cobehayquay246

New Member
Download miễn phí Luận văn Hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm nước khoáng của Nhà máy nước khoáng Cosevco Bang - Quảng Bình



MỤC LỤC
Lời cam đoan i
Lời Thank ii
Tóm lược luận văn iii
Danh mục các chữ viết tắt iv
Danh mục các biểu đồ v
Danh mục các sơ đồ v
Danh mục các bảng vi
Mục lục viii
MỞ ĐẦU 1
1 Tính cấp thiết của việc nghiên cứu đề tài 1
2 Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 2
3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
4 Phương pháp nghiên cứu 3
5 Kết cấu của luận văn 4
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA 5
1.1 LÝ LUẬN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA 5
1.1.1 Khái niệm kênh phân phối 5
1.1.2 Vai trò và chức năng của kênh phân phối 7
1.1.2.1 Vai trò của các trung gian phân phối 7
1.1.2.2 Chức năng của kênh phân phối 9
1.1.3 Cấu trúc kênh phân phối 9
1.1.3.1 Chiều dài của kênh phân phối 10
1.1.3.2 Chiều lớn của kênh phân phối 11
1.1.4 Tổ chức kênh phân phối 12
1.1.4.1 Kênh phân phối truyền thống 12
1.1.4.2 Kênh phân phối dọc 12
1.1.4.3 Kênh phân phối ngang 13
1.1.4.4 Hệ thống đa kênh 13
1.1.5 Các dòng chảy trong kênh phân phối 14
1.2 HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA 16
1.2.1 Lựa chọn các thành viên tham gia kênh phân phối 16
1.2.1.1 Tìm kiếm các thành viên có khả năng 17
1.2.1.2 Xác định các tiêu chuẩn lựa chọn thành viên 17
1.2.1.3 Thuyết phục các thành viên tham gia kênh 19
1.2.2 Xác định số lượng trung gian trong kênh phân phối 20
1.2.3 Xây dựng những mục tiêu và ràng buộc của kênh phân phối 22
1.2.4 Điều kiện và trách nhiệm các thành viên trong kênh 23
1.2.5 Kích thích các thành viên của kênh phân phối 23
1.2.6 Cải biến các kênh phân phối hiện tại theo hướng lý tưởng 25
1.3 MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRONG PHÂN PHỐI HÀNG HOÁ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 27
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG CỦA NHÀ MÁY NƯỚC KHOÁNG COSEVCO BANG TRÊN ĐỊA BÀN QUẢNG BÌNH 31
2.1 TỔNG QUAN VỀ NHÀ MÁY NƯỚC KHOÁNG COSEVCO BANG 31
2.1.1 Khái quát quá trình hình thành và phát triển của nhà máy 31
2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của nhà máy 32
2.1.3 Đặc điểm sản phẩm của nhà máy 34
2.1.3.1 Giới thiệu về mỏ nước khoáng Bang 34
2.1.3.2 Quy trình xử lý nước khoáng 35
2.1.3.3 Các đặc tính của sản phẩm 36
2.1.4 Tình hình lao động 36
2.1.5 Tình hình vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy qua 3 năm từ 2006 – 2008 38
2.1.6 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy nước khoáng Cosevco Bang giai đoạn 2006 – 2008 39
2.2 TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG COSEVCO BANG GIAI ĐOẠN 2006 – 2008 40
2.2.1 Tình hình tiêu thụ sản phẩm nước khoáng của nhà máy 40
2.2.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang trên địa bàn Quảng Bình 42
2.3 THỰC TRẠNG TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG COSEVCO BANG TRÊN ĐỊA BÀN QUẢNG BÌNH 46
2.3.1 Tổ chức kênh phân phối sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang 46
2.3.1.1 Kênh phân phối các sản phẩm nước khoáng 46
2.3.1.2 Phân tích tỷ trọng doanh thu và sản lượng sản phẩm tiêu thụ qua các kênh phân phối giai đoạn 2006 – 2008 48
2.3.1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của từng kênh 51
2.3.2 Kênh phân phối sản phẩm theo khu vực thị trường 53
2.3.2.1 Kênh phân phối sản phẩm ở khu vực thị trường từ Lệ Thủy - Bố Trạch 53
2.3.2.2 Kênh phân phối sản phẩm ở khu vực thị trường Quảng Trạch 57
2.3.2.3 Kênh phân phối sản phẩm ở khu vực
thị trường Tuyên Hóa và Minh Hóa 61
2.3.3 Kết quả phân phối sản phẩm qua các trung gian 64
2.3.3.1 Phân phối qua cửa hàng của nhà máy 65
2.3.3.2 Phân phối qua trung gian là đại lý cấp 1 69
2.3.3.3 Phân phối qua trung gian là đại lý cấp 2 và bán lẻ 73
2.3.4 Những chính sách nhà máy sử sụng để quản lý, khuyến khích các trung gian phân phối 75
2.3.4.1 Đánh giá tuyển chọn các đại lý phân phối 75
2.3.4.2 Chính sách khuyến mãi và chiết khấu đối với các đại lý 76
2.3.4.3 Chính sách giá bán sản phẩm 77
2.3.4.4 Chính sách cung ứng sản phẩm của nhà máy 79
2.3.5 Kết quả khảo sát hoạt động của đại lý cấp 1 80
2.3.5.1 Đặc trưng của các đại lý 80
2.3.5.2 Quy mô của các đại lý cấp 1 82
2.3.5.3 Chính sách giá bán của các đại lý cấp 1 83
2.3.5.4 Chính sách phân phối của các đại lý 84
2.3.5.5 Các chính sách bổ trợ khác 84
2.3.6 Đánh giá chung về việc tổ chức kênh phân phối sản phẩm tại Nhà máy nước khoáng Cosevco Bang 84
2.3.6.1 Những ưu điểm 84
2.3.6.2 Những hạn chế 86
2.3.6.3 Nguyên nhân của tồn tại, hạn chế 87

