daigai

Well-Known Member
Bài làm mẫu cho các bạn

Nhu cầu dùng Internet đang ngày một gia tăng cho thấy càng ngày càng nhiều người có nhu cầu thu thập thông tin cũng như giải trí. Hiện nay, học sinh sử dụng mạng vào việc học là lớn do chịu nhiều áp lực về học tập. Từ đó dẫn đến việc các bạn chơi Game online để giải trí tuy nhiên giờ đây nó đã trở thành một vấn nạn học đường đáng quan tâm.
Game online ban đầu vốn là để cho mọi người được giải tỏa căng thẳng sau khi học tập và làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, do Game online có sức hút mạnh, đặc biệt là mới giới trẻ, dẫn đến việc một bộ phận không nhỏ số lượng học sinh bị sa đà vào các trò chơi vô bổ: đua xe, đánh nhau, bắn tỉa, … Những trò chơi đó đang dần dần chiếm lĩnh phần lớn thời gian của các bạn, nên giờ đây hầu như không còn mấy ai biết đến những thú vui khi chơi đá banh, chọi gà, …
Xuất phát vốn là để đem lại lợi ích cho con người, tuy nhiên hiện nay Game online lại đang đem lại nhiều tác hại. Những quán net mọc xung quanh các trường đã tạo “điều kiện” để học sinh tiếp cận và lao vào thú vui vô bổ. các bạn có thể mải chơi đến quên ăn, quên ngủ. Không đảm bảo cân bằng giờ giấc sinh hoạt thường ngày, các bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, vì vậy thường hay ngủ gật trên lớp, không tiếp thu được bài giảng của thầy cô. Rồi khi ề nhà, vì mải chơi game mà các bạn cũng không làm bài tập, dẫn đến việc học hành sa sút, ảnh hưởng đến kết quả học tập. Không chỉ vậy, để có tiền chơi ở các quán net, nhiều bạn còn nói dối để xin tiền bố mẹ, thậm chí là ăn trộm tiền của gia đình, bạn bè xung quanh. Game online đã dần dần huy hoại sức khỏe, kiến thức và cả đạo đức của chính bạn.
Chính vì vậy, thay vì để bản thân bị sa đà vào những trò chơi vô bổ, chúng ta cần làm chủ chính mình, sắp xếp thời gian biểu hợp lí giữa việc chơi và học. Để không bị Game online cám dỗ và ảnh hưởng tới cuocj song, chúng ta cần tự giác tìm cho mình những thú vui khác không chỉ mang tính giải trí mà còn tốt cho sức khỏe cũng như trí tuệ của bản thân.



xem thêm
Tiểu luận Tác động của game online
Thực trạng nghiện Game online trong giới trẻ hiện nay
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top