Cormack

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Xử lí Khí thải bụi gỗ bằng cyclon
MỞ ĐẦU
 ĐẶT VẤN ĐỀ :
Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển. Chất lượngcuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao.Ô nhiễm không khí đang là một vấn đề đáng quan tâm của Việt Nam nói riêng cũng như toàn thế giới nói chung. "ô nhiễm không khí là sự có mặt một chất lạ hay một sự biến đổi quan trọng trong thành phần không khí, làm cho không khí không sạch hay gây ra sự toả mùi, có mùi khó chịu, giảm tầm nhìn xa (do bụi)". Khi tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, số lượng các khu công nghiệp, khu chế xuất ngày càng tăng. Đã dẫn đến một hậu quả nghiêm trọng khi ngày càng nhiều bệnh tật ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người liên quan đến vấn đề ô nhiễm không khí. Các bệnh về da, mắt, đặc biệt là đường hô hấp. Vì vậy việc xử lý bụi trong quá trình sản xuất là điều tất yếu phải có trong các khu công nghiệp, nhà máy để bảo vệ bầu không khí.

Từ các nguyên vật liệu tự nhiên như tre, lứa, gỗ, cói…. Người ta có thể tạo ra các sản phẩm không chỉ tiện lợi được dùng để trang trí trong gia đình, trường học, bệnh viện,… mà còn đáp ứng thị hiếu người sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình tạo ra các sản phẩm đó, đặc biệt là sử dụng các vật liệu từ gỗ (việc xẻ gỗ, cưa gỗ, trà nhám, đánh bóng…) đã tạo ra rất nhiều loại bụi với các kích thước khác nhau gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe công nhân làm việc và các khu vực dân cư xung quanh. Do đó việc thiết kế một hệ thống xử lý bụi trong nhà máy trước khi thải ra môi trường không khí là hết sức cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững.

Vì vậy, đề tài “ Tính toán thiết kế hệ thống xử lý bụicho xưởng gỗ nồng độ bụi 650 mg/m3, công suất 5000 m3/h”là nhu cầu cấp thiết.


 MỤC TIÊU ĐỀ TÀI :

Chọn hệ thống xử lý bụi xưởng gỗ đảm bảo đạt tiêu chuẩn, QCVN 19:2009/BTNMT.
Tính toán, thiết kế thiết bị lọc túi vải , ống khói, chọn quạt hút phù hợp.

 PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN :
Phương pháp thu thập và tổng hợp tài liệu: tìm hiểu các khâu sản xuất gỗ sinh ra bụi, kham khảo các đề tài đã được nghiên cứu trên mạng internet…
Phân tích thành phần, nồng độ của khí thải từ quy trình sản xuất của xưỏng gỗ. Từ đó tính toán thiết kế chi tiết từng công trình đơn vị xử lý bụi.
 NỘI DUNG ĐỀ TÀI :
• Xác định nguồn gây ô nhiễm của xưởng gỗ.
• Các phương pháp xử lý bụi đề được đề xuất.
• Lựa chọn và tính toán thiết kế thiết bị xử lý khí thải chính cho phương án công nghệ được đề xuất.
• Bản vẽ kỹ thuật sơ đồ quy trình công nghệ xử lý khí thải của phương án công nghệ đề xuất.
• Bản vẽ chi tiết thiết bị của quy trình xử lý bụi gỗ.
Thiết kế hệ thống xử lý bụi xưởng gỗ công suất 5000 m3/h, nồng độ bụi 650mg/m3
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

gvnkillyou

New Member
Re: [Free] Đồ án: Xử lý khí thải trước khi thải ra môi trường không khí

cho e xin link dowload vs ạ. e cảm ơn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top