daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

1.1 Tính cấp thiết của ñề tài
Trên thương trường, bất kể doanh nghiệp nào cũng ñều phải tự quyết ñịnh
con ñường phát triển cho riêng mình, hay doanh nghiệp tồn tại và phát triển, hoặc
sẽ tụt hậu và dần bị loại bỏ ra khỏi vũng xoáy của nền kinh tế thị trường - ðặc biệt
là trong xu thế hội nhập và toàn cầu hoá hiện nay. Trong quá trình chuyển ñổi cơ
chế quản lý kinh tế ñó, không ít các doanh nghiệp tỏ ra lúng túng, làm ăn thua lỗ,
thậm chí ñi tới phá sản. Ở cuộc chiến thương trường tuy không nhìn thấy khói lửa
mịt mùng, song sự tàn khốc ñó rất ghê ghớm. Nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp ra
kinh doanh từ một số vốn ít ỏi, sau những bỡ ngỡ ban ñầu họ ñó dần thích ứng ñược
với cơ chế thị trường và nhanh chóng thành ñạt, ñi từ thắng lợi này ñến thắng lợi
khác. ðể ñạt ñược ñiều ñó thì doanh nghiệp phải biết tận dụng các cơ hội và xây
dựng ñược chiến lược kinh doanh cho mình sát thực tế, ñạt hiệu quả. Nếu chiến
lược kinh doanh của doanh nghiệp ñược xây dựng phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp
bảo tồn ñược nguồn vốn và phát triển lâu dài, bền vững. Ở nước ta, từ khi chuyển
sang nền kinh tế hàng hoá theo cơ chế thị trường, các doanh nghiệp ñó bắt ñầu phân
cực. Một số thích ứng với cơ chế mới, xây dựng ñược chiến lược kinh doanh ñúng
ñắn và nhanh chóng phất lên. Ngược lại, nhiều người tỏ ra lúng túng không tỡm
ñược lối thoát, dẫn ñến làm ăn ngày càng thua lỗ. Vỡ thế trong nền kinh tế thị
trường, nếu doanh nghiệp không có chiến lược kinh doanh hay xây dựng chiến
lược kinh doanh sai lầm thì chắc chắn sẽ thất bại.
Trong hoạt ñộng sản xuất kinh doanh, loại trừ những yếu tố may rủi, ngẫu
nhiên; sự tồn tại và thành công trong kinh doanh của doanh nghiệp ñều phụ thuộc
trước hết vào tính ñúng ñắn của chiến lược kinh doanh ñó ñược vạch ra và thực thi
tốt các chiến lược ñó. Việc xác ñịnh ñúng hướng ñi sẽ khuyến khích các lãnh ñạo và
nhân viên làm tốt phần việc của mình trong ngắn hạn cũng như mục tiêu dài hạn của
doanh nghiệp. Ngoài ra, tận dụng tốt các cơ hội kinh doanh là biểu hiện mối quan
hệ giữa sử dụng các nguồn lực tài nguyên và mục tiêu của doanh nghiệp với thị
trường, trong ñiều kiện môi trường kinh doanh biến ñổi, cần nhanh chóng tạo ra

những cơ hội tìm kiếm lợi nhuận. Những việc làm ñó ñầy cạm bẫy và rủi ro. Chính
vì vậy, chiến lược kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối ña các cơ hội
kinh doanh ngay từ khi chúng vừa xuất hiện và giảm bớt rủi ro trong quá trình hoạt
ñộng trên thương trường. Việc phân tích, dự báo chính xác các ñiều kiện của môi
trường kinh doanh trong tương lai sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp nắm bắt, tận dụng
tốt các cơ hội, ñồng thời có thể giảm bớt các nguy cơ liên quan ñến ñiều kiện của
môi trường. Nhờ vận dụng kinh doanh theo chiến lược, các doanh nghiệp có thể
thực thi các quyết ñịnh của mình phự hợp với ñiều kiện của môi trường và làm chủ
các diễn biến trên thị trường. Mối quan hệ giữa một bên là tài nguyên, nguồn lực và
mục tiêu của doanh nghiệp với bên kia là các cơ hội của thị trường ñược thể hiện
một cách khăng khít và chặt chẽ trong suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.
