Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ đó mà các cá nhân,
tập thể có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và
trao đổi những sản phẩm có giá trị với người khác.
Trong môi trường kinh doanh hiện nay, các sản phẩm của những công ty đã có
chỗ đứng thương hiệu trên thị trường cũng cần đổi mới, nắm bắt thị hiếu khách
hàng để không mất đi những khách hàng trung thành và có thêm những khách hàng
tiềm năng. Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp luôn đầu tư để xây dựng một
chiến lược marketing hiệu quả bởi marketing có thể giúp doanh nghiệp giới thiệu sản
phẩm, dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm.
Theo đó sẽ tăng lợi nhuận, thị phần sản phẩm... giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị
trường và đây chính là yếu tố quyết định tới sự thành công của doanh nghiệp.
Đối với người tiêu dùng thu nhập của họ có hạn trong khi đó có quá nhiều sản
phẩm trên thị trường vì vậy marketing thực hiện chức năng giúp người tiêu dùng lựa
chọn được những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với tình hình tài chính cũng như thị
hiếu của họ. Người tiêu dùng sẽ so sánh giữa những sản phẩm, dịch vụ mang tới
cho họ và số tiền họ phải trả cho sản phẩm, dịch vụ đó. Sự so sánh này thường
không chính xác nên các doanh nghiệp sẽ dùng marketing để cung cấp thêm thông
tin về sản phẩm cho người tiêu dùng có được lựa chọn phù hợp nhất. Khi tất cả
những sản phẩm đều ngang bằng về chất lượng và giá cả phù hợp thì marketing hay
cụ thể hơn là các chiến lược Maketing chính là điều kiện quyết định số lượng hàng
hóa bán ra và sự định vị của hàng hóa đó trên thị trường.
Sản phẩm là một công cụ marketing mà doanh nghiệp dùng để thực hiện chiến
lược thị trường của mình. Nó là một bộ phận rất quan trọng trong quá trình sản xuất
và kinh doanh của doanh nghiệp.
Khách hàng luôn có những nhu cầu và họ mua sản phẩm để thoả mãn những
nhu cầu đó. Do đó, doanh nghiệp nào không nhận định về công việc kinh doanh của
mình dựa trên nhu cầu khách hàng mà không dựa trên sản phẩm/dịch vụ vật chất thì
có nguy cơ sẽ mất vị trí cạnh tranh trên thị trường. Việc tìm hiểu nghiên cứu chiến
lược sản phẩm một cách thấu đáo nhằm vận dụng vào sản xuất kinh doanh của từng
công ty là một đòi hỏi hết sức cần thiết không chỉ trong giai đoạn hiện nay mà còn
là công việc lâu dài.
Chiến lược sản phẩm trong marketing là một trong 4 yếu tố hình thành chiến
lược Marketing. Nó là một yếu tố đảm bảo cho các doanh nghiệp thích ứng tốt hơn
với môi trường kinh doanh đầy biến động hiện nay.
Trong nghành sản xuất xe máy, thị trường đang cạnh tranh khốc liệt và có dấu
hiệu bão hòa, HVN vẫn tự tin cho rằng hãng vẫn còn tiềm năng phát triển, đặc biệt
là dòng xe ga. Vào Việt Nam từ 1997, cho tới nay hãng xe của Nhật này đã sản xuất
trên 15 triệu chiếc. Ngoài nhu cầu thị trường trong nước, nhà máy thứ 3 hoạt động
góp phần phát triển kế hoạch xuất khẩu xe máy, dần biến Việt Nam thành trung tâm
xuất khẩu xe máy toàn cầu của Honda.
Với thị phần chiếm ưu thế và vượt xa các đối thủ cạnh tranh như vậy, dù
Honda vẫn luôn chú trọng đến việc phát triển sản phẩm đặc biệt là chú ý đến các
thiết kế sử dụng những phương pháp khoa học tiên tiến vào động cơ, và sản xuất
sản phẩm. Nhưng đứng trước những thách thức mới về đối thủ cạnh tranh hiện tại
và tiềm ẩn của những hãng xe trong nước cũng như những loại xe nhập khẩu; thì
HVN cần làm gì để nâng cao chất lượng sản phẩm, thu hút càng nhiều hơn khách
hàng đến với công ty? Những sản phẩm xe gắn máy cần bổ sung, hoàn thiện những
gì về kỹ thuật, màu sắc, thiết kế…để giữ vững vị trí, vị thế của mình trên thị
trường? Những yếu tố nào ảnh hưởng và chi phối đến chiến lược sản xuất, kinh
doanh sản phẩm xe máy của Công ty HVN hiện nay?
