haclong262

New Member

Download miễn phí Đề tài Xây dựng ứng dụng kế toán quản lý vật tư tại Xí nghiệp Chiến Thắng - Công ty May 19/5 Bộ công an





Lời nói đầu

Phần I TỔNG QUAN VỀ NƠI THỰC TẬP

 1.Quá trình hình thành và phát triển của Xí Nghiệp Chiến Thắng

 1.1 Giới thiệu về công ty May 19/5

 1.2. Tổ chức bộ máy Xí Nghiệp Chiến Thắng

 2. Lý do đặt ra và lựa chọn đề tài

 2.1. Lý do đặt ra đề tài

 2.2. Lý do lựa chọn đề tài

Phần II. CƠ SỞ LÝ LUẬN ÁP DỤNG CHO PHÂN TÍCH VÀ THIẾT HỆ THỐNG

 1. Phương pháp luận và công cụ

 1.1.Tại sao lại lựa chọn phân tích hệ thống có cấu trúc

 2. Các giai đoạn của phương pháp phân tích và thiết kế hệ thống

 3. Giai đoạn phân tích và thiết kế

 3.1.Phân tích chức năng

 3.2. Phân tích các yêu cầu thông tin nghiệp vụ

Phần III. HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ VẬT TƯ TẠI XÍ NGHIỆP CHIẾN THẮNG

Phần IV. PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG

A. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG

 1. Phân tích chức năng nghiệp vụ

 1.1. Sơ đồ chức năng nghiệp vụ BFD

 1.2 Sơ đồ ngữ cảnh

 1.3. Sơ đồ dòng dữ liệu

 2. Phân tích dữ liệu

B. THIẾT KẾ

 1. Thiết kế dữ liệu

 2. Thiết kế chức năng

Phần V. CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH

CÔNG CỤ THỰC HIỆN ĐỀ TÀI (MICROSOFT ACCESS)