Chiến lược kinh doanh không nhằm giải quyết các vấn ñề cụ thể, chi tiết như một kế
hoạch mà nó ñược xây dựng trên cơ sở phân tích các ñiểm mạnh, ñiểm yếu của
doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có một cái nhỡn tổng thể về bản thõn mỡnh cũng
như về môi trường kinh doanh bên ngoài ñể hình thành nên các mục tiêu chiến lược
và các chính sách, các giải pháp thực hiện thành công các mục tiêu ñó.
Hiện nay các sản phẩm chủ yếu của nhà máy là: Vinataba, Bắc Sơn, Aroma,
Sunny, Model, Hello, D’rao, Dambri, Blucky, Bayleaf ñược sản xuất trên dây
truyền hiện ñại của Anh quốc và cộng hòa liên bang ðức ñảm bảo chất lượng ổn
ñịnh, mùi vị ñặc trưng, ñộc ñáo, mẫu mã bao bì ñẹp, ñáp ứng nhu cầu ngày cành cao
của thị trường và người tiêu dung, ñóng góp ñáng kể vào ngân sách Nhà nước, góp
phần vào sự tăng trưởng nền kinh tế.
Doanh nghiệp khi tham gia vào nền kinh tế thi trường trong hội nhập kinh
tế thế giới phải xác ñịnh những mục tiêu và chiến lược cụ thể, ñể có thể sản xuất
kinh doanh ổn ñịnh, tồn tại và phát triển vững mạnh. Tuy nhiên, sự tồn tại và phát
triển của doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào hoạt ñộng của bản thân doanh
nghiệp mà còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường. ðặc biệt là trong xu thế
hội nhập và toàn cầu hoá hiện nay, trong quá trình chuyển ñổi cơ chế quản lý kinh
tế, không ít các doanh nghiệp tỏ ra lúng túng, làm ăn thua lỗ, thậm chí ñi tới phá
sản. Trong cơ chế thị trường hiện nay thì Công ty thuốc lá Bắc Sơn chịu sự biến
ñộng thường xuyên của môi trường kinh doanh ñây là cơ hội của doanh nghiệp
nhưng cũng là thách thức lớn ñối với Công ty, khiến cho Công ty luôn phải ñặt ra
chiến lược phát triển thị trường ñể tồn tại và phát triển doanh nghiệp. Từ ñó Công
ty cần có các chính sách, chiến lược kinh doanh khoa học, có tính cạnh tranh cao
cho sản phẩm nhằm mục tiêu hạn chế ở mức thấp nhất rủi ro trong SXKD, nó có ý
nghĩa ñặc biệt quan trọng ñối với sự phát triển của Công ty ñể nâng cao hiệu quả
và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Xuất phất từ lý do trên tui chọn ñề tài: “
Nghiên cứu chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm thuốc lá của
Công ty thuốc lá Bắc Sơn”
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
1.2.1. Mục tiêu chung
ðánh giá tình hình xây dựng và thực chiến lược phát triển sản xuất kinh
doanh sản phẩm của Công ty thuốc lá Bắc Sơn. Từ ñó hoàn thiện chiến lược phát
triển sản xuất kinh doanh và giải pháp chủ yếu thực hiện CLPTSXKD sản phẩm của
Công ty thuốc lá Bắc Sơn. Góp phần ñáp ứng yêu cầu thị trường và tăng thu nhập
cho cán bộ công nhân viên của Công ty.
1.2.2 Mục tiêu cụ thể
- Cở sở lý luận và thực tiễn về chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm
của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.
