minhngoccomic

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

1. Sƣ̣ cần thiết củ a đề tài
Dược phẩm là một ngành có tính đặc thù cao, ảnh hưởng trực tiếp đến
sức khỏe con người, có tác động lớn đến đời sống xã hội. Do đó, Nhà nước
kiểm soát, điều tiết chặt chẽ nhằm đảm bảo việc cung ứng đẩy đủ nhu cầu về
dược phẩm. Những năm gần đây, ngành Dược là một trong những ngành kinh
tế trọng điểm của quốc gia, dược phẩm đóng vai trò như sản phẩm, hàng hóa.
Bệnh Đái tháo đường là một trong những bệnh tật phát triển nhanh
chóng nhất trong gần 10 năm qua, không những ở các nước phát triển mà còn
lan đến cả Việt Nam, vì thế mà số lượng bệnh nhân cũng như tỷ lệ bệnh nhân
mắc phải đã gia tăng hết sức nhanh chóng...
Số liệu Bộ Y tế công bố gần đây cho thấy: có khoảng 5% dân số nước
ta đã mắc bệnh nghĩa là khoảng 5 triệu người...
Tuy nhiên, thực tế số bệnh nhân đang điều trị chỉ khoảng 1,5 triệu
chiếm 30% số bệnh nhân, điều này cho thấy hay là :
- Bệnh nhân không biết mình mắc bệnh, hay là
- Bệnh nhân không được/ không muốn điều trị... hay là
- Bác sĩ chưa cập nhật thông tin, hay bị ràng buộc bởi những quy định
về danh mục thuốc, hay là quy định về chi phí.
Trong số bệnh nhân đang điều trị thì số bệnh nhân điều trị bằng insulin
chiếm tỷ lệ rất thấp, đa phần là thuốc viên hay cũng là insulin nhưng với
nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau, cách sản xuất khác nhau, bảo quản khác
nhau... điều này dẫn đến là chất lượng thuốc không được kiểm soát hay duy
trì một cách đúng đắn, nghiêm ngặt... đã ảnh hưởng đến kết quả điều trị cũng
như việc đánh giá, xử lý của bác sĩ về sau...
Novo Nordisk là công ty dược phẩm tuy có mặt ở Việt Nam cũng trên
dưới 10 năm, cũng có một vị trí nhất định, nhưng còn hết sức khiêm tốn, chưa
nằm trong tốp 10 các Công ty dược phẩm lớn nhất Việt Nam.
Căn cứ vào tình hình thị trường dược phẩm thuốc đái tháo đường, công
ty quyết định mở văn phòng thay mặt tại Việt Nam (2011), với các nhiệm vụ
quan trọng:
- Góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân
đái tháo đường bằng việc đồng hành cùng với bệnh nhân và ngành y tế.
- Đạt mục tiêu tăng trưởng 60% hàng năm.
- Chiếm vị trí số một thị trường thuốc đái tháo đường tại Việt Nam vào
năm 2015...
Tuy vậy, công ty chỉ tăng trưởng được như mục tiêu đề ra trong năm
đầu tiên, sau đó tăng trưởng chậm hơn, không tương xứng với thị trường tiềm
năng này, không tương xứng với mức tăng trưởng của nhóm thuốc đái tháo
đường cũng như năng lực của công ty, chưa kể thị phần, đôi lúc có dấu hiệu
giảm lại ở một số dòng sản phẩm, thậm chí bị mất bởi các đối thủ cạnh
tranh...
Vì thế, đề tài này được đặt ra là để :
- Đánh giá lại thị trường, (giới hạn trong lĩnh vực bệnh đái tháo đường).
- Tham khảo chính sách, chủ trương của Chính phủ, của Bộ Y tế về
công tác điều trị, về công tác đấu thầu, về chi phí điều trị...
- Xem xét chiến lược phát triển của công ty trong giai đoạn 2011 -
2013...
Nhằm để giải thích, tìm hiểu nguyên nhân thành công, chưa thành
công, khảo sát, bình luận các kế hoạch chiến lược, đánh giá việc thực hiện
chiến lược, từ đó đưa ra các giải pháp, đề xuất... (mang tính chất chủ quan của
người làm) cho phù hợp với tình hình thực tế của Việt Nam...
Các câu hỏi nghiên cứu:
- Chiến lược kinh doanh của công ty trong thời gian tới là gì?
- Các giải pháp triển khai để thực thi các chiến lược đó?
Đề tài cũng thật sự hữu ích để cân bằng giữa yếu tố kinh doanh với sức
khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh.., với chi phí mà xã hội đã bỏ ra...
sao cho tất cả các bên đều phải là người chiến thắng, nguyên tắc : win-win.
Với chuyên ngành quản trị kinh doanh, đề tài sẽ giúp cho học viên có
cơ hội thực hành những điều đã được học, rồi ứng dụng vào một trường hợp
cụ thể (ở đây là Công ty Novo Nordisk)... để có được một cái nhìn vừa chi
tiết, vừa tổng quan.
2. Tình hình nghiên cứu
Môṭ số công trin ̀ h nghiên cƣ́ u ở ngoài nƣớc:
- Michael E. Porter (1980), Chiến lươc ̣ cạnh tranh , Dịch từ tiếng Anh .
Ngườ i dic̣ h Nguyên ̃ Ngoc ̣ Toàn, 2009. Nxb Trẻ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong tác phẩm này Michael E . Porter đã giới thiệu ba chiến lược cạnh
tranh phổ quát : chi phí thấp , khác biệt hóa và trọng tâm .Theo đó môṭ doanh
nghiêp ̣ muốn có đươc ̣ lơị thế can ̣ h tranh vớ i các đối thủ của mình thì cần
