daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

1. ðẶT VẤN ðỀ
1.1 Tính cấp thiết của ñề tài
Trên thực tế không có một chính phủ nào có thể tự mình cung cấp ñầy ñủ cơ
sở hạ tầng cần thiết phục vụ lợi ích công và phát triển kinh tế - xã hội mà không cần
hợp tác với khu vực tư nhân. Theo như truyền thống thì việc cung cấp cơ sở hạ tầng
thường do khu vực công ñảm nhận tài trợ ngân sách và các nguồn hỗ trợ chính thức.
Tuy nhiên, nhu cầu cơ sở hạ tầng tại Việt Nam ngày càng tăng nhanh trong khi ñó
ngân sách của Chính phủ và các nhà tài trợ lại có xu hướng eo hẹp dần. Vì vậy, ñể
ñáp ứng ñược nhu cầu phát triển mạnh mẽ của dân số và nhu cầu vận chuyển ñã thôi
thúc các chính phủ tìm kiếm kênh cung cấp mới phù hợp hơn ñó là kênh thu hút vốn
từ khu vực tư nhân ñây là giải pháp hữu hiệu ñể phát triển cơ sở hạ tầng. Xuất phát
từ ñó ngày 09/11/ 2010 thủ tướng chính phủ ra quyết ñịnh về việc ban hành Quy
chế thí ñiểm ñầu tư theo hình thức ñối tác công – tư (Public Private Paertnership –
PPP). Tiếp ñó ban hành Quyết ñịnh số 161/Qð-BCðPPP ngày 11/12/2012 của
Trưởng Ban Chỉ ñạo về ñầu tư theo hình thức ñối tác công – tư.
Trong hai thập kỷ qua, PPP ñã ñược sử dụng phổ biến ở hầu hết các nước
trên thế giới, nó ñược xem là cách hiệu quả ñể cung cấp các cơ sở hạ tầng.
Áp dụng PPP có những lợi ích như: tiếp cận ñược nguồn vốn của tư nhân, tăng giá
trị ñồng tiền, hoàn thành dự án ñúng tiến ñộ, và cải thiện chất lượng dịch vụ. Cuộc
khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 ñã tạo ra nhiều thách thức về tài trợ vốn
cho các dự án xây dựng CSHT các nước trên thế giới khiến thị trường PPP ở hầu
hết các nước ñã sụt giảm ñáng kể, nhưng nó ñã nhanh chóng phục hồi và quay trở
lại như ban ñầu. Nó ñược xem là một trong những giải pháp phù hợp ñể ñối phó với
tình trạng bất ổn hiện tại.Tầm quan trọng của cách này ñã ñược khẳng ñịnh
không chỉ ở các nước châu Âu mà còn cả ở các nước ASEAN và nhiều nước khác
trên thế giới. Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ñánh giá
rằng chính các nước ñang phát triển là những nước sử dụng nhiều nhất PPP, coi ñây
là các công cụ cải cách quan trọng lĩnh vực quản lý công.
So với các nước trong khu vực CSHT ở Việt Nam ñặc biệt là giao thông rất lạc
hậu (nhất là ñường bộ), làm giảm năng lực cạnh tranh quốc gia. Chính phủ ñã duy trì
mức ñầu tư khoảng 2 - 2.5% GDP/năm cho lĩnh vực này (trong ñó ñầu tư ñường bộ >
70%) nhưng vẫn chưa có sự thay ñổi ñáng kể về bức tranh giao thông Việt Nam.
Huyện Thạch Thành của tỉnh Thanh Hóa cũng nằm trong số ñó. Là một
huyện nghèo, giao thông dày ñặc nhưng không ñược quan tâm nhiều. Tuy nhiên,
một số năm gần ñây lĩnh vực giao thông ñường bộ ñã thay ñổi. Qua suốt 7 năm từ
2005 ñến 2012, nhân dân Thạch Thành, cùng các tổ chức cá nhân thực sự ñồng lòng
ñồng sức làm nên một cuộc cách mạng ñường sá rất rầm rộ, sôi nổi. Thể hiện rõ
nhất trong hai năm 2011 và 2012 huyện Thạch Thành ñã huy ñộng ñược hơn 66 tỷ
ñồng, trong ñó xây dựng giao thông nông thôn 41,6 tỷ ñồng, xây dựng trường học
5,2 tỷ ñồng, xây dựng nhà văn hóa 0,7 tỷ ñồng và nước sạch vệ sinh môi trường 4 tỷ
ñồng. ðặc biệt là tổng vốn ñầu tư thực hiện quý I - 2012 phục vụ phát triển nông
thôn mới ước ñạt 138,7 tỷ ñồng, ñạt 17,5% kế hoạch năm và bằng 69,6% so với
cùng kỳ năm 2011; trong ñó vốn ngân sách Nhà nước thực hiện 45,1 tỷ ñồng, vốn
dân cư 85,5 tỷ ñồng, vốn doanh nghiệp 5,1 tỷ ñồng. ðến nay, hệ thống ñường huyện
ñã nâng cấp theo tiêu chuẩn ñường cấp VI láng nhựa ñạt 85% tổng chiều dài. Hệ
thống ñường xã nâng cấp cải tạo mặt ñường bê tông xi măng và láng nhựa ñược
nâng lên ñủ tiêu chuẩn ñường giao thông nông thôn loại A và B.
