Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI NÓI ĐẦU 1
Chương I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CÔNG NGHỆ 3
DI ĐỘNG FPT 3
1.1: Những thông tin chung về công ty Công Nghệ Di Động FPT 3
1.2: Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3
1.3 Tài sản, nguồn vốn và kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua các thời kỳ: 8
1.3.1: Bảng cân đối kế toán năm 2007, 2008 8
1.3.2: Một số chỉ tiêu khác 9
1.4: Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh của công ty công nghệ di động FPT 10
1.5 Bộ máy tổ chức của công ty Công Nghệ Di Động FPT 13
1.5.2: Nhiệm vụ chức năng của các phòng ban: 15
Chương II: THỰC TRẠNG BỘ MÁY HẠCH TOÁN KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CÔNG NGHỆ DI ĐỘNG FPT 18
2.1: Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán tại công ty FPT Mobile 18
2.1.1: Hình thức tổ chức bộ máy kế toán tại công ty FPT Mobile và sơ đồ kế toán minh hoạ: 18
2.1.2: Chức năng nhiệm vụ các bộ phận trong bộ máy kế toán công ty FPT Mobile 19
2.2: Đặc điểm tổ chức hạch toán kế toán 20
2.2.1: Các chính sách kế toán chung 20
2.2.2: Tổ chức vận dụng chứng từ kế toán tại công ty FPT Mobile 21
2.3: Phần mềm kế toán Oracle 24

2.4: Đánh giá chung về bộ máy kế toán của công ty FPT Mobile: 25
2.4.1: Về bộ máy kế toán: 25
2.4.2: Về công tác, chế độ kế toán áp dụng: 25
2.4.3: Về phần hành kế toán Oracle: 25
2.5: Tổ chức một số phần hành tại công ty: 27
2.5.1: Quá trình mua hàng: 27
2.5.2: Quy trình bán hàng hoá tại công ty FPT Mobile sử dụng phần hành Kế toán OM trên phần mềm kế toán Oracle 28
KẾT LUẬN 30

LỜI NÓI ĐẦU

Trong suốt thời gian qua, nền kinh tế của Việt Nam đã tăng trưởng một cách nhanh chóng để theo kịp xu hướng hội nhập toàn cầu và hiện nay Việt Nam đã là một thành viên của tổ chức thương mại thế giới. Đây vừa là điều kiện thuận lợi vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp của Việt Nam. Trong tình hình phát triển chung của nền kinh tế cả nước, lĩnh vực công nghệ là một trong những lĩnh vực có bước phát triển đột phá nhất. Là một doanh nghiệp trẻ tham gia vào thị trường kinh doanh công nghệ được hơn mười năm nhưng công ty Công Nghệ Di Động FPT đã khẳng định được sự phát triển mạnh mẽ của mình.
Là một sinh viên chuyên ngành kế toán, sau hơn ba năm được học tập và rèn luyên dưới mái trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, em đã hiểu được tầm quan trọng ngành kế toán trong nền kinh tế quốc dân cũng như trong nền kinh tế toàn thế giới. Kế toán được coi như một ngành có ảnh hưởng to lớn tới hoạt động kinh tế của tất cả các tổ chức kinh tế trên thế giới. Chính vì vậy em nhận thức được rằng sau những năm ngồi trên ghế nhà trường thì giai đoạn tiếp cận với thực tế trước khi được trở thành một kế toán viên thực thụ là hết sức quan trọng, nó sẽ giúp chúng em có được nhiều thông tin và bài học bổ ích trên thực tế. Vì vậy được nhà trường tạo điều kiện và giới thiệu, em đã mạnh dạn xin thực tập tại công ty Công Nghệ Di Động FPT.
Trong thời gian đầu thực tập em được làm việc và học hỏi tại công ty Công Nghệ Di Động FPT và được tìm hiểu về công ty, em xin được trình bày trong báo cáo thực tập tổng hợp của mình.
Kết cấu của báo cáo thực tập bao gồm hai phần chính như sau:
- Chương 1: Tổng quan về công ty Công Nghệ Di Động FPT
- Chương 2: Thực trạng bộ máy hạch toán kế toán tại công ty Công Nghệ Di Động FPT
Em xin chân thành Thank thày giáo Nguyễn Năng Phúc đã hướng dẫn em trong quá trình thực tập. Em cũng xin chân thành Thank ban giám đốc, phòng nhân sự, phòng kế toán cùng toàn thể các anh chị nhân viên của công ty Công Nghệ Di Động FPT chi nhánh Hà Nội tại số 5 Đào Duy Anh đã tận tình giúp đỡ và tạo điều kiện cho em được thực tập và học hỏi tại công ty.

