phố Nha Trang.
ĐT: (84.58)811591 Fax(84.58)811593
+ Chi nhánh Hà Nội: 41B Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố
Hà Nội.
ĐT(84.4)9344489 Fax:(84.4)9344891.
- Ngành nghề kinh doanh:
Kiểm toán báo cáo tài chính. Kiểm toán dự toán, báo cáo quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Kiểm toán báo cáo quyết toán dự án. Tư vấn tài chính, thuế, đầu tư, xây dựng, xác định giá trị doanh nghiệp. Dịch vụ kế toán. Giám định tài chính, kế toán. Dịch vụ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức tài chính, kế toán, kiểm toán. Cho thuê văn phòng làm việc và các dịch vụ khác liên quan về tài chính, kế toán, kiểm toán, thuế theo quy định của pháp luật.
Ngày 13/02/1995, Công ty Kiểm toán & Tư vấn(A&C) được thành lập theo Quyết định số 107 TC/QĐ/TCCB của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Tiền thân của Công ty A&C là Chi nhánh Công ty Kiểm toán Việt Nam(VACO) tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 13/03/1995, Công ty A&C chính thức đi vào hoạt động theo Giấy phép đăng ký kinh doanh số 102218 do Uỷ ban kế hoạch Thành phố Hồ Chí Minh cấp. Công ty A&C có trụ sở chính đặt tại 229 Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với số vốn kinh doanh ban đầu 1.800.000.000 đồng. Trong quá trình hoạt động, Công ty A&C luôn chứng tỏ là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ Kiểm toán và Tư vấn thuộc lĩnh vực Quản trị Doanh nghiệp-Tài chính Kế toán-Thuế-Đầu tư. Trình độ và năng lực chuyên môn của nhân viên là yếu tố hàng đầu đảm bảo sự tồn tại và phát triển của Công ty A&C . Công ty đã xây dựng được đội ngũ gồm 220 kiểm toán viên và nhân viên. Đội ngũ kiểm toán viên và kỹ sư của Công ty đều có ít nhất một bằng Cử nhân hay Thạc sỹ, được đào tạo chính quy tại Việt Nam hay nước ngoài theo các chuyên ngành Tài chính-Kế toán-Quản trị-Ngân hàng-Xây dựng-Kiến trúc-Giao thông-Thuỷ lợi-Điện-Tin học. Khoảng 60% nhân viên kiểm toán có chứng chỉ Kiểm toán viên do Bộ Tài chính Việt Nam cấp và khoảng 15% nhân viên có bằng Thạc sỹ, bằng ACCA hay đang được đào tạo theo chương trình ACCA.
Chính vì có một đội ngũ chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn nên lĩnh vực hoạt động của Công ty vừa mang tính chuyên sâu, vừa mang tính mở rộng, bao quát, giúp cho khách hàng hoạt động kinh doanh có hiệu quả.
Để mở rộng phạm vi hoạt động, Công ty A&C đã thành lập các chi nhánh và văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha trang-Khánh Hoà, Thừa Thiên-Huế,.. Nhằm tạo điều kiện tiếp cận và tổ chức phục vụ khoảng 600 khách hàng thường xuyên trong và ngoài nước.
Khách hàng bao gồm:
- Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Hợp đồng hợp tác kinh doanh
hoạt động theo luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, Văn phòng đại
diện doanh nhân nước ngoài tại Việt Nam.
- Doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực nghành nghề và hình thức
sở hữu khác nhau.
- Ban quản lý dự án công trình đầu tư xây dựng cơ bản.
- Các cơ quan tổ chức trong nước và quốc tế có nhu cầu cung cấp dịch
vụ.