Từ những nhận định trên, tác giả thấy rằng vấn đề phát triển sản phẩm của Công
ty là một yếu tố rất quan trọng để đảm bảo sự duy trì và phát triển lâu dài. Vì lý do đó,
tác giả chọn đề tài: “Hoàn thiện chiến lược sản phẩm tại Công ty Honda Việt Nam”
làm luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ quản trị kinh doanh của mình. Công ty Honda có sản
xuất và phân phối hai loại xe đó là ôtô và xe máy, trong khuôn khổ luận văn này tác giả
tập trung nghiên cứu về chiến lược sản phẩm xe gắn máy của của công ty.
Bài luận văn gồm các câu hỏi nghiên cứu như sau:
- Nội dung và các chiến lược sản phẩm nào được áp dụng trong Marketing của
công ty?
- Thực trạng phát triển chiến lược xe máy của Công ty Honda Việt Nam hiện
nay ra sao?
- Những định hướng và một số giải pháp để hoàn thiện chiến lược sản phẩm
xe máy Honda là gì?
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
 Mục đích nghiên cứu
Định hướng và đưa ra một số giải pháp hoàn thiện chiến lược sản phẩm xe
máy cho Công ty Honda Việt Nam; từ đó Công ty xây dựng chiến lược Marketing
hỗn hợp giúp cho sản phẩm xe máy của công ty phát triển phù hợp và đáp ứng được
nhu cầu đa dạng trên thị trường Việt Nam.
 Nhiệm vụ nghiên cứu
- Hệ thống hóa lý thuyết cơ bản về chiến lược, vai trò, nội dung cơ bản và
các loại hình của chiến lược sản phẩm.
- Phân tích về thực trạng kinh doanh, nội dung và chiến lược sản phẩm xe
máy của Công ty Honda Việt Nam tại Thành phố Hà Nội.
- Định hướng và đưa ra một số giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm xe
máy của công ty Honda Việt Nam.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
 Đối tượng nghiên cứu: Hoàn thiện chiến lược sản phẩm, tập trung nghiên
cứu sản phẩm xe gắn máy của công ty HVN.
 Phạm vi nghiên cứu:
- Về mặt không gian: Đề tài chỉ tập trung nghiên cứu trong phạm vi phát
triển dòng sản phẩm xe máy của công ty Honda Việt Nam tại Thành phố Hà Nội.
- Về mặt thời gian: Giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2014, chủ yếu đối
tượng khách hàng năm 2014 và đề ra giải pháp nâng cao hiệu quả phát triển sản
phẩm xe gắn máy cho Công ty trong giai đoạn tới.
4. Đóng góp mới của luận văn
Từ những kiến thức nghiên cứu, đề tài này sẽ bổ sung những ý tưởng, đóng
góp những ý kiến phù hợp để hoàn thiện chiến lược sản phẩm từ đó chỉ ra được lợi
thế canh tranh tốt nhất cho mặt hàng xe gắn máy của HVN trong thời gian tiếp theo.
Khảo sát, phân tích để chỉ rõ những mặt tích cực, những mặt hạn chế đồng
thời làm rõ những nguyên nhân ảnh hưởng tới chiến lược sản phẩm xe máy HVN.
Qua những đánh giá đó tác giả đề xuất một số giải pháp hoàn thiện chiến lược
sản phẩm của công ty HVN trong thời gian tới. Các giải pháp đưa ra dựa trên sự
phân tích về cơ sở dữ liệu thứ cấp và sơ cấp mà tác giả tự tổng hợp thông qua bảng
hỏi nhằm khắc phục những yếu điểm, tồn đọng và để phát huy những ưu điểm mà
công ty đang thực hiện. Tác giả hy vọng rằng những giải pháp, định hướng trong
bài là hữu ích có thể giúp công ty xây dựng được một chiến lược sản phẩm và các
chiến lược khác trong Maketing hỗn hợp; từ đó góp phần giúp công ty tồn tại và
phát triển bền vững trong giai đoạn hiện tại và tương lai.
5. Cấu trúc của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, tài liệu tham khảo và các phụ lục, nội
dung chính của luận văn gồm 4 chương:
Chương 1. Cơ sở lý luận và tổng quan tình hình nghiên cứu chiến lược sản phẩm
trong Marketing.
Chương 2. Phương pháp nghiên cứu.
Chương 3. Thực trạng chiến lược sản phẩm xe máy tại công ty Honda Việt Nam.
Chương 4. Định hướng và một số giải pháp hoàn thiện chiến lược sản phẩm xe
máy cho công ty Honda Việt Nam.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Re: [Free] Hoàn thiện chiến lược sản phẩm tại Công ty Honda Việt Nam

Em trả lời rồi mà sao chưa có link vậy ad. Thật sự em không hiểu cách làm này. Mong mn giúp đỡ. Em cảm ơn
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top