mr.puta_1988

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Đề tài: Đề xuất các biện pháp quản lý cầu dịch vụ vận tải hàng không ở nước ta hiện nay.

Lời mở đầu
Cùng với sự phát triển trong các ngành kinh tế xã hội là sự gia tăng về nhu cầu vận tải cả về sản lượng lần chất lượng. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, nhiều loại hình vận tải đã ra đời và phát triển mạnh mẽ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt vận tải hàng không, trong xu thế tự do hóa và mở cửa bầu trời trên thế giới và trong khu vực, đã phát triển một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng chính quá trình mở cửa bầu trời đã làm cho môi trường cạnh tranh giữa các hãng hàng không trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh chung đó, vận tải hàng không Việt Nam còn non trẻ, cũng đang đứng trước những cơ hội và thách thức của tiến trình hội nhập trong khu vực. Để phát triển và mở rộng mạng đường bay trong môi trường cạnh tranh đó, hàng không Việt Nam đang phải thực hiện nhiều chương trình, trong đó việc quản lý cầu dịch vụ vận tải hàng không đang là một nội dung vô cùng quan trọng.

Chương I: Cơ sở lý luận về cầu dịch vụ.
1.1 Đặc điểm nhu cầu và cầu dịch vụ.
1.1.1. Khái niệm và sự phát triển nhu cầu và cầu dịch vụ.
1.1.1.1. Khái niệm và sự phát triển của nhu cầu
* Khái niệm: Nhu cầu là một trạng thái tâm lý thiếu hụt về vật chất và tinh thần của con người mong muốn được thỏa mãn. Trạng thái tâm lý này có thể nhận biết được hay không.
Nhu cầu con người có thể chia ra 2 nhóm: nhu cầu vật chất và nhu cầu tinh thần.
* Sự phát triển của nhu cầu
Theo Maslow, nhu cầu con người được chia làm 5 bậc: Nhu cầu sinh lý, Nhu cầu an toàn, Nhu cầu quan hệ, Nhu cầu được tôn trọng và Nhu cầu tự hoàn thiện. Tuy nhiên, đây chỉ là quan điểm cũ. Theo quan điểm hiện nay, nhu cầu con người chia ra làm 7 bậc như sau: Nhu cầu sinh lý, Nhu cầu an toàn, Nhu cầu quan hệ, Nhu cầu được tôn trọng, Nhu cầu hiểu biết, Nhu cầu thầm mỹ và Nhu cầu tự hoàn thiện. Đây là quan điểm nhu cầu phù hợp với sản phẩm dịch vụ.
1.1.1.2 Khái niệm và sự phát triển của cầu.
* Khái niêm: Cầu là nhu cầu có khả năng thanh toán trên thị trường. Cầu dịch vụ là số lượng dịch vụ mà người mua có khả năng và sẵn sàng mua tại các mức giá khác nhau trong một thời kỳ nhất định.
* Sự phát triển:
Xuất phát từ nhu cầu→mong muốn+khả năng thanh toán→sức mua→cầu
Như vậy, về nguồn gốc, nhu cầu là gốc của cầu, nhu cầu mang tính vĩnh cửu. Cầu chính là biểu hiện của nhu cầu.
1.1.2. Đặc điểm nhu cầu và cầu dịch vụ
Nhu cầu dịch vụ có xu hướng phát triển nhanh chóng cùng với sự phát triển của kinh tế thị trường.
Nhu cầu dịch vụ có tính vô hạn, không có điểm dừng cuối cùng.
Nhu cầu dịch vụ có tính phong phú, đa dạng.
Nhu cầu dịch vụ có tính đồng bộ, tổng hợp
Nhu cầu dịch vụ có tính thời điểm, thời vụ.
Nhu cầu dịch vụ co tính linh hoạt cao, dễ bị thay đổi.
Nhu cầu dịch vụ có tính lan truyền.
1.1.3. Xếp hàng trong dịch vụ (hàng chờ dịch vụ)
 Sự cần thiết của hàng chờ dịch vụ.
Cầu ở thời điểm hiện tại vượt quá khả năng cung.
Khi người phục vụ hay nhà cung cấp quá bận rộn
Nhà cung cấp thay đổi thời gian phục vụ.
Khách hàng đến vào những thời điểm, thời gian khác với nhà cung ứng.
Tần suất đến của khách hàng lớn hơn thời gian phục vụ định mức của một khách hàng.
Tính ngẫu nhiên của khách hàng.
Tính thời vụ, thời điểm của nhu cầu và cầu.
Nhiều khách hàng cùng có nhu cầu vào một thời điểm.
 Ý nghĩa:
Tồn tại hàng chờ dịch vụ đồng nghĩa với việc tồn tại tâm lý chờ đợi của khách hàng. Do đó doanh nghiệp cần nghiên cứu tâm lý khách hàng khi chờ đợi để có thể thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng.
Nhà quản trị cần đưa ra các quy tắc dịch vụ phù hợp:
+ Sự thỏa mãn = nhận thức - kỳ vọng.
Ấn tượng đầu tiên là quan trọng nhất
 Đặc điểm cơ bản của hệ thống hàng chờ (các yếu tố cơ bản của hệ thống hàng chờ)
* Sơ đồ hệ thống hàng chờ:



