dinhba_huy

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

LỜI NÓI ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài:
- Dưới góc độ lý thuyết
Vốn là một yếu tố quan trọng, có vai trò quyết định đến tình hình sản xuất kinh doanh của mỗi công ty. Quy mô hoạt động của công ty có lớn hay không, trang thiết bị và các điều kiện làm việc có hiện đại hay không phụ thuộc phần lớn vào nguồn vốn của công ty.
Song song với vấn đề vốn, các nhà đầu tư, đối tác và ban lãnh đạo công ty còn quan tâm rất nhiều đến tình hình công nợ của công ty. Bởi lẽ tình hình công nợ của công ty tốt sẽ phản ánh một nền tài chính ổn định và lành mạnh, từ đó tạo được niềm tin từ các phía quan tâm tới công ty. Vì vậy, mỗi thực thể kinh doanh cần phân tích tình hình công nợ và hiệu quả quản lý công nợ của công ty mình để biết được tình hình công nợ của công ty diễn biến như thế nào.
Công nợ là thước đo để đánh giá tình hình tài chính của công ty. Nguồn vốn của công ty lớn hay nhỏ còn phụ thuộc rất nhiều về khả năng chiếm dụng vốn. Chính vì lẽ đó mà mỗi doanh nghiệp đều phải thường xuyên phân tích tình hình công nợ của doanh nghiệp. Kết quả phân tích sẽ đánh giá được tổng quan vấn đề tài chính của doanh nghiệp mình. Từ đó các nhà quản trị doanh nghiệp đưa ra được các kế hoạch và biện pháp sử dụng vốn một cách tốt hơn. Phân tích tình hình công nợ có tác dụng rất lớn đối với các doanh nghiệp.
Từ những phân tích ở trên, ta thấy việc hoàn thiện công tác quản lý công nợ là vấn đề cần thiết và có tầm quan trọng đặc biệt đối với mọi doanh nghiệp.
- Dưới góc độ thực tiễn
Qua thời gian tìm hiểu thực tế tại doanh nghiệp, phát hiện công tác quản lý công nợ tại công ty còn nhiều vướng mắc và chưa hiệu quả như : còn tồn tại nhiều công nợ khó đòi, nợ dài ngày, hiệu quả quản lý và thanh toán công nợ chưa cao… cần nghiên cứu tìm ra các biện pháp khắc phục.
Xuất phát từ những thực tế trên, em quyết định chọn đề tài” Hoàn thiện công tác quản lý công nợ tại công ty TNHH du lịch và dịch vụ Đại Dương” làm khóa luận tốt nghiệp.
2. Mục đích nghiên cứu
- Về mặt lý luận : Khóa luận nhằm hệ thống hóa những lý luận về vấn đề công nợ và quản lý công nợ. Những kiến thức đó là cơ sở lý luận, nền tảng nhằm nghiên cứu và đánh giá thực trạng công tác quản lý công nợ tại Công ty TNHH du lịch và dịch vụ Đại Dương.
- Về mặt thực tiễn : Khóa luận nhằm làm rõ thực trạng công tác quản lý công nợ tại Công ty TNHH du lịch và dịch vụ Đại Dương, chỉ rõ những thành công và hạn chế trong công tác quản lý công nợ tại Công ty. Từ đó, đề xuất các biện pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý công nợ tại Công ty
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
* Đối tượng nghiên cứu của đề tài là: Các vấn đề về công nợ và quản lý công nợ tại công ty.
* Nội dung nghiên cứu: Công nợ và các biện pháp hoàn thiện công tác quản lý công nợ tại Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Đại Dương.
* Phạm vi nghiên cứu:
- Không gian nghiên cứu: Thực trạng tình hình quản lý công nợ tại Công ty
- Thời gian nghiên cứu: Các số liệu về tình hình quản lý công nợ trong 3 năm gần đây ( năm 2009, năm 2010 và năm 2011)
4. Phương pháp nghiên cứu:
* Phương pháp thu thập dữ liệu:
Để có được những dữ liệu thứ cấp, em dùng phương pháp điều tra trắc nghiệm. Bên cạnh đó, em liên hệ với những phòng ban trong Công ty để có được những dữ liệu thứ cấp nội bộ, đồng thời em thu thập tài liệu trên internet, sách báo… để thu thập dư liệu thứ cấp bên ngoài Công ty.
* Phương pháp xử lý dữ liệu:
Khóa luận sử dụng phương pháp phân tích, phương pháp so sánh kết hợp với phương pháp chỉ số, phương pháp thống kê và phương pháp tổng hợp.
5. Kết cấu khóa luận:
Ngoài Lời mở đầu, Kết luận, Khóa luận được kết cấu thành 3 chương:
- Chương 1: Cơ sở lý luận cơ bản về công nợ và quản lý công nợ tại Doanh nghiệp
- Chương 2: Thực trạng công tác Quản lý công nợ tại công ty TNHH Du Lịch và Dịch vụ Đại Dương.
- Chương 3: Các kết luận và đề xuất nhằm hoàn thiện công tác quản lý công nợ tại công ty TNHH du lịch và dịch vụ Đại Dương.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top