Hwitford

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Lời mở đầu 5
Nội dung 6
1. Tổng quan về công ty sữa Vinamilk 6
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 6
1.2 Tầm nhìn sứ mệnh 7
1.3 Chủng loại sản phẩm 7
1.4 Kết quả kinh doanh 8
2. Thực trạng kinh doanh sản phẩm sữa nước của công ty Vinamilk 9
2.1. Đặc điểm sản phẩm sữa nước 9
2.2. Đặc điểm khách hàng 11
2.3. Tình hình kinh doanh sản phẩm sữa nước 11
2.4. So sánh tình hình kinh doanh sữa giữa Vinamilk và Dutch Lady 13
2.4.1. Sản phẩm 14
2.4.2. Giá 19
2.4.3. Kênh phân phối 19
2.4.4. Chiêu thị 21
3. Một số giải pháp nhằm tăng lợi thế cạnh tranh của Vinamilk trên thị trường sữa nước 23
3.1 Tóm tắt thuận lợi – khó khăn 23
3.2 Mục tiêu, phương hướng phát triển của Vinamilk 24
3.3 Một số giải pháp đề xuất 24
3.3.1 Các giải phát phát triển sản phẩm 24
3.3.2 Các giải pháp khác 25
Kết luận 27
Danh mục tài liệu tham khảo 28
LỜI MỞ ĐẦU

Sữa là sản phẩm dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và hầu như được mọi lứa tuổi chọn lựa sử dụng. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người giữa Việt Nam và thế giới đang còn một khoảng cách khá xa (2,2l/người/năm so với 5l/người/năm – số liệu năm 2006 của Quest International). Vì thế, thị trường sữa tại Việt Nam, đặc biệt là sữa nước rất phát triển và đầy tiềm năng bởi tính tiện dụng cũng như mùi vị đa dạng, thơm ngon. Tham gia vào thị trường sữa nước hiện có rất nhiều thương hiệu như Vinamilk (của công ty cổ phần sữa Việt Nam), Yomost (của công ty Dutch Lady), Vixumilk(của nhà máy sữa Việt Xuân), … nhưng dường như đây là cuộc chơi giữa hai “ông lớn” Vinamilk và Dutch Lady với thị phần tại Việt Nam, chất lượng, sản phẩm sữa hầu như ngang bằng nhau.Thế nhưng, sản phẩm của Vinamilk đa dạng hơn ở kiểu dáng bao bì, có hộp giấy, bao Fino với nhiều thể tích khác nhau, trong khi đó, sản phẩm sữa nước của Dutch Lady hầu như chỉ đựng trong hộp giấy. Đây là một lợi thế mà Vinamilk cần khai thác để tăng lợi thế cạnh tranh của mình. Với ý tưởng đó, đề tài “Thực trạng sản phẩm sữa nước của công ty Vinamilk và các giải pháp tăng cường lợi thế cạnh tranh” ra đời. Trên cơ sở phân tích thực trạng sản phẩm sữa nước của Vinamilk tại thị trường Việt Nam , nhóm sẽ tập trung đưa những giải pháp cải tiến sản phẩm nhằm tăng lợi thế cạnh tranh của công ty trên thị trường, từ đó kết hợp với các chiến lược về giá, kênh phân phối và hoạt động chiêu thị giúp hoạt động kinh doanh ngày một tốt hơn. Bài tiểu luận chỉ phân tích về sản phẩm sữa nước Vinamilk tại thị trường Việt Nam, không đề cập đến các sản phẩm xuất khẩu, dựa trên phương pháp phân tích tổng hợp từ nguồn dữ liệu thứ cấp.
Kết cấu bài tiểu luận gồm 3 phần :
Phần 1 : Tổng quan về công ty Vinamilk. Phần này giới thiệu về công ty, lịch sử hình thành và phát triển, các ngành nghề kinh doanh cũng như tóm tắt cơ bản tình hình kinh doanh của công ty trong năm vừa qua..
Phần 2 : Thực trạng kinh doanh sản phẩm sữa nước của Vinamilk. Phần này giới thiệu đặc điểm sản phẩm sữa nước, đặc điểm khách hàng, thống kê hoạt động kinh doanh sữa nước, từ đó phân tích điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội, thách thức của công ty và so sánh với đối thủ cạnh tranh chính là Dutch Lady.
Phần 3: Một số giải pháp nhằm tăng lợi thế cạnh tranh của Vinamilk trên thị trường sữa nước. Sau khi tóm lược thuận lợi, khó khăn hiện tại của công ty, nhóm đề xuất một số giải pháp tập trung về chiến lược sản phẩm, kết hợp với giá, phân phối, chiêu thị.
Với trình độ sinh viên và thời gian nghiên cứu còn hạn hẹp, bài tiểu luận sẽ còn nhiều thiếu sót. Kính mong sự góp ý của Cô để bài tiểu luận của nhóm hoàn thiện hơn!
Nhóm sinh viên thực hiện