Dòng khách vào kỳ luật hàng chờ dòng khách ra







* Nhóm dân cư có nhu cầu:
Khi có nhu cầu, họ có thể tham gia vào nhóm khách chờ hay bỏ qua (vì không có khả năng thanh toán hay không có thời gian.
Nhóm dân cư có nhu cầu xếp hàng tạo thành các hình dạng của hệ thống hàng chờ. Trong quá trình chờ, một số khách hàng có thể bỏ về do một số lý do nào đó (nhóm từ bỏ).
Nhóm dân cư có nhu cầu có thể là nhóm đông nhất hay nhóm không đồng nhất về nhu cầu. Trong kinh doanh, nếu xác định những nhóm nhỏ không dồng nhất về nhu cầu sẽ có lợi hơn cho nhà kinh doanh dịch vụ.
* Dòng khách vào;
Là quá trình tiếp cận dịch vụ của khách hàng, bao gồm dòng khách vào chủ động và thụ động.
+ Khách vào thụ động: doanh nghiệp không có dịch vụ, không có biện pháp để kiểm soát, chi phối, tác động và gây ảnh hưởng đến dòng khách vào.
Gồm 2 nhóm:
● tần suất đến ngẫu nhiên của khách hàng là ổn định, doanh nghiệp có thể chủ động cung cấp dịch vụ.
● tần suất đến ngẫu nhiên của khách hàng là không ổn định. Trường hợp này thường xẩy ra hơn và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thường xuyên bị động trong cung cấp dịch vụ.
+ Khách vào chủ động: Doanh nghiệp có thể dùng các biện pháp để quản lý hàng chờ.
Các biện pháp doanh nghiệp đưa ra để quản lý dòng khách vào:
Kiểm soát cơ sở: sử dụng biện pháp cảu chính cư sở mình để chi phối dòng khách vào.
Kiểm soát trên cơ sở: kiểm soát bằng cách phô bày hay che giấu hàng chờ nhằm lôi kéo khách hàng.
* Hình dạng hàng chờ: có 3 loại:
+ Đa hàng chờ.
+ Một hàng chờ.
+ Lấy số thứ tự.
* Kỷ luật hàng chờ:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

maitonga

New Member
Re: [Free] Tiểu luận Đề xuất các biện pháp quản lý cầu dịch vụ vận tải hàng không ở nước ta hiện nay

hh
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0
D Nhận dạng các cụm liên kết ngành và một số đề xuất chính sách tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đề xuất các biện pháp bảo vệ môi trường cho Nhà máy xử lý chất thải nguy hại Huy Thịnh Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả trồng khóm (dứa) của các nông hộ tại thành phố vị thanh, tỉnh hậu giang Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu xâm nhập mặn và đề xuất các giải pháp kiểm soát mặn phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho Khoa học Tự nhiên 1
M Thực trạng công tác kế toán nguyên vật liệu ở các doanh nghiệp sản xuất và một vài ý kiến đề xuất Luận văn Kinh tế 0
B Nghiên cứu thực trạng và đề xuất các giải pháp quản lý chất thải xây dựng tại thành phố Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
K Đánh giá hiện trạng và đề xuất các biện pháp quản lý rác thải sinh hoạt tại quận 8 TP Hồ Chí MInh Khoa học Tự nhiên 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top