nhOx_hon3y

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG, LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG 2
1.1 Khái quát chung: 2
1.1.1 Khái niệm về thị trường 2
1.1.2 Phân loại thị trường 2
1.2 Phân đoạn thị trường 3
1.2.1 Khái niệm đoạn thị trường và phân đoạn thị trường 3
1.2.2 Yêu cầu của phân đoạn thị trường 3
1.2.3 Các tiêu thức phân đoạn thị trường 3
1.3 Lựa chọn thị trường mục tiêu 5
1.3.1 Khái niệm thị trường mục tiêu và lựa chọn thị trường mục tiêu 5
1.3.2 Đánh giá các khúc thị trường 5
1.3.3 Lựa chọn thị trường mục tiêu 5
1.3.4 Căn cứ xác định cách lựa chọn thị trường 7
1.4 Định vị thị trường 7
1.4.1 Khái niệm định vị thị trường 7
1.4.2 Các mức độ định vị 7
1.4.3 Chiến lược định vị sản phẩm 8
1.4.4 Các hoạt động trọng tâm của chiến lược định vị 8
1.4.5 Các bước của quá trình định vị 8
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG. LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG CỦA OMO TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM 10
2.1 Phân tích thị trường 10
2.1.1 Thực trạng 10
2.1.2 Thị hiếu 10
2.1.3 Khả năng đáp ứng 11
2.2 Phân tích về khách hàng 11
2.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 13
2.4 Tiến hành phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu 16
2.5 Định vị thị trường 17
2.6 Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức 19
2.6.1 Điểm mạnh của công ty: 19
2.6.2. Điểm yếu của công ty 20
2.6.3. Cơ hội các yếu tố môi trường bên ngoài 20
CHƯƠNG III: CÁC ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP, KHUYẾN NGHỊ TRONG HOẠT ĐỘNG PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG, LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG 23
3.1 Định hướng 23
3.2 Giải pháp, khuyến nghị 23
KẾT LUẬN 24
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 25
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG,LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG

1.1 Khái quát chung:
1.1.1 Khái niệm về thị trường
Theo quan điểm Marketing, thị trường là tập hợp tất cả những người mua thật sự hay người mua tiềm tàng đối với một sản phẩm. Khái niệm này cho phép các doanh nghiệp có thể đoán được dung lượng thị trường một cách chính xác.
1.1.2 Phân loại thị trường
Để hiểu rõ hơn về từng loại thị trường, doanh nghiệp phải tiến hành phân loại nó. Công việc này có thể được thực hiện dựa trên các tiêu thức sau:
- Theo điều kiện địa lý: Có thể chia thị trường ra từng miền trong nước, từng vùng hay trong nước, ngoài nước.... Trong đó người ta phân tích và thống kê tất cả các đặc điểm nổi bật của từng khu vực, để làm cơ sở định hướng các chiến lược Marketing cho hoạt động của doanh nghiệp.
- Theo sản phẩm: Thị trường được chia ra thành thị trường tư liệu sản xuất, thị trường hàng tiêu dùng và thị trường dịch vụ.
- Theo sự cạnh tranh trên thị trường: Thị trường được chia ra làm thị trường độc quyền, thị trường cạnh tranh hoàn hảo, thị trường độc quyền nhóm và thị trường cạnh tranh độc quyền.
- Theo vai trò quyết định của người mua và người bán trên thị trường: Thị trường được chia ra thành thị trường của người mua và thị trường của người bán.
- Theo khả năng tiêu thụ sản phẩm: Gồm có thị trường tiềm năng, thị trường hàng thay thế, thị trường hàng bổ sung và thị trường “bị giam cầm”.
- Trong kinh tế thị trường hiện đại còn xuất hiện nhiều loại thị trường đặc biệt để đáp ứng yêu cầu kinh doanh như thị trường chứng khoán, thị trường hối đoái, thị trường lao động... Ngoài ra chúng ta còn thấy thị trường những nhà hảo tâm để thỏa mãn các nhu cầu về tài chính của các tổ chức phi lợi nhuận