theo đuổi môṭ trong ba chiến lươc ̣ trên.
- Micheal E . Porter (1985), Lợi thế cạnh tranh , Dịch từ tiếng Anh .
Ngườ i dic̣ h Nguyên ̃ Phúc Hoàng, 2008. Nxb Trẻ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là sự bổ sung cho tác phẩm Chiến lược cạnh tranh, trong cuốn sách
này, Michael E. Porter nghiên cứu và khám phá những cơ sở cốt lõi của lợi
thế cạnh tranh trong từng doanh nghiệp. Porter đã mô tả một công ty đã giành
được lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh như thế nào.
- Garry D. Smith - Danny R. Arnold - Boby R. Bizzell (2007), Chiến
lược và sách lược kinh doanh, Nxb Lao động xã hội, Hà Nội.
Có thể khẳng định Michael Porter là nhà hoạch định chiến lược và cạnh
tranh hàng đầu thế giớ i , đã có công xây dưn ̣ g nên cơ sở lý luân ̣ cho lin ̃ h vưc ̣
quản trị chiến lược kinh doanh. Điều này không chỉ có ý nghia ̃ to lớ n đối vớ i
sự phát triển của khoa hoc ̣ quản tri ̣kinh doanh mà còn cung cấp những công
cụ rất hữu ích cho các doanh nghiệp.
Môṭ số công trin ̀ h nghiên cƣ́ u trong nƣớc:
- Nguyên ̃ Ma i Trâm (2013), Chiến lược Marketing sản phẩm thuốc
Biragan tại công ty cổ phần dược phẩm Bidiphar , Luân ̣ văn Thac ̣ sỹ, Đaị học
Đà Nẵng.
Tác giả đã phân tích theo các mô hình về tình hình kinh doanh của công
ty Bidiphar để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức từ đó đề xuất
chiến lược kinh doanh phù hợp, thúc đẩy chiến lược Marketing đối với sản
phẩm thuốc Biragan tại công ty nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời
gian tới
- Lý Thị Phương Thảo (2011), Phân tích và nhận dạng một số chiến
lược Marketing của công ty TNHH Dược phẩm Hạ Long giai đoạn 2006-
2009, Luân ̣ văn Thac ̣ sy,̃ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông Hà Nội.
Tác giả đã hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về chiến lược kinh
doanh, phân tích môi trường kinh doanh các sản phẩm của công ty Hạ Long.
Trên cơ sở đó đề xuất việc tổ chức nghiên cứu môi trường kinh doanh và các
định hướng chiến lược kinh doanh các sản phẩm thuốc của công ty đến năm
2015.
- Nguyên ̃ Thi ̣Phương Thảo (2011), Chiến lược kinh doanh cho Công ty
Liên doanh thiết bị viễn thông , Luân ̣ văn Thac ̣ sỹ , Học viện Công nghệ Bưu
chính Viễn Thông Hà Nội.
Tác giả đã nghiên cứu và hệ thống hóa lý luận về xây dựng chiến lược ;
phân tích môi trường hoạt động bên trong và bên ngoài của công ty , nhận
định điểm mạnh , điểm yếu, cơ hội, và thách thức các môi trường này mang
lại. Từ đó tác giả đề xuất chiến lược kinh doanh cho Công ty liên doanh thiết
bị viễn thông để có thể nâng cao hơn nữa hiệu quả mà công ty đã đạt được
nhằm duy trì sự phát triển một cách liên tục và bền vững.
Nhìn chung các tác giả trong nước đều đã nỗ lực trong việc hệ thống hóa
cơ sở lý luân ̣ về hoac ̣ h đin ̣ h chiến lươc ̣ kinh doanh của doanh nghiêp ̣ , đề cập
đến một số khía cạnh đặc thù của th ị trường nơi doanh nghiệp hoạt động. Các
tác giả cũng đã đưa ra những đề xuất nhằm hoàn thiện hoạt động hoạch định
kinh doanh taị doanh nghiêp ̣ . Công cu ̣sử dun ̣ g chủ yếu là ma trân ̣ SWOT.
3. Mục đích và nhiêm ̣ vu ̣nghiên cƣ́ u
Mục đích nghiên cứ u của luân ̣ văn là phân tích thực trạng hoac ̣ h điṇ h
chiến lươc ̣ kinh doanh của Công ty Novo Nordisk ; đưa ra những thành công,
những hạn chế chủ yếu trong vấn đề này, trên cơ sở đó đưa ra những quan
điểm và một số biện pháp nhằm hoàn thiện hoaṭ đôn ̣ g hoac ̣ h đin ̣ h chiến lươc ̣
kinh doanh của Công ty.
Để hoàn thành mục đích của đề tài đã đặt ra như trên, nhiệm vụ của đề
tài cần tập trung giải quyết các vấn đề cơ bản sau:
- Tổng hợp môṭ số cơ sở lý luận về hoac ̣ h điṇ h chiến lược ki nh doanh
của doanh nghiệp và chỉ ra phương pháp hiện đại phù hợp với Công ty Novo
Nordisk.
- Vận dụng phương pháp , lý luận để phân tích thực trạng hoaṭ đôn ̣ g
hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Novo Nordisk.
- Đề xuất một số biện pháp nhằm hoàn thiện hoạt động hoạch định chiến
lươc ̣ kinh doanh của Công ty Novo Nordisk
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu : là hoạt động hoạch định chiến lược kinh
doanh của Công ty Novo Nordisk.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

khitocxoan

New Member
Re: [Free] Chiến lược kinh doanh của Công ty NOVO NORDISK tại Việt Nam trong giai đoạn 2010 - 2013

Mods cho e xin tài liệu chiến lược này với. Tks nhiều nhiều
 
Top