 1. Giới thiệu về Access

 2. Làm việc với Access

 2.1. Table(bảng)

 2.2. Query

 2.3.Form

 * Thiết kế cơ sở dữ liệu

LỜI KẾT

TÀI LIỆU

NHẬN XÉT

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ả năng làm trang tính. Khuôn cảnh 4GT được thể hiện như hình vẽ:
Tập hợp yêu cầu
Chiến lược thiết kế
Cài đặt sử dụng 4GT
Kiểm thử
Hình : Các kĩ thuật thế hệ thứ tư.
Một số trạng thái của cách tiếp cận 4GT như sau.
+ Với rất ít ngoại lệ, lĩnh vực ứng dụng hiện tại cho 4GT mới chỉ giới hạn vào các ứng dụng hệ thông tin nghiệp vụ, đặc biệt việc phân tích thông tin và làm báo cáo là nhân tố chủ chốt cho các cơ sở dữ liệu lớn. Tuy nhiên các công cụ CASE mới bây giờ hỗ trợ cho việc dùng 4GT để tự động sinh ra “ khung chương trình” cho các ứng dụng kĩ nghệ và thời gian thực.
+ Dữ liệu sơ bộ được thu thập từ các công ty có dung 4GT dường như chỉ ra rằng thời gian cần cho việc tạo ra phần mềm được giảm đáng kể đối với các ứng dụng vừa và nhỏ và rằng khối lượng thiết kế và phân tích cho các ứng dụng nhỏ cũng được rút bớt.
+ Tuy nhiên, việc dùng 4GT cho các nỗ lực phát triển phần mềm lớn tập trung nhiều cho phân tích, thiết kế, kiểm thử để đạt tới việc tiết kiệm thời gian hơn là có thể đạt được thông qua việc loại bỏ chương trình.
Tóm lại, các kĩ thuật thế hệ thứ tư đã trở thành một phần quan trọng trong việc phát triển phần mềm trong lĩnh vực ứng dụng hệ thông tin và rất có thể sẽ được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng kĩ nghệ và thời gian thực trong nửa cuối những năm 1990.
2. Các giai đoạn của phương pháp phân tích hệ thống có cấu trúc.
Gồm 6 giai đoạn:
Khảo sát hệ thống
Phân tích.
Thiết kế
Xây dựng.
Cài đặt
Bảo trì và phát triển.
Trong 6 giai đoạn trên ta thấy đối với bất kỳ một chương trình nào thì việc đầu tiên cũng là khảo sát. Công việc này hết sức quan trọng đòi hỏi sự suy xét kĩ lưỡng một cách toàn diện trong việc quyết đinh chính xác cần dùng những kĩ thuật nào, mức độ áp dụng ra sao, để từ đó ta đi tới các giai đoạn tiếp theo mà được trình bày dưới đây.
3. Giai đoạn phân tích và thiết kế.
Đây là giai đoạn quan trọng dẫn tới sự thành công nhiều của việc. Chính vì vậy cần làm rõ từng phần chi tiết của giai đoạn này.
3.1.Phân tích chức năng nghiệp vụ.
cần phân tích chức năng nhiệm vụ khi triển khai một ứng dụng tin học vì: Chức năng nghiệp vụ mô tả đIũu cần thực hiện để nghiệp vụ được thực hiện chứ không phải là nghiệp vụ được thực hiện ở đâu, như thế nào hay do ai làm. Quan điểm chức năng này chỉ là một trong nhiều quan điểm xem xét hệ thống trong giai đoạn phân tích nhưng nó là một quan điểm đặc bệt có ích vào lúc tiến trình phát triển. Nó biểu thị cho cách mà người chủ nhìn nhận hệ thống và là thân thiện với người sử dụng nhất trong tất cả các mô hình, chứa đựng một trong những kĩ thuật lập mô hình đơn giản nhất được sử dụng trong bất kì phương pháp luận nạo.
3.1.1. Sơ đồ chức năng nhiệm vụ_BFD (Business Function Diagram)
a. Định nghĩa: Sơ đồ chức năng nhiệm vụ_BFD (Business Function Diagram) là việc phân rã có thứ bậc đơn giản các chức năng của hệ thống trong miền khảo cứu. Mỗi chức năng được ghi trong một khung và nếu cần thì sẽ được bẻ ra thành các chức năng con, số mức bẻ ra này phụ thuộc vào kích cỡ và độ phức tạp của hệ thống.
b. Mục đích của biểu đồ chức năng nghiệp vụ
Để giúp xác định phạm vi của hệ thống cần phân tích.
Để giúp tăng cường cách tiếp cận logic tới việc phân tích hệ thống. Các chức năng ở đây sẽ được sử dụng trong nhiều biểu đồ sau này như những tiến trình tiềm năng và các tiến trình ngày càng thuần tuý chức năng thì chúng lại càng mềm dẻo sẵn sàng cho giai đoạn thiết kế.
Chỉ ra vị trí của miền khảo cứu hệ thống trong toàn bộ hệ thống tổ chức
3.1.2 Sơ đồ dòng dữ liệu_DFD ( Data Flow Diagram).
a. Định nghĩa: Sơ đồ dòng dữ liệu là một công cụ dùng để trợ giúp cho 4 hoạt động chính của nhà phân tích : Phân tích DFD, Thiết kế, liên lạc, tài liệu.
