Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính tất yếu của đề tài
Ngành công nghiệp dệt may là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của
Việt Nam và đóng vai trò chủ đạo trong quá trình công nghiệp hóa đất nước. Thực
hiện theo chủ trương và định hướng của Đảng về việc chuyển dịch cơ cấu hướng về
xuất khẩu, ngành dệt may Việt Nam đã có những bước tăng trưởng khá ấn tượng
với tổng giá trị xuất khẩu hàng dệt may tăng liên tục từ 4,5 tỷ USD vào năm 2005
lên 9,2 tỷ USD vào năm 2009 và dự báo năm 2010 sẽ đạt 11 tỷ USD1. Cơ cấu hàng
hoá xuất khẩu ngày càng phong phú và đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của cả
những người tiêu dùng khó tính nhất. Hàng dệt may xuất khẩu của Việt Nam được
xuất chủ yếu sang các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Nhật Bản… Mặc dù thị
trường EU không phải là thị trường xuất khẩu lớn nhất nhưng từ năm 2005, khi EU
dỡ bỏ hạn ngạch dệt may đối với Việt Nam thì thị trường EU đang dần trở thành
một thị trường đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp dệt may xuất khẩu của nước
ta.
Hiện nay, khi nền kinh tế Việt Nam đang được phục hồi sau một thời kì chịu
ảnh hưởng của khủng hoảng, các doanh nghiệp xuất khẩu dệt may cũng đang tích
cực tìm kiếm những cơ hội xuất khẩu mới đồng thời cũng không quên đẩy mạnh
xuất khẩu sang thị trường truyền thống và giàu tiềm năng như thị trường EU. Trong
số các doanh nghiệp đó phải kể đến VINATEXIMEX. Mặc dù thị trường EU là
một thị trường khó tính nhưng hàng dệt may của VINATEXIMEX đang ngày càng
đáp ứng tốt hơn thị hiếu của người tiêu dùng EU, kim ngạch xuất khẩu sang thị
trường này của công ty đạt mức 102,1242 tỷ VND vào năm 20092. Tuy nhiên, mức
kim ngạch đạt được chưa thực sự xứng với tiềm năng của thị trường EU cũng như
năng lực đáp ứng của công ty. Bên cạnh đó đứng trước tình hình biến động phức tạp
trên thế giới nói chung và thị trường EU nói riêng đối với nhu cầu của mặt hàng dệt
may, công ty cần có những biện pháp thích hợp để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu,
mở rộng thị trường và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Xuất phát từ những lý do trên, sau một thời gian thực tập tại công ty
VINATEXIMEX, tui đã chọn đề tài: “Thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may của công
ty cổ phần sản xuất – xuất nhập khẩu dệt may (VINATEXIMEX) sang thị trường
EU” để nghiên cứu.
2. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu
Mục đích nghiên cứu: Hoạt động xuất khẩu các mặt hàng may mặc của công
ty VINATEXIMEX sang thị trường EU
Nhiệm vụ nghiên cứu:
 Thứ nhất, phân tích đặc điểm thị trường EU đối với các sản phẩm dệt
may và sự cần thiết phải đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường EU của
công ty VINATEXIMEX
 Thứ hai, phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của
công ty sang thị trường EU
 Thứ ba, đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy họat động xuất khẩu
mặt hàng dệt may của công ty VINATEXIMEX sang thị trường EU
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của công ty
VINATEXIMEX
- Phạm vi nghiên cứu:
 Về không gian: Chủ yếu nghiên cứu mặt hàng may mặc xuất sang thị
trường EU
 Về thời gian: Từ năm 2005 đến nay
4. Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu dựa trên cơ sở lý luận thực tiễn, kết hợp với các
phương pháp tổng hợp, phân tích các số liệu, so sánh, đánh giá, kết hợp với các
phương pháp tư duy logic và phương pháp biện chứng.
5. Kết cấu đề tài
Ngoài lời mở đầu, danh mục bảng biểu, kết luận và tài liệu tham khảo,
chuyên đề thực tập cuối khóa có kết cấu gồm 3 chương chính:
Chương 1. Tổng quan chung về Công ty VINATEXIMEX và sự cần thiết
phải đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của công ty sang thị trường EU
Chương 2. Thực trạng xuất khẩu hàng dệt may của Công ty VINATEXIMEX
sang thị trường EU
Chương 3. Định hướng và một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may
của công ty VINATEXIMEX sang thị trường EU trong thời gian tới
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top