1.2 Phân đoạn thị trường
1.2.1 Khái niệm đoạn thị trường và phân đoạn thị trường
Trên cơ sở dữ liệu, ta nhận thấy đoạn thị trường là một nhóm người tiêu dùng có phản ứng như nhau đối với cùng một tập hợp những kích thích của Marketing.
Như vậy, “Phân đoạn thị trường chính là quá trình phân chia người tiêu dùng thành từng nhóm(khúc, đoạn) trên cơ sở những điểm khác biệt nhu cầu, về tính cách hay hành vi”.
Qua định nghĩa trên cho thấy, sau khi phân đoạn, thị trường tổng thể sẽ được chia nhỏ thành các nhóm đoạn, khúc để từ đó giúp cho những khách hàng trong cùng một đoạn thị trường sẽ có sự đồng nhất về nhu cầu hay ước muốn trước cùng một kích thích Marketing. Phân đoạn thị trường nhằm mục đích giúp doanh nghiệp trong việc lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu.
Sở dĩ doanh nghiệp phải phân khúc thị trường là để nhận rõ nhu cầu của khách hàng trong từng khúc, từ đó giúp doanh nghiệp triển khai hỗn hợp Marketing ( Marketing mix) thích ứng nhằm thõa mãn những nhu cầu dó. Thông qua những chương trình Marketing tương ứng với từng khúc thị trường riêng biệt nhà quản trị có thể thực hiện các công việc Marketing tốt hơn, sử dụng các nguồn lực hiệu quả hơn. Chẳng hạn một doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực giới hạn có thể cạnh tranh hiệu quả bằng việc định vị mạnh mẽ trong vài khúc thị trường phù hợp với năng lực của mình. Một doanh nghiệp có quy mô trung bình hay quy mô lớn cũng xem phân khúc thị trường là một công việc cần thiết để cũng cố và mở rộng thị trường.
1.2.2 Yêu cầu của phân đoạn thị trường
Khi phân đoạn thị trường phải đạt các yêu cầu sau:
- Tính đo lường được: Quy mô và mãi lực của các phân khúc phải đo lường được.
- Tính tiếp cận được: Các khúc thị trường phải vươn tới và phục vụ được bằng hệ thống phân phối và các hoạt động truyền thông.
- Tính hấp dẫn: Các phân khúc thị trường phải có quy mô lớn và sinh lời được.
- Tính khả thi: Công ty phải có đủ khả năng về nhân lực, tài chính, kỹ thuật, Marketing để đáp ứng được đòi hỏi của các khúc thị trường đã phân.
1.2.3 Các tiêu thức phân đoạn thị trường
Không có cách thức duy nhất nào để phân khúc một thị trường. Một nhà tiếp thị phải thử nghiệm nhiều biến số phân khúc khác nhau, một cách riêng biệt và có kết hợp, nhằm tìm ra cách thức tốt nhất để quan sát cấu trúc thị trường. Ở đây chúng ta xem xét các biến số địa lý, nhân khẩu, tâm lý và hành vi.
1.2.3.1 Phân đoạn theo khu vực địa lý
Phân khúc địa lý yêu cầu việc phân chia thị trường thành nhiều đơn vị địa lý khác nhau ví dụ như quốc gia, vùng, tiểu bang, hạt, thành phố hay thậm phí vùng lân cận. Một công ty có thể quyết định hoạt động tại một hay một vài khu vực địa lý nhất định, hay hoạt động tại tất cả các khu vực nhưng tập trung sự chú ý vào những khác biệt về địa lý trong những nhu cầu và mong muốn.
1.2.3.2 Phân đoạn theo nhân khẩu học
¬ Nhóm tiêu thức thuộc loại này bao gồm: độ tuổi, giới tính, nghề nghiêp, trình độ văn hoá, quy mô gia đình, tình trạng hôn nhân, thu nhập, giai tầng xã hội, tín ngưỡng, dân tộc, sắc tộc…
¬ Các tiêu thức thuộc loại này đa số thường có sẵn số liệu do được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau vì vậy các mặt hàng tiêu dùng đều áp dụng tiêu thức này trong phân đoạn.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tantai75

New Member
Re: Tiểu luận Hoạt động phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường sản phẩm Omo của tập đoàn Unilever

share mình với :cry:
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top