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG COSEVCO BANG TRÊN ĐỊA BÀN
QUẢNG BÌNH 89
3.1 NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI
SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG COSEVCO BANG 89
3.1.1 Định hướng lựa chọn cấu trúc kênh phân phối 89
3.1.1.1 Định hướng cấu trúc kênh theo khu vực thị trường 89
3.1.1.2 Định hướng cấu trúc kênh phân phối theo sản phẩm 91
3.1.2 Định hướng lựa chọn quản lý kênh phân phối 93
3.2 GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN TRONG MỖI KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM 95
3.2.1 Củng cố, hoàn thiện đội ngũ cán bộ phát triển thị trường và bộ phận bán hàng của nhà máy 95
3.2.2 Giải pháp về chính sách giá bán của sản phẩm 96
3.2.3 Giải pháp về hoàn thiện chính sách phân phối sản phẩm 97
3.2.3.1 Chính sách phân phối đối với các trung gian 97
3.2.3.2 Chính sách chiết khấu 99
3.2.3.3 Chính sách hỗ trợ về mặt tài chính 100
3.2.3.4 cách thanh toán 100
3.2.3.5 cách cung ứng 100
3.2.3.6 Đối với lực lượng bán hàng và nhân viên phát triển thị trường 101
3.2.4 Thực hiện chính sách hỗ trợ bán hàng cho các đại lý 101
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 103
1- KẾT LUẬN 103
2- KIẾN NGHỊ 104
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 106

