boyviet

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ 3
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT 5
LỜI MỞ ĐẦU 5
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 7
1.1 Tổng quan về kế hoạch và lập kế hoạch 7
1.1.1 Khái niệm về kế hoạch 7
1.1.2 Vai Trò của Kế hoạch 7
1.2.3.Những yếu tố ảnh hưởng đến việc lập kế hoạch 8
1.1.4.1 Theo cấp kế hoạch: Hệ thống kế hoạch bao gồm 10
1.1.4.2. Theo hình thức thể hiện 11
1.1.4.3. Theo thời gian thực hiện 12
1.1.5. Các phương pháp lập kế hoạch 12
1.1.6 Quy trình lập kế hoạch 14
( Theo giáo trình “ khoa học quản lý” tập 1, trường Đại Học Kinh tế Quốc dân, khoa Khoa học quản lý, NXB khoa học và kỹ thuật) 14
1.2.1 Khái niệm và nội dung chiến lược 17
1.2.2 Các cấp chiến lược của một tổ chức 17
1.2.2.1 Chiến lược cấp tổ chức 17
1.2.2.2. Chiến lược cấp ngành 17
1.2.2.3 Chiến lược cấp chức năng 18
1.2.3 Một số mô hình chủ yếu được sủ dụng khi xây dựng chiến lược kinh doanh 19
1.2.3.1. Mô hình nghiên cứu và dự báo môi trường bên ngoài 19
1.2.3.2.Mô hình Portfolio của Nhóm tư vấn Boston (BCG): ma trận BCG 22
1.2.3.3.Mô hình điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe doạ (SWOT) 23
1.2.3.4. Mô hình chuỗi giá trị. 24
1.3 Kế hoạch tác nghiệp 25
1.3.1. Khái niệm 25
1.3.2. Phân loại 26
1.3.2.1. Theo khả năng sử dụng 26
1.2.3.2. Theo phạm vi tác động: Kế hoạch tác nghiệp bao gồm: 26
1.2.3.3. Kế hoạch cho các lĩnh vực hoạt động của một tổ chức 26
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 12 27
2.1 Khái quát chung về công ty Cổ phần Sông Đà 12 27
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Cổ phần Sông Đà 12 27
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty Cổ phần Sông Đà 12 28
2.1.3 Cơ cấu tổ chức SXKD của công ty Cổ phần Sông Đà 12 30
2.1.3.1. Tổ chức bộ máy SXKD: 30
2.1.3.1. Tổ chức quản lý: 30
2.2. Thực trạng về công tác lập kế hoạch tại công ty Cổ phần Sông Đà 12. 33
2.2.1 Hệ thống kế hoạch và nội dung từng loại kế hoạch của công ty Cổ phần Sông Đà 12. 33
2.2.1.1 Hệ thống kế hoạch. 33
2.2.1.2 Nội dung của từng loại kế hoạch của công ty. 34
2.2.2. Các căn cứ lập kế hoạch của công ty Cổ phần Sông Đà 12 35
2.2.3. Các tiêu chí cơ bản để xây dựng kế hoạch của công ty. 37
2.2.4. Quy trình lập kế hoạch SXKD của công ty Cổ phần Sông Đà 12 38
2.2.5. Phân tích thực tiễn công tác lập kế hoạch của công ty Cổ phần Sông Đà 12 trong trong thời gian qua 40
2.2.5.1. Phân tích công tác lập kế hoạch của Công ty Cổ phần Sông Đà 12 dựa trên mô hình nghiên cứu và dự báo môi trường ngành (mô hình “5 lực lượng”) 41
2.2.5.2. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch SXKD của Công ty Cổ phần Sông Đà 12 dựa trên các lĩnh vực hoạt động 44
2.2.5.3. Phân tích công tác lập kế hoạch trên cơ sở đánh giá hiệu quả SXKD trong thời gian qua. 52
2.2.6 Đánh giá công tác lập kế hoạch của Công ty Cổ phần Sông Đà 12 trong thời gian qua 54
2.2.6.1. Những mặt đạt được 54
2.2.6.2.Những mặt tồn tại 56
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 12 59
3.1. Định hướng phát triển SXKD của Công ty cổ phần Sông Đà 12 (2007- 2010) 59
3.1.1.Những thuận lợi, khó khăn 59
3.1.1.1. Những thuận lợi 59
3.1.1.2. Những khó khăn 60
3.1.2. Định hướng phát triển năm 2007÷2010 61
3.1.2.1. Định hướng phát triển 61
3.1.2.2. Nhiệm vụ chủ yếu năm 2007÷2010 61
3.1.2.3. Mục tiêu và cơ cấu ngành nghề trong giai đoạn 2007-2010: 63
3.1.2.4. Một số chỉ tiêu chủ yếu 64
3.2. Một số giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch tại Công ty cổ phần Sông Đà 12 66
3.2.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, xây dựng hệ thống thông tin phục vụ công tác kế hoạch hoá hoạt động SXKD 66
3.2.2. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện kế hoạch. 67
3.2.3. Phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các phòng ban chức năng, các đơn vị trong Công ty nhằm phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn Công ty. 68
3.2.4. Xây dựng các phương pháp lập kế hoạch và quy trình lập kế hoạch của Công ty. 69
3.3. Các giải pháp thực hiện kế hoạch SXKD( 2007-2010) 69
3.3.1. Giải pháp về tổ chức sản xuất 69
3.3.2. Giải pháp về nhân lực 70
3.3.4. Giải pháp về thị trường 71
3.3.5. Giải pháp về kỹ thuật công nghệ 71
3.3.6. Giải pháp về kinh tế- tài chính 72
3.3.7. Giải pháp về quản lý cơ giới 73
3.3.8. Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV 73
KẾT LUẬN 75
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 76







DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ
1. BẢNG
Bảng 1- Tình hình tiêu thụ sản phẩm SXNC của Công ty cổ phần Sông Đà 12 (2004-2006)
Bảng 2- Tình hình sản xuất sản phẩm SXCN và xây lắp của Công ty cổ phần Sông Đà 12 (2004-2006)
Bảng 3- Cơ cấu nguồn lao động của Công ty cổ phần Sông Đà 12
Bảng 4- Cơ cấu nguồn vốn của Công ty cổ phần Sông Đà 12
Bảng 5- Bảng cân đối xe máy, thiết bị thi công của Công ty cổ phần Sông Đà 12
Bảng 6- Tình hình thực hiện kế hoạch SXKD của Công ty cổ phần Sông Đà 12 (2004-2006)
Bảng 7- Kế hoạch SXKD 5 năm (2006- 2010) của Công ty cổ phần Sông Đà 12
Bảng 8- Danh mục các công trình, công việc (2006-2010) của Công ty cổ phần Sông Đà 12


2. SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Lập kế hoạch và các cấp quản lý trong doanh nghiệp
Sơ đồ 2 : Kế hoạch với chu kỳ kinh doanh của sản phẩm
Sơ đồ 3: Các cấp kế hoạch
Sơ đồ 4: Quy trình lập kế hoạch
Sơ đồ 5: Các cấp độ kế hoạch chiến lược và tác nghiệp trong một tổ chức hoạt động trên đa lĩnh vực
Sơ đồ 6: Mô hình cạnh tranh “5 lực lượng” của M.Porter
Sơ đồ 7: Ma trận BCG
Sơ đồ 8: Ma trận SWOT
Sơ đồ 9: Chuỗi giá trị của một hãng sản xuất
Sơ đồ 10: Cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần Sông Đà 12
Sơ đồ 11: Quy trình lập kế hoạch của Công ty cổ phần Sông Đà 12




DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT

1. SXKD : Sản xuất kinh doanh
2.CBCNV: Cán bộ công nhân viên
3.TCT: Tổng công ty
4. SXCN: Sản xuất công nghiệp
5. KH: Kế hoạch
6. TH: Thực hiện
7. XM : Xi măng















LỜI MỞ ĐẦU
Nhà nước ta đang thực hiện nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Mỗi doanh nghiệp là một đơn vị kinh tế, một phân hệ kinh tế có tính độc lập tương đối trong nền kinh tế quốc dân. Ở tầm vĩ mô kế hoạch được xem như là một trong những công cụ điều tiết kinh tế của Nhà nước đối với nền kinh tế, còn ở tầm vi mô thì kế hoạch đặc biệt là kế hoạch sản xuất kinh doanh là một công cụ không thể thiếu để vận hành và phát triển doanh nghiệp. Hơn thế nữa lập kế hoạch là một vấn đề cơ bản nhất trong các chức năng quản lý bởi vì có gắn liền với việc lựa chọn chương trình hành động trong tương lai. Chẳng những lập kế hoạch là chức năng cơ bản của tất cả các nhà quản lý ở mọi cấp trong một tổ chức mà ba chức năng còn lại của nhà quản lý cũng phải dựa trên đó.Do đó, một nhà quản lý sẽ tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra nhằm đảm bảo đạt được tất cả các mục tiêu thông qua kế hoạch đã có sẵn để đạt được các mục tiêu đó.
Trong hơn 20 năm xây dựng và phát triển, ban lãnh đạo công ty cổ phần Sông Đà 12 đã chú trọng đến công tác xây dựng cũng như thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp với đặc điểm sản xuất kinh doanh của mình. Do vậy công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể. Tuy nhiên bên cạnh đó, công ty còn nhiều bất cập trong công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh nên hiệu quả của công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh còn nhiều hạn chế. Đây chính là lí do em chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác lập kế hoạch tại công ty cổ phần Sông Đà 12” nhằm đóng góp một vài ý kiến giúp công ty kinh doanh đạt kết quả cao. Khoá luận tốt nghiệp gồm 3 chương:
Chương I : Cơ sở lý luận
Chương II : Thực trạng công tác lập kế hoạch tại công ty cổ phần Sông Đà 12.
Chương III : Một số giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch tại công ty cổ phần Sông Đà 12.
Trong quá trình thực tập tại công ty, em đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của các cô, chú, anh, chị trong Phòng kinh tế-kế hoạch cùng sự giúp đỡ của thầy giáo hướng dẫn Th.S Đàm Sơn Toại. Em xin chân thành cảm ơn!

