Joed

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI MỞ ĐẦU 2
NỘI DUNG TIỂU LUẬN 3
1 CƠ SỞ LÍ LUẬN: 3
2 CƠ SỞ THỰC TIỄN: 4
2.1 THỰC TRẠNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG Ở VIỆT NAM HIỆN NAY: 4
2.2 NGUYÊN NHÂN GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG : 5
2.3 HẬU QUẢ CỦA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG: 7
2.3.1 Tác hại đối với sức khỏe con người: 9
2.3.2 Tác hại đối với phát tiển kinh tế: 11
2.4 CÁC GIẢI PHÁP CƠ BẢN CHO VẤN ĐỀ Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG: 13
KẾT LUẬN 15
MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 2
NỘI DUNG TIỂU LUẬN 3
1 CƠ SỞ LÍ LUẬN: 3
2 CƠ SỞ THỰC TIỄN: 4
2.1 THỰC TRẠNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG Ở VIỆT NAM HIỆN NAY: 4
2.2 NGUYÊN NHÂN GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG : 5
2.3 HẬU QUẢ CỦA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG: 7
2.3.1 Tác hại đối với sức khỏe con người: 9
2.3.2 Tác hại đối với phát tiển kinh tế: 11
2.4 CÁC GIẢI PHÁP CƠ BẢN CHO VẤN ĐỀ Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG: 13
KẾT LUẬN 15


LỜI MỞ ĐẦU
Dự kiến, đến năm 2020, dân số Việt Nam sẽ tăng lên khoảng 100 triệu người, nghĩa là cuộc sống của 20 triệu người nữa cần được đảm bảo. Dân số quá đông đòi hỏi rất nhiều lương thực, năng lượng và tài nguyên thiên nhiên. Muốn đẩy mạnh việc sản xuất lương thực đòi hỏi phải có nhiều ruộng đất. Muốn có nhiều ruộng đất thì phải khai khẩn thêm. Việc khai hoang bừa bãi sẽ khiến một số nơi bị sa mạc hóa và đất trồng bị xói mòn, việc tưới tiêu không thích hợp sẽ khiến cho đất trồng bị chua mặn, việc sử dụng thuốc trừ sâu và phân hóa học không chỉ khiến cho nông sản mà cả môi trường chung cũng bị ô nhiễm. Tốc độ tăng dân số cũng kéo theo sự gia tăng về nước thải, rác công nghiệp. Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa khiến cho các đô thị xuất hiện ngày càng nhiều, nhà máy, xí nghiệp mọc lên khắp nơi mà chưa gắn với vấn đề xử lý chất thải, nước thải, không gian xanh ngày càng bị thu hẹp, còn khói bụi và rác thì thải vô tội vạ vào môi trường mà không có những biện pháp xử lý thích hợp. Tất cả những điều đó trở thành một sức ép rất lớn đối với môi trường, khiến cho môi trường sống của con người ngày càng bị ô nhiễm.
Anhxtanh từng phát biểu trong thuyết tương đối: “Không có cái gì trên Trái Đất này tự nhiên sinh ra, cũng như sẽ tự nhiên mất đi mà nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác”. Và môi trường cũng thế, khi con người, mà ở đây chính là chủ các Doanh nghiệp sản xuất có những tác động tiêu cực tới nó thì nó cũng bắt đầu gây ra những tác hại ảnh hưởng tới đời sống con người. Thiên tai lũ lụt, hạn hán, động đất, sóng thần, xảy ra thất thường và với cường độ ngày càng nhiều. Dịch bệnh, sự gia tăng nhiệt độ, hiện tượng băng tan, hiệu ứng nhà kính, khói bụi, khí độc. Tất cả những điều đó đang đe dọa mạng sống của con người và ảnh hưởng năng suất lao động.
Từ những phân tích trên, nhóm đã nghiên cứu đề tài “ Đạo đức kinh doanh đối với môi trường tự nhiên” với mong muốn nêu rõ thực trạng của môi trường hiện nay nhằm gióng lên một hồi chuông thông báo để con người có những biện pháp ngăn chặn những hậu quả xấu của môi trường bị ô nhiễm và đồng thời đề ra những phương pháp làm giảm thiểu tối đa sự tác động của con người tới môi trường, nhằm khôi phục lại một môi trường xanh, sạch, đẹp.
NỘI DUNG TIỂU LUẬN
1 CƠ SỞ LÍ LUẬN:
1.1 ĐẠO ĐỨC KINH DOANH LÀ GÌ?
Định nghĩa hiện nay: “Đạo đức là toàn bộ quy tắc, chuẩn mực xã hội nhờ con người tự giác điều chỉnh và đánh giá hành vi của mình trong quan hệ với bản thân, xã hội và tự nhiên.
Kinh doanh được định nghĩa trong Luật Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay là: “Kinh doanh là toàn bộ hay một phần quá trình đầu tư từ sản xuất, tiêu thụ đến dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lời”.
Tóm lại: “Đạo đức kinh doanh là tài sản quý giá góp phần quan trọng quyết định sự thành bại của mỗi Doanh nghiệp. Đó là hệ thống các giá trị, chẩn mực, phương pháp tư duy ảnh hưởng rất lớn tới hành động của các thành viên trong Doanh nghiệp, nó thể hiện ở cách Doanh nghiệp ứng xử với khách hàng, với môi trường, với xã hội- cộng đồng và cách ứng xử của chính các thành viên trong Doanh nghiệp với nhau”.
1.2 LÍ DO VÌ SAO KINH DOANH CẦN PHẢI CÓ ĐẠO ĐỨC ?


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

trinhhuyken

New Member
Re: Tiểu luận Đạo đức kinh doanh đối với môi trường tự nhiên

cho mình xin tài liệu này với ạ... xin Thank nhiều
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top