b. Mục đích: Sơ đồ dòng dữ liệu nêu ra một mô hình hệ thống có quan điểm cân xứng cho cả dữ liệu lẫn tiến trình. Nó chỉ ra cách thông tin chuyển vận từ một tiến trình hay từ chức năng này trong hệ thống sang một tiến trình hay một chức năng khác. ĐIũu quan trọng là nó chỉ ra những thông tin nào cần có sẵn trước khi thực hiện một hành động hay tiến trình. ĐIũu này nhấn mạnh vào việc định danh các yêu cầu dữ liệu và sắp xếp DFD vào một tiến trình phân tích chứ không phải của tiến trình đIũu tra, và phân biệt rõ rệt với “ lưu đồ khối ” có tính truyền thống hơn, vốn chỉ nêu được các thủ tục dãy của tiến trình.
c. Một số khái niệm dùng trong DFD
c.1 Tiến trình ( Xử lý hay chức năng):
Ký pháp: Tiến trình được thể hiện dưới dạng hình tròn hay hình Ovan, trong đó có ghi tên tiến trình( xử lý) được gọi là nhãn. Nhãn được thể hiện dưới dạng: Động từ + Bổ ngữ .
VD:
Giám sát kho
Cung cấp HH
Đây là kí pháp dùng để mô tả chức năng
c.2.Dòng dữ liệu.
Khái niệm: Dòng dữ liệu là dòng thông tin vào hay ra khỏi tiến trình. Nó được chỉ ra trên sơ đồ bằng mũi tên có hướng, mũi tên chỉ ra hướng của dòng thông tin.
Mỗi dòng đều phải có tên gắn với nó. Tên được biểu diễn dưới dạng la một cụm danh từ.
Nhập vật tư
VD:
Phiếu giao vật tư
Phiếu TT vật tư
Nhập vật tư
c.3. Kho dữ liệu
Kho là nơi dùng để chứa các thông tin cần được dữ lại trong một khoảng thời gian để sau đó một hay một vài chức năng xử lý hay tác nhân trong sử dụng.
NVT
Hoá đơn mua
Kí pháp được dùng để biểu diễn cho kho dữ liệu là cặp đường thẳng song song, chứa tên của thông tin cất giữ . Khi kho dữ liệu được thâm nhập thì có các dòng sự kiện để chỉ ra các sự kiện ấy.
VD:
Kho bao giờ cũng phải có thông tin đi vào và thông tin đi ra. Các kho thì không bao giờ trực tiếp dẫn tới với tác nhân ngoài.
c.4.Tác nhân
c.4.1.Tác nhân ngoài: là một người, một nhóm hay một tổ chức ở bên ngoài lĩnh vực nghiên cứu của hệ thống nhung có một số hình thức tiếp xúc, trao đổi thông tin với hệ thống.
Kí pháp:
Nhà cung cấp
Tác nhân ngoài biểu diễn dưới dạng là một hình chữ nhật, có tên ghi bên trong và tên được quy định là một danh từ, cụm danh từ.
c.4.2. Tác nhân trong: Là một chức năng hay một hệ thống con của hệ thống được mô tả ở trong sơ đồ.
Kí pháp: Là một hình hộp chữ thiếu một cạnh chiều rộng và bên trong cũng có tên của tác nhân như tác nhân ngoài.
VD: biểu diễn
Kế toán
d. Phương pháp tạo ra sơ đồ dòng dữ liệu
d.1. Dùng sơ đồ chức năng nghiệp vụ
Sơ đồ chức năng được sử dụng để nêu ra chức năng và tiến trình trong sơ đồ dòng dữ liệu. Việc phân rã chức năng được được thực hiện tron BFD. Sơ đồ chức năng nghiệp vụ cũng được dùng để chỉ ra mức độ mà từng tiến trình con phải được xuất hiện trong sơ đồ dòng dữ liệu.
Quản lý vật tư
Chuẩn bị vật tư
Nhập vật tư về công ty
Xuất vật tư xuống PXSX
Tạo các báo cáo
VD:
d.2. Sơ đồ ngữ cảnh
Khái niệm: Sơ đồ ngữ cảnh là một dạng sơ đồ dùng cho việc khởi đầu tiến trình xây dựng một DFD. Nó bao gồm một vòng tròn quá trình trung tâm( biểu thị cho toàn bộ hệ thống đang nghiên cứu ), được bao quanh bởi và nối với các tác nhân...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng quang trung 2018 Kiến trúc, xây dựng 0
D Xây dựng hệ thống quản trị mạng dựa trên phần mềm mã nguồn mở Cacti và ứng dụng tại trường Đại học Hải Phòng Công nghệ thông tin 0
D Tìm hiểu angular, ionic framework và xây dựng ứng dụng minh Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng ứng dụng tìm kiếm và quản lý nhà trọ online trên điện thoại Công nghệ thông tin 0
D Bài tập lớn môn cơ sở dữ liệu Ứng dụng MySQL trong xây dựng hệ Cơ Sở Dữ Liệu quản lí bán máy tính Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng đội ngũ công chức cấp xã đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính nhà nước ở tỉnh hưng yên hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã ở huyện Thạch Hà đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính nhà nước hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Xây dựng ứng dụng quản lí cửa hàng thuốc tây Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng văn hoá hành vi ứng xử trong doanh nghiệp Marketing 0
A Nghiên cứu và đề xuất mô hình chuẩn để xây dựng một ứng dụng Portal (Portlet) sử dụng JSR168 và độc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top