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 Tổng quan về kế hoạch và lập kế hoạch
1.1.1 Khái niệm về kế hoạch
“ Kế hoạch là tập hợp các mục tiêu và các cách để đạt được mục tiêu”
( Trích giáo trình Chính sách kinh tế xã hội, NXB Khoa học và kỹ thuật, năm 2006, Trang 9)
Kế hoạch là một nội dung và là một chức năng quan trọng nhất của quản lý. Bởi lẽ, kế hoạch gắn liền với việc lựa chọn và tiến hành các chương trình hoạt động trong tương lai của một tổ chức, của một doanh nghiệp. Kế hoạch hóa cũng là việc lựa chọn phương pháp tiếp cận hợp lý các mục tiêu định trước. Kế hoạch là xác định mục tiêu và quyết định cách tốt nhất để đạt được mục tiêu.
Như vậy kế hoạch bao gồm việc lựa chọn một đường lối hành động mà một công ty hay cơ sở nào đó, và mọi bộ phận của nó sẽ tuân theo. Kế hoạch có nghĩa là xác định trước phải làm gì, làm như thế nào, vào khi nào và ai sẽ làm. Việc làm kế hoạch là bắc một nhip cầu từ trạng thái hiện tại của ta tới chỗ mà chúng ta muốn có trong tương lai
1.1.2 Vai Trò của Kế hoạch
Theo website www. Ctu.edu.vn/coursewares/kinhte/quantridoanhnghiep thì kế hoạch có những vai trò sau:
- Kế hoạch hóa là cần thiết để có thể ứng phó với những yếu tố bất định và những thay đổi của môi trường bên ngoài và bên trong của một tổ chức hay một doanh nghiệp
- Kế hoạch hóa làm cho các sự việc có thể xảy ra theo dự kiến ban đầu và sẽ không xảy ra khác đi. Mặc dù ít khi có thể đoán chính xác về tương lai và các sự kiện chưa biết trước có thể gây trở ngại cho việc thực hiện kế hoạch, nhưng nếu

