kimmaihoang2008

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC

Mở đầu
1. Lý do chọn đề tài 6
2. Mục đích nghiên cứu 8
3. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu 8
4. Nhiệm vụ nghiên cứu 9
5. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 9
6. Vấn đề nghiên cứu 9
7. Giả thuyết khoa học 9
8. Phương pháp nghiên cứu 10
9. Cấu trúc của luận văn 10
Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn về hệ thống ĐBCL đào tạo đại học 11
1.1. Các khái niệm cơ bản của đề tài 11
1.1.1. Quản lý 11
1.1.2. Quản lý giáo dục 13
1.1.3. Quản lý giáo dục đại học 14
1.2. Quan niệm về chất lượng, chất lượng đào tạo, chất lượng ĐTĐH 17
1.2.1. Quan niệm về chất lượng 17
1.2.2. Quan niệm về chất lượng trong giáo dục đào tạo 20
1.2.3. Quan niệm về chất lượng trong đào tạo đại học 22
1.2.4. Quản lý chất lượng đào tạo đại học 24
1.3. Kiểm định chất lượng, kiểm định chất lượng đào tạo đại học 25
1.3.1. Kiểm định chất lượng 25
1.3.2. Kiểm định chất lượng đào tạo đại học 26
1.3.3. Kinh nghiệm KĐCL giáo dục đại học của một số nước trên thế giới 27
1.4. Đảm bảo chất lượng 32
1.5. Hệ thống đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học 34
1.5.1. Các lĩnh vực cần quản lý 35
1.5.2. Những tiêu chí làm cơ sở cho việc đánh giá 35
1.2.3. Các quy trình ĐBCL, KĐCL, quản lý chất lượng 43
Chương 2. Thực trạng công tác đảm bảo chất lượng đào tạo bậc đại học của Khoa Luật - ĐHQGHN 44
2.1. Tổng quan về Khoa Luật ĐHQGHN 44
2.1.1. Quá trình thành lập và phát triển của Khoa 44
2.1.2. Đinh hướng, mục tiêu phát triển của Khoa 46
2.2. Thực trạng công tác ĐBCL đào tạo đại học của Khoa Luật 47
2.2.1. Lĩnh vực 1: Công tác tổ chức và quản lý 47
2.2.2. Lĩnh vực 2: Chương trình đào tạo và các hoạt động đào tạo 50
2.2.3. Lĩnh vực 3: Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên 55
2.2.4. Lĩnh vực 4: Người học 60
2.2.5. Lĩnh vực 5: NCKH, dịch vụ và chuyển giao công nghệ 63
2.2.6. Lĩnh vực 6: Hoạt động hợp tác quốc tế 68
2.2.7. Lĩnh vực 7: Trang thiết bị, cơ sở vật chất 70
2.2.8. Lĩnh vực 8: Các nguồn tài chính 71
2.3. Nhận xét, đánh giá chung về công tác ĐBCL của Khoa Luật 73
2.3.1. Nhận xét chung 73
2.3.2. Những hạn chế, tồn tại trong công tác ĐBCL 74
2.3.3. Sự cần thiết phải xây dựng và vận hành hệ thống ĐBCL 74
Chương 3. Xây dựng và vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng đào tạo đại học của Khoa Luật - ĐHQGHN
3.1. Xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng đào tạo đại học của Khoa Luật 77
3.1.1. Nguyên tắc lựa chọn để xây dựng hệ thống ĐBCL 77
3.1.2. Đề xuất xây dựng hệ thống ĐBCL của Khoa Luật 74
3.1.2.1. Xác định các lĩnh vực cần quản lý 75
3.1.2.2. Xây dựng hệ thống các tiêu chí và thủ tục quy trình tương ứng với từng lĩnh vực, tiểu lĩnh vực, công việc trong từng lĩnh vực 75
1) Thiết lập cơ cấu tổ chức của hệ thống ĐBCL 75
2) Xây dựng các tiêu chí của hệ thống ĐBCL 76
3) Phân công trách nhiệm xây dựng các tiêu chí và thủ tục, qui trình ứng với từng lĩnh vực, tiểu lĩnh vực, công việc trong từng lĩnh vực 78
3.1.2.3. Công bố hệ thống ĐBCL của Khoa 88
3.2. Thử xây dựng thủ tục, quy trình thực hiện các công việc trong lĩnh vực Hợp tác Quốc tế của Khoa Luật ĐHQGHN 88
3.2.1. Xây dựng quy trình “Quản lý hoạt động đào tạo liên kết quốc tế của Khoa Luật ĐHQGHN” 88
3.2.1.1. Nguyên tắc xây dựng 88
3.2.1.2. Xây dựng các thủ tục và quy trình thực hiện 89
3.2.2. Xây dựng quy trình “Quản lý công tác Hợp tác quốc tế của Khoa Luật ĐHQGHN” 93
3.2.2.1. Nguyên tắc xây dựng 93
3.2.2.2. Xây dựng các thủ tục và quy trình thực hiện 93
1) Thủ tục, qui trình Quản lý đoàn vào 93
2) Thủ tục, qui trình Quản lý đoàn ra 96
3) Thủ tục, qui trình Ký kết các văn kiện hợp tác quốc tế 98
4) Thủ tục, qui trình Tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế 98
5) Thủ tục, qui trình Quản lý các Quỹ, dự án, học bổng 99
3.3. Vận hành hệ thống ĐBCL đào tạo đại học của Khoa Luật ĐHQGHN 99
3.3.1. Yêu cầu vận hành hệ thống ĐBCL 101
3.3.2. Xem xét của lãnh đạo 102
3.2.3. Kiểm tra, đánh giá hệ thống ĐBCL 103
3.2.4. Công tác cải tiến, vận hành liên tục của hệ thống ĐBCL 104
3.4. Kiểm chứng về tính cấp thiết và tính khả thi của hệ thống ĐBCL đã xây dựng 105