1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SỮA VINAMILK
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển
Vinamilk là 1 trong những công ty dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm sữa.Vinamilk đã trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển với những với những thay đổi trong quy mô,cơ cấu tổ chức cũng như ngày càng phát triển về chủng loại và số lượng sản phẩm để có được vị thế như ngày hôm nay.Dưới đây là những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của công ty.
1976 : Tiền thân là Công ty Sữa, Café Miền Nam, trực thuộc Tổng Công ty Lương Thực, với 6 đơn vị trực thuộc là Nhà máy sữa Thống Nhất, Nhà máy sữa Trường Thọ, Nhà máy sữa Dielac, Nhà máy Café Biên Hòa, Nhà máy Bột Bích Chi và Lubico.
1978 : Công ty được chuyển cho Bộ Công Nghiệp thực phẩm quản lý và Công ty được đổi tên thành Xí Nghiệp Liên hợp Sữa Café và Bánh Kẹo I.
1988 : Lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm sữa bột và bột dinh dưỡng trẻ em tại Việt Nam.
1991 : Lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm sữa UHT và sữa chua ăn tại thị trường Việt Nam.
1992 : Xí Nghiệp Liên hợp Sữa Café và Bánh Kẹo I được chính thức đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam và thuộc sự quản lý trực tiếp của Bộ Công Nhiệp Nhẹ. Công ty bắt đầu tập trung vào sản xuất và gia công các sản phẩm sữa.
1994 : Nhà máy sữa Hà Nội được xây dựng tại Hà Nội. Việc xây dựng nhà máy là nằm trong chiến lược mở rộng, phát triển và đáp ứng nhu cầu thị trường Miền Bắc Việt Nam.
1996 : Liên doanh với Công ty Cổ phần Đông lạnh Quy Nhơn để thành lập Xí Nghiệp Liên Doanh Sữa Bình Định. Liên doanh này tạo điều kiện cho Công ty thâm nhập thành công vào thị trường Miền Trung Việt Nam.
2000 : Nhà máy sữa Cần Thơ được xây dựng tại Khu Công Nghiệp Trà Nóc, Thành phố Cần Thơ, nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu tốt hơn của người tiêu dùng tại đồng bằng sông Cửu Long. Cũng trong thời gian này, Công ty cũng xây dựng Xí Nghiệp Kho Vận có địa chỉ tọa lạc tại : 32 Đặng Văn Bi, Thành phố Hồ Chí Minh.
2003 : Chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần vào tháng 12 năm 2003 và đổi tên thành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam cho phù hợp với hình thức hoạt động của Công ty.
2004 : Mua thâu tóm Công ty Cổ phần sữa Sài Gòn. Tăng vốn điều lệ của Công ty lên 1,590 tỷ đồng.
2005 : Mua số cổ phần còn lại của đối tác liên doanh trong Công ty Liên doanh Sữa Bình Định (sau đó được gọi là Nhà máy Sữa Bình Định) và khánh thành Nhà máy Sữa Nghệ An vào ngày 30 tháng 06 năm 2005, có địa chỉ đặt tại Khu Công Nghiệp Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
* Liên doanh với SABmiller Asia B.V để thành lập Công ty TNHH Liên Doanh SABMiller Việt Nam vào tháng 8 năm 2005. Sản phẩm đầu tiên của liên doanh mang thương hiệu Zorok được tung ra thị trường vào đầu giữa năm 2007.
2006 : Vinamilk niêm yết trên thị trường chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19 tháng 01 năm 2006, khi đó vốn của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước có tỷ lệ nắm giữ là 50.01% vốn điều lệ của Công ty.
* Mở Phòng Khám An Khang tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6 năm 2006. Đây là phòng khám đầu tiên tại Việt Nam quản trị bằng hệ thống thông tin điện tử. Phòng khám cung cấp các dịch vụ như tư vấn dinh dưỡng, khám phụ khoa, tư vấn nhi khoa và khám sức khỏe.
* Khởi động chương trình trang trại bò sữa bắt đầu từ việc mua thâu tóm trang trại Bò sữa Tuyên Quang vào tháng 11 năm 2006, một trang trại nhỏ với đàn bò sữa khoảng 1.400 con. Trang trại này cũng được đi vào hoạt động ngay sau khi được mua thâu tóm.
2007 : Mua cổ phần chi phối 55% của Công ty sữa Lam Sơn vào tháng 9 năm 2007, có trụ sở tại Khu công nghiệp Lễ Môn, Tỉnh Thanh Hóa.
1.2. Tầm nhìn sứ mệnh
Tầm nhìn: “Trở thành biểu tượng niềm tin số một Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “
Sứ mệnh: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”
Giá trị cốt lõi:
- Chính trực: Liêm chính, Trung thực trong ứng xử và trong tất cả các giao dịch.
- Tôn trọng: Tôn trọng bản thân, tôn trọng đồng nghiệp. Tôn trọng Công ty, tôn trọng đối tác. Hợp tác trong sự tôn trọng.
- Công bằng: Công bằng với nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác.
- Tuân thủ: Tuân thủ Luật pháp, Bộ Quy Tắc Ứng Xử và các quy chế, chính sách, quy định của Công ty.
- Đạo đức: Tôn trọng các tiêu chuẩn đã được thiết lập và hành động một cách đạo đức.
1.3. Chủng loại sản phẩm


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

ltk1411

New Member
Re: Tiểu luận Thực trạng sản phẩm sữa nước của công ty Vinamilk và các giải pháp tăng cường lợi thế cạnh tranh

Hay
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng kiến thức thái độ hành vi về sức khỏe sinh sản ở học sinh trung học phổ thông huyện Đại Từ Thái Nguyên Y dược 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Đẩy Mạnh Chính Sách Cho Vay Bất Động Sản Ở Các Ngân Hàng Thương Mại Luận văn Kinh tế 0
D Môi trường đầu tư bất động sản việt nam thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích thực trạng xuất khẩu tại công ty TNHH sản xuất thương mại Đức Hân giai đoạn 2005 - 2009 Luận văn Kinh tế 0
D Rủi ro trong sản xuất và xuất khẩu cà phê của Việt Nam - Thực trạng và giải pháp Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu đánh giá tiềm năng về sản lượng Biogas và thực trạng sử dụng năng lượng biogas tại khu vực Đan – Hoài – Hà Nội Khoa học Tự nhiên 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Thực trạng công tác quản lý chất lượng sản phẩm sợi tại Công ty Cổ phần dệt Vĩnh Phú Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng áp dụng 5S tại các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top