MỞ ĐẦU

1 Tính cấp thiết của việc nghiên cứu đề tài
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động, các doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả sản phẩm, nhu cầu của người tiêu dùng, mà còn tìm mọi cách đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình đến tay người tiêu dùng một cách thuận lợi nhất với chi phí thấp nhất. Đó chính là chức năng phân phối được thực hiện thông qua kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Kênh phân phối giúp chuyển giá trị thương hiệu từ nhà sản xuất sang người tiêu dùng. Một kênh phân phối có hiệu quả sẽ giúp cho khách hàng được thuận lợi trong việc mua sắm và tăng doanh thu cũng như lợi nhuận cho các trung gian phân phối và doanh nghiệp.
Ngày nay, khi Việt Nam đã gia nhập WTO, các doanh nghiệp trong nước với nguồn lực tài chính có hạn đã chọn phương án tập trung phát triển kênh phân phối và họ đã có được những thành công nhất định. Với đội ngũ nhân viên bán hàng cần cù, chăm chỉ, với các chính sách bán hàng và chiết khấu hợp lý đã thực sự kích thích nhà phân phối và người kinh doanh trở thành đồng minh, với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho kênh phân phối và người tiêu dùng ... họ đã lặng lẽ từng bước xây dựng thị trường một cách vững chắc.
Nhà máy nước khoáng Cosevco Bang cũng đang tìm những giải pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm hiện tại của mình, góp phần nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm nước khoáng. Là một nhà máy sản xuất và kinh doanh nước khoáng mang thương hiệu "Cosevco Bang". Sản phẩm nước khoáng của nhà máy đã có mặt trên thị trường từ Thanh Hoá đến Đà Nẵng, được phân phối đến khách hàng thông qua hệ thống các đại lý, cửa hàng và nhà bán lẻ. Đến nay, nhà máy có 92 đại lý và 6 cửa hàng trực thuộc, tuy nhiên số lượng đại lý và cửa hàng của nhà máy lại tập trung phần lớn ở địa bàn Quảng Bình (62 đại lý cấp 1 và 3 cửa hàng). Trong thời gian qua, sản phẩm nước khoáng của nhà máy đang gặp phải sự cạnh tranh khá gay gắt từ các đối thủ cạnh tranh. Nhiều hãng nước khoáng, nước giải khát có mặt trên thị trường Việt Nam đã có những bước tiến không ngừng trong việc xây dựng và phát triển kênh phân phối sản phẩm của mình, làm ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh trong kênh phân phối sản phẩm của Nhà máy nước khoáng Cosevco Bang. Vì vậy, việc hoàn thiện kênh phân phối phù hợp cho sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang là vấn đề cấp thiết. Với những lý do đó, tui chọn đề tài: “Hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm nước khoáng của Nhà máy nước khoáng Cosevco Bang - Quảng Bình" để viết Luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ khoa học Kinh tế, chuyên ngành Quản trị kinh doanh.
2 Mục tiêu nghiên cứu của đề tài
2.1 Mục tiêu chung
Phân tích, đánh giá thực trạng kênh phân phối sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang. Từ đó, đề xuất những định hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang.
2.2 Mục tiêu cụ thể
- Phân tích, đánh giá thực trạng kênh phân phối hiện tại. Tìm hiểu mối quan hệ giữa các trung gian, các thành viên trong kênh phân phối. Xác định được các kênh phân phối sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang.
- Đư¬a ra giải pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang.
3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3.1 Đối tượng nghiên cứu
- Tình hình hoạt động tiêu thụ sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang qua các kênh phân phối, trung gian phân phối.
- Kênh phân phối sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang gồm các trung gian phân phối như: cửa hàng của nhà máy, đại lý cấp 1.
3.2 Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi nội dung: Luận văn tập trung đi sâu nghiên cứu công tác tiêu thụ sản phẩm, thực trạng tổ chức kênh phân phối hiện tại, những yếu tố tác động đến kênh phân phối sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang.
