Saniiro

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Lời nói đầu

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế chóng mặt như hiện nay của nước , đã làm đời sống của người dân ngày càng tốt hơn và nhu cầu cũng tăng lên kéo theo phương tiện giao thông ngày một đa dang hơn ,lượng xe lưu thông trên đường cũng tăng lên. Để giải quyết vấn này ta phải có hệ thống giao thông ttốt để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như nghành giao thông vận tải.
Trong những năm gần đây chính phủ và bộ nghanh giao thông đã phê duyệt nhiều công văn mở thêm đường , nâng cấp những tuyến đương xuống cấp , xây cầu vượt và hâm đi bộ . Nhưng với lượng người lưu thông rất lớn vào những giời cao điểm , ta phải đặt vấn đề cấp bách để điều khiển giao thông tại các nút đó sao cho hiểu quả nhất trong viêc ùn tắc đương . và phương pháp tối ưu nhất la hệ thống đèn giao thông,sao cho tiêu tốn thời gian ít nhất co thể.
Ta có thể dùng nhiều công cụ cũng như các phương pháp khac nhau để lắp đặt và điều khiển hệ thống đèn giao thông. Và sau đây em xin trình bày bằng LOGO vì nó dễ sử dụng và đươc ap dụng rộng rãi trong kỹ thuật.
Do lần đầu em làm đồ án lên em không tránh khỏi nhũng sai xót, em rất mong nhận được sự đóng góp của thầy giáo cũng như các bạn . em xin cảm ơn.
Em xin chân thành Thank thầy THANH đã tận tình chỉ bảo em trong quá trình hoàn thành đồ án và các bạn trong lớp đã góp ý để mình hoàn thiện đồ án này.
Mọi ý kiến xin liên hệ với mình:
Cao Văn Việt-TBD_DT4-K49
Email:[email protected]


NỘI DUNG THIẾT KẾ
1.Nhận xét
Do đặc thù của ngã tư Bạch Mai-Đai cồ Việt là nút giao thông quan trọng dẫn vào trung tâm thành phố, vì vậy trong quá trinh thiết kế ta cần chú ý đến lượng phương tiện đổ dồn về trung tâm trong những ngày bình thương và đặc biệt trong ngày lễ tết.
Bình thường thì
+ban ngày: thì chu kỳ xanh-vàng-đỏ .
+ban đêm : thì đèn vàng nháy .
Hiện tượng bất thường :
+Khi cần khẩn cấp có xe ưu tiên cần mở đường cho xe ưu tiên ta phải thiết lập một chế độ cho phép mở đường cho hướng ưu tiên, đồng thời cấm các hướng còn lại
+ Trong trường hợp ách tắc cần có sự điều khiển trực tiếp của cảnh sát giao thông thì phải chuyển sang chế độ nháy vàng và sau đó có khả năng khôi phục lại chương trình điều khiển như cũ
2.Nhiệm vụ thiết kế.
A.Nhận xét chung:
Thiết kế đèn giao thông cho ngã tư Bạch Mai-Đại cồ Việt cần 6 trụ(do Phố Huế là đường một chiều) trong đó có 2 cặp trụ hoạt động giống nhau:2=4,3=5.Và được bố trí đèn như sau,từ trên xuống là đèn xanh, đỏ , vàng .(thực tế thì nhiều hơn 6 trụ vì còn cần những trụ đặt ở phía đối diện hướng đi để giúp tốt hơn cho người quan sát đi theo hướng đó và cũng hoạt động y hệt với cái trụ trên trục đi đó nên thực tế để lắp những trụ này ta chỉ cần mắc song song với đèn trụ hoạt động giống nó là được,do đễ tránh hình quá phức tạp và cũng vì bị giới hạn đầu ra(số Q =< 16)nên trong đồ án em không đưa vào).
Hệ thống có nút Start để khởi động hệ thống,nút Stop để tắt hệ thống.
Từ 6 giờ sáng đến 22 giờ :
+trụ1 và trụ2 trong mỗi chu kỳ: đèn xanh sáng 23s, đèn vàng sáng 2s và đèn đỏ 45s
+trụ3 và trụ5 trong mỗi chu kỳ: đèn xanh sáng 18s, đèn vàng sáng 2s và đèn đỏ 50s
+trụ4 và trụ6 trong mỗi chu kỳ: đèn xanh sáng 23s, đèn vàng sáng 2s và đèn đỏ 45s


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

minhthai96

New Member
Re: [Free] Đồ án Thiết kế đèn giao thông ngã tư đại Cồ Việt - Bạch mai - Thanh Nhàn

ad tải giùm em. e đang cần gấp ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top