Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

I. Lý do chọn đề tài:
1. Xuất phát từ những yêu cầu khách quan:
Một trong những vấn đề cần thiết để nâng cao chất lượng hoạt động Đội là cần nâng cao chất lượng nghi thức Đội .Bởi vì nghi thức Đội là một hoạt động giáo dục đặc trưng của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Thông qua hoạt động này tổ chức Đội được củng cố phát triển và khẳng định vị trí vai trò của mình đối với xã hội.
Nghi thức Đội còn góp phần giáo dục toàn diện cho các em Đội viên mà trước hết là giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, tạo nên tình cảm gắn bó đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau để cùng tiến bộ.
Hoạt động nghi thức Đội giúp các em Đội viên có thể lực cường tráng, khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, tháo vát. Góp phần tạo nên vẻ đẹp của người Đội viên, đẹp trong lời nói và đẹp trong hành động.
Hoạt động nghi thức Đội tốt sẽ tạo thành thói quen, nề nếp tốt trong sinh hoạt hàng ngày cho tập thể và cá nhân Đội viên như: Trang phục đẹp, gọn, sạch sẽ, ra vào lớp đúng giờ, trật tự, vệ sinh ngăn nắp.
Trong thực tế hiện nay do địa bàn huyện Yên Minh là một huyện vùng cao, phần lớn các đội viên đều là con ,em dân tộc thiểu số, nên Hoạt động Nghi thức Đội ở các cơ sở còn có nhiều hạn chế, hiệu quả chưa cao.
Không giải quyết được vấn đề sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển giáo dục toàn diện cho các em Đội viên và người phụ trách Đội sẽ gặp phải khó khăn trong khi triển khai hoạt động Đội, công tác Đội trong nhà trường sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
2. Xuất phát từ những yêu cầu chủ quan:
Chính vì những lý do khách quan trên mà bản thân tui là một giáo viên – TPT trong trường THCS tui thấy để hoạt động Đội trong nhà trường được nâng cao thì vai trò của nghi thức Đội không phải là nhỏ. Vì vậy phải nâng cao chất lượng nghi thức Đội ở nhà trường nói chung , bậc THCS nói riêng. Bởi vì nghi thức Đội là những quy định mang tính điều lệ của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, vì vậy nghi thức Đội phải có sự thống nhất, chính xác trong tập luyện, sinh hoạt hàng ngày của cá nhân và tập thể Đội.
Là một giáo viên TPT thì việc nghiên cứu để tìm ra phương pháp hoạt động Đội đặc biệt là nâng cao nghi thức Đội trong nhà trường là rất cần thiết. Đây cũng là một lý do quan trọng để tui tiến hành nghiên cứu đề tài này.
II. Mục đích nghiên cứu:
Thông qua việc nghiên cứu đề tài này tác giả nắm vững nghi thức Đội và từ đó có được những phương pháp tốt nhất để có thể nâng cao nghi thức Đội trong nhà trường.
III. Giả thiết khoa học:
Nếu nắm bắt được cụ thể, rõ ràng, chính xác những yêu cầu và phương pháp của nghi thức Đội ta sẽ tìm được các biện pháp thích hợp để nâng cao nghi thức Đội thì chất lượng hoạt động Đội sẽ được nâng cao hơn
Kết luận: Xuất phát từ những lý do trên nên tui mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “ Nâng cao chất lượng nghi thức Đội trong trường học”.
Phần II- Nội dung của sáng kiến kinh nghiệm
I. Cơ sở lý luận để viết sáng kiến kinh nghiệm.
Như đã nói ở phần I của sáng kiến này, nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh là một phương tiện giáo dục của Đội, bởi trong các nghi lễ thủ tục hàng ngày và trong các ngày hoạt động quy mô, kỷ niệm những ngày lễ lớn trọng đại như: ngày khai trường, ngày 20/11, ngày 22/12, ngày 3/2, ngày 26/3, ngày 30/4, ngày 19/5.
Nghi thức Đội được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc và đã góp phần khẳng định vai trò của nghi thức Đội trong sự nghiệp giáo dục.
Đội viên muốn thực hiện tốt nghi thức Đội trước hết phải có thái độ đúng đắn, nghiêm túc, kiên trì.
Nhưng trên thực tế địa bàn mà tui áp dụng sáng kiến này là một vùng khó khăn, nhận thức được các Đội viên còn nhiều hạn chế do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn ngoài giờ lên lớp các em chỉ mong về nhà để giúp đỡ gia đình hay gia đình chưa tạo điều kiện để các em tích cực tham gia. Nhiệm vụ của người giáo viên- TPT phải là biết lôi kéo, động viên, khuyến khích các em tham gia bằng nhiều hình thức, tập chung tuyên truyền, giáo dục các em nhận thức rõ hơn về tổ chức Đội và hiểu rõ vai trò và ý nghĩa của nghi thức Đội trong hoạt động Đội.
