Các khoản chi phí phát sinh bất có hoá đơn bán hàng, hoá đơn dịch vụ thì làm thế nào để hợp lý các bạn nhỉ.Thank bà con
 

xu_ka_310

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi hson1986 Các khoản chi phí phát sinh bất có hoá đơn bán hàng, hoá đơn dịch vụ thì làm thế nào để hợp lý các bạn nhỉ.Thank bà con
Cái này trong thực tế chính là một chuyện " bất tên " của dân kế toán mà .Đọc lại thông tư thuế giá trị gia (nhà) tăng và thông tư thuế thu nhập doanh nghề xem " thế nào để hợp lý" nhá.Mình thấy các anh chị căn cứ vào từng trường hợp để làm, nhưng nói chung là bất có hóa đơn thì phải làm cho nó có, nếu khoản chi đó mà rơi vào trường hợp giá trị lớn mới cần hóa đơn đỏ thì làm cho nó có giá trị nhỏ đi để không cần hóa đơn đỏ P/S: liệu bài nì thì cóa bị dell không nhỉ ??
 

Felabeorbt

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi giongto Cái này trong thực tế chính là một chuyện " bất tên " của dân kế toán mà .Đọc lại thông tư thuế giá trị gia (nhà) tăng và thông tư thuế thu nhập doanh nghề xem " thế nào để hợp lý" nhá.
Không tên số mấy ??? Em này có vẻ thích nghe nhạc của Vũ Thành An hén Trích:
Nguyên văn bởi giongto Mình thấy các anh chị căn cứ vào từng trường hợp để làm, nhưng nói chung là bất có hóa đơn thì phải làm cho nó có,
Làm sao thì làm coi chừng ăn cám trả vàng đó Trích:
Nguyên văn bởi giongto nếu khoản chi đó mà rơi vào trường hợp giá trị lớn mới cần hóa đơn đỏ thì làm cho nó có giá trị nhỏ đi để không cần hóa đơn đỏ
Lớn là bao nhiêu, nhỏ là bao nhiêu ??? Theo TT130/2008 thì lớn hay nhỏ đều cần Hóa đơn, chứng từ hợp lệ áh. Trích:
Nguyên văn bởi giongto P/S: liệu bài nì thì cóa bị dell không nhỉ ??
Ko
 

thienvuongkute

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi hson1986 Các khoản chi phí phát sinh bất có hoá đơn bán hàng, hoá đơn dịch vụ thì làm thế nào để hợp lý các bạn nhỉ.Thank bà con
Trường hợp này hình như thường xảy ra đối với những trường hợp bán lẻ!Đồng ý là mua bán thì nhất định phải có hd nhưng có những TH số hàng bán nhỏ quá ( ví dụ: bán bút chì, thước, viết .... đơn giá khoảng mấy ngàn đ) thì phải làm sao ah! Em cũng đang muốn hỏi vấn đề này mong các anh chị chỉ giáo giúp
 

Generosb

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi betty88 Trường hợp này hình như thường xảy ra đối với những trường hợp bán lẻ!Đồng ý là mua bán thì nhất định phải có hd nhưng có những TH số hàng bán nhỏ quá ( ví dụ: bán bút chì, thước, viết .... đơn giá khoảng mấy ngàn đ) thì phải làm sao ah! Em cũng đang muốn hỏi vấn đề này mong các anh chị chỉ giáo giúp
vào siêu thị , nhà sách mua những thứ này đảm bảo có hoá đơn tài chính 100% dù là giá trị nhỏ.
 

violet_salem

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi kimchi9005 vào siêu thị , nhà sách mua những thứ này đảm bảo có hoá đơn tài chính 100% dù là giá trị nhỏ.
èo! thế còn mua ở các cửa hàng VPP thì sao pác! Chả nhẽ mua cây bút 2000 bảo người ta viết hd bán lẻ cho ah!Ngại chik
 

smile_kiss90

New Member
bạn có thể kê bản kê nhưng với những chi phí dưới 100N thôicòn trên 100N bắt buộc phải có hóa đơn
 

Giles

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi nuquai_90 lam sao noi nhu bn kimchi 9005 dcvoi nhung ng o vao sieu thi ỏ o co thi` phai lam the nao` de co hoa don daychi jum minh` di
nếu những khoản này phát sinh trong kỳ không nhiều thì khi mua hàng bạn nên lập một bảng kê hàng hóa và giá trị, đưa cho người bán ký xác nhận vừa bán hàng và thu tiền,ghi rõ họ tên, số chứng minh thư. về đưa cho sếp ký xác nhận là ok, nhưng giá trị dưới 100k thôi nhá, nếu hơn thì tách làm 2 lần đi
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top