- ðánh giá tình hình xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển sản xuất kinh
doanh của Công ty những năm qua ñồng thời phát hiện những nguyên nhân làm hạn chế
thực hiện chiến lược kinh doanh sản phẩm thuốc lá của Công ty thời gian qua.
- ðề xuất ñịnh hướng phát triển hoàn thiện chiến lược và ñưa ra các giải phát
kinh tế cho công ty trong thời gian tới.
* C¸c c©u hái ®Æt ra trong nghiªn cøu ®Ò tµi.
- Có những cơ sở lý luận nào cho việc phát triển sản xuất kinh doanh sản
phẩm thuốc lá của Công ty?
- Xác ñịnh chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm thuốc lá của
Công ty là gì? Xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh sản
phẩm thuốc lá của Công ty như thế nào?
- Mục tiêu của chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm thuốc lá
của Công ty như thế nào?
- Kế hoạch chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm thuốc lá của
Công ty như thế nào?
-Hệ thống biện pháp chủ yếu nào giúp cho việc thực hiện chiến lược phát
triển sản xuất kinh doanh của Công ty ñạt hiệu quả cao ?
1.3. ðối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.3.1. ðối tượng nghiên cứu
- Nghiên cứu các chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm của
Công ty thuốc lá Bắc Sơn
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu
1.3.2.1. Về nội dung
- Nghiên cứu những nội dung, lý luận, thực trạng, yếu tố ảnh hưởng về chiến
lược phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm thuốc lá VINATABA của Công ty
thuốc lá Bắc Sơn
- ðánh giá chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm thuốc lá của
Công ty và chính sách hỗ trợ phát triển tiêu thụ sản phẩm mà Công ty thuốc lá Bắc
Sơn ñang áp dụng trên thị trường hiện nay.
- ðánh giá tình hình thực hiện chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh sản
phẩm thuốc lá của công ty thuốc lá Bắc Sơn qua.
- ðề xuất những giải pháp cho chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh sản
phẩm của Công ty thuốc lá Bắc Sơn.
1.3.2.2. Phạm vi không gian
Luận văn ñược thực hiện tại công ty thuốc lá Bắc Sơn tỉnh Bắc Ninh
1.3.2.3. Phạm vi thời gian
ðánh giá chiến lược phát triển marketing sản phẩm thuốc lá vinataba của
công ty thuốc lá Bắc Sơn ( từ năm 2010 ñến năm 2012 )
+ Số liệu ñược sử dụng trong luận văn ñược thu thập từ năm 2010 – 2012
+ Thời gian tiến hành nghiên cứu từ tháng 04/2012 ñến tháng10/ 2013 tại các
phòng ban như: Phòng kinh doanh công ty, các phân xưởng sản xuất sản phẩm...
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
M Nghiên cứu một số phương thức chiến tranh thông tin trên mạng và cách phòng chống Luận văn Kinh tế 0
H Tìm hiểu về Bộ kế hoạch Đầu tư, Viện chiến lược phát triển và Ban nghiên cứu phát triển hạ tầng Luận văn Kinh tế 0
K Chiến lược cạnh tranh – nghiên cứu tình huống tại khách sạn Guoman Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
Z Đánh giá kết quả thực hiện công tác năm 2008 của Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp Luận văn Kinh tế 0
D An sinh xã hội với gia đình người có công với cách mạng và nạn nhân chiến tranh (nghiên cứu trường h Văn hóa, Xã hội 0
N Nghiên cứu chiến lược xúc tiến sản phẩm tại các khách sạn bốn sao ở thành phố Hải Phòng Địa lý & Du lịch 0
D Nghiên cứu phát triển du lịch Thăm chiến trường xưa Quảng Trị Địa lý & Du lịch 2
T Ảnh - Nguồn sử liệu để nghiên cứu lịch sử (Qua tài liệu ảnh về kháng chiến chống thực dân Pháp) Lịch sử Thế giới 0
N An sinh xã hội với gia đình người có công với cách mạng và nạn nhân chiến tranh (nghiên cứu trường h Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top