- Phạm vi không gian: Thị trường sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang trải dài từ Thanh Hóa đến Đà Nẳng, tuy nhiên sản lượng sản phẩm tiêu thụ chủ yếu tập trung tại thị trường Quảng Bình, chiếm 68% sản lượng tiêu thụ của nhà máy. Vì vậy, chúng tui lựa chọn thị trường Quảng Bình để phân tích, đánh giá kênh phân phối sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang.
- Phạm vi thời gian: Thực trạng hoạt động kênh phân phối sản phẩm của nhà máy trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến năm 2008.
4 Phương pháp nghiên cứu
Luận văn sẽ áp dụng phương pháp phân tích định tính và định lượng thông qua việc phân tích kinh tế, điều tra, khảo sát, phỏng vấn gián tiếp.
4.1 Phương pháp luận
Trong quá trình nghiên cứu, chúng tui sẽ đi sâu nghiên cứu và vận dụng, tổng hợp từ các sách đã được công bố, liên quan đến phân phối sản phẩm như: Quản trị marketing, kênh phân phối sản phẩm, các sách báo, tạp chí, internet và các công trình khoa học khác ...
4.2 Phương pháp chuyên gia, chuyên khảo
Tham khảo ý kiến của đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, cán bộ phát triển thị trường, nhân viên bán hàng của nhà máy.
4.3 Phương pháp thu thập số liệu
4.3.1 Thu thập số liệu thứ cấp
- Số liệu về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhà máy từ năm 2006 – 2008 được lấy từ các báo cáo.
- Số liệu từ các công trình nghiên cứu khoa học có liên quan.
4.3.2 Thu thập số liệu sơ cấp
Số liệu sơ cấp được thu thập từ việc điều tra các đại lý cấp 1 liên quan đến quá trình phân phối, tiêu thụ sản phẩm nước khoáng Cosevco Bang.
- Đối tượng điều tra: trung gian phân phối là đại lý cấp 1.
- Thiết lập phiếu điều tra.
- Chọn mẫu điều tra: Chúng tui tiến hành chọn mẫu ngẫu nhiên 50 trong số 62 đại lý cấp 1 đang phân phối sản phẩm nước khoáng của nhà máy.
+ Số phiếu phát ra: 50 phiếu
+ Số phiếu thu về hợp lệ: 41 phiếu
- Phương pháp điều tra: Phỏng vấn qua phiếu điều tra.
4.4 Phương pháp phân tổ thống kê
Phương pháp phân tổ thống kê được sử dụng để hệ thống hóa và phân tích các số liệu đã được điều tra, thu thập, qua đó rút ra được các quy luật hoạt động của các hiện tượng kinh tế.
4.5 Phương pháp phân tích thống kê
Xác định trung bình mẫu, ý nghĩa về mặt thống kê của số liệu điều tra.
5 Kết cấu của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn có kết cấu gồm 3 chương:
Chương 1: Lý luận về kênh phân phối hàng hóa.
Chương 2: Thực trạng tổ chức kênh phân phối sản phẩm nước khoáng của Nhà máy nước khoáng Cosevco Bang trên địa bàn Quảng Bình.
Chương 3: Định hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm nước khoáng của Nhà máy nước khoáng Cosevco Bang trên địa bàn Quảng Bình.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, , đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

hailinh1691

New Member
ad ơi...có thể cho e xin link down của tài liệu này được k ạ? e đang rất cần, e Thank ạ.
 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ hailinh1691:
ad ơi...có thể cho e xin link down của tài liệu này được k ạ? e đang rất cần, e Thank ạ.


Link download đây:
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty CPTP Kinh Đô Miền Bắc Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện quản trị kênh phân phối của công ty cổ phần liên minh du lịch toàn cầu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối thức ăn chăn nuôi tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại an phát Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần hóa chất sơn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
P Giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty Hưng Việt Luận văn Kinh tế 0
H Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty cổ phần dược phẩm Huy Thịnh Luận văn Kinh tế 0
G Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối nhằm phát triển thị trường miền Bắc của công ty cổ phần công nghi Luận văn Kinh tế 0
V Hoàn thiện quản lý và tổ chức hệ thống kênh phân phối của CTCP Bánh kẹo Hải Châu Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top