Kết luận và khuyến nghị 107
Danh mục tài liệu tham khảo
Phụ lục


MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài:
Giáo dục ở bất cứ thời đại và quốc gia nào cũng có vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội. Một vấn đề cấp thiết hiện nay trong ngành giáo dục của nước ta là đảm bảo và nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo. Nghị quyết Trung ương II khóa VIII của Đảng đã khẳng định: “Giáo dục và Đào tạo hiện nay phải có một bước chuyển nhanh về chất lượng và hiệu quả đào tạo, về số lượng và qui mô đào tạo, nhất là chất lượng dạy – học trong các nhà trường nhằm nhanh chóng đưa giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước, thực hiện nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”.
Bước sang thế kỷ XXI, xã hội loài người đã và đang chuyển sang một giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và quản lý chất lượng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế- xã hội. Chất lượng và các cách quản lý chất lượng hiện đại thực sự đã và đang trở thành nhân tố quyết định năng lực cạnh tranh và phát triển của các quốc gia nói chung và của từng tổ chức nói riêng. Đối với ngành giáo dục của nước ta cũng vậy, đổi mới quản lý giáo dục nhằm phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đã và đang là một nhiệm vụ mang tính chiến lược trong quá trình đổi mới giáo dục và đào tạo theo định hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá và xã hội hoá.
Chúng ta cũng nhận thấy rằng một trong những rào cản lớn nhất của sự phát triển kinh tế ở nhiều quốc gia là sự thiếu vắng một nền giáo dục có chất lượng. Sự thất bại của nền giáo dục bộc lộ ở việc nó không đến được với tất cả mọi người, không cung ứng cho mọi người những cơ hội học tập bình đẳng, đảm bảo chất lượng học tập tốt. Cho nên việc xây dựng và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng đào tạo đối với cơ sở giáo dục là vô cùng cần thiết. Nó sẽ giúp cho chúng ta nhìn nhận lại thực tế những gì mà nền giáo dục của ta đã làm được để từ đó xác định hướng đi cho phù hợp. Đây cũng đã và đang là vấn đề được đông đảo đội ngũ giáo viên, các nhà nghiên cứu và quản lý giáo dục ở các cấp quan tâm. Đã từ lâu chúng ta tốn rất nhiều thời gian để bàn về chất lượng giáo dục của chúng ta hiện nay, đặc biệt là chất lượng giáo duc Đại học- Một vấn đề nóng hổi mà bất kỳ ai cũng phải quan tâm trong những năm gần đây. Chất lượng giáo dục của chúng ta hiện nay còn thấp vì chưa thỏa mãn được yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực cho xã hội. Có lẽ một trong những nguyên nhân quan trọng là do việc quản lý chất lượng, tức là việc kiểm định quá trình tạo ra chất lượng sản phẩm trong giáo dục, cũng như xác định các điều kiện cần và đủ để đảm bảo chất lượng trong giáo dục chưa được thực thi theo một hệ thống chuẩn mực thống nhất. Hay nói cách khác chúng ta chưa thực sự tuân thủ và vận hành theo quy trình hệ thống đảm bảo chất lượng sao cho có hiệu quả nhất. Vậy phải làm thế nào để có thể đảm bảo được chất lượng giáo dục đại học. Đây chính là ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề mà chúng ta đang tìm hiểu, nghiên cứu.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

ttanh

New Member
Re: [Free] Xây dựng và vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng đào tạo bậc đại học của Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội

link chết rồi bạn ơi.
 

ttanh

New Member
Re: [Free] Xây dựng và vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng đào tạo bậc đại học của Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội

Xin cảm ơn.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng và quản lý hồ sơ địa chính bằng công nghệ phần mềm ViLIS tại thị trấn Thắng – huyện Hiệp Hòa – tỉnh Bắc Giang Khoa học Tự nhiên 0
D Kế toán vốn bằng tiền và các nghiệp vụ thanh toán tại Công ty Vật Liệu và Xây Dựng Quảng Nam Kế toán & Kiểm toán 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng và sử dụng bài tập có nội dung thực tế chương “dòng điện không đổi” Luận văn Sư phạm 0
D Báo cáo thực tập tổng hợp tại Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Kiến trúc, xây dựng 0
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu và đề xuất quy trình xây dựng hệ thống mạng an toàn Công nghệ thông tin 0
D Thí nghiệm xác định hàm lượng ion đồng theo phương pháp chuẩn độ tạo phức và xây dựng một số bài thí nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D Pháp luật về hợp đồng và thực tiễn thực hiện hợp đồng xây dựng công trình thủy lợi tại công ty cổ phần xây dựng thủy lợi Hải Phòng Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top