Mercer

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

LỜI MỞ ĐẦU
Dịch vụ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của các nước nói riêng và trong thương mại quốc tế nói chung. Nhận thức được điều này, WTO đã thông qua hiệp định GATS năm 1995. Đây là tập hợp các quy định có hiệu lực thi hành bắt buộc đối với các thành viên của WTO, gồm 29 điều, trong đó có quy định về việc gỡ bỏ các rào cản trong thương mại dịch vụ nhằm sớm đạt được tự do hoá trong lĩnh vực này.
Năm 2007, Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên thứ 150 của WTO, điều này đồng nghĩa với việc nước ta phải thực hiện các cam kết mở cửa thị trường dịch vụ bao gồm cả thị trường bán lẻ. Để thực hiện cam kết của WTO, ngày 01/01/2009 Việt Nam đã chính thức cho phép các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài được hoạt động trong lĩnh vực phân phối tại đây. Chính sách này chắc chắn tác động rất lớn đến các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam, đặc biệt trong tình hình các doanh nghiệp phân phối trong nước còn chưa phát triển.
Với mục tiêu tìm hiểu rõ hơn về thực trạng thị trường bán lẻ Việt Nam, từ đó đưa ra các giải pháp cho doanh nghiệp Việt Nam trong thời kì mở cửa, chúng em lựa chọn nghiên cứu đề tài: “Tự do hoá dịch vụ bán lẻ Việt Nam: Thực trạng và giải pháp”. Đối tượng nghiên cứu là thị trường bán lẻ Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu: phân tích, tổng hợp.
Bài tiểu luận của chúng tui chia làm 3 phần chính:
I. Khái quát chung về tự do hoá dịch vụ bán lẻ
II. Thực trạng thị trường bán lẻ Việt Nam
III. Giải pháp cho ngành bán lẻ Việt Nam trong môi trường tự do hoá
I. Khái quát chung về tự do hoá ngành dịch vụ bán lẻ
1. Lý luận chung
a. Khái niệm tự do hóa
Một cách tổng quát, tự do hoá dùng để chỉ việc nới lỏng đối với những chính sách đã từng được siết chặt trước đó của chính phủ, thường là trong lĩnh vực xã hội và kinh tế. Thông thường, thuật ngữ này dùng để chỉ các chính sách tự do hoá kinh tế, đặc biệt là tự do hoá thương mại hay tự do hoá thị trường vốn, và gọi chung là chính sách tân tự do.
b. Ngành dịch vụ bán lẻ
 Khái niệm, mục đích
Bán lẻ nói chung là hoạt động kinh doanh bằng cách mua với số lượng lớn từ nhà sản xuất, hay nhà bán sỉ rồi chia nhỏ và bán lẻ cho người tiêu dùng nhằm phục vụ nhu cầu cá nhân hay gia đình.
Theo xu hướng hiện nay, nhiều nhà sản xuất trực tiếp tổ chức điểm bán lẻ để đưa sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Hệ thống bán lẻ trực tiếp này ngoài chức năng bán hàng thường nhằm vào hai mục đích chính:
 Sử dụng điểm bán lẻ làm kênh truyền thông tương tác với người tiêu dùng. Cửa hàng được xem như là một điểm quảng cáo cố định, phần lớn diện tích mặt tiền được sử dụng với mục đích truyền thông xây dựng thương hiệu (billboard, màn hình LCD, trưng bày sản phẩm).
 Ngược lại, cũng có xu hướng nhà bán lẻ phát triển hoạt động ngược về hướng đầu nguồn của chuỗi cung cấp. Nhiều nhà bán lẻ lớn thay vì mua lại sản phẩm của các nhà phân phối hay nhà bán sỉ, họ tiếp xúc
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

sume56

New Member
Re: Tiểu luận: Tự do hoá dịch vụ bán lẻ Việt Nam: Thực trạng và giải pháp

mình muốn tải tài liệu này. ad gửi cho mk vs :clap:. Tks nhiều!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top