daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
I. Tổng quan về Starbucks Coffee
1.1 Lịch sử hình thành
Starbucks Coffee là thương hiệu cà phê nổi tiếng trên toàn thế giới, có trụ sở ở
Seattle, Washington, Hoa Kỳ với 17,800 quán ở 49 quốc gia, bao gồm 11,068 quán ở
Hoa Kỳ, gần 1,000 ở Canada và hơn 800 ở Nhật Bảnvà các nước Hồng Kông,
Trung Quốc, Anh, Pháp… Starbucks Coffee được thành lập ở ngôi chợ Pike
Place ở Seattle, Washington vào ngày 30 tháng 3 năm 1971 bởi ba người: Giáo viên
tiếng Anh Jerry Baldwin, giáo viên lịch sử Zev Siegl, và nhà văn Gordon Bowker. Cả
ba đã lấy cảm hứng từ chủ doanh nghiệp - ông Alfred Peet để bán hạt cà phê chất
lượng cao và các loại thiết bị xay cà phê. Sau khi cái tên Pequod bị từ chối
bởi một trong những người đồng sáng lập, công ty được đặt tên theo người bạn đời
đầu tiên.
Từ năm 1971-1976, cửa hàng Starbucks Coffee đầu tiên được mở tại 2000 đại
lộ Western; nó sau đó đã được di dời đến 1912 Pike Place, và hoạt động đến ngày nay.
Trong năm đầu tiên hoạt động, họ đã mua hạt cà phê xanh từ Peet, sau đó bắt đầu
mua trực tiếp từ người trồng. Doanh nhân Howard Schultz gia nhập công ty
năm 1982 là Giám đốc hoạt động bán lẻ và tiếp thị, và sau một chuyến đi
đến Milan, Ý, ông đã định hướng và đưa ra ý tưởng rằng công ty nên bán cà phê và
thức uống cà phê cũng như các loại đậu. Tuy gặp nhiều khó khăn và bị phản đối, tuy
nhiên lịch sử của một quán cà phê nhỏ ven sông Seattle đã thay đổi kể từ khi Schultz
bắt đầu chuỗi Il Giornale bar cà phê vào tháng Tư năm 1986.
Năm 1987, Với sự hậu thuẫn của các nhà đầu tư địa phương Schultz đã mua
Starbucks Coffee
Năm 1991, “Bean Stock” được giới thiệu - một sự phối hợp lựa chọn
nguồn cung cấp cho tất cả những người làm đối tác
Năm 1998, Starbucks Coffee thâm nhập vào thị trường Anh quốc thông qua
việc giành được 60 cửa hàng từ công ty cà phê Seattle.
Năm 2000, hiện nay Starbucks Coffee Christmas Bookdrive hàng năm được
xuất bản bởi nhà xuất bản sự thật quốc gia.
Năm 2003, The Starbucks CoffeeMaster Programme được thành lập.
Năm 2004, The Coffeehouse Challenge với the Royal Society of Arts được
thành lập.
Năm 2005, Starbucks Coffee đã quyên góp được 50,000 quyển sách thông qua
Bookdrive
1.4. Tóm tắt những mục tiêu của kế hoạch marketing
1.4.1 Thị phần
Định vị hình ảnh thươn hiệu, đưa thương hiệu Starbucks Coffee thâm nhập
thị trường Việt Nam, giành phân đoạn thị trường và có được lợi nhuận. Mục
tiêu thêm vào một phong cách mới đối với văn hóa uống cà phê của người Việt, ngày
nay trong cuộc sống bận rộn, khi không có thời gian để thưởng thức những cốc
cà phê phin truyền thống, có thể thưởng thức những cốc cà phê pha trong cốc
giấy một cách nhanh chóng tiện lợi với các lựa chọn hương vị phong
phú.Hơn nữa, Starbucks Coffee không đơn thuần là cà phê ăn liền, mà trong từng cốc
cà phê Starbucks chứa đựng tình cảm của những người làm nên thương hiệu. Với
phương châm hoạt động như vậy, cà phê Starbucks Coffee hoàn toàn có thể
giành được cho mình một chỗ đứng trong thị trường Việt Nam. Cụ thể:
 90% công chúng mục tiêu biết đến thương hiệu
 60% trong số đó yêu thích thương hiệu
 70% trong số đó sử dụng sản phẩm
 Truy cập Website 20.000 lượt
 Fanpage: 25.000 thành viên
1.4.2 Mục tiêu:
1.4.2.1 Mục tiêu tài chính:
Ban lãnh đạo của Starbucks Coffee mong muốn việc kinh doanh đạt được
những kết quả tốt đẹp về tài chính. Các mục tiêu tài chính cụ thể là:
 Trong năm tới phải đạt lợi nhuận trên vốn đầu tư hàng năm sau thuế là
15%
 Trong 1 năm tới đem lại lợi nhuận ròng là 1 triệu USD
1.4.2.2 Mục tiêu Marketing
 Tạo nên các luồng thông tin liên quan đến Starbucks Coffee
 Thu hút được sự quan tâm của báo chí
 Thông qua kế hoạch Marketing thì giành thị phần từ các đối thủ cạnh
tranh như khoảng 20%
1.5. Thị trường và khách hàng mục tiêu
Phân đoạn thị trường theo vị trí địa lý
Người dân sinh sống trong những thành phố lớn có mật độ dân cư đông, nhịp
sống nhanh, bận rộn.Đầu tiên là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội…rồi đến các thành
phố lớn khác. (Starbucks Coffee sẽ xây dựng hệ thống nhà hàng trên những tuyến
đường trung tâm có nhiều mặt tiền, gần những tòa nhà văn phòng và trong những khu
trung tâm thương mại, siêu thị,… không mở rộng hệ thống nhà hàng một cách ồ ạt
mà chậm rãi, đi từng bước vững chắc với mục đích phát triển lâu dài tại thị trường
Việt.
Phân đoạn thị trường theo nhân khẩu học
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà Starbucks Coffee cần hướng tới là
những người:
 Có mức thu nhập khá trở lên (Do mức giá cà phê Starbucks Coffee
(Trung bình khoảng 100k/1 cốc) cao hơn nhiều so với những quán cà
phê truyền thống của Việt Nam như cà phê vỉa hè (mức giá chỉ tầm 20k-
30k/cốc) mà đã trở thành một nét rất đặc trưng trong văn hóa cà phê của
người Việt Nam)

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top