Download miễn phí Chuyên đề Chiến lược phát triển thị trường của công ty cổ phần Bách Việt



MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I. KHÁI QUÁT VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG VÀ VIỆC CẦN THIẾT CỦA VIỆC HOẠCH ĐịNH CHIẾN LƯỢC 3
1. Khái niệm. 3
1.1 Khái niệm về chiến lược 3
1.2 Phân loại chiến lược 3
1.3 Khái niệm về thị trường 4
1.4 Phân loại thị trường 5
1.5 Chiến lược phát triển thị trường. 7
2.Nội dung của chiến lược phát triển thị trường 7
2.1. xác lập mục tiêu chiến lược 7
2.2. Xây dựng chiến lược phát triển 8
2.3. Xây dựng ngân sách 9
2.4. Thực hiện chiến lược phát triển 10
2.5. Kiểm tra, kiểm soát tình hình phát triển thị trường. 10
2.6. Đánh giá, nhận định kết quả đạt được. 11
3. Sự cần thiết của việc hoạch định chiến lược phát triển 11
I/ Khái quát về công ty cổ phần Bách Việt. 13
1. Quá trình hình thành và phát triển. 13
1.1 Thông tin chung về công ty. 13
1.2 Các giai đoạn phát triển. 14
2. Dặc điểm kinh tế – kỹ thuật của công ty. 14
II. Kết quả và hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Bách Việt trong 4 năm ( 2006-2009) 23
1. Các chỉ tiêu. 23
1.1. Doanh thu, lợi nhuận. 23
1.2 Thu nhập người lao động. 25
2. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh. 26
2.1 Điểm mạnh. 26
2.2 Điểm yếu 26
2.3 Cơ hội và thách thức. 27
2.3.1 Cơ hội 27
2.3.2 Thách thức 28
3. Thực trạng thực hiện chiến lược phát triển thị trường tại công ty trong những năm qua. 28
3.1 Thị trường tiêu thụ hiện tại của công ty. 28
3.2. Hạn chế và nguyên nhân 30
3.2.1. Hạn chế 30
3.2.2. Nguyên nhân 30
3.3 Mục tiêu phát triển thị trường trong các năm qua. 31
3.4 Kết quả và đánh giá chung. 31
3.4.1 Kết quả. 31
3.4.2 Đánh giá chung. 32
4. Xây dựng chiến lược phát triển thị trường của công ty cổ phần Bách Việt trong các năm tới. 33
4.1 Mục tiêu chung của chiến lược trong giai đoạn tới. 33
4.2 Phương hướng thực hiện chiến lược phát triển của công ty Cơ khí Hà Nội 34
4.3 Nội dung chiến lược phát triển thị trường trong giai đoạn tới. 35
4.3.1 Xác đinh phương pháp cạnh tranh chủ yếu. 35
4.3.2 Lựa chọn thị trường căn cứ vào sơ đồ SWOT 37
CHƯƠNG III : GIẢI PHÁP, KIẾN NGHỊ CHO CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁCH VIỆT TRONG GIAI ĐOẠN 2010-2015 41
1. Dự báo khái quát thị trường trong năm 2010 và các năm tiếp theo. 41
2. Giả pháp, kiến nghị cho chiến lược phát triển thị trường trong các năm tới. 41
2.1. Cải thiện công tác nghiên cứu và dự báo thị trường 41
2.2 Nâng cao chất lượng sản phẩm, dich vụ tạo uy tín trên thị trường 43
2.3 Xây dựng hoàn thiện khâu bán hàng. 45
2.4 Thay đổi tư duy quản trị sát với thực tế. 45
2.5 Đầu tư nhiều vào nguồn nhân lực 47
KẾT LUẬN 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
Lời nói đầu
Trong những năm qua cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam là sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng internet và ngành cụng nghệ thông tin. Những tiện lợi của nó đối với xã hội và nền kinh tế nước ta trong thời buổi hội nhập là không thể phủ nhận. Mặc dự nền kinh tế có những biến đổi bất thường đặc biệt là gần đây, cuối năm 2008 và năm 2009 nền kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng không nhỏ của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới dẫn đến việc kinh doanh diễn ra khó khăn nhưng số lượng các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này vẫn không hề suy giảm mà lại có phần nở rộ. Việc ra đời quá nhiều công ty kinh doanh trong ngành này dẫn đến việc cạnh tranh giành giật thị trường vụ cùng khốc liệt. Cũng như các doanh nghiệp khác, công ty cổ phần Bách Việt đang gồng mình trong vòng xoáy đó, tìm cách thích nghi với nó để doanh nghiệp hoạt động thành công. Muốn làm được điều đó công ty cần đưa ra cho mình một chiến lược phát triển đúng đằn, tích cực mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh nhằm tìm kiếm thêm các bạn hàng mới.
Hiểu rõ được tầm quan trọng trọng đặc biệt của việc phát triển thị trường, bằng những kiến thức đã được học trên ghế nhà trường , kết hợp với những kinh nghiệm thu thập được trong qua trình thực tập tui đã lựa chọn đề tài “ Chiến lược phát triển thị trường của công ty cổ phần Bách Việt “.
Đề tài của tui được chia làm 3 chương với nội dung như sau:
Chương I : Khái quát về chiến lược phát triển thị trường sự cần thiết của việc hoạch định chiến lược.
Chương II : Thực trạng thực hiện chiến lược tại công ty cổ phần Bách Việt
Chương III : Giải pháp kiến nghị cho chiến lược phát triển thị trường tại công ty cổ phần Bách Việt trong giai doadbj 2010-2015.











Chương I. khái quát về chiến lược phát triển thị trường và việc cần thiết của việc hoạch định chiến lược
1. Khái niệm.
Khái niệm về chiến lược
Chiến lược là phân tích, tìm hiểu và đưa ra con đường cơ bản, phác họa quỹ đạo tiến triển trong hoạt động sản xuất kinh doanh; đó là kế hoạch mang tính toàn diện, tính phối hợp và tính thống nhất được rèn giũa kỹ lưỡng nhằm dẫn đắt đơn vị kinh doanh đảm bảo mục tiêu của đơn vị kinh doanh. Chiến lược là việc ấn định các mục tiêu cơ bản của đơn vị kinh doanh, lựa chọn phương tiện và cách thức hành động, phân bổ các nguồn lực thiết yếu để thực hiện mục tiêu kinh doanh
Thuật ngữ “chiến lược” thường được dùng theo 3 nghĩa phổ biến.
Thứ nhất : là các chương trình hoạt động tổng quát và triển khai các nguồn lực chủ yếu để đạt được mục tiêu.
Thứ hai : là các chương trình mục tiêu của tổ chức, các nguồn lực cần sử dụng để đạt được mục tiêu này, các chính sách điều hành việc thu nhập, sử dụng và bố trí các nguồn lực này.
Thứ ba : xác định các mục tiêu dài hạn và lựa chọn các đường lối hoạt động và phân bổ các nguồn lực cần thiết để đạt được các mục tiêu này.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

trinhhoaphat

New Member
Re: [Free] Chiến lược phát triển thị trường của công ty cổ phần Bách Việt

CHO MINH XIN BAI NAY VOI
 

trinhhoaphat

New Member
Re: [Free] Chiến lược phát triển thị trường của công ty cổ phần Bách Việt

hóng bài quá hihi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top