daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Tính toán thiết kế Ly hợp chính
Mục lục

Phần I:tổng quan về ly hợp. 4
I.Công dụng –phân loại – yêu cầu đối với ly hợp. 5
I.1. Công dụng: 5
I.2. Phân loại 5
I.3. Yêu cầu: 6
II.Phân tích kết cấu – chọn phương án thiết kế ly hợp . 7
II.1. Phương án chọn lò xo ép : 7
II.2. Đĩa bị động của ly hợp . 8
II.3. Giảm chấn. 9
II.4. Vòng ma sát. 10
Phần II.Tính toán thiết kế cụm ly hợp. 12
I.Xác định mô men ma sát của ly hợp . 14
II. Xác định kích thước cơ bản của ly hợp . 14
II.1.Mô men ma sát của ly hợp 14
II.2. Chọn số lượng đĩa bị động (số đôi bề mặt ma sát) 16
III. Xác định công trượt sinh ra trong quá trình đóng ly hợp . 16
III.1.Công trượt được xác định theo công thức sau : 16
III.2.Xác định công trượt riêng . 19
IV. Kiểm tra theo nhiệt độ các chi tiết . 19
V. Tính toán sức bền một số chi tiết chủ yếu của ly hợp . 20
V.1.Tính sức bền đĩa bị động . 20
V.2.Moay-ơ đĩa bị động. 23
V.3.Kiểm nghiệm trục ly hợp : 24
V.4.Tính toán lò xo giảm chấn của ly hợp : 31
V.5.Tính bền lò xo đĩa : 33
Phần III.tính toán dẫn động ly hợp 36
I.Yêu cầu: 37
II. Phân loại và đặc điểm từng loại dẫn động . 37
II.1.Phân loại : 37
II.2.Đặc điểm của từng loại dẫn động . 37
III. Phân tích chọn phương án thiết kế ly hợp . 38
III.1. Phương án 1: Dẫn động cơ khí : 38
III.2. Phương án 2 : Dẫn động cơ khí có cường hoá khí nén : 40
III.3.Phương án 3 : Dẫn động thuỷ lực 43
III.4.Phương án 4 : Dẫn động thuỷ lực có cường hoá chân không 44
IV.Thiết kế ,tính toán dẫn động . 48
IV.1.Xác định lực và hành trình của bàn đạp khi không có cường hoá : 48
IV.2.Thiết kế tính toán dẫn động thuỷ lực ,cường hoá chân không . 52
V.Tính toán thiết kế bộ cường hoá chân không : 56
V.1 Xác định lực mà bộ cường hoá phải thực hiện: 56
V.2 Xác định tiết diện màng sinh lực và hành trình màng sinh lực : 56
V.3. Tính lò xo hồi vị màng sinh lực : 57
V.4 Kiểm tra bền xylanh cường hoá : 60
V.5. Tính và kiểm tra cần đẩy màng sinh lực : 60
Phần IV.TíNH TOáN CÔNG NGHệ GIA CÔNG CHI TIếT ĐIểN HìNH. 62
I.Nhiệm vụ và kết cấu 63
I.1.Kết cấu piston 63
I.2. Chức năng và điều kiện làm việc của piston 63
I.3. Yêu cầu kĩ thuật đối với piston 63
II.Phân tích tính công nghệ và chọn chuẩn gia công 64
II.1.Tính công nghệ: 64
II.2.Chọn chuẩn công nghệ 64
II.3.Phương pháp chế tạo phôi 64
II.4.Phương pháp gia công chi tiết 64
II.5.Đồ gá 64
III.Các nguyên công gia công chi tiết 65
III.1.Nguyên công 1 :Khỏa mặt tiện thô, khoan 2 lỗ tâm 65
III.2. Nguyên công 2 : Tiện tinh, hạ bậc và tiện rãnh lắp phớt. 67
III.3. Nguyên công 3 : Khoan 4 lỗ 2 ở đầu (A). 69
III.4. Nguyên công 4 : Doa lỗ đặt ty đẩy 70
III.5. Nguyên công 5 : Mài tròn mặt ngoài suốt chiều dài của piston . 71
III.6. Nguyên công 6 :Kiểm tra 72

Lời nói đầu

Trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của nước ta hiện nay với chủ trương “ Công nghiệp hoá - hiện đại hoá “ đã có nhiều loại ô tô được nhập và lắp ráp tại Việt Nam .
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật nói chung và ngành công nghiệp chế tạo ô tô nói riêng trong những thập kỷ gần đây ,
ngành công nghiệp chế tạo ô tô đã có những bước phát triển nhanh chóng vượt bậc với nhiều loại ô tô hiện đại ra đời với nhiều cụm, nhiều bộ phận, chi tiết của ô tô đã được cải tiến ,thay thế bằng những vật liệu mới nhẹ,bền hơn và dần được hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người cũng như của các ngành kinh tế khác .
Trong điều kiện đường xá nước ta còn khó khăn loại xe UAZ-469 vẫn được nhập và sử dụng thông dụng bởi tính việt dã cao và đặc biệt là bảo dưỡng sửa chữa đơn giản .Có thể nói xe UAZ –469 từ khi ra đời cho đến nay được cải tiến rất ít , trong đó cụm ly hợp hầu như không cải tiến .Với mục tiêu nghiên cứu cải tiến cụm ly hợp theo hướng đơn giản hoá kết cấu và giảm cường độ lao động cho người lái em được giao nhiệm vụ thiết kế ly hợp dựa trên xe tham khảo là xe UAZ –469 .
Với nội dung,yêu cầu của đồ án tốt nghiệp , em đã tập trung nghiên cứu , tính toán , thiết kế để có thể thay thế lò xo ép loại lò xo trụ thành loại lò xo đĩa mà công nghệ của các nhà máy cơ khí nước ta có thể thực hiện được . Khi đó kết cấu ly hợp trở nên đơn giản hơn vì bỏ được 8 lò xo trụ ,3 bộ đòn mở ly hợp đồng thời đảm bảo lực ép đều . Phần còn lại của đồ án là tính toán thiết kế dẫn động ly hợp và xây dựng quy trình công nghệ gia công chi tiết điển hình .
Trong quá trình làm đồ án ,mặc dù bản thân đã hết sức cố gắng và được sự hướng dẫn giúp đỡ tận tình của các thầy , cô giáo trong Bộ môn Ô tô, khoa Cơ khí trường Đại học Bách Khoa Hà Nội song do khả năng và trình độ có hạn nên bản đồ án không tránh khỏi sai sót .
Em xin chân thành Thank sự hướng dẫn ,giúp đỡ tận tình của thầy giáo hướng dẫn , các thầy cô giáo trong Bộ môn Ô tô , khoa cơ khí trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tạo điều kiện cho em hoàn thành bản đồ án này .

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

manh88

New Member
AD TIM GIUP MINH BAI NAY VOI
Đồ Án: Bảo Dưỡng, Sửa Chữa Cụm Ly Hợp Ma Sát Một Đĩa Của Ô Tô Tải
 

manh88

New Member
AD TÌM GIÚP MÌNH BẢN VẼ LY HOP LÒ XO ĐĨA 1 ĐĨA VỚI
 

buzzlove310

New Member
Re: [Free] ĐỒ ÁN KẾT CẤU, TÍNH TOÁN VÀ THIẾT KẾ BỘ LY HỢP ÔTÔ + bản vẽ

cho e xin pass unprotect file word với ad ơi
 

daigai

Well-Known Member
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


không phải thì chịu ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top