không có kế hoạch thì hành động của con người đi đến chỗ vô mục đích và phó thác may rủi, trong việc thiết lập một môi trường cho việc thực hiện nhiệm vụ, không có gì quan trọng và cơ bản hơn việc tạo khả năng cho mọi người biết được mục đích và mục tiêu của họ, biết được những nhiệm vụ để thực hiện, và những đường lối chỉ dẫn để tuân theo trong khi thực hiện các công việc.
Những yếu tố bất định và thay đổi khiến cho công tác kế hoạch hóa trở thành tất yếu. Chúng ta biết rằng tương lai thường ít khi chắc chắn, tương lai càng xa, tính bất định càng lớn. Ví dụ, trong tương lai khách hàng có thể hủy bỏ các đơn đặt hàng đã ký kết, có những biến động lớn về tài chính và tiền tệ, giá cả thay đổi, thiên tai đến bất ngờ... Nếu không có kế hoạch cũng như dự tính trước các giải pháp giải quyết những tình huống bất ngờ, các nhà quản lý khó có thể ứng phó được với những tình huống ngẫu nhiên, bất định xảy ra và đơn vị sẽ gặp nhiều khó khăn. Ngay cả khi tương lai có độ chắc chắn và tin cậy cao thì kế hoạch hóa vẫn là cần thiết, bởi lẽ kế hoạch hóa là tìm ra những giải pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu đề ra.
- Kế hoạch hóa sẽ chú trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, vì kế hoạch hóa bao gồm xác định công việc, phối hợp hoạt động của các bộ phân trong hệ thống nhằm thực hiện mục tiêu chung của toàn hệ thống. Nếu muốn nỗ lực của tập thể có hiệu quả, mọi người cần biết mình phải hoàn thành những nhiệm vụ cụ thể nào.
Kế hoạch hóa sẽ tạo ra hiệu quả kinh tế cao, bởi vì kế hoạch hóa quan tâm đến mục tiêu chung đạt hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất. Nếu không có kế hoạch hóa, các đơn vị bộ phận trong hệ thống sẽ hoạt động tự do, tự phát, trùng lặp, gây ra những rối loạn và tốn kém không cần thiết.
- Kế hoạch hóa có vai trò to lớn làm cơ sở quan trọng cho công tác kiểm tra và điều chỉnh toàn bộ hoạt động của cả hệ thống nói chung cũng như các bộ phần trong hệ thống nói riêng.
1.2.3.Những yếu tố ảnh hưởng đến việc lập kế hoạch
Thứ nhất, Cấp quản lý
Mối quan hệ giữa cấp quản lý trong một doanh nghiệp với các loại kế hoạch lập ra được minh hoạ trong sơ đồ 1. Cấp quản lý càng cao thì việc lập kế hoạch càng mang tính chiến lược .Những người quản trị cấp cao là những người quản lý các lĩnh vực mang tính chất tổng thể do đó họ thường là những người có trách nhiệm trong công tác lập kế hoạch chiến lược, Kế hoạch tác nghiệp là các kế hoạch được cụ thể hoá từ các kế hoach chiến lược, do vậy nó chiếm ưu thế trong công tác lập kế hoạch của nhà quản trị cấp trung và cấp thấp.








Sơ đồ 1: Lập kế hoạch và các cấp quản lý trong một doanh nghiệp
Thứ hai, chù kỳ kinh doanh của sản phẩm







Sơ đồ 2: Kế hoạch với chu kỳ kinh doanh của sản phẩm
Có bốn giai đoạn trong chu kỳ sống và chu kỳ kinh doanh mà doanh nghiệp trải qua là hình thành, tăng trưởng, chín muồi, và suy thoái. Việc lập kế hoạch không đồng nhất qua các giai đoạn này. Độ dài qua các giai đoạn khác nhau và tính cụ thể của các kế hoạch cũng khác nhau.
Một là, trong giai đoạn hình thành (hay giai đoạn bắt đầu đi lên của chu kỳ kinh doanh) những người quản trị thường phải lập kế hoạch định hướng. Thời kỳ này rất cần tới sự mềm dẻo và linh hoạt vì mục tiêu có tính chất thăm dò, nguồn gốc chưa được xác định rõ, thị trường chưa có gì chắc chắn.
Hai là, trong giai đoạn tăng trưởng, các kế hoạch có xu hướng ngắn hạn và thiên về cụ thể vì các mục tiêu được xác định rõ hơn, các nguồn đang được đưa vào thị trường cho đầu ra đang tiến triển.
Ba là, ở giai đoạn chín muồi, tính ổn định và tính đoán được của doanh nghiệp là lớn nhất, nên kế hoạch dài hạn và cụ thể trong giai đoạn này là thích hợp.
Bốn là, trong giai đoạn suy thoái, kế hoạch chuyển từ dài hạn sang ngắn hạn, từ cụ thể sang định hướng. Giống như giai đoạn đầu, thời kỳ suy thoái cần tới sự mềm dẻo vì các mục tiêu phải được xem xét và đánh giá lại, nguồn cũng được phân phối lại cùng với những điều chỉnh khác.
Thứ ba, độ bất ổn của môi trường.
Môi trường càng bất ổn bao nhiêu thì kế hoạch càng mang tính định hướng và ngắn hạn bấy nhiêu. Những doanh nghiệp hoạt động trong môi trường tương đối ổn định thường có những kế hoạch dài hạn, tổng hợp và phức tạp, trong khi những doanh nghiệp hoạt động trong môi trường động lại có những kế hoạch hướng ngoại và ngắn hạn.
Thứ tư, thời gian của mục tiêu đề ra.
Kế hoạch dài hay ngắn phụ thuộc vào kế hoạch đó nhằm thực hiện mục tiêu gì. Kế hoạch cho một thời gian quá dài hay quá ngắn đều phi hiệu quả.Do vậy, kế hoạch phải phù hợp với thời gian đặt ra cho mục tiêu cần đạt được.
1.1.4 Hệ thống kế hoạch của tổ chức
Theo giáo trình Khoa học quản lý tập 1, trường Đại học Kinh tế Quốc Dân,Khoa Khoa học quản lý, NXB Khoa học kỹ thuật
Hệ thống kế hoạch của tổ chức rất phức tạp và được xem xét theo nhiều tiêu chí khác nhau.
1.1.4.1 Theo cấp kế hoạch: Hệ thống kế hoạch bao gồm
trong công tác này. Có chế độ thưởng cho tập thể, cá nhân khi thu hồi vốn và công nợ kịp thời
- Có kế hoạch phát hành cổ phiếu,thu hút vốn đầu tư trong từng giai đoạn phù hợp với quá trình phát triển SXKD của Công ty đồng thời đảm bảo mục tiêu tăng trưởng hàng năm và cổ tức cho Cổ đông.
3.3.7. Giải pháp về quản lý cơ giới
- Tính toán cân đối nhu cầu thiết bị, xe máy của các công trình để điều động xe máy, thiết bị hợp lý giữa các công trường, các đơn vị đảm bảo phục vụ đủ cho sản xuất. Bán thanh lý các thiết bị, phương tiện hoạt đông không có hiệu quả để tập trung vốn đầu tư vào lĩnh vực có hiệu quả hơn.
- Đảm bảo dự trữ vật tư, phụ tùng đầu đủ; thực hiện tốt quy trình vận hành xe máy, bảo dưỡng…nhằm đảm bảo duy trì đúng công suất và hiệu quả sử dụng, kéo dài tuổi thọ thiết bị xe máy hiện có để giảm bớt việc đầu tư mới.
- Thường xuyên tổ chức, bồi dưỡng đào tạo nâng cao trình độ cho thợ vận hành và cán bộ quản lý thiết bị xe máy.
3.3.8. Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV
- Đảm bảo cổ tức ổn định qua các năm với mức cổ tức năm sau cao hơn năm trước.
- Tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệm thể thao tạo không khí sôi nổi, đoàn kết, làm phong phú đời sống tình thần của CBCNV.
- Tìm kiếm , giải quyết đủ việc làm, thực hiện từng bước tăng thu nhập cho người lao động trên cơ sở đảm bảo tăng năng suất và hiệu quả SXKD làm động lực thúc đẩy sản xuất phát triển.
- Thường xuyên quan tâm, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. Thực hiện nghiêm túc công tác an toàn và bảo hộ lao động. Hàng năm tổ chức khám sức khỏe định kỳ để phân loại lao động, sắp xếp hợp lý, thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh nghề nghiệp và thực hiện đầy đủ đối với người lao động.
- Thực hiện công tác điều tra cơ bản, nắm chắc tình hình lao động, đời sống xã hội của cán bộ công nhân viên để có kế hoạch sử dụng hợp lý hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong công việc và đời sống.
- Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng với các đoàn thể công đoàn, đoàn thanh niên, phát động các phong trào lao động thi đua lao động sản xuất, các phong trào văn hoá, thể dục thể thao.

KẾT LUẬN
Qua giai đoạn thực tập tại Công ty cổ phần Sông Đà 12, được sự giúp đỡ, hướng dẫn của thầy giáo và sự chỉ bảo của các cô, chú, anh, chị trong phòng Kinh tế- kế hoạch em đã có cơ hội học tập và rèn luyện trong môi trường thực tế. Nhờ đó em không chỉ ứng dụng được những kiến thức đã học trong nhà trường mà còn tìm hiểu được tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đặc biệt là công tác lập kế hoạch của Công ty. Trong quá trình tìm hiểu để hoàn thiện khoá luận, em nhận thấy công tác lập kế hoạch của công ty cơ bản đã thực hiện đúng theo tiến độ đã đề ra. Bên cạnh những thành tựu mà Công ty đã đạt được trong những năm qua thì công tác lập kế hoạch của Công ty vẫn còn những hạn chế cần khắc phục như công tác nghiên cứu thị trường và quá trình thu thập thông tin…Do vậy, trong nội dung khoá luận bên cạnh những phân tích, đánh giá thực trạng công tác lập kế hoạch tại Công ty, em đã mạnh dạn đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác lập kế hoạch tại Công ty trong những năm tiếp theo.
Do còn hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm thực tế, đồng thời thời gian thực tập tại Công ty không được nhiều, nên khoá luận tốt nghiệp của em còn nhiều thiếu sót. Em rất mong được thầy bổ sung, góp ý kiến để khóa luận của em được hoàn thiện hơn.
Một lần nữa em xin chân thành Thank TH.S Đàm Sơn Toại cùng các cô chú, các anh chị trong phòng kinh tế- kế hoạch của Công ty cổ phần Sông Đà 12 đã giúp em hoàn thành khoá luận này.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top