II. Lịch sử vấn đề:
Trong hoạt động thực tiến nghi thức Đội. trong hoạt động Đội là không thể thiếu nhưng để hiểu hết vai trò, ý nghĩa của nghi thức Đội thì các em chưa thực sự hiểu biết, bới trước kia phụ trách Đội chưa thực sự nêu cao vai trò và trách nhiệm, do đó cúng là một phần ảnh hưởng tới công tác Đội – Do điều kiện địa phương nhà trường còn thiếu thốn về cơ sở vật chất nên cũng phần nào bị ảnh hưởng.
Cũng do điều kiện người giáo viên – TPT trước đây phần lớn chỉ là kiêm nhiệm ( Bán chuyên) chứ không phải chuyên trách bởi vậy vấn đề đầu tư thời gian cho công tác nghi thức Đội là chưa tốt chưa sâu, chưa thật sự theo bài bản, sáng kiến này được viết nhằm mục đích giải quyết được vấn đề trên.
III. Thực trạng của vấn đề:
Từ Tiểu học chuyển lên cấp THCS đây là một bước ngoạt lớn về tâm sinh lý của các em do vậy người giáo viên – TPT không chỉ đơn thuần là hướng dẫn để các em thực hiện mà phải biết giúp cho các em hiểu tổ chức Đội là tổ chức của các em mà đã là người Đội viên phải nắm vững nghi thức Đội hơn nữa còn nhằm mục đích giáo dục toàn diện cho các em Đội viên, để các em luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần tập thể cao, không bị sa đà, lôi kéo, dụ dỗ bởi những kẻ xấu, sa đà vào những tệ nạn xã hội, như nghiện hút, cờ bạc….đang là mối đe doạ tới toàn thể xã hội.
Vậy muốn đạt được điều đó người TPT phải biết gây hứng thú cho Đội viên để các em tích cực tham gia hoạt động Đội có ý thức học tập nghi thức Đội.
Thực trạng của vấn đề đã được đề cập nhiều năm song vấn đề vẫn chưa được coi trọng, chưa được đánh giá đúng mức.
IV. Khó khăn mâu thuẫn cần được giải quyết:
Như đã nói ở trên do điều kiện cơ sở vật chất của địa phương, nhà trường còn nhiều thiếu thốn khó khăn, do phụ huynh của nhiều em chưa nhận thức rõ về công tác Đội trong nhà trường đặc biệt là nghi thức Đội , cho nên việc đầu tư thời gian cũng như động viên các em tham gia tập luyện nghi thức Đội là chưa có, mà hầu hết các em Đội viên của trường THCS Bạch Đích là con em dân tộc thiểu số,thuộc xã vùng biên giới còn nhiều khó khăn, gia đình các em chủ yếu làm nông nghiệp, thời gian để đầu tư vào hoạt động Đội là chưa có, nên nhiều em chưa tích cực tham gia, nếu tham gia vẫn chưa nhiệt tình, còn mang tính chống đối do vậy việc thực hiện nghi thức Đội trong Liên đội còn nhiều hạn chế kết quả chưa cao, giáo viên – TPT mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động Đội.
Tầm quan trọng của nghi thức đội đói với các em Đội viên đã được nhấn mạnh nhiều ở phần trên cho nên có thể khẳng định một lần n...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

xem trả lời bên dưới
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D sáng kiến kinh nghiệm một số kinh nghiệm dạy trẻ 4 5 tuổi phòng chống hỏa hoạn trong trường mầm non Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0
D sáng kiến kinh nghiệm phương pháp xác định nhanh số đồng phân hợp chất hữu cơ Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm vận dụng phương pháp dự án vào dạy học địa lý 9 Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong môn Sinh học 7 Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Hướng dẫn học sinh giải một số bài toán hình học không gian bằng phương pháp v Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Xây dựng và sử dụng bộ câu hỏi định hướng bài học phần dẫn xuất Hidrocacbon Hó Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Khai thác phần mềm Crocodile Physics vào thiết kế thí nghiệm mô phỏng “Giao th Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 3 Luận văn Sư phạm 0
R SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TÍCH HỢP CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP GẮN VỚI ĐỜI SỐNG THỰC TIỄN TRONG CÁC ĐỀ KIỂM TRA C Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top