Tại Hà Nội, do số lượng khách hàng ngày càng tăng, Ban Giám đốc Công ty A&C quyết định chuyển văn phòng thay mặt của Công ty tại Hà Nội thành Chi nhánh. Ngày 01/03/2002, Chi nhánh tại Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 1144/QĐ-UB của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Chi nhánh có trụ sở đặt tại 41B Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hoạt động chính thức theo Giấy phép đăng ký kinh doanh số 3212488 cấp ngày 16/03/2001, thực hiện chức năng cung cấp các dịch vụ Kiểm toán và Tư vấn. Chi nhánh là đơn vị kinh tế có tư cách pháp nhân, có tài khoản giao dịch riêng, có quyền độc lập ký kết các hợp đồng kiểm toán và phát hành báo cáo kiểm toán.
Ngày 30/06/2003, theo Quyết định số 1962/QĐ-BTC, Công ty Kiểm toán và Tư vấn(A&C) chuyển hình thức sở hữu từ Doanh nghiệp nhà nước(DNNN) thành Công ty cổ phần với tên gọi: CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN(A&C). Trong Quyết định, Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt một số nội dung chủ yếu sau:
- Hình thức cổ phần hoá: Cổ phần hoá toàn bộ công ty.
- Vốn điều lệ: 5.045.000.000 đồng. Trong đó, tỷ lệ Vốn cổ phần nhà nước
là 51%, Tỷ lệ Vốn cổ phần bán cho CB-CNV trong Công ty là 46%.
- Số cổ phần Nhà Nước nắm giữ là 25.730 cổ phần(51%), cổ phần bán ra là
24.720 cổ phần(49%).
Ngày 09/12/2003, Công ty cổ phần Kiểm toán và Tư vấn(A&C) chính thức đi vào hoạt động theo Giấy phép đăng ký kinh doanh số 4103001964 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp.
Khi toàn Công ty được cổ phần hoá, chi nhánh Công ty tại Hà Nội cũng được đổi tên thành: CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN TẠI HÀ NỘI, hoạt động theo Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0113003559 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 15/01/2004.
Trong những năm qua, với nỗ lực nâng cao chất lượng kiểm toán, mở rộng thị trường, mở rộng danh mục các dịch vụ cung cấp, vì thế doanh thu tăng lên qua từng năm, nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên(CBCNV) trong Công ty. Một số chỉ tiêu quan trọng đánh giá hiệu quả hoạt động của Công ty được thể hiện qua bảng 1 dưới đây:
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đặc điểm ngôn ngữ tiểu thuyết tố tâm của hoàng ngọc phách Văn học 0
D Nghiên cứu đặc điểm của hệ thống gạt mưa rửa kính,thiết lập các bài tập thực hành và thí nghiệm trên mô hình hệ thống gạt mưa rửa kính Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học của bò sữa chậm sinh và ứng dụng hormone để khắc phục Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên Cứu Đặc Điểm Của Quá Trình Khoáng Hóa Một Số Hợp Chất Hữu Cơ Họ Azo Trong Nước Thải Dệt Nhuộm Khoa học Tự nhiên 0
D những đặc điểm kinh tế cơ bản của chủ nghĩa đế quốc và ý nghĩa của nó đối với việc nghiên cứu chủ nghĩa tư bản hiện nay Môn đại cương 0
D Những đặc điểm kinh tế của chủ nghĩa đế quốc và địa vị lịch sử của nó trong chủ nghĩa đế quốc giai đoạn tột cùng của chủ nghĩa tư bản Môn đại cương 0
D nghiên cứu một số đặc điểm sinh học, sinh thái của sâu keo da láng Nông Lâm Thủy sản 0
D Đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh nhân viêm gan B mạn tính có HBeAg âm tính điều trị tại bệnh viện Đa khoa trung ương Thái Nguyên Y dược 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh thái của cây củ mài và khả năng nhân giống bằng hom củ trong giai đoạn vườn ươm tại rừng đặc dụng Copia Nông Lâm Thủy sản 0
D Đặc điểm xưng hô của người hàn và người Việt Văn hóa, Xã hội 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top