Akono

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối



Lời mở đầu.
Theo chủ trương của tổng cục Du lịch Việt Nam và ban giám hiệu trường Cao Đẳng Du Lịch Hà Nội về việc thực hiện đợt thực tập lần 2 từ ngày 24/11/2003 dến ngày 16/01/2004với mục tiêu:
_ Làm quen với công việc và môi trường làm việc của khách sạn .
_ Bước đầu tìm hiểu về các hoạt động thực tiễn của một cơ sở kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là hệ thống tổ chức, quản lý điều hành và các hoạt động chuyên môn.
_ Vận dụng những kiến thức chuyên môn vào công việc thực tiễn.
_ Tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn của nghề nghiệp để xác định được vị trí công việc phù hợp với mình trong tương lai.
_ Học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm trong công tác quản lý nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời từ đó xác định trách nhiệm của mình trong tương lai góp phần đưa ngành Du Lịch phát triển, hội nhập với Du Lịch khu vực và thế giới.
Được sự phân công, sắp xếp của giáo viên chủ nhiệm khoa Lê Minh Phương, em được nhận thực tập tại khách sạn GUOMAN _ 38A Lý Thường Kiệt _Hà Nội. Trong thời gian thực tập được sự giúp đỡ quan tâm của khách sạn, của các anh chị nhân viên, đặc biệt là sự giúp đỡ tạo điều kiện thực tập của anh Phùng An Ninh, em đã thực hiện tốt đợt thực tập, giúp em hiểu biết hơn về kế toán và quan trọng hơn là nắm thêm được nhiều nghiệp vụ liên quan đến chương trình học cuả mình. Nhân đây, em xin gửi lời Thank chân thành nhất tới toàn bộ nhân viên khách sạn GUOMAN, cô giáo chủ nhiệm và nhà trường đã tạo điều kiện giúp đỡ em trong thời gian vừa qua.
Ngày nay, xu thế chung của toàn thế giới là mở cửa hợp tác và hoà nhập với các nước trên toàn cầu. Chính vì vậy nhu cầu giao lưu không chỉ xuất hiện trong mối quan hệ kinh tế, chính trị giữa các nước... Nhu cầu du lịch của người dân cũng ngày càng tăng lên đòi hỏi nhiều yếu tố liên quan cũng phát triển theo.
Đặc biệt đòi hỏi ngành du lịch của mỗi quốc gia phải có sự chuẩn bị tốt, nhằm đáp ứng một cách thoải mái nhất với những nhu cầu du lịch đa dạng của khách. Tính trung bình hàng năm trên thế giới đóng góp vào GDP do ngành kinh doanh du lịch khách sạn mang lại chiếm dến 10% bên cạnh các ngành kinh tế khác.
Việt Nam là quốc gia mới phát triển ngành kinh doanh du lịch khách sạn cách đây không lâu nhưng góp phần không nhỏ trong việc làm tăng thu nhập quốc dân và giải quyết vấn đề việc làm cho một lực lượng lao động lớn. Việt Nam trong quá trình đổi mới thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá nền kinh tế đã xác định:"...Phát triển Du Lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trên cơ sở khai thác lợi thế và điều kiện tự nhiên, sinh thái, truyền thống, văn hoá, lịch sử, đáp ứng nhu cầu du lịch trong nước và phát triển nhanh du lịch quốc gia sớm đạt trình độ du lịch trong khu vực ..."( Trích văn kiện đại hội Đảng lần thứ IX ). Đây thực sự là một cơ hội lớn nhưng cũng là thách thức lớn đối với ngành du lich Việt Nam. Thực tế, ngành du lịch Khách sạn Việt Nam mới đi vào con đuờng phát triển nên cũng gặp phải những khó khăn nhất định nhưng một nguyên nhân quan trọng là do chất lượng du lịch tại những khách sạn trong nước còn kém và chưa được quan tâm đúng mức.
Mặc dù vậy trong thời gian gần đây các doanh nghiệp khách sạn đã bắt đầu quan tâm học hỏi việc quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng các dịch vụ một cách hiệu quả, đặt các tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách và nâng cao hiệu quả chất lượng kinh doanh.
Với bản báo cáo thực tập này giúp em hiểu thêm về kinh doanh khách sạn cũng như nắm được những bước phát triển của nghành kinh doanh du lịch khách sạn của Việt nam nói chung và hoạt động của các khách sạn nói riêng. Nội dung báo cáo thực tập gồm 4 phần:
Phần I : Giới thiệu khái quát về khách sạn GUOMAN.
Phần II : Phân tích tình hình hoạt động của bộ phận kế toán tại khách sạn.
Phần III : ý kiến đề suất về công tác kế toán của khách sạn.
Phần IV : Kết luận .
************************

Phần I: Giới thiệu khái quát về khách sạn GUOMAN.
1- Vị trí, quá trình hình thành và phát triển của khách sạn:
Khách sạn GUOMAN là khách sạn liên doanh giữa tập đoàn Hong Leong của Malaysia và công ty Transportation của Việt Nam .
GUOMAN HANOI HOTEL là toà nhà 12 tầng, nằm trên trục đường Lý Thường Kiệt. Được xây dựng và bắt đầu hoạt động vào tháng 10/1997 với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 13.200.000 USD. Khách sạn được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn 4* đã được tổng cục Du Lịch Việt Nam công nhận tháng 4/ 2001.
Tổng diện tích của khách sạn là 2950 m2 gồm 151 phòng, trong dó 149 phòng phục vụ kinh doanh lưu trú; 2 phòng dành cho tập đoàn; sân bãi chứa được 30 xe ôtô; 2 nhà hàng phục vụ từ 6h đến 23h với cách bài trí tranh ảnh, cây cảnh hợp lý, dàn âm thanh hiện đại...
- Bộ phận bếp được bố trí gần với nhà hàng tạo điều kiện thuận lợi cho việc phục vụ ăn uống của khách lưu trú.
- Khách sạn được trang bị hệ thống điện nước thiết bị báo cháy hoạt dộng 24/24h.
- Bộ phận bảo vệ với hệ thống camera được trang bị ở các hành lang, sảnh, nơi để xe... nhằm kịp thời sử lý những tình huống bất thường.
- Bộ phận lễ tân là nơi đầu tiên mà khách tiếp xúc với khách sạn nên cơ sở vật chất tại đây được bố trí với thẩm mỹ cao, lịch sự sang trọng.
Các trang thiết bị hiện đại làm giảm tối đa sức lao động của con người, ngay cạnh đó là phòng bán đồ lưu niệm với nhiều chủng loại độc đáo, chất lượng cao...
2- Chức năng chung của khách sạn:
- Kinh doanh lưu trú.
- Kinh doanh hoạt động ăn uống.- Cung cấp các dịch vụ vận chuyển.
- Cung cấp các dịch vụ tham quan giải trí.
- Các dịch vụ bên trong và bên ngoài khách sạn.
Có thể nói các sản phẩm của khách sạn ngoài sản phẩm vật chất như ăn uống, lưu niệm còn có các dịch vụ bổ xung khác như: điện thoại, thể hình, truy cập internet, fax...
3- Hệ thống tổ chức và điều hành của khách sạn:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top