Chương I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CÔNG NGHỆ
DI ĐỘNG FPT
1.1: Những thông tin chung về công ty Công Nghệ Di Động FPT
Tên giao dịch quốc tế: FPT Mobile
Tên viết tắt: FMB
Tổng Giám Đốc: Trần Quốc Hoài
Vốn điều lệ: 80,000,000,000 VND
Vốn sở hữu của FPT: 80,000,000,000 VND (100%)
1.2: Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Năm 1988 công ty cổ phần phát triển đầu tư công nghệ FPT (The corporation for Financing and Promoting Technology) được thành lập với mười ba thành viên ban đầu và trụ sở chính đặt tại 30A phố Hoàng Diệu. Từ một công ty nhỏ ban đầu chỉ sau một năm hoạt động và phát triển nỗ lực không ngừng FPT đã bắt đầu mở rộng thị trường hoạt động của mình ra nước ngoài và khởi đầu là Liên Xô (cũ). Với sự phát triển ngày càng nhanh của khoa học trên thế giới, để tăng khả năng cạnh tranh của mình cả trong và ngoài nước, năm 1990 FPT đã mở chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh và ngày càng phát triển không ngừng. Kể từ đó đến nay FPT đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể, trở thành nhà phân phối chính thức của nhiều hãng máy vi tính nổi tiếng trên thế giới như IBM, Compaq tại Việt Nam. Với sự nỗ lực và cố gắng hết mình của ban giám đốc cũng như toàn thể nhân viên của công ty từ ngày đầu thành lập với muôn vàn khó khăn, sau vài năm hoạt động FPT đã khẳng định được vị trí số một của mình về lĩnh vực tin học trong cả nước và phát triển không ngừng để giữ vững vị trí đứng đầu đó.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế Việt Nam, nhận thức được tầm quan trọng của công nghệ thông tin cũng như các ngành viễn thông trong đời sống và trong các lĩnh vực kinh tế, FPT đã mở rộng các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình, đến nay FPT được biết đến là một công ty đa quốc gia hùng mạnh , hiện đang hoạt động trên bốn lĩnh vực: Công nghệ thông tin và viễn thông; Tài chính và ngân hàng; Bất động sản; Giáo dục và đào tạo với đội ngũ công nhân viên lên đến 9344 người (tính đến ngày 31/12/2007) và mười bốn công ty thành viên.
Một trong những sự kiện quan trọng của FPT trong lịch sử hình thành và phát triển đó là ngày 16/2/1996, Tổng Giám đốc FPT Trương Gia Bình đã ký quyết định số 160296.7/FPTTCCB về việc thành lập công ty Công nghệ di động FPT hay còn gọi là FPT Mobile (viết tắt là FMB) với tên ban đầu là Trung tâm phân phối điện thoại di động FPT. Ngày 7/5/1996, FMB khai trương trụ sở đầu tiên ở 63 Lý Thường Kiệt, Hà Nội với quân số lúc đó chỉ vẻn vẹn 6 người.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
 

haibuivaa

New Member
Re: [Free] Báo cáo thực tập tại Công ty Công Nghệ Di Động FPT

ad ơi cho em xin tài liệu này với ạ! :) Thanks
Ad ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top