Việc chính quyền huyện Thạch Thành liên kết với các bên cùng chung sức
xây dựng ñường giao thông nông thôn có thể nói nó chính là hình thức liên kết công
- tư mà chính phủ ta ñang từng ngày quan tâm và phát triển nó.
Tuy nhiên, ñang còn rất nhiều câu hỏi cần làm sáng tỏ về hình thức liên kết
này ñó là: Liên kết công tư trong xây dựng ñường giao thông nông thôn thời gian
qua diễn ra như thế nào? Hiện nay liên kết công tư trong xây dựng ñường giao
thông nông thôn ñang diễn ra ở khía cạnh nào? Cơ chế hợp tác giữa các ñối tác
tham gia dự án xây dựng ñường giao thông nông thôn như thế nào? Những yếu tố
nào ảnh hưởng ñến liên kết công tư trong việc thực hiện xây dựng ñường giao thông
nông thôn ñịa bàn nghiên cứu? ðể xã hội hóa liên kết công tư trong việc thực hiện
xây dựng giao thông nông thôn chính quyền ñịa phương cần làm gì?
ðể trả lời các câu hỏi này chúng tui ñi nghiên cứu ñề tài: “Liên kết công tư
trong xây dựng ñường giao thông nông thôn trên ñịa bàn huyện Thạch Thành
tỉnh Thanh Hóa”.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
1.2.1 Mục tiêu chung
Nghiên cứu thực trạng liên kết công tư trong xây dựng ñường giao thông
nông thôn tại huyện Thạch Thành, chỉ ra những mặt ñã ñạt ñược và những khó khăn
tồn tại từ ñó ñề ra những giải pháp nhằm thúc ñẩy phát triển hình thức liên kết công
tư trong thời gian tới.
1.2.2 Mục tiêu cụ thể
- Góp phần làm sáng tỏ một số vấn ñề cơ sở lý luận và thực tiễn về liên kết
công tư trong xây dựng ñường giao thông nông thôn.
- ðánh giá thực trạng liên kết công tư trong xây dựng ñường giao thông nông
thôn huyện Thạch Thành tỉnh Thanh Hóa.
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng ñến liên kết công tư trong xây dựng ñường
giao thông nông thôn huyện Thạch Thành tỉnh Thanh Hóa.
- ðề xuất một số giải pháp tăng cường liên kết công tư trong xây dựng ñường
giao thông nông thôn tại huyện Thạch Thành trong thời gian tới.
1.3 ðối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.3.1 ðối tượng nghiên cứu
ðối tượng nghiên cứu của ñề tài là vấn ñề kinh tế quản lý trong liên kết công
tư trong xây dựng ñường giao thông.
ðối tượng khảo sát là các tác nhân tham gia liên kết công – tư trong xây
dựng ñường giao thông bao gồm khu vực công (chính quyền nhà nước, doanh
nghiệp nhà nước) và khu vực tư nhân (các tổ chức, doanh nghiệp, hộ nông dân và cá
nhân liên quan khác) tại huyện Thạch Thành tỉnh Thanh Hóa.
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi nội dung: ðề tài tập trung nghiên cứu thực trạng liên kết công – tư
trong xây dựng ñường GTNT qua ñó chỉ ra cái ñã ñạt ñược và những khó khăn tồn
tại từ ñó ñể ra những giải pháp thúc ñẩy phát triển hình thức liên kết công - tư tại
huyện Thạch.
- Phạm vi không gian: ðề tài ñược nghiên cứu trên ñịa bàn huyện Thạch
Thành tỉnh Thanh Hóa. Do thời gian và kinh phí có hạn nên tập trung nghiên cứu
một số xã ñang thực hiện xây dựng ñường giao thông nông thôn mới trên ñịa bàn
huyện.
- Phạm vi thời gian: Quá trình nghiên cứu ñề tài ñược tiến hành từ 25/4/2013
ñến tháng 4/2014
Các số liệu thứ cấp ñược thu thập từ 2009 ñến 2012
Các số liệu sơ cấp ñược thu thập thêm từ ñầu tháng 12 năm 2013
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Liên hệ thực tiễn công tác đánh giá kết quả đào tạo và phát triển nhân lực tại FPT Telecom Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chế độ kế toán các khoản đầu tư vào Công ty liên kết Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện công tác hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Liên doanh TOYOTA Giải Phóng Luận văn Kinh tế 2
N Phân tích kết quả kinh doanh thương mại của công ty TNHH thương mại và kỹ thuật Tân Liên Minh giai đoạn 2003-2007 Luận văn Kinh tế 2
D PHÁT TRIỂN KÊNH PHÂN PHỐI LIÊN KẾT DỌC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM FORIPHARM Khoa học Tự nhiên 3
B Các loại hình công ty mẹ - Mối liên kết công ty mẹ - Công ty con thông qua hình thức này Luận văn Kinh tế 0
V Một vài ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện hạch toán khoản đầu tư vào công ty liên kết theo chế độ kế t Luận văn Kinh tế 0
1 Bàn về chế độ Hạch toán đầu tư vào công ty liên kết Luận văn Kinh tế 0
Y Hai phương pháp kế toán khoản đầu tư vào công ty liên kết được đề cập trong VAS 07 Luận văn Kinh tế 0
K Xây dựng mô hình liên kết giữa công ty lữ hành với điểm du lịch làng nghề truyền thống Hà Tây